Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jeeple ที่ พฤษภาคม 29, 2015, 22:23:06
-
คิดเล่นๆเฉยๆนะครับ เคยสงสัย ว่าต้นทุนรถระหว่าง REVO preruner 4d กับ CAMRY 2.0 คุณว่าคันไหนแพงกว่ากันครับ
-
เดาว่า Revo ครับ เพราะต้องสร้างให้ใหญ่โต และแข็งแรงกว่า ถ้าไม่ได้ภาษีถูกช่วยไว้จริงๆมันต้องแพงกว่าพอตัวเลยครับ
-
ต้นทุนต่อคันเหรอครับ? ตอบได้เลยครับว่าพอๆกัน ต่างกันไม่เท่าไหร่หรอก
แต่ต้นทุน R&D ด้วยนี่ตราบใดที่โตโยต้าไม่เปิดเผยตัวเลขออกมา ก็ไม่มีวันรู้หรอกครับ นั่งเทียนกันไปเองก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเสียเท่าไหร่หรอก เพราะรถที่ R&D สูงแต่ออกมาห่วยก็เห็นกันมามาก รถที่ R&D ถูกๆแต่ถูกใจประชาชนซื้อกันเต็มบ้านเต็มเมือง ก็มีอยู่ไม่น้อยครับ
-
ต้นทุนดีเซล คอมมอนเรล แพงกว่า แต่สรรพสามิตทำให้ราคาดีเซลกระบะไม่แพง (มั้ง ไม่แน่ใจ)
เพราะเมืองนอกราคารถกระบะแพงเท่า D Secment หรือไม่ก็แพงกว่า
-
ต้นทุนพัฒนา REVO มัน ประหยัดไปได้เยอะอยู่นะครับ
เพราะพื้นฐานเดิมมาจาก VIGO ที่ลงทุนไปมากแล้วก่อนหน้านี้
-
ต้นทุนพัฒนา REVO มัน ประหยัดไปได้เยอะอยู่นะครับ
เพราะพื้นฐานเดิมมาจาก VIGO ที่ลงทุนไปมากแล้วก่อนหน้านี้
แคมรี่ ACV50 ยังใช้แพลทฟอร์มร่วมกับ ACV40 และ ACV30 นะครับ
แต่ต้นทุนกระบะสูงกว่าแน่นอน เพราะต้องมีแชสซี ขณะที่รถเก๋งใช้โมโนค็อกแล้ว และเครื่องดีเซลใช้ต้นทุนสูงกว่าเบนซิน
-
รถกระบะแพงกว่าครับ ลองเข้าเวปรถต่างประเทศเทียบราคาดู แล้วอาจจะพบว่ากระบะบ้านเราถูกแค่ไหน :D
-
ผมว่า Camry มีต้นทุนสูงกว่า ดูแค่แผงแดชบอร์ดก็รู้แล้วครับเพราะคัมที่ใช้หนังแท้ด้ายเย็บจริงๆ ส่วน Revo ใช้พลาสติกปั๊มขึ้นรูปให้ดูเป็นลายหนัง (แทบไม่น่าเชื่อว่าจะไปอยู่ในรถคันละล้าน)
รถเก๋งมีต้นทุนที่เทคโนโลยีที่ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความอภิรมย์ การตกแต่งที่ประณีตละเอียดละออ ตลอดทั้งวัสดุที่ดูดีมีคุณภาพ รถบางยี่ห้อสเปคดีแต่พอเห็นงานประกอบลูกค้าหันหลังกลับก็มี
-
ลองคิดภาษีสรรพสามิตเท่ากันสิครับ
ราคากระบะแพงกระฉูด
ต้นทุนดีเซลแพงกว่า มีทั้งเทอร์โบ บล็อคต้องใหญ่และมีน้ำหนักมากกว่าเพื่อทนกำลังอัด
ตัวรถต้องพยายามคิดค้นปรับปรุงการลดแรงสั่นสะเทือนและใช้วัสดุซับเสียงเยอะกว่ารถเบนซิน
เกียร์ที่ต้องทนรับแรงบิด 400nm+ ได้ก็ไม่ใช่เกียร์ลูกเล็กๆ ต้นทุนถูกๆ
-
ภาษีเท่ากันราคาปิคอัพทะลุโลกแน่ครับ สรุปต้นทุนปิคอัพแพงกว่า
-
ต้นทุนรีโวแพงกว่าครับ และคิดว่าน่าจะแพงกว่ามากๆด้วยถ้าโดนเรทภาษีเดียวกัน
-
ผมว่า Camry มีต้นทุนสูงกว่า ดูแค่แผงแดชบอร์ดก็รู้แล้วครับเพราะคัมที่ใช้หนังแท้ด้ายเย็บจริงๆ ส่วน Revo ใช้พลาสติกปั๊มขึ้นรูปให้ดูเป็นลายหนัง (แทบไม่น่าเชื่อว่าจะไปอยู่ในรถคันละล้าน)
รถเก๋งมีต้นทุนที่เทคโนโลยีที่ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความอภิรมย์ การตกแต่งที่ประณีตละเอียดละออ ตลอดทั้งวัสดุที่ดูดีมีคุณภาพ รถบางยี่ห้อสเปคดีแต่พอเห็นงานประกอบลูกค้าหันหลังกลับก็มี
+1
เห็นด้วย
-
กระบะแพงกว่าอยู่แล้วครับ ตัวเครื่อง ตัวถัง ขนาดใหญ่กว่า แต่เสียภาษีน้อยเลยถูกกว่าเก๋ง เมืองนอกกระบะแพงมากครับ แต่บ้านเราคิดว่ากระบะอยู่คลาสต่ำกว่าเก๋ง กระบะราคาเกินล้านนี่ร้องทุกราย แต่ D segment เกือบ 2 ล้าน เฉยๆ
-
CAMRY แผงแดชบอร์ดก็พลาสติกนิ่มขึ้นรูปปั้มลายหนังครับไม่ใช่หนังเย็บด้วยด้ายแต่อย่างใด
-
หนังผมว่าไม่แพงนะคับ
ผมซื้อหนังออยมาทำสตูลสองผืนใหญ่ๆ. 4000กว่าบาท
หลานึงไม่เท่าไรเอง
พอดีเป็นหนังในไทยไม่ได้เป็นหนังนำเข้า
lazyboy แท้ทั้งตัวเริ่มต้นก็แค่ 35000ขึ้นไป
-
ถ้ามองแค่ต้นทุนตัวรถอย่างเดียวผมว่าแคมรี่แพงกว่าด้วยจำนวนในการผลิตน้อยกว่ารีโว้ครับ :D
-
revo แพงกว่าครับแน่นอนครับ
1.ขนาดตัวถัง(ต้นทุนเหล็ก)
2.ต้องทำให้แข็งแรงทนทานพอที่จะบรรทุกได้บ้าง(จริงก็ต้องออดแบบให้บรรทุกหนักได้
สำหรับตลาดต่างประเทศ)
3.ภาษีที่เก็บถูกกว่ามากๆ ไม่ได้มีแค่ภาษีมูลค่าเพิ่มที่คิดตามราคาขายเท่านั้น
ตัองมีส่วนที่เป็นแรงจูงใจให้ผู้ผลิตย้ายฐานผลิตรถกระบะมาในประเทศด้วย
จริงอยู่ที่ camry ใช้วัสดุที่ดูดีกว่า ลองมองมุมกลับ ถ้ารถกระใช้วัสดุแบบเดียวกันราคาจะแพง
ขึ้นเท่าไร และคอนโซลหุ้มหนังบุนุ้มที่ว่า มันจะทนทานต่อการใช้งานพอไหม(ถึงแม่ว่าจะมาในรุ่นtop
ก็ตาม คงอดไม่ได้ที่จะเอากระบะไปใช้ในงานสมบุกสมบัน
เคยได้ยินมาว่า trion 4 ประตูที่ส่งกลับไปขายในญี่ปุ่น ราคาพอๆกันกับ lancer evolution
-
อยู่ไทได้ใช้กระบะ4ประตูราคาถูกมากๆคับ ถ้าที่ออสแพงเท่าเบนช์บีเอ็ม
-
ที่ออสเตรเลีย วีโก้ 4d 4x4 แพงกว่าแคมรี่ 2.5 ลิตร ครับ
-
ผมว่า Camry มีต้นทุนสูงกว่า ดูแค่แผงแดชบอร์ดก็รู้แล้วครับเพราะคัมที่ใช้หนังแท้ด้ายเย็บจริงๆ ส่วน Revo ใช้พลาสติกปั๊มขึ้นรูปให้ดูเป็นลายหนัง (แทบไม่น่าเชื่อว่าจะไปอยู่ในรถคันละล้าน)
รถเก๋งมีต้นทุนที่เทคโนโลยีที่ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความอภิรมย์ การตกแต่งที่ประณีตละเอียดละออ ตลอดทั้งวัสดุที่ดูดีมีคุณภาพ รถบางยี่ห้อสเปคดีแต่พอเห็นงานประกอบลูกค้าหันหลังกลับก็มี
+1
เห็นด้วย
+1 เห็นด้วยอีกเสียงครับ แคมรี่ใช้วัสดุดีกว่า ชนิดที่ว่ากระดูกคนละเบอร์
-
ผมว่า Camry มีต้นทุนสูงกว่า ดูแค่แผงแดชบอร์ดก็รู้แล้วครับเพราะคัมที่ใช้หนังแท้ด้ายเย็บจริงๆ ส่วน Revo ใช้พลาสติกปั๊มขึ้นรูปให้ดูเป็นลายหนัง (แทบไม่น่าเชื่อว่าจะไปอยู่ในรถคันละล้าน)
รถเก๋งมีต้นทุนที่เทคโนโลยีที่ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความอภิรมย์ การตกแต่งที่ประณีตละเอียดละออ ตลอดทั้งวัสดุที่ดูดีมีคุณภาพ รถบางยี่ห้อสเปคดีแต่พอเห็นงานประกอบลูกค้าหันหลังกลับก็มี
+1
เห็นด้วย
+1 เห็นด้วยอีกเสียงครับ แคมรี่ใช้วัสดุดีกว่า ชนิดที่ว่ากระดูกคนละเบอร์
+1 อีกเสียงครับ ผมว่ากระทู้นี้เป็นการปรอบใจตัวเองหรือปล่าวว่าจะซื้อรถกระบะแสนแพงเทียบเท่ารถเก๋งDเซกเมนท์ 55555555+
ทำใจๆ
-
คงไม่ต่างกันหรอกครับ คันหนึงเน้น แข็งแรง คันหนึ่งเน้นละเอียดละออ
ไอ้ที่บอกว่า ไปดูต่างประเทศนี้
พวก ออฟชั้น สเปค วัสดุ ต่างๆ มันเหมือนบ้านเค้าไหมครับ
เอาที่บ้านผมมีละกัน
Dmax กับ Camry เข้าไปนั้งนี้ยังกะคนโลกเลยครับ
-
ถ้าอัดออฟชั่นเต็มๆ พอๆกะแคมรี่
กระบะน่าจะแพงกว่าแน่นนอนครับ
-
ตอบจากความรู้ในงานที่ทำนะครับ ต้นทุนต่อคัน Camry >> Revo แน่ๆ ตั้งแต่จำนวนชิ้นส่วนของแคมรี่ที่มากกกว่าเยอะ
ราคาต่อชิ้นที่แพงกว่า เพราะค่าแม่พิมพ์ต่อจำนวนการผลิตของแคมรี่น้อยกว่าเยอะ แคมรี่จำนวนผลิตทั้งหมดหลักแสน จำนวนผลิต Revo หลักล้านชิ้น ไหนจะรวมจำนวนการผลิตของ Fortunerรุ่นใหม่เค้าไปอีก เครื่องดีเซลก็เหมือนกันรวม Fortuner Innova Commuter อีก เยอะกว่ามากกๆ อันนี้พูดต้นทุนก่อนภาษีนะครับ สรุปคือต้นทุนแคมรี่แพงกว่าแน่นอนครับ
-
ตอบจากความรู้ในงานมี่ำืทำนะครับ ต้นทุนต่อคัน Camry >> Revo แน่ๆ ตั้นแต่จำนวนชิ้นส่วนของแคมรี่ที่มากกกว่าเยอะ
ราคาต่อชิ้นที่แพงกว่า เพราะค่าแม่พิมพ์ต่อจำนวนการผลิตของแคมรี่น้อยกว่าเยอะ แคมรี่จำนวนผลิตทั้งหมดหลักแสน จำนวนผลิต Revo หลักล้านชิ้น ไหนจะรวมจำนวนการผลิตของ Fortunerรุ่นใหม่เค้าไปอีก เครื่องดีเซลก็เหมือนกันรวม Fortuner Innova Commuter อีก เยอะกว่ามากกๆ อันนี้พูดต้นทุนก่อนภาษีนะครับ สรุปคือต้นทุนแคมรี่แพงกว่าแน่นอนครับ
+1 ครับเห็นด้วย (กระทู้นี่คนจะออกกระบะแต่แอบเสียดายราคาไปเหยียบรถเก๋งคันใหญ่หนะครับ)
-
คงไม่ต่างกันหรอกครับ คันหนึงเน้น แข็งแรง คันหนึ่งเน้นละเอียดละออ
ไอ้ที่บอกว่า ไปดูต่างประเทศนี้
พวก ออฟชั้น สเปค วัสดุ ต่างๆ มันเหมือนบ้านเค้าไหมครับ
เอาที่บ้านผมมีละกัน
Dmax กับ Camry เข้าไปนั้งนี้ยังกะคนโลกเลยครับ
+1 อันนี้ก็จริง
-
ถ้า เปลี่ยนใหม่เป็น Revo กับ Altis อันนี้น่าจะพอพอกันมากกว่านะครับ แต่กับCamry นี่คนละเรื่องนะครับ เทคโนโลยี ส่วนประกอบ การประกอบ วัสดุ อะไรต่างๆมันคนละเกรดกัน
-
Revo แพงกว่าแค่เครื่อง
แต่นอกนั้น camry ยังไงก็เหนือกว่า
-
คิดว่าผิดกันไม่มาหนะครับแต่กระบะมันภาษีถูกกว่ารถเก๋ง แย่างพวกกระบะวี่ประตูตัวทอปไม่อยู่ยุโรปนี่พอๆกับbenz eclassตัวล่างๆนะครับ
-
ลองเอาไปชั่งกิโลขายดูครับ ตอบได้คร่าวๆ หยาบๆ
คงไม่ต่างกันหรอกครับ คันหนึงเน้น แข็งแรง คันหนึ่งเน้นละเอียดละออ
ไอ้ที่บอกว่า ไปดูต่างประเทศนี้
พวก ออฟชั้น สเปค วัสดุ ต่างๆ มันเหมือนบ้านเค้าไหมครับ
เอาที่บ้านผมมีละกัน
Dmax กับ Camry เข้าไปนั้งนี้ยังกะคนโลกเลยครับ
ทั้ง Camry และ Revo ที่ขายบ้านเรา มันก็ลดต้นทุนและออพชั่นจากรุ่นส่งออกทั้งคู่
ผมว่าหยวนๆ
-
ต้นทุนรถระหว่าง REVO preruner 4d กับ CAMRY 2.0 ถ้าเปนผมคงตอบว่าต่างแน่ๆนอนครับเพราะCAMRY 2.0 ผมว่าตลาดต่างกันด้วยถ้าจะเทียบกันจริงๆๆคงเปนตัวAltis มากกว่าครับ ยังไงแล้วต้นทุน คงไม่หนีกันเท่าไรครับ
-
งั้นถ้าเปลี่ยนจากRevo เป็นFortunerเทียบกับ Camry ต้นทุนเป็นอย่างไรบ้างครับ
-
งั้นถ้าเปลี่ยนจากRevo เป็นFortunerเทียบกับ Camry ต้นทุนเป็นอย่างไรบ้างครับ
คือต้นทุนมันไม่ได้วัดจากน้ำหนักเหล็กนะครับว่าคันไหนหนักกว่ากัน มันดูที่อุปกรณ์และเทคโนโลยีด้วยนะครับ โดยปกติแล้วราคาชิ้นส่วนพวกเหล็กและพลาสติก ถูกกว่าอุปกรณ์พวก function part เยอะครับ ต่างกันมากกๆๆ คือ
-โครงสร้างจากน้ำหนักเหล็ก Revo >> Camry
-ชิ้นส่วน Electronic , Function Camry >>>> Revo
-เครื่องยนต์ Revo >> Camry
-
ถ้าจะเอาคำตอบจริงจังคงตอบไม่ได้ครับ เพราะไม่มีตัวเลขมาอ้างอิง มีแต่มโนกันเอาเอง
จิ้มที่แคมรี่แล้วกัน อ่านมาทุกคอมเม้นมีเหตุผลแทบทั้งนั้นครับ
-
ถึงต้นทุน revo จะแพงกว่า แต่ Camry ก็ขับแล้วดูภูมิฐานกว่าอยู่ดี มันมีหลายปัจจัยที่ทำให้รถมีราคาแพง Camry นุ่มกว่า หรูกว่า value ดีกว่าเห็นๆ เงินส่วนต่างก็ถือเป็นค่าพวกนั้นที่ revo ให้ไม่ได้