Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: i-Drive ที่ พฤษภาคม 31, 2015, 11:56:29
-
ผมสนใจทั้งสองรุ่นแต่ตัดสินใจเลือกไม่ถูกครับ
1.Cruze 2.0 VDCI ปี 2012 (ราคา 690,000)
2.Focus 2.0 TDCI Hatchback ปี 2011 (ราคา 498,000)
ส่วนใหญ่ผมใช้ในกรุงเทพเป็นหลัก มีออกต่างจังหวัดสัปดาห์ละครั้ง ผมชอบรถที่อัตราเร่งแซงดี ช่วงล่างหนักแน่น การดูแลรักษาที่ไม่ยุ่งยากจนเกินไป จึงอยากทราบข้อมูลของทั้งสองรุ่นครับ
สมรรถนะการขับขี่ ตัวไหนดีกว่า
การบำรุงรักษา อะไหล่ซ่อม ตัวไหนยากหรือง่ายกว่ากัน
ถ้าใช้ระยะยาว ควรเลือกตัวไหน
สอบข้อมูลเพื่อประกอบในการตัดสินใจครับ ท่านใดมีประสบการณ์การใช้งานของทั้งสองรุ่น ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
-
Focus ดีกว่าครับ ถึงจะเก่ากว่า แต่ไม่ค่อยมีปัญหา ตัวนี้อัตราเร่งทันใจครับ ออกตัวกระชากหน่อย แต่ถ้าชอบอัตราเร่งแซงจะชอบตัวนี้ครับ ที่สำคัญรุ่นนี้ไม่ใช่รถจุกจิกเหมือน ford ทั่วไป ดูจากในคลับ แทบไม่มีปัญหาเลย แต่เรื่องอะไหล่เครื่องยนต์ต้องทำใจครับ ต้องรอนานหน่อยเพราะต้องสั่งจากนอกเข้ามา แต่ยังไงก็ดีกว่า Chevrolet cruze ครับ เพราะมีเพื่อนใช้อยู่ เป็น cruze ตัวแรก ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดง รุ่น 2.0 vcdi 150 แรงม้า พอพ้น 1 แสนโลไปได้สักระยะ อาการจุกจิกก็มาเยือนเลยครับ อะไหล่หลายๆ อย่าง พากันชำรุดพร้อมๆ กัน ศูนย์แก้ไม่จบด้วย
-
ความมั่นใจเกี่ยวกับเกียร์..ต่ำทั้ง 2 คัน
-
เอาครูซมา ยกเครื่อง ซาบ 93 ปี 03 ขึ้นไปยัดเข้าไปแทน(....เครื่องบล็อกเดียวกัน พัฒนาคนละเจ้า...) ได้ทั้งแรง และทนกว่า....ในบอดี้ที่สวย....หากยังหนุ่ม ๆ ผมทำครับ
-
รถเก๋ง ดีเซล ถ้าเป็น รถเก่า ไม่แนะนำให้ซื้อใช้เลย
มันไม่ได้เป็นทุกคัน ที่จะเสีย แต่ถ้าคุณไปโดน jackpot คันไหนที่จับมาใช้ไม่นานเกินเสียละก้อ
ร้องไม่ออกเลย ค่าซ่อมเครื่องดีเซลหัวฉีด พวก commonrail หรือ Tdi อะไหล่แต่ละชิ้นแพงมาก
-
ครูซไม่รู้นะครับ แค่ฟอร์ดของพี่ที่ทำงานเกียร์มีปัญหาแล้วครับ
-
เรื่องนี้รอผู้เชียงชาญดีกว่านะครับ
;D
-
Focus TDCi เลยครับ คันเร่ง+เครื่อง+เกียร์ มันตอบสนองได้ดั่งใจกว่าอีกเจ้า จากที่ผมเคยขับทั้งคู่มาซักพัก อีกอย่างคือ Ford น่าจะไว้ใจได้มากกว่ารึเปล่า แต่ก็ลองดูครับ ขอให้ได้ขอให้โดนคันที่ใช่ในเร็ววันฮะ ;)
-
เอาครูซมา ยกเครื่อง ซาบ 93 ปี 03 ขึ้นไปยัดเข้าไปแทน(....เครื่องบล็อกเดียวกัน พัฒนาคนละเจ้า...) ได้ทั้งแรง และทนกว่า....ในบอดี้ที่สวย....หากยังหนุ่ม ๆ ผมทำครับ
รบกวนช่วยขยายความเกี่ยวกับรถและเครื่องยนต์ของเจ้า saab 93 ด้วยได้รึเปล่าครับ เป็นรถที่ไม่ค่อยพูดถึง แต่พี่เพื่อนใช้ตัว 9000 (ไม่แน่ใจรุ่นนะครับ เมื่อ 20ปีที่แล้ว 55)บอกดีมากๆ
-
ใช่ TDCi อยู่ครับ รถปี 2010 วิ่งไป 120000 กม ไม่เคยมีปัญหาอะไรหนักๆนะครับ เกียร์รุ่นนี้เป็นคลัทช์เปียก +กับเครื่องดีเซลแรงบิดดีที่รอบต่ำ อาการกระตุกเวลาคลานในเมืองแทบไม่มี
-
Cruze แน่นอนกว่าครับ ยิ่งเป็นเครื่องตัวใหม่ยิ่งดีเลย ราคาไม่เกิน 7 แสน สภาพเนี้ยบ เจ้าของดูแลรถเป็น ไมล์น้อย ราคาถือนี้ว่าดีครับ สมรรถนะคุ้มเกินราคาแน่ๆ
Cruze 2.0 vcdi (2011-2012) ตัวนี้ใช้เครื่องร่วมกันกับ Captiva ดังนั้นไม่ต้องกังวลมากเรื่องการซ่อมบำรุง อะไหล่เครื่องยนต์ + เทอร์โบ+ปั้มคอมมอนเรล พวกนี้มีเยอะแยะเหลือเฟือ แถมอะไหล่เซียงกงก็หาได้ง่าย ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ก็มาจาก captiva นี่แหละครับ
ส่วนอะไหล่บอดี้ ตัวถังต่างๆ ก็สามารถใช้ร่วมกันได้กับ ทั้ง 1.8,1.6 จะมีก็พวกชิ้นส่วนช่วงล่างที่อาจจะหายากหน่อย เพราะ cruze 2.0 ใช้สปริง+โช๊ค คนละตัวกับ 1.8
ส่วน Focus tdci ผมว่าอะไหล่หายากแน่ครับ Ford เลิกทำตลาดรถรุ่นนี้ไปนานแล้ว แถมเครื่อง tdci เองก็ไม่มีใช้ในรถ ford รุ่นใหม่ๆเลย น่าเสียดาย แถมบอดี้ อะไหล่ตัวถังต่างๆ พวกนี้ก็คนละโฉมกับ Ford ปัจจุบัน ดังนั้นการสั่งอะไหล่ต้องใช้เวลานานมากแน่นอน
-
ถ้าราคามือ2 อยู่ 6-7 แสน ผมว่าเอามาสด้า 2 ดีเซลน่าสนกว่าไหมครับ
ใช้ในเมืองเป็นหลัก ประหยัดกว่าคล่องตัวกว่าแน่
-
ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ
-
มายืนยันจากคนที่ใช้จริง เกียร์รุ่นนี้ปัญหาน้อยมากๆ
ได้ทั้งประหยัด ทั้งแรงครับ
ที่จริงการตอบกระทู้ผมอยากให้ตอบด้วยความรู้จริิงๆ
ไม่ใช่เขาเล่าว่า สุดท้ายคนถามก็ไม่ได้อะไร
-
ใช้ Ford TDCI อยู่ครับ โชคดีมากที่ผมไม่เคยเจอปัญหาใดๆเลย ตั้งแต่ออกรถมาจนบัดนี้ครับ
รถใช้ดีมากๆครับ แรง ประหยัด (มาก) และช่วงล่างดี (มาก) ครับ ;)
-
เกียร์ตัวดีเซล คลัชท์เปียก ปัญหาน้อยกว่าตัวใหม่คลัชแห้งเยอะครับ น้ำมันเกียร์แพง กรองเกียร์แพง แต่เดี๋ยวนี้มีตัวเลือกเยอะ
เครื่องไม่มีอะไรสบายๆ แต่ถ้ามีปัญหาใหญ่ๆมีเหนื่อย แต่ยังพอหาได้
อะไหล่จุกจิก อะไหล่ตัวถัง ถ้าไม่ซีเรียส จีนมีเพียบราคาน่าคบหา อันนี้สั่งเอง หรือหาคนรับสั่งได้ (แต่อย่าไปหวังกับศูนย์ที่แม้กระทั่งบางศูนย์ยังไม่รุ็เลยว่ามีเครื่องดีเซลขาย)
ปล. 498,000 แพงไปครับ ราคานี้ต้องรถที่วิ่งไม่เกิน 8 หมื่นโล สภาพแห้งๆ ไม่เคยเฉี่ยวชน เจ้าของรักยังกะลูก (คันที่ว่าดูแลเทพๆอย่างบ้าคลั่ง ยังต่ำกว่านี้ครับ) ;D
-
FOCUS TDCI เกียร์ไม่ค่อยมีปัญหานะครับ ไม่ใช่ตัวใหม่
ตัวใหม่ปัญหาก็น้อยกว่า fiesta ใช้มา 100000 กว่าโลแล้วยังไม่เจอปัญหาอะไรนอกจากแบตหมดครั้งนึง
cruze ดีเซลเกียร์ก็ไม่ใช่ปัญหา ตัวปัญหาอยู่ที่เครื่อง 1.8 1.6 ก็ไม่เป็น
อย่าคืดว่าเป็น ford กับ chev แล้วเกียร์จะมีปัญหาทั้งหมดครับ
-
รถทั้ง 2 รุ่นนี้ ผมยังไม่เคยได้ยินเรื่องเกียร์มีปัญหามากนักนะครับ แต่ถ้าเบนซิลน่ะอีกเรื่อง :P