Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: taweek ที่ มิถุนายน 01, 2015, 09:21:31
-
ใช้ขับเที่ยวเดือนล่ะ 1-2 ครั้ง ขอความคิดเห็น เพื่อนสมาชิก เกี่ยวกับรถ ALPHARD มือสอง หน่อยครับ
ในเรื่องค่าใช้จ่ายดูแลรักษา และปัญหาต่างๆ สนใจทั้ง ตัว 2.5 และ 3.5
-
ได้ยินมาว่ารุ่นนี้แร็คพวงมาลัยมีปัญหาครับ อะไหล่อื่นๆก็หยิบยืมจากแคมรี่ได้
-
ซื้อได้ครับ รถใช้ดี ปัญหาแร็คมีจริงแต่เปลี่ยนก็หาย
อย่าเอาตัวไฮบริดเป็นพอ นอกนั้นดีครับและเชื่อเถอะ
ว่ารถมันจะดูสวยไปอีกเป็น 10 ปี แน่ๆ ทุกวันนี้ GeN1
มันก็ยังดูสวยเลย
อีกอย่างจริงๆราคามืิอสองมันต้องสูงกว่านี้ถ้าว่ากันตามปี
แต่พออมีโฉมใหม่ออก ราคาตัวโฉมเก่าเลยตกลงมากน่ะ
หารถสวยๆไมลฺน้อยราคาไม่แพงได้เพียบเลย
-
2.5 กับ 3.5 ตัวไหนดี ครับ
ผมเห็นตัว 3.5 ราคา ตกกว่าตัว 2.5 ดูเหมือนยิ่งคุ้มกว่า
คุ้มไหมความแรงที่ได้มา กับ ภาษี และ ค่าน้ำมัน
จะปล่อย G8 ที่ไม่ค่อยได้ขับ มาเอา alphard จอดแทน
-
วางแผนติด LPG ไหมครับ
เพราะตัว 3.5 กินน้ำมันดุเดือดอยู่นะครับ
ใช้งานในเมืองนี่มี 6-7 กม./ลิตร เลยนะครับ
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องค่าน้ำมัน เอา 3.5 ไปเลยครับ
ขับดีกว่าอัตราเร่งถึงใจเลยล่ะครับถ้าเป็นคนเท้าหนักด้วยล่ะเหมาะเลย
-
อัลพาร์ทตัวนี้ ผมก็ดูๆ เหมือนกันครับ
เห็นในตลาดรถ ปี 2010-2011 เหลือ 1.4 ล้านก็มี
เห็นลงขายในเวป บางคัน ได้กล้องมองภาพรอบคัน หน้า หลัง ข้าง ซ้าย ขวา ด้วยนะครับ
-
อัลพาร์ทตัวนี้ ผมก็ดูๆ เหมือนกันครับ
เห็นในตลาดรถ ปี 2010-2011 เหลือ 1.4 ล้านก็มี
เห็นลงขายในเวป บางคัน ได้กล้องมองภาพรอบคัน หน้า หลัง ข้าง ซ้าย ขวา ด้วยนะครับ
ถ้ากล้องรอบคันจะเป็นจอนอกรับคลื่นไทยไม่ได้นะครับ
และถ้าเสียถอดทิ้งอย่างเดียวครับไม่ต้องซ่อมเลยล่ะ
-
ขอบคุณมากครับ
รอจังหวะดีดี เข้าเวป ตลาดรถ บ่อยๆ เดียวคงได้ มาจอดที่บ้าน
-
จัดได้ครับ ใช้เดือนละ2ครั้งเอาเครื่อง3.5 V6 เลยครับ พ่อผมใช้อยู่และผมเคยเอาไปต่างจังหวัด แรงและแซงสบายๆเลยครับ คันที่ใช้อยู่ก็เตรียมจะปล่อยเหมือนกันหลังจากได้New Vito Tourer ที่กำลังจะมาเร็วๆนี้ครับ
-
ตัว 3.5 ราคาประมาณเท่าไร ครับ
-
จัดเลยครับ ภาพลักษณ์ได้อีกนาน บอดี้ก็ยังสวยมากๆครับ
-
ใช้ขับเที่ยวเดือนล่ะ 1-2 ครั้ง ขอความคิดเห็น เพื่อนสมาชิก เกี่ยวกับรถ ALPHARD มือสอง หน่อยครับ
ในเรื่องค่าใช้จ่ายดูแลรักษา และปัญหาต่างๆ สนใจทั้ง ตัว 2.5 และ 3.5
ลืมตอบไป ไม่มีอะไรจุกจิกเลยนอกจากแบตเสียเร็ว ปีกว่าๆก็หมดแล้ว ส่วนแร็คยังไม่เสีย คันเก่าGen1 เเร็คเสียตอน2แสนโลครับ
-
แกนพวงมาลัยเสียง่ายเพราะเป็นแบบให้ยุบตัวได้ เหมือนรถใหม่ๆทั่วไป มันเลยมีจุดเปราะ จะซ่อมแบบเชื่อมแข็ง หรือเปลี่ยนไปเลยก็ไม่แพง
นั่งได้หลายคนดี แต่จะเอานุ่มเนียนแบบ bmw หรือ benz ไม่ได้ ให้ขับไกลๆก็เมื่อยตามปกติ
รถปีประมาณนี้ 2009 หรือใกล้เคียง ระยะวิ่งจะอยู่ที่ประมาณ 150,000 km บวกลบ ได้ระยะเวลาของ
1.ยางแท่นเครื่อง
2.พัดลมหม้อน้ำ-หม้อน้ำ-ปั้มน้ำ-วาล์วน้ำ
3.สายพานหน้าเครื่อง
4.เช็คเครื่อง รอบเดินเบา ถ้าสั่นนิดๆก็ลองตั้งวาล์ว/ล้างปีกผีเสื้อ
5.ระบบแอร์ เปลี่ยนตู้แอร์ทั้งคันตกอยู่ราวๆ 2 หมื่นบวกลบ คอมแอร์เตรียมไว้ 2 หมื่น
เท่าที่นึกได้ก็มีเท่านี้ คนที่ปล่อยรถน้อยคนนักที่จะไล่เก็บตามที่บอกมาแล้ว ให้เตรียมใจไว้ครับ ราคาซ่อมและดูแล ถ้าได้ช่างดี ไม่แพงไปกว่ากระบะใหม่ๆครับ