Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: oleangyang ที่ มิถุนายน 02, 2015, 15:51:43
-
ตามหัวข้อเลยครับ
ผมได้ focus sedan 2.0 GDI มา ตอนนั้นเป็น ล้อ 16" ความเร็วสูงสุดเร่งขึ้นไปถึง 220 แล้วก็นิ่งเลยทั้งๆทีก่อนหน้านี้มันไหลมาดีมาก และไม่กี่เดือนมานี้เปลี่ยนเป็นล้อ 18" เร่งความเร็วสูงสุด กดแช่ ก็ได้ 220 เหมือนเดิม
ผมลองถามในคลับคือต้องซื้อกล่อง remap แต่ราคาโหดเอาเรื่องเลย อยากทราบว่าพอจะมีวิธีอื่นที่ไม่ใช่ วิธีการใช้กล่องมั้ยครับ ขอบคุณครับ
-
220 ยังไม่พอหรอครับ =_=
-
ใช้งบประมาณไม่สูงมากก็ต้องทำเองไม่ก็ให้คนรู้จักที่ทำยี่ห้ออื่นรุ่นอื่นเป็นทำให้ แต่แนะนำว่าอย่าเห็นแก่ของถูกจะดีกว่าเพราะการไปปลดการควบคุมที่ECUนั้นถ้าไม่มีความรู้ถึงผลที่จะตามมาทีหลังเครื่องยนต์พังได้นะครับ :P รถคันละเป็นล้านอย่าเสี่ยงดีกว่า :)
-
เค้าว่ากันมาว่า ช่วงล่าง และ ห้องโดยสาร ของFocus ดี และเก็บเสียงได้ดี
อยากสัมผัส อารมณ์ที่ความเร็ว 200++ จะมั่นใจ หรือ อย่างไรบ้างนะครับ ;D
รถผมเล็ก เครื่อง1.5 กว่าจะไปแตะที่190 เล่นเอาใจสั่น เพราะลมแรง เสียงดัง น่ากลัวไปหมด (ไม่กล้าอีกแล้ว 55) ;D
-
ได้มีโอกาสขับอยู่บ่อยๆครั้ง ความเร็วที่ใช้อยู่ประมาณ 160 แต่เหมือนข้บ 120 ในรถระดับเดียวกัน
ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่านะ
-
ถ้าเอาจริงก็สั่งเอง ซื้อเอง ทำเอง อีเบย์ถูกกว่าครึ่งๆ
-
ได้มีโอกาสขับอยู่บ่อยๆครั้ง ความเร็วที่ใช้อยู่ประมาณ 160 แต่เหมือนข้บ 120 ในรถระดับเดียวกัน
ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่านะ
ประมาณนี้ครับ ไม่ได้อวยนะครับ พอดีขับตัว MKIII 1.6 รถมันหนัก ช่วงล่างมันแน่น ผมก็ขับอยู่ 160 บ่อยๆ พวงมาลัยนิ่งมาก เหมือนรถยุ่นวิ่ง 120 จริงๆครับ ส่วน Top speed 1.6 เคยทำได้ 200km/h ครับผม
-
ลองดูพวก TKF ดูครับ เค้าแก้ ECU ได้รับทุกรุ่นเลยตั้งแต่ Eco car ยัน Supercar โฟกัสคงทำได้ หรือหาที่ Ford speed ในเฟสดู
-
ปลดแล้วมันจะไปได้อีกเยอะไหมครับ?
อันนี้ผมไม่แน่ใจ แต่ผมว่ามันอาจจะได้ไม่คุ้มเสียหรือเปล่า
มันคงไม่คุ้มเหมือนพวกรถซิ่งญี่ปุ่นที่ปลดจาก 180 แล้วเหยียบได้ 260-270
อีกเรื่องคือฟอร์ดค่อนข้างขึ้นชื่อกับการมีปัญหาพอสมควร
remap แล้วกรงว่าจะทำให้เสี่ยงมากกว่าเดิมสิครับ
-
ที่มีปัญหาคือเรื่องความทนทานของซีลในเกียร์ที่มันจะรั่วจนน้ำมันซึมไปเลอะคลัทช์แห้งเป็นเหตุให้คลัทช์ลื่นจับตัวไม่อยู่ครับ และส่วนใหญ่ที่เจอก็จะเป็นในเฟียสต้าไม่ใช่โฟกัส :P ซีลเกียร์นี่ถ้ามันไม่เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควรจากการผิดพลาดในการผลิตแล้วการremapบนECUเดิมหรือใส่กล่องstand aloneเข้าไปใหม่ไม่มีผลกับมันเลย กรณีที่remapแล้วเสียคือผู้ทำไม่มีความรู้ในเรื่องการปรับการจ่ายน้ำมันและองศาจุดระเบิดทำให้เครื่องเขกจนพังเสียมากกว่า อีกกรณีนึงคือจูนมากเกินกว่าที่ระบบเกียร์และชิ้นส่วนในเครื่องยนต์จะรับไหวอันนี้ก็พัง แต่จะเกิดขึ้นกับรถที่มีระบบอัดอากาศมากกว่า แค่ปลดล็อคความเร็วปลายในเครื่องไม่มีระบบอัดอากาศมันไม่พังครับ :)
-
สำหรับผม ผมคิดว่า ปลาย 220 ก็โอแล้วครับคงไม่อยากเพิ่มปลายให้มากกว่านี้เท่าไหร่คนับแต่ผมอยากให้
เวลา 0-200 หรือ 0-220 มันเร็วขึ้น มากกว่าครับ ประมาณ 0-200 ใช้เวลาสัก 35วินาที นี่เยี่ยมเลย ครับ
-
ผม Re-flash โดยสามารถปลด Speed limit จากโรงงานได้
ผมใช้ของ SCT X4 นำเข้าจากอเมริกา สามารถทำเองที่บ้านได้ โดยเชื่อมต่อผ่าน OBD2 มีรีวิวให้ดูใน You tube เยอะแยะ
อีกทั้ง Save ค่าโรงงานเก็บไว้ได้ หากต้องการ Restore ก็ทำได้ เอง
เจ้าตัว SCT X4 นี้มันยังใช้งานเป็น Gauge ดูค่าต่างๆ ผ่าน OBD2 ได้อีกด้วยครับ
-
ผม Re-flash โดยสามารถปลด Speed limit จากโรงงานได้
ผมใช้ของ SCT X4 นำเข้าจากอเมริกา สามารถทำเองที่บ้านได้ โดยเชื่อมต่อผ่าน OBD2 มีรีวิวให้ดูใน You tube เยอะแยะ
อีกทั้ง Save ค่าโรงงานเก็บไว้ได้ หากต้องการ Restore ก็ทำได้ เอง
เจ้าตัว SCT X4 นี้มันยังใช้งานเป็น Gauge ดูค่าต่างๆ ผ่าน OBD2 ได้อีกด้วยครับ
ใช่พี่รึเปล่าครับ
-
ปลดแล้วมันจะไปได้อีกเยอะไหมครับ?
อันนี้ผมไม่แน่ใจ แต่ผมว่ามันอาจจะได้ไม่คุ้มเสียหรือเปล่า
มันคงไม่คุ้มเหมือนพวกรถซิ่งญี่ปุ่นที่ปลดจาก 180 แล้วเหยียบได้ 260-270
อีกเรื่องคือฟอร์ดค่อนข้างขึ้นชื่อกับการมีปัญหาพอสมควร
remap แล้วกรงว่าจะทำให้เสี่ยงมากกว่าเดิมสิครับ
รถญี่ปุ่น 180 ไป 260-270 ผมว่าคงไม่ใช่รถบ้านมั้ง พี่คงหมายถึง IM TypeR หรือ Evo ใช่ป่าวครับ
-
ถ้าผมมีรถแบบจขกท. ผมก็อยากปลดล็อคเหมือนกัน
( แต่ถ้าตอนความเร็วสูง รถเกิดออกอาการไม่ดีเพิ่มขึ้นๆ
คหสต:ผมยอมถอนคันเร่ง ยอมช้าลงนิดหนึงครับ )
ปล.
ขับรถปลอดภัยครับผม :)
-
ใช้ vios สิครับได้อารมณ์โดยไม่ต้องวิ่งเร็ว
เอาแค่ 120 ก็ได้อารมณ์ประมาณ 160 แล้วครับ ฮ่าๆๆๆ
-
ผม Re-flash โดยสามารถปลด Speed limit จากโรงงานได้
ผมใช้ของ SCT X4 นำเข้าจากอเมริกา สามารถทำเองที่บ้านได้ โดยเชื่อมต่อผ่าน OBD2 มีรีวิวให้ดูใน You tube เยอะแยะ
อีกทั้ง Save ค่าโรงงานเก็บไว้ได้ หากต้องการ Restore ก็ทำได้ เอง
เจ้าตัว SCT X4 นี้มันยังใช้งานเป็น Gauge ดูค่าต่างๆ ผ่าน OBD2 ได้อีกด้วยครับ
ใช่พี่รึเปล่าครับ
ไม่ใช่ของผมครับ แต่หลังจูนแล้วได้ปรัมาณนั้นจริงๆ เกือบๆ 230 นิดๆ ซึ่งตั้งแต่ 205 ขึ้นไปจะขึ้นช้าหน่อย แต่ไม่ล๊อคความเร็วไว้ที่ 215 แล้ว
ซึ่งต้องใช้ถนนโล่งและยาวพอสมควรเลย
ส่วนตัวผมจูนเพื่อช่วงกลางมากกว่าที่ต้องการ ซึ่งมันได้ผลพอสมควรเลยนะ บวกกับผมใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าของ DTE paddle box ลงตัวมากๆ
แต่ก็นั่นแหละครับ เพลาๆความมันลงมาบ้าง เกียร์เพาเวอร์ชิบ(หาย)จะได้ไม่ครวญคราง