Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 02, 2015, 19:50:02

หัวข้อ: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 02, 2015, 19:50:02
หลายๆคนยังสงสัยในความต่างของ Eco car เฟสที่ 1 กับ เฟสที่ 2
ว่ามีความเหมือนหรือต่างกันตรงไหนบ้าง ? ข้อกำหนดเหมือนเดิมหรือเปล่า ?

เพื่อไขข้อสงสัย ก็เลยทำเป็นบทความขึ้นมาครับ
พร้อมตารางเปรียบเทียบ เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจมากขึ้นครับผม :)

พร้อมแล้วก็ไปรับชมกันได้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/comparing_ecocar1_vs_ecocar2/ (http://www.headlightmag.com/comparing_ecocar1_vs_ecocar2/)

(http://upic.me/i/hy/ecocar_banner.jpg) (http://upic.me/show/55729302)
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: deathsheep ที่ มิถุนายน 02, 2015, 20:13:42
แจ่มเลยครับ   ว่าแต่  พี่หมูครับ   Ciazเลื่อนไปเป็นเดือนหน้าแล้วเหรอครับ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ มิถุนายน 02, 2015, 20:14:35
ชอบตรงที่เฟส2 บังคับระบบช่วยทรงตัวมาเยอะมาก

แบบนี้พวก "จอมกั๊ก" หมดสิทธิ อุทรณ์ อิอิ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มิถุนายน 02, 2015, 20:18:59
เป็นความรู้ที่ดีมากเลยครับ ระบบคุมทรงตัวนี่โดนบังคับนี่เอง

ถ้า jazz 1.0 turbo มาตามที่คุณหมู mazda2คงต้องเตรียมส่วนลดไว้ให้เยอะเลย
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 02, 2015, 20:20:30
แจ่มเลยครับ   ว่าแต่  พี่หมูครับ   Ciazเลื่อนไปเป็นเดือนหน้าแล้วเหรอครับ

ใช่ครับผม ล่าสุดเลื่อนวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ย้ายจากช่วงปลายมิถุนายน ไปเป็นช่วงต้นกรกฎาคมครับ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 02, 2015, 20:22:02
เป็นความรู้ที่ดีมากเลยครับ ระบบคุมทรงตัวนี่โดนบังคับนี่เอง

ถ้า jazz 1.0 turbo มาตามที่คุณหมู mazda2คงต้องเตรียมส่วนลดไว้ให้เยอะเลย

ตามข้อกำหนด Eco car ต้องเป็นตัวใหม่ ไม่เคยมีจำหน่ายในไทยครับ
คงต้องมาเป็น New Model เลย ก็น่าจะมีอีก 3 ปีเป็นอย่างน้อยน่ะครับ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: deathsheep ที่ มิถุนายน 02, 2015, 20:34:20
แจ่มเลยครับ   ว่าแต่  พี่หมูครับ   Ciazเลื่อนไปเป็นเดือนหน้าแล้วเหรอครับ

ใช่ครับผม ล่าสุดเลื่อนวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ย้ายจากช่วงปลายมิถุนายน ไปเป็นช่วงต้นกรกฎาคมครับ

โอ้โห  ซูซูกิ  ทำไมถึงมั่นใจขายรถช้าแบบนี้เนี่ย  แสดงว่าต้องมีเรื่องเซอร์ไพรซ์กับ Ciazรึเปล่าหว่า





เป็นความรู้ที่ดีมากเลยครับ ระบบคุมทรงตัวนี่โดนบังคับนี่เอง

ถ้า jazz 1.0 turbo มาตามที่คุณหมู mazda2คงต้องเตรียมส่วนลดไว้ให้เยอะเลย

ตามข้อกำหนด Eco car ต้องเป็นตัวใหม่ ไม่เคยมีจำหน่ายในไทยครับ
คงต้องมาเป็น New Model เลย ก็น่าจะมีอีก 3 ปีเป็นอย่างน้อยน่ะครับ

new modelนี่หมายถึง  model change เปลี่ยนทั้งคันใช่ไหมครับ   

สมมุติว่า  Fiesta ecoboostนี้ไปจูนลดไอเสียอัตราสิ้นเปลืองใหม่ให้ผ่านเงื่อนไข  แบบนี้ก็เข้าไม่ได้ใช่ไหมครับ   ผมเข้าใจถูกไหมครับ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มิถุนายน 02, 2015, 20:45:05
ผมขยายความคำว่า ต้องเป็นโมเดลใหม่ที่ไม่เคยจำหน่ายในไทย นะครับ
  ง่ายๆครับ ต้องเปลี่ยนรหัสตัวถังใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ มิถุนายน 02, 2015, 22:02:09
ถ้าราคาออกมาเป็นแบบมาสด้าผมว่ามันไม่ eco เลยครับ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มิถุนายน 02, 2015, 22:15:30
ถ้าราคาออกมาเป็นแบบมาสด้าผมว่ามันไม่ eco เลยครับ

คงต้องลืมไปก่อนครับว่าราคาจะถูก
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มิถุนายน 02, 2015, 22:21:47
บังคับให้มีระบบควบคุมการทรงตัว ราคาไม่ธรรมดาแน่นอน..
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: pattra ที่ มิถุนายน 03, 2015, 03:44:57
สงสัยเรื่องนึงมากๆ
ในเมื่อได้ภาษีeco car ที่17% เท่ากัน ไม่ว่าจะเฟส1หรือเฟส2  แต่เฟส2มีข้อบังคับต่างๆมากกว่า   แล้วแบบนี้การเข้าร่วมเข้าเฟส2 มีข้อดีอะไรที่มากกว่าการเข้าร่วมเฟส1บ้าง
ขอบคุณค่ะ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: zeriw009 ที่ มิถุนายน 03, 2015, 05:12:24
สงสัยเรื่องนึงมากๆ
ในเมื่อได้ภาษีeco car ที่17% เท่ากัน ไม่ว่าจะเฟส1หรือเฟส2  แต่เฟส2มีข้อบังคับต่างๆมากกว่า   แล้วแบบนี้การเข้าร่วมเข้าเฟส2 มีข้อดีอะไรที่มากกว่าการเข้าร่วมเฟส1บ้าง
ขอบคุณค่ะ
น่าจะเป็นศักยภาพของค่ายรถผู้ผลิตครับ  ;D
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: Ji.Cl. ที่ มิถุนายน 03, 2015, 08:21:49
สงสัยเรื่องนึงมากๆ
ในเมื่อได้ภาษีeco car ที่17% เท่ากัน ไม่ว่าจะเฟส1หรือเฟส2  แต่เฟส2มีข้อบังคับต่างๆมากกว่า   แล้วแบบนี้การเข้าร่วมเข้าเฟส2 มีข้อดีอะไรที่มากกว่าการเข้าร่วมเฟส1บ้าง
ขอบคุณค่ะ
ตามที่ผมทราบมา เฉพาะปี 2558 ครับที่เสียเท่ากัน
01 มกราคม 2559 ขึ้นไป เฟสสองจะเหลือภาษี 12-14 ครับ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มิถุนายน 03, 2015, 08:28:37
ถ้าผลิตได้ไม่ถึง 100,000 คันต่อปีหละครับตจะเป็นยังไง     สงสัยบริโอ้มากๆว่าจะถึงได้ยังไงถ้าไม่ถึงจะเป็นยังไง รึเค้าจะมีวิธีไหนให้มันถึง
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: anakkal ที่ มิถุนายน 03, 2015, 09:10:00
เพราะตอนนี้มีมาสด้าอยู่ยี่ห้อเดียวที่ทำมาเลยไม่มียี่ห้ออื่นให้เปรียบเทียบในเฟส 2 นะผมว่ารถเลยดูแพง แต่ตัว 1.3 ราคาก็ไม่ได้แรงมากนะครับ ;D ;D
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: legion ที่ มิถุนายน 03, 2015, 10:08:48
MZ2 Diesel ปีหน้าภาษีลดลง 3% จาก 17%
ราคาขายน่าจะลดลงไหมครับ
ส่วนพวก B seg เดิม ราคาขายจะเพิ่ม เพราะภาษีเพิ่ม ?
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ มิถุนายน 03, 2015, 11:02:05
ถ้าราคาออกมาเป็นแบบมาสด้าผมว่ามันไม่ eco เลยครับ

Ecology ครับ ไม่ใช่ Economy

เป็นรถเพื่อสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่รถยนต์สำหรับประชาชน

รถเพื่อสิ่งแวดล้อม ไม่จำเป็นต้องราคาถูกเสมอไป

ผมว่าดีซะอีก มีผลต่อรุ่นอื่นๆ ให้ Downsizing เครื่องยนต์มาใช้ 1.5 Diesel มาขึ้น เช่นพวก C-Seg ตัวใหม่ๆ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: AT ที่ มิถุนายน 03, 2015, 11:14:05
ถ้าราคาออกมาเป็นแบบมาสด้าผมว่ามันไม่ eco เลยครับ

Ecology ครับ ไม่ใช่ Economy

เป็นรถเพื่อสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่รถยนต์สำหรับประชาชน

รถเพื่อสิ่งแวดล้อม ไม่จำเป็นต้องราคาถูกเสมอไป

ผมว่าดีซะอีก มีผลต่อรุ่นอื่นๆ ให้ Downsizing เครื่องยนต์มาใช้ 1.5 Diesel มาขึ้น เช่นพวก C-Seg ตัวใหม่ๆ

เห็นด้วยครับ
ความแตกต่างก็มีให้อ่านแล้วสงสัยบางท่าน จะไม่ได้อ่าน ออกเเนวว่าใว้ก่อน
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: Chanissara ที่ มิถุนายน 03, 2015, 14:52:09
ชอบตรงที่เฟส2 บังคับระบบช่วยทรงตัวมาเยอะมาก

แบบนี้พวก "จอมกั๊ก" หมดสิทธิ อุทรณ์ อิอิ


+++++++++++++++++++++++++++++++++1
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: Focuszaa ที่ มิถุนายน 03, 2015, 14:53:27
ถ้าราคาออกมาเป็นแบบมาสด้าผมว่ามันไม่ eco เลยครับ

Ecology ครับ ไม่ใช่ Economy

เป็นรถเพื่อสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่รถยนต์สำหรับประชาชน

รถเพื่อสิ่งแวดล้อม ไม่จำเป็นต้องราคาถูกเสมอไป

ผมว่าดีซะอีก มีผลต่อรุ่นอื่นๆ ให้ Downsizing เครื่องยนต์มาใช้ 1.5 Diesel มาขึ้น เช่นพวก C-Seg ตัวใหม่ๆ

+1 เห็นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: DeFDeF ที่ มิถุนายน 03, 2015, 15:57:17
ขอบคุณครับ ชอบตรง เฟส2 บังคับเรื่องของระบบความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ระบบป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมการทรงตัว (ESC /ESP /VSC) ที่สำคัญบังคับให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อยซะด้วย  :D :D
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มิถุนายน 03, 2015, 17:14:20
ผมอยากเห็นหลักฐาน จากประกาศที่ว่าด้วย

Eco car เฟสสอง บังคับ ระบบควบคุมการทรงตัวครับ  (ESC /ESP /VSC)
เพราะผมเข้าใจแค่ว่ามี ABS น่าจะเป็นมาตราฐาน

 
นายประเสริฐ กล่าวว่า "ที่มาของการส่งเสริมให้มีการลงทุนอีโคคาร์ 2 มีเป้าหมาย 3 ด้าน เป้าหมายแรกคือ เป้าหมายทางเศรษฐกิจ ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมต้องการให้เกิดการลงทุนคลัสเตอร์ยานยนต์ขนาดใหญ่ เกิดการต่อยอดในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ซึ่งจะช่วยให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกรถยนต์อย่างยั่งยืน"

"เป้าหมายที่ 2 คือ ด้านผู้บริโภค เราต้องการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงรถยนต์ที่มีมาตรฐานสูง ทั้งด้านความปลอดภัย การประหยัดพลังงาน และมีราคาเหมาะสม ไม่สูงเกินไป ส่วนเป้าหมายสุดท้ายคือ ด้านสังคม กระทรวงอุตสาหกรรมต้องการให้อีโคคาร์ 2 มีส่วนช่วยรองรับการขยายตัวของสังคมเมือง และช่วยลดผลกระทบจากการใช้รถยนต์ ทั้งการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และช่วยลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ


ผมยังยืนยันว่า Eco car เฟสสองต้อง  "มีราคาเหมาะสม ไม่สูงเกินไป " ตามที่ BOI ได้กล่าวไว้เอง
ถ้าจะขาย ราคา B-segment ก็ไม่ต้องมาทำตลาด eco car ครับ  city มีครบ ยกเว้นเรื่อความประหยัด

ตอนนี้ m2 ตั้งราคามาแล้ว รอดู ค่ายอื่นจะมีราคาเหมาะสมไหม
เหมาะสมหรืไม่ คนซื้อตัดสินใจเองครับ
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: anakkal ที่ มิถุนายน 03, 2015, 17:57:51
ผมอยากเห็นหลักฐาน จากประกาศที่ว่าด้วย

Eco car เฟสสอง บังคับ ระบบควบคุมการทรงตัวครับ  (ESC /ESP /VSC)
เพราะผมเข้าใจแค่ว่ามี ABS น่าจะเป็นมาตราฐาน

 
นายประเสริฐ กล่าวว่า "ที่มาของการส่งเสริมให้มีการลงทุนอีโคคาร์ 2 มีเป้าหมาย 3 ด้าน เป้าหมายแรกคือ เป้าหมายทางเศรษฐกิจ ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมต้องการให้เกิดการลงทุนคลัสเตอร์ยานยนต์ขนาดใหญ่ เกิดการต่อยอดในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ซึ่งจะช่วยให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกรถยนต์อย่างยั่งยืน"

"เป้าหมายที่ 2 คือ ด้านผู้บริโภค เราต้องการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงรถยนต์ที่มีมาตรฐานสูง ทั้งด้านความปลอดภัย การประหยัดพลังงาน และมีราคาเหมาะสม ไม่สูงเกินไป ส่วนเป้าหมายสุดท้ายคือ ด้านสังคม กระทรวงอุตสาหกรรมต้องการให้อีโคคาร์ 2 มีส่วนช่วยรองรับการขยายตัวของสังคมเมือง และช่วยลดผลกระทบจากการใช้รถยนต์ ทั้งการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และช่วยลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ


ผมยังยืนยันว่า Eco car เฟสสองต้อง  "มีราคาเหมาะสม ไม่สูงเกินไป " ตามที่ BOI ได้กล่าวไว้เอง
ถ้าจะขาย ราคา B-segment ก็ไม่ต้องมาทำตลาด eco car ครับ  city มีครบ ยกเว้นเรื่อความประหยัด

ตอนนี้ m2 ตั้งราคามาแล้ว รอดู ค่ายอื่นจะมีราคาเหมาะสมไหม
เหมาะสมหรืไม่ คนซื้อตัดสินใจเองครับ

ผมช่วยหาลิงค์เอกสารมาให้ครับ http://www.boi.go.th/upload/content/sor1_2556_88346.pdf (http://www.boi.go.th/upload/content/sor1_2556_88346.pdf)
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ มิถุนายน 03, 2015, 20:14:38
ใบปัดน้ำฝนกระจกหลังไม่อยู่ในข้อกำหนด
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มิถุนายน 03, 2015, 22:17:48
ผมอยากเห็นหลักฐาน จากประกาศที่ว่าด้วย

Eco car เฟสสอง บังคับ ระบบควบคุมการทรงตัวครับ  (ESC /ESP /VSC)
เพราะผมเข้าใจแค่ว่ามี ABS น่าจะเป็นมาตราฐาน

 
นายประเสริฐ กล่าวว่า "ที่มาของการส่งเสริมให้มีการลงทุนอีโคคาร์ 2 มีเป้าหมาย 3 ด้าน เป้าหมายแรกคือ เป้าหมายทางเศรษฐกิจ ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมต้องการให้เกิดการลงทุนคลัสเตอร์ยานยนต์ขนาดใหญ่ เกิดการต่อยอดในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ซึ่งจะช่วยให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกรถยนต์อย่างยั่งยืน"

"เป้าหมายที่ 2 คือ ด้านผู้บริโภค เราต้องการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงรถยนต์ที่มีมาตรฐานสูง ทั้งด้านความปลอดภัย การประหยัดพลังงาน และมีราคาเหมาะสม ไม่สูงเกินไป ส่วนเป้าหมายสุดท้ายคือ ด้านสังคม กระทรวงอุตสาหกรรมต้องการให้อีโคคาร์ 2 มีส่วนช่วยรองรับการขยายตัวของสังคมเมือง และช่วยลดผลกระทบจากการใช้รถยนต์ ทั้งการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และช่วยลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ


ผมยังยืนยันว่า Eco car เฟสสองต้อง  "มีราคาเหมาะสม ไม่สูงเกินไป " ตามที่ BOI ได้กล่าวไว้เอง
ถ้าจะขาย ราคา B-segment ก็ไม่ต้องมาทำตลาด eco car ครับ  city มีครบ ยกเว้นเรื่อความประหยัด

ตอนนี้ m2 ตั้งราคามาแล้ว รอดู ค่ายอื่นจะมีราคาเหมาะสมไหม
เหมาะสมหรืไม่ คนซื้อตัดสินใจเองครับ

ผมช่วยหาลิงค์เอกสารมาให้ครับ http://www.boi.go.th/upload/content/sor1_2556_88346.pdf (http://www.boi.go.th/upload/content/sor1_2556_88346.pdf)

ขอบคุณครับ
แปลว่า มาตราฐานรถบ้านเรา ต่อไปคงมี ABS และ ESC เป็นอย่างน้อย จริงๆ น่าจะบังคับไปเลยทุกคัน
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 03, 2015, 23:32:27
น่าจะเพิ่มถุงลม 6-7 ใบไปด้วยนะครับ

สงสัยรอเฟส 8

หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ มิถุนายน 03, 2015, 23:55:38
กระจ่างครับ  ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ

เฟส 2 บังคับแบบนี้ 

รอดูค่ายอื่นๆเปิดราคาละครับซึ่งผมว่ามาสด้าปล่อยราคานี้มา  คู่แข่งที่ชื่อชั้นแข็งกว่าราคาไม่ยอมอ่อนกว่าแน่ครับ

หลังจากไปสัมผัส มาสด้า2 ผมว่าตัวเบนซินยังแพงไปนิดนึง ขอต่ำกว่านี้รุ่นละ 2หมื่น จะOK   

หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 04, 2015, 06:24:07
MZ2 Diesel ปีหน้าภาษีลดลง 3% จาก 17%
ราคาขายน่าจะลดลงไหมครับ
ส่วนพวก B seg เดิม ราคาขายจะเพิ่ม เพราะภาษีเพิ่ม ?

เป็นไปได้ 2 ทิศทางครับ กรณีของ Mazda2
1. ลดราคาลง
2. ขายราคาเดิม แต่เพิ่มอุปกรณ์หรือ option บางอย่าง

ส่วนของ B-Segment ปัจจุบันขอไปศึกษาก่อนครับ ว่ามีผลกระทบด้วยมั้ย
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มิถุนายน 04, 2015, 07:48:41
น่าจะเพิ่มถุงลม 6-7 ใบไปด้วยนะครับ

สงสัยรอเฟส 8



ต้องลดภาษี สรรพสามิตอีกครับ ถึงจะขายได้
ต่างประเทศ หลายๆ ประเทศเค้าไม่มีภาษีนี้ แค่ vat ก็พอแล้ว

ตอนนี้ตั้งหน้าตั้งตารอเมื่อไหร่ลดยนต์จะยกเลิกภาษี สรรพสามิตไปเลย 55555555555
เมื่อถึงวันนั้น ถุงลม 7 ใบ คงลงมาที่รถราคาเอื้มถึง
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มิถุนายน 04, 2015, 08:10:57
MZ2 Diesel ปีหน้าภาษีลดลง 3% จาก 17%
ราคาขายน่าจะลดลงไหมครับ
ส่วนพวก B seg เดิม ราคาขายจะเพิ่ม เพราะภาษีเพิ่ม ?

เป็นไปได้ 2 ทิศทางครับ กรณีของ Mazda2
1. ลดราคาลง
2. ขายราคาเดิม แต่เพิ่มอุปกรณ์หรือ option บางอย่าง

ส่วนของ B-Segment ปัจจุบันขอไปศึกษาก่อนครับ ว่ามีผลกระทบด้วยมั้ย

ผมว่าข้อ 2 ครับเพราะกลายๆว่าปรับอุปการณ์เพิ่มราคาแต่เอิญได้ภาษีมาช่วยเลยเป็นราคาเดิม
หัวข้อ: Re: // ไขข้อสงสัย เปรียบเทียบ Eco car เฟส1 และ เฟส2 ต่างกันอย่างไร? //
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มิถุนายน 04, 2015, 08:57:01
MZ2 Diesel ปีหน้าภาษีลดลง 3% จาก 17%
ราคาขายน่าจะลดลงไหมครับ
ส่วนพวก B seg เดิม ราคาขายจะเพิ่ม เพราะภาษีเพิ่ม ?

เป็นไปได้ 2 ทิศทางครับ กรณีของ Mazda2
1. ลดราคาลง
2. ขายราคาเดิม แต่เพิ่มอุปกรณ์หรือ option บางอย่าง

ส่วนของ B-Segment ปัจจุบันขอไปศึกษาก่อนครับ ว่ามีผลกระทบด้วยมั้ย

ผมว่าข้อ 2 ครับเพราะกลายๆว่าปรับอุปการณ์เพิ่มราคาแต่เอิญได้ภาษีมาช่วยเลยเป็นราคาเดิม

ผมว่าราคาปัจจุบันมันราคาสูงไปอย่างน้อยประมาณ 60000บาทเป็นอย่างน้อย ยังไม่รวมชื่อชั้นของรถด้วย ส่วนลดคงชดเชยยาก

เรื่องช่วงล่างผมไม่เคยเห็นยี่ห้อไหนคิดราคารถเพิ่มนะครับ  ผมว่ามันเป็นเสน่ห์รถมากกว่า

ผมคิดว่าทิศทางที่ควรทำคือลดราคารถลงมาเยอะๆมากกว่า แต่ผมก็คิดว่าเค้าไม่ทำแน่ๆ ก็รอดูกันต่อไป แต่ผมว่ารุ่นนี้กู่ไม่กลับ