Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: win-accord ที่ มิถุนายน 03, 2015, 11:02:57
-
(http://resource.thaicreate.com/upload/stock/20150603110225.jpg)
เพิ่งสังเกตุเห็นน่าจะเยิ้ม ๆ มา 2-4 เดือนได้ครับ แต่ยังไม่มีหยดลงพื้น น้ำมัน Power ยังไม่พร่องครับ จะซ่อมเลย หรือว่าใช้มันได้ไปเรื่อย ๆ อีกครับ (ส่วนตัวผม คิดเองว่ามันน่าจะได้อีกเป็นปี หรือเปล่า)
-
ถ้ามีตังค์ก็เปลี่ยนได้เลยครับ จะได้สบายใจ หรือถ้าอยากประหยัด ก็เลือกซ่อมครับ ของผม G7 ซ่อมเรียบร้อยแล้วครับแต่เชือกร้านหน่อยนะครับ อู่ที่ผมซ่อมประจำ บอกว่าแรค ซ่อมยากครับ มักจะไม่จบ เลยแนะนำผมไปร้านดัง แถวดินแดง ใช้มาได้เกือบปีละครับ ปกติดีครับ สนนราคา เกือบๆ 6 พันมั้งครับถ้าจำไม่ผิด
-
เรื่องเปลี่ยนลืมไปได้เลยครับได้ข่าวว่าค่าตัว 35K นี่ กะจะซ่อมนี่แหละครับ แต่ไหน ๆ จะซ่อมแล้ว รอให้มันไม่ไหวจริง ๆ ครับ 555+
-
ถ้าพร้อม ซ่อมก่อนก็ดี
นานวันเดี๋ยวแกนแร็คจะเป็นรอยซะก่อน
-
ขอเล่าเรื่องแร็ครั่วให้พิจารณา ถ้าของคุณช่อมหรือเปลี่ยนเชียงกงได้ก็อย่าทำตามคับ
มีช่างคนอื่นว่าทำแบบนี้ปั้มจะพังไปด้วยแต่ผมมันช่างมั่วคับในปั้มมันมีพวกลูกปืน
ถ้าทำงานโดยขาดน้ำมันหล่อลื่นมันจะหอนสนั่น ผมเลยเล่นจาระบีเลยคับ
ผมทำให้เขาใช้มาหลายปีแล้วยังใช้ได้
มีรถคนรู้จักเป็น ไคเลอร์ นีออน รั่วแบบขับทีหมดกระปุก1ลิตรใช้ได้4วัน
ไม่มีอะไหล่ไม่มีช่างกล้าซ่อมให้ เจ้าของประมาณถอดใจจะจอดทิ้งแล้ว
แรกๆผมเลยลองเอาน้ำมันเฟืองท้ายเบอร์140ที่ข้นกว่าน้ำมันพาวเวอร์หลายเท่า
ใส่ดูว่าจะถ้าไม่ใช้น้ำมันไฮโดลิคจะใช้งานได้ไหม กลับใช้ได้ปกติแต่ยังรั่วอยู่น้อยลงนิดหน่อย
ทีนี้ผมเลยลองเป็นน้ำมันพาวเวอร์1ลิตรผสมกับจาระบีตราจระเข้สีเขียวครึ่งกิโล
วิธีใส่หาถ้วยมาใบเทน้ำมันพาวเวอร์ลงไปแล้วตักจาระบีเป็นก้อนเล็กๆไปคลุกกับน้ำมัน
แล้วตักใส่กระปุกเพาเวอร์จนเต็มแล้วเติมน้ำมันพาวเวอร์ลงไปช่วยไม่ให้จาระบีเกาะ
แล้วเอารถไปใช้กลับมาก็ทำแบบนี้อีกจนหมด จาระบีจะเข้าไปอยู่ในแร็คจะไหล
ออกมาเหมือนน้ำมันแต่มันจะไปอุดตามซีลตามแกนที่น้ำมันรั่วคับ
หลังจากทำไปอาการรั่วน้อยลงมากเป็นที่น่าพอใจ1ลิตรวิ่งได้หลายเดือน
มันก็ยังรั่วอยู่ละแต่น้อยมากๆจากต้องเติมทุกวันเป็น7-10วันดูที
พร่องไปนิดเดียว
-
ถ้าจะเปลี่ยนหรือทำให้มันดี แนะนำไม่ต้องซ่อมหามือสองเชียงกงครับราคาคงราวๆ 5 พันบวกลบ
แต่ปกติแร็คฉ่ำๆแบบนี้(ยังไม่ถึงกับหยดหรือรั่วลงพื้น)ถ้าพวงมาลัยยังไม่ก้อกแก้กมากหรือรู้สึกมันหลวมผิดปกติ น่าจะอยู่ได้อีกนานเลย
ของผมเคยขับก็เป็นปีนะครับ ที่เปลี่ยนเพราะเห็นของเชียงกงมันสวยไม่แพงเลยเปลี่ยนซะ แต่ตอนนั้นก่อนเปลี่ยนพวงมาลัยก็ไม่หลวม วิ่งเร็วๆก็ไม่ได้รู้สึกแวกแวกอะไร ยิ่งเทียบกับของใหม่(เชียงกง)พอเปลี่ยนแล้วมันก็เหมือนขับอันเดิม
สรุปสภาพนี้ยังไม่ได้ต้องคอยเติมน้ำมันเพาเวอร์ก็ใช้ๆไปก่อน แต่ระหว่างนี้ก็มองหาอะไหล่สำรองไว้ครับ
-
ซ่อมครับ อู่แอดวานซ์ฮอนด้า ซ.วัดบัวขวัญ
5-7 พันบาท
ใช้ได้ยันลูกบวช 555+
-
ถ้าจะเปลี่ยนหรือทำให้มันดี แนะนำไม่ต้องซ่อมหามือสองเชียงกงครับราคาคงราวๆ 5 พันบวกลบ
แต่ปกติแร็คฉ่ำๆแบบนี้(ยังไม่ถึงกับหยดหรือรั่วลงพื้น)ถ้าพวงมาลัยยังไม่ก้อกแก้กมากหรือรู้สึกมันหลวมผิดปกติ น่าจะอยู่ได้อีกนานเลย
ของผมเคยขับก็เป็นปีนะครับ ที่เปลี่ยนเพราะเห็นของเชียงกงมันสวยไม่แพงเลยเปลี่ยนซะ แต่ตอนนั้นก่อนเปลี่ยนพวงมาลัยก็ไม่หลวม วิ่งเร็วๆก็ไม่ได้รู้สึกแวกแวกอะไร ยิ่งเทียบกับของใหม่(เชียงกง)พอเปลี่ยนแล้วมันก็เหมือนขับอันเดิม
สรุปสภาพนี้ยังไม่ได้ต้องคอยเติมน้ำมันเพาเวอร์ก็ใช้ๆไปก่อน แต่ระหว่างนี้ก็มองหาอะไหล่สำรองไว้ครับ
คิดว่าคงจะตามนี้ครับ ผมว่าดี ๆ ไม่ดี อาจจะอยู่ได้อีกเป็นปีเลยครับ