Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tuned by Pex ที่ มิถุนายน 03, 2015, 11:20:41
-
พอดีทาง Sale BMW โทรมาแจ้งว่า ตัว BMW Series 2 Coupe จะมีการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่
จากเดิม ตัว 220i Coupe จะไม่นำเข้ามาขายแล้ว (เห็นว่าตอนนี้ขายหมดไปแล้ว)
จะเปลี่ยนเป็นตัว 218i Coupe แทนครับ โดยเครื่องยนต์จะเป็น บล็อก 3 สูบขนาด 1.5 ลิตร TwinPower Turbo
กำลัง 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ตัวใหม่ + เกียร์ 8 Auto
(เป็นตัวเดียวกับ Mini Cooper F56 ตัวล่าสุด) แทน และจะมีขายเฉพาะตัว M Sport เท่านั้น ราคา 2.599 ล้านบาท
(ลดลงจาก 220i Coupe M Sport 4 แสนบาท)
Option อื่น ๆ น่าจะเหมือนกับตัว M Sport เดิม แต่เปลี่ยนจากเบาะหนัง เป็นเบาะผ้า alcantara แทนครับ
จบข่าวครับ
(http://upic.me/i/gh/bmw-220i-coupe-msport.jpg) (http://upic.me/show/55748133)
-
เคยถามเมื่อนานมาแล้ว เห็นว่า Series 2 ราคาแพงกว่า Series 3 Base ที่ประกอบในประเทศไทย
แต่จากราคา 2.599 ล้านบาทนี่ เป็นราคานำเข้า หรือประกอบในประเทศครับ
ไม่ทราบจริงๆ ครับ ;D ;D
-
นำเข้าครับผม
-
เครื่องยนต์ รหัส B38 จาก Mini F56 นำมาวางตามยาวใน 2 series
-
นำเข้าครับผม
ขอบคุณคร้าบบบ ;D ;D
-
ซีซี ลดลงจาก 116i 100 cc แต่แรงม้ากะแรงบิดพอๆกันนะครับ
เป็นผมคงคิดหนักระหว่าง 218i กะ A250 ครับ
ระยะยาว 218i จะ classic กว่าไหมครับ เพราะเป็น coupe
-
ซีซี ลดลงจาก 116i 100 cc แต่แรงม้ากะแรงบิดพอๆกันนะครับ
เป็นผมคงคิดหนักระหว่าง 218i กะ A250 ครับ
ระยะยาว 218i จะ classic กว่าไหมครับ เพราะเป็น coupe
คงต้องเลือกก่อนละครับว่าชอบรถทรงไหน เพราะคนละทรงกัน
แต่ผมคงเลือก A-Class เพราะชอบรถ Hatchback ครับ
-
สั่งoption เพิ่มได้ไหมครับ
-
ซีซี ลดลงจาก 116i 100 cc แต่แรงม้ากะแรงบิดพอๆกันนะครับ
เป็นผมคงคิดหนักระหว่าง 218i กะ A250 ครับ
ระยะยาว 218i จะ classic กว่าไหมครับ เพราะเป็น coupe
ระยะยาวไม่มีใครรู้ แต่ระยะสั้นตอนที่ออกจากโชว์รูมมาใช้งาน
A250 แตะคันเร่งนิดเดียว คงมอง 218i ในกระจกมองหลังไม่เห็นแล้วครับ
ม้าต่างกันเกือบร้อยตัว เป็นผมไป A250 แบบไม่ต้องคิด
โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบรถที่ดูเหมือนรถสปอร์ตแต่เครื่องยังกับรถบ้านครับ
SLK ก็เหมือนกัน
-
สั่งoption เพิ่มได้ไหมครับ
BMW ทุกรุ่นที่่เป็น CBU สั่ง Option Config ได้หมดครับ (แต่เพิ่มค่าเสียหายเยอะมาก ;D)
ซีซี ลดลงจาก 116i 100 cc แต่แรงม้ากะแรงบิดพอๆกันนะครับ
เป็นผมคงคิดหนักระหว่าง 218i กะ A250 ครับ
ระยะยาว 218i จะ classic กว่าไหมครับ เพราะเป็น coupe
ระยะยาวไม่มีใครรู้ แต่ระยะสั้นตอนที่ออกจากโชว์รูมมาใช้งาน
A250 แตะคันเร่งนิดเดียว คงมอง 218i ในกระจกมองหลังไม่เห็นแล้วครับ
ม้าต่างกันเกือบร้อยตัว เป็นผมไป A250 แบบไม่ต้องคิด
โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบรถที่ดูเหมือนรถสปอร์ตแต่เครื่องยังกับรถบ้านครับ
SLK ก็เหมือนกัน
เห็นด้วยราคาเท่าๆ A250/CLA250 แต่ได้เครื่องแรงม้าต่ำแบบนี้แถมยังเป็นรถ Sport ใน คหสต ไม่สมราคาเลยครับ
-
ซีซี ลดลงจาก 116i 100 cc แต่แรงม้ากะแรงบิดพอๆกันนะครับ
เป็นผมคงคิดหนักระหว่าง 218i กะ A250 ครับ
ระยะยาว 218i จะ classic กว่าไหมครับ เพราะเป็น coupe
ระยะยาวไม่มีใครรู้ แต่ระยะสั้นตอนที่ออกจากโชว์รูมมาใช้งาน
A250 แตะคันเร่งนิดเดียว คงมอง 218i ในกระจกมองหลังไม่เห็นแล้วครับ
ม้าต่างกันเกือบร้อยตัว เป็นผมไป A250 แบบไม่ต้องคิด
โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบรถที่ดูเหมือนรถสปอร์ตแต่เครื่องยังกับรถบ้านครับ
SLK ก็เหมือนกัน
จริงครับ ผมทำใจขับไม่ได้เหมือนกันครับ สวยแต่รูป จูบไม่หอม โดยกะบะสวนง่ายๆดมควันดำเล่นๆ
เงินใครเงินมัน เลือกตามชอบเนอะ ไป A หรือ CLS250 แบบไม่ลังเล ไม่งั้นก็ WRX ยังดีกว่าเยอะในความคิดผม
-
ตั้งราคาแบบนี้ ใส่เครื่องแบบนี้ คงไม่อยากขายเท่าไร
-
ราคาแรงแต่แรงม้าแรงบิดไม่มาตาม ก็บ๊ายบายครับ
-
น่าจะเปลี่ยนเป็น 228i จะดีกว่า
ปีหน้าปลดล็อคม้าด้วย ซู๊ดเลย
-
ราคานี้ไป cla สวยกว่า หรูกว่า แรงกว่า เด่นกว่า ดีกว่ามั้ย
-
รถสวย นานไปก็คลาสสิก
แต่ความแรงหนีรถบ้านไม่มากก็ไม่ไหวเหมือนกันคับ
สู้ราคาเท่าๆเดิมเกือบ 3 m แล้วเพิ่มความแรงให้ยังดีกว่า
-
เห็นราคาเปิดกับแรงม้าแรงบิดแล้ว คิดเหมือนข้างบนครับ
กำสองล้านไป BRZ ดีกว่า สวยไม่แรงเหมือนกัน (BRZ ก็ยังแรงกว่า) แต่ถูกกว่าครึ่งล้าน
-
เป็นรถที่ผมอยากได้มากแต่ สภาพถนนแถวผมอยู่นี่มันไม่อำนวย แต่ถ้างบเ่ากันผมอาจซื้อ BRZ แทน อยากได้เกียร์ M/T มากกว่า
-
http://www.bmw.com/com/en/newvehicles/2series/coupe/2013/showroom/technical_data/index.html (http://www.bmw.com/com/en/newvehicles/2series/coupe/2013/showroom/technical_data/index.html)
0-100 8.8 วิ.
มองในแง่ร้าย + อีก 1 วิ.
สรุป เวลาซื้อมาให้ขับอยู่เลนซ้ายครับ ;D
-
พอดีทาง Sale BMW โทรมาแจ้งว่า ตัว BMW Series 2 Coupe จะมีการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่
จากเดิม ตัว 220i Coupe จะไม่นำเข้ามาขายแล้ว (เห็นว่าตอนนี้ขายหมดไปแล้ว)
จะเปลี่ยนเป็นตัว 218i Coupe แทนครับ โดยเครื่องยนต์จะเป็น บล็อก 3 สูบขนาด 1.5 ลิตร TwinPower Turbo
กำลัง 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ตัวใหม่ + เกียร์ 8 Auto
(เป็นตัวเดียวกับ Mini Cooper F56 ตัวล่าสุด) แทน และจะมีขายเฉพาะตัว M Sport เท่านั้น ราคา 2.599 ล้านบาท
(ลดลงจาก 220i Coupe M Sport 4 แสนบาท)
Option อื่น ๆ น่าจะเหมือนกับตัว M Sport เดิม แต่เปลี่ยนจากเบาะหนัง เป็นเบาะผ้า alcantara แทนครับ
จบข่าวครับ
(http://upic.me/i/gh/bmw-220i-coupe-msport.jpg) (http://upic.me/show/55748133)
ต้องลองฟังเสียงเครื่อง 3 สูบแบบทำท่อ เคยฟังวิศวกรโรงงานผลิตเครื่อง bmw พูดว่า 3สูบเสียงจะคล้ายกับเครื่อง 6สูบ