Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ มิถุนายน 04, 2015, 16:58:44
-
ตามนั้นครับ ;D
-
ถ้านับเฉพาะตัว 4 ประตู น่าจะดีแม็กน่ะ เพราะรีโว่เพิ่งเปิดตัว ไม่มีส่วนลด+โปร อะไรเลย
แต่ถ้านับรวมทุกรุ่นเดาไม่ออกจริงๆ พวกประเภทรถเพื่อการพาณิช
-
จากกระทู้ข้างล่าง ที่โตโยต้าอัดโปรให้เซล ก็เป็นเรื่องปกติของสินค้าเปิดตัวใหม่ ในช่วง problem child นี่แหละครับ ปลายปีนี้ก็น่าจะพอเป็น rising star ได้ ส่วน cash cow คงต้องปีหน้า
-
คิดว่ายังไงคงเป็นโตโยต้าเหมือนเดิมครับ
อีซูซุเลิกเล่นสงครามแชมป์ยอดขายแล้วครับผม
-
ผมว่า isuzu ได้เห็นจังหวะ Hilux ขาลง ต้องอัดโปรเข้าไป สักหน่อย เพื่อชิงตำแหน่งจ่าฝูงได้นะครับ
-
พูดลำบากนะครับ เพราะรีโวดูดีแต่ราคาแรงเกินไปมาก แถมกระแสก็ไม่ได้เปรี้ยงเท่าที่ควร ส่วนดีแมคซ์ราคาดูคุ้มค่าแม้ตัวรถจะไม่สดเท่า ถ้าได้โปรสักหน่อยคงขึ้นที่1ได้แต่ก็พูดลำบากเพราะกำลังการผลิตของอีซูซุตอนนี้สู้โตโยต้าไม่ได้นะครับ
-
วันนี้เพิ่งไปสัมผัสตัวจริง รีโว่มาครับ ผิดหวัง ราคาแรงออพชั่นง่อย
เซลพยายามตื้อผม เจอผมสวน" รุ่น4ประตูยกสูง จ่าย 8.09แสน ให้ล้อกระทะ" เซลเดินหนีไปเลย 5555
เท่าที่ผมยืนดูคนอื่นๆ มีแต่มามองๆ หยิบใบราคามาอ่าน แล้วก็วางลง 5555
ซึ่งมันผิดกันมากกับสมัย วีโก้เปิดตัว ตอนนั้นรุ่นล่าง 102 แรงม้าก็ยังซื้อ
-
โตโยต้าเทโปรโมชั่น กระตุ้นขายวีโก้เก่าในสต็อค
พร้อมกระตุ้นยอดขาย เรโว่ ใหม่ไปในตัว
ดูยังไงยอดก็คงเป็นของโตต้าเหมือนเดิม เมื่อของเก่าหมดสต็อค
เดี่ยวก็ถึงสงครามเต็มรูปแบบจากเรโว่ อีสุจอมกั้ก จะไหวรึเปล่าแค่นั้น
ไหนเครื่องไซร์เล็กที่จะเปิดตัวใหม่อีก ที่เหล่าสาวกไปกระแหนะชาวบ้านไว้เยอะ
ถึงเวลาจริงจะเปิดใจรับได้กับเครื่องเล็กตัวใหม่รึเปล่า เพราะคนซื้อ เรโว่หลักๆ กับอีสุหลักๆ
เค้าไม่ได้เล่นที่เว็บนี้หมดทุกคน บางทีเค้าไม่ได้สนใจข้อมูลในเน็ตด้วย
เค้าเชื่อเรื่องข้อมูล ชื่อเสียงในอดีตที่สั่งสมมายาวนาน ถึงตอนนั้น อีสุ จะทำยังไงให้คนทั่วไปเข้าใจ
เครื่องยนต์ที่เล็กลง โตต้าเค้าลงมาแค่ไม่กี่ซีซี อนาคตเครื่องน่าจะเล็กลงอีก แต่พี่อีสุ ฮวบฮาบ เหลือความจุแค่นั้น
ที่เกริ่นมายาว เพื่อจะบอกว่า สงครามรถ พึ่งจะเริ่มต้นเอง แต่ละยี่ห้อยังจะมีไรให้เจออีกเยอะ
ผมยังชูเรโว่เหนือกว่า ยิ่งพัฒนาดีกว่าวีโก้เก่าเยอะด้วย กับอีกค่ายจอมกั้ก ดูสิจะแก้มือยังไง
-
โตโยต้า กินแบบผูกขาดมานานแล้วครับ น่าจะตั้งแต่เปิดตัววีโก้เมื่อสิบปีก่อนนะครับ
-
แต่อีสุ มันเด่นเรื่องศูนย์ค่อนข้างจะทิ้งห่างคู่แข่งเยอะอยู่
-
ถ้าผมเป็นโตโยต้า
ผมคงไม่ยอมในเรื่องยอดขาย มีโปรดักส์ใหม่ที่ดีกว่าอยู่ในมือ ถ้ายอดไม่ค่อยเดิน
คงต้องใช้แผนโปรโมชั่นที่มีอยู่เต็มมือ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา จัดอีเวนส์ ลดราคา
ทำยังไงก็ได้ ให้คนอยากเปลี่ยนมาใช้รีโวตัวใหม่
ถ้าผมเป็นอีซูซุ
ผมคงไม่เล่นสงครามราคา แต่คงจะมามุ่งที่โปรดักส์ที่มีอยู่ในมือ
เพิ่ม ESC TRC ลงมาในรุ่นต่ำกว่าเดิม
x-series กับ speed สองตัวที่มีอยู่ ทำให้มันต่างมากขึ้น จูนกล่องใหม่สักนิด ให้มันกระฉับกระเฉง
ปรับช่วงล่างให้เฟิร์มขึ้นอีกนิด คันเกียร์ปรับให้มันกระชับขึ้น ระยะสั้นลงหน่อย พวงมาลัยปรับอีกนิด
ซึ่งพวกนี้ไม่ได้ใช้งบเยอะ แต่ว่าลูกค้าจะสัมผัสถึงความต่างจากตัวธรรมดาได้มากยิ่งขึ้น
ส่วนตัวท๊อป เพิ่ม airbag 6ใบ อันนี้ไม่ยาก ตัวส่งนอกก็ทำอยู่ทุกวัน
แต่สิ่งที่ลูกค้ามองมากขึ้นคือในห้องโดยสาร ความโปร่ง โล่งสบาย อันนี้ทำได้ดีแล้ว
แต่สิ่งที่เค้าเห็นคือพลาสติก ดูไม่มีราคา ปรับพวกจุดสัมผัสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเท้าแขนที่ประตู กลางเบาะ
คอนโซลหน้า เพิ่มหนังบุนุ่มเข้ามา เดินตะเข็บให้สวย เพิ่มของเล่นกระจุกกระจิก เช่น กระจกมองหลังตัดแสงออโต้ เปิดไฟออโต้ ปัดน้ำฝนออโต้ แล้วก็ปรับช่วงล่างใหม่ให้นุ่ม หนึบ แทนนุ่มย้วย ปรับฟิลลิงของพวงมาลัยใหม่ให้หนักแน่นขึ้น
ปรับแบบนี้ น่าจะรักษายอดไว้ได้ เมื่อเจอกับสงครามโปรโมชั่นของรีโวอย่างเต็มรูปแบบ
-
แต่อีสุ มันเด่นเรื่องศูนย์ค่อนข้างจะทิ้งห่างคู่แข่งเยอะอยู่
ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ผมมองแค่ธรรมมาก ก็ไม่แปลกที่บริการรวดเร็ดประทับใจ
เพราะอีซูสุ มีสินค้าไม่หลาหหลาย มีอะไหล่ะพาสต่างๆไม่ซับซ้อน ความไวในซ่อมก็ง่ายๆเพราะมีอยู่รุ่นเดียว และสต๊อกก็ไม่สับสน ถ้าแย่กว่านี้สิเรื่องแปลก
-
เคยคิดว่ายังไงก็ toyota
แต่ถ้าคนเลือกรถเป็น คำนึงถึงเรื่อง option มากขึ้น, revo อาจจะลำบากแล้ว
-
มองส่วนตัว ว่าสิ้นปี Revo น่าจะมีการปรับเพิ่มออปชั่น
ใครซื้อก่อนก็เจ็บก่อนละครับ :P
-
อยากให้คนแห่ซื้อแต่รีโว่เยอะๆ
แล้วISUZU ลดราคา รอสอยอยู่
-
ผมมั่นใจว่าเจ้าโก๊ะตี๋จะพาให้ Isuzu ขึ้นอันดับ 1 แน่นอน (เฉพาะเมืองไทยนะ ส่วนเมืองนอก KB ยอดขายจิ๊บจ๊อยมาก)
-
ขาย revo เมื่อไหร่ก็กลับมาที่ 1 อยู่ดีครับ
ค่ายนี้ลอยลมบนไปละ
-
ผมขออนุญาตออกความคิดเห็นนะครับ
โดยรวม รถ ผมให้พี่โตดีกว่าในหลายเรื่องนะครับ โดยเฉพาะเรื่องของการออกแบบครับ
อีซูซุ มีดีมากๆ เรื่องของราคาอะไหละ ถูกว่าทุกยี่ห้อจริงๆ ประหยัดน้ำมันกว่าทุกยี่ห้อจริงๆ
อีซูซุ รถมองแล้วดูแก่ เหมือนเป็นรถสำหรับคนมีอายุมากๆ หน่อย 5555
พี่โต มีวิธีการมัดใจลูกค้าได้ดีกว่าอีซูซุนะ จริงๆ 555
ตอนนี้ผมยังไม่ใช้ทั้งสองยี่ห้อ
รอดู Mu-x เครื่องใหม่ และก็ Forใหม่ครับ
:)
-
ยังไงก็ตามเดิมครับ โตโยต้าอันดับ1 แต่ผมก็แอบเชียร์ยี่ห้ออื่นหรือใครที่ทำรถที่ดีกว่า ได้ยอดขายเพิ่ม แบ่งการตลาดมากๆ เพราะบางยี่ห้อไม่กั๊กออปชั่น ผมก็อยากให้ขายดี เพราะเค้าไม่เอาเปรียบผู้บริโภค
-
ตอนนี้รีโว้ก้กำลังทำการไมเนอรือีกรอบครับอีกไม่กี่เดือน
-
ของมันแน่อยู่แล้วครับ
-
revo ฟันแมวเลยครับ
-
toyota ครับ อีกหน่อยแฟนอีสุ จะรอดู bi turbo คงชะลอการซื้อ
-
RevO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!