Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: theresth ที่ มิถุนายน 07, 2015, 20:59:51
-
เป็นอัตราเร่งจาก 0-100 km/hr. นะครับ
1.จากเว็บ ไทยรัฐ = 10.7 วินาที (เกียร์ D + Sport Mode)
http://www.thairath.co.th/content/497593 (http://www.thairath.co.th/content/497593)
2.จากเว็บ Motortrivia = 13.13 วินาที (เกียร์ D แต่ไม่บอกว่ากด Sport Mode หรือเปล่า)
http://www.motortrivia.com/2015/test-drive-02/224-mazda2-skyactiv-g-1300-sports-high-plus.html (http://www.motortrivia.com/2015/test-drive-02/224-mazda2-skyactiv-g-1300-sports-high-plus.html)
3.จากเว็บ Carside = 16.44 วินาที (เกียร์ D ไม่ใช้ปุ่ม Sport แต่ว่ามี จังหวะการออกตัวมีสะดุดเล็กน้อย)
http://www.carside.in.th/thailand-first-check-mazda-2-skyactiv-g/ (http://www.carside.in.th/thailand-first-check-mazda-2-skyactiv-g/)
พอดีจะซื้อรถเป็นคันแรกในชีวิตครับ สนใจ Mazda 2 ตัวใหม่ แต่งบจำกัด เลยคิดว่า 1.3 ตัวกลาง ก็น่าจะเพียงพอ
เพราะว่าหลักๆผมจะขับในตัวจังหวัด + ไปเที่ยวบ้าง
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันสำหรับผมโอเคแล้ว ครับ จากที่อ่านรีวิว+คนใช้จริง จะอยู่ที่ 16-20 km/l
ตอนนี้เลยสงสัยแค่อัตราเร่ง ไม่ทราบว่าอัตราเร่งเท่านี้ถือว่าโอเคมั้ยครับ ถือว่าอืดมั้ยครับ
ปล.จริงๆก็รอรีวิวของพี่จิมมี่ครับ เพราะว่าน่าเชื่อถือสุดแล้ว แต่ว่าผมคงได้ซื้อเดือนหน้านี้แล้ว รีวิวอาจจะยังไม่เสร็จ เลยต้องพึ่งรีวิวสำนักอื่น+คำแนะนำพี่ๆ ไปก่อนครับ
ปล2. อีกตัวที่สนใจก็เป็น Fiesta Ecoboost ครับ เพราะลดราคาเยอะมาก เหลือ 650k+ลดอีก2หมื่น (โปรโมชั่นถ้ามีคนในครอบครัวใช้ford)
ราคาเลยพอๆกันกับ 1.3 ตัวกลางเลย น่าจะเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าอีกตัว (แต่ผมไม่ค่อยชอบรูปทรงเท่าไหร่)
-
ราคานี้ผมไป Ecoboost ครับ แต่ถ้าไม่ได้ตีนหนักอะไร Mazda ก็โอเคแล้วครับ
-
Mazda 2 1.3 G vs Ecoboost ?
ไป Ecoboost เลยครับ ขับสนุกกว่าแน่นอน ประหยัดพอๆ กัน สำหรับผมถ้าจะเอา Mazda 2 ผมเอาตัวดีเซลเท่านั้นครับ
-
ถ้าเป็น Ecoboost ผมยังกลัวๆเกียร์ Power Shift อ่ะครับ เห็นมีปัญหากันเยอะเลย
ไม่ทราบว่าตอนนี้ทาง Ford แก้ปัญหาเรื่องนี้กันหรือยังอ่ะครับ
เพราะเป็นรถคันแรกด้วย ยังไม่อยากซ่อมบ่อยครับ
-
ดูคุณจะชอบ มาสด้า มากกว่า ก็ไปมาสด้าเลยสิครับ อย่างอื่นคุณก็ดูจะรับมันได้อยู่แล้ว
จะมัวคิดมาก คุ้ม-ไม่คุ้ม ไปทำไม
เรื่องอัตราเร่งผมสงสัยว่าคุณจะเอารถไปแข่งแดรกหรือแข่งออกตัวจากแยกไฟแดงเหรอครับ
จะให้น้ำหนักกับอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปทำไม
น่าจะลองดูที่อัตราเร่งแซงมากกว่า
อีกอย่างจะซื้อเดือนหน้าแล้วนี่ได้ลองขับบ้างหรือยัง
ยังไงมันก็แค่ตัวเลขบนกระดาษ โอไม่โอ อืดไม่อืด คุณน่าจะไปลองดู
จะมาใช้รีวิวเป็นตัวตัดสินว่าจะซื้อรถคันนี้ดีไหมโดยที่ยังไม่ได้ลองขับ ผมว่าไม่ใช่แล้ว
-
ซื้อเลยครับ (อย่าไปเชื่อคนเชียร์ฟอร์ดครับ รถเกิดปัญหาศูนย์บริหารห่วยจริงๆ)
-
ถ้าคุณหาข่อมูลแล้วชอบ รถคันที่คุณชอบมันมีคำคอบในตัวคุณก็ซื้อได้เลยครับ
รีวิว เบื้องต้น
First Impression : ทดลองขับ Mazda 2 Sedan : จาก Shizuoka สู่ เชียงราย เหมือนหรือต่างจากญี่ปุ่น แค่ไหน?
http://goo.gl/O57UMD (http://goo.gl/O57UMD)
-
จะแข่งกันออกตัว เพื่อจะเข้าศุนย์ก็เชิญ f ครับ น้องชายใช้อยู่เข้าๆออกๆ
ออกตัว 10 วิ 20 วิ ช่างมันเหอะไม่ได้แข่งใคร
-
เดาว่าอัตราเร่งอัตราการสิ้นเปลืองน่าจะออกในเดือนนี้ละครับ แต่full reviewนี่สุดแล้วแต่โอกาสจริงๆ
อัตราการสิ้นเปลืองเท่าที่ดูมายังดูแปลกๆอยู่
ถ้าจะซื้อแล้วก็ไปลองขับดูครับ ชอบแบบไหนไปนั่น
-
ไปลองขับเองเลยครับ เอาตัวเรานี่แหละ
-
เห็นด้วยกับ คห บนๆครับ เรื่องอัตราเร่ง 0-100 เอาไว้อ้างอิงมากกว่าว่าอืดไม่อืด มันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้นครับ
ยิ่งถ้าไม่ได้ไปลองสลับขับกับคันอื่น และไม่ได้ขับเร็ว อาจจะไม่รู้สึกถึงความแตกต่างด้วยซ้ำ ขับชีวิตประจำวันปรกติไม่มีใครเหยียบมิดคันเร่งตอนออกตัวกันบ่อยๆหรอกครับ
ไปลองเองดีที่สุด
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
คือไม่ใช่อะไรหรอกครับ เห็นกระทู้ test อัตราเร่งตัว 1.3 ก่อนหน้านี้(นานละ) เห็นมีแต่คนบ่นว่า เครื่องอืด
สงสัยคงต้องไป Test เองจริงๆแล้วหล่ะครับ คงได้ Test แต่ตัว 1.3 หล่ะครับ ขืนไป Test 1.5 ด้วย เดี๋ยวงบจะบานปลาย :D
-
ราคา 6แสน ไปดู jazz ดีกว่า
-
ถ้าสนใจตัวเลข 0-100 แสดงว่าต้องทีนหนักพอควร
ถ้างั้นข้าม mazda2 1.3 ไปดู mazda 2 เครื่องดีเซล หรือไม่ก็ jazz / city ดีกว่าครับ
ญาติๆผมหลายท่าน ชอบบอกว่า eco car เครื่อง 1,200 cc ก็พอแล้ว ไปได้ทั่วไทย
... แต่สำหรับผม jazz เครื่อง 1,500 ยังรู้สึกอืดเลยครับสำหรับทางต่างจังหวัด
ขนาดปิดแอร์ kick down ยังรู้สึกไม่ทันใจ เพราะทางต่างจังหวัด มันแซงกันที่ความเร็วลอยตัว 120 อัพ
แถมรถที่แซงกํบปิ๊กอัพเจ้าถิ่น / ฟอจูนเน่อ ทั้งนั้น (เรื่องแบบนี้แล้วแต่บุคคลจริงๆ ) ;D ;D ;D
-
mazda 2 เครื่อง 1.3 ผมว่าเป็นรถที่คนสนใจกันมาก / อยู่ในกระแสหลักนะครับ
อยากให้ทางเว็บ headlightmag ยืมรถมาขับซักชั่วโมงสองชั่วโมง
ลองจับอัตราคาเร่ง 0-100 80-12 มาก ๆๆ ;D ;D ;D
-
อืดครับ
อืดเกินกว่าจะรับได้สำหรับผม
แต่สำหรับคุณก็ควรไปลองเองครับ
ตีนใครตีนมัน
จะได้รถที่ถุกใจเราที่สุดครับ
-
ต้องไปทดลองขับดูก่อนนะครับ ว่าพอใจกับอัตราเร่งขนาดนี้มั้ย ความพึ่งพอใจของแต่คนไม่เหมือนกันครับ
โดยส่วนตัวแล้ว สำหรับผมว่าอืดไปนิด อาจเป็นเพราะผมเคยชินกับการขับรถที่มีอัตราเร่งที่ดีกว่า อยู่เป็นประจำก็ได้
พอมาลองขับดู เลยไม่ชินมากกว่า แต่ช่วงล่างดีมากๆครับ ขับแล้วมั่นใจ
-
พึ่งไปลองขับกับพี่แพนมา ถ้าไม่ได้ใช้ในเมือง
มีเดินทางไกลบ้าง แนะนำดีเซลดีกว่าครับ
วิ่งมอเตอร์เวย์หรือทางด่วน จะแซงบางจังหวะ
ผมยังไม่กล้าเลยครับ ค่อนข้างช้า
แต่ขับในเมืองก็พอไหวอยู่
อัตราเร่งของ 1.3 เบนซินก็ประมาณ Almera, Swift,
Attrage เกียร์ CVT นั่นแหละครับ
ส่วนเรื่องความประหยัดไม่ต้องห่วง
ทั้งเบนซินและดีเซลต้องทำตัวเลข
ได้ดีกว่า eco car เฟส1 ครับ
เมื่อดูเงื่อนไขข้อกำหนดเฟส2
ถ้างบไม่เยอะ แต่พอเล่นตัวกลางเบนซินได้
แนะนำเพิ่มอีกนิดเล่นดีเซลตัวล่างดีกว่าครับ
ถ้ากลัวเสียงเครื่องดัง สั่น ลืมไปได้เลยครับ
เงียบมากๆ จังหวะเร่งเสียงเครื่องนั้นเบากว่า
ตัวเบนซินอีกครับ
-
พึ่งไปลองขับกับพี่แพนมา ถ้าไม่ได้ใช้ในเมือง
มีเดินทางไกลบ้าง แนะนำดีเซลดีกว่าครับ
วิ่งมอเตอร์เวย์หรือทางด่วน จะแซงบางจังหวะ
ผมยังไม่กล้าเลยครับ ค่อนข้างช้า
แต่ขับในเมืองก็พอไหวอยู่
อัตราเร่งของ 1.3 เบนซินก็ประมาณ Almera, Swift, Attrage เกียร์ CVT นั่นแหละครับ
ส่วนเรื่องความประหยัดไม่ต้องห่วง
ทั้งเบนซินและดีเซลต้องทำตัวเลข
ได้ดีกว่า eco car เฟส1 ครับ
เมื่อดูเงื่อนไขข้อกำหนดเฟส2
ถ้างบไม่เยอะ แต่พอเล่นตัวกลางเบนซินได้
แนะนำเพิ่มอีกนิดเล่นดีเซลตัวล่างดีกว่าครับ
ถ้ากลัวเสียงเครื่องดัง สั่น ลืมไปได้เลยครับ
เงียบมากๆ จังหวะเร่งเสียงเครื่องนั้นเบากว่า
ตัวเบนซินอีกครับ
แสดงว่าอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองจะออกเร็วๆนี่ใช่ไหมคุณหมู
แต่เครื่องดีเซลน่าสนจริงๆนั่นแหละ :) ตัวล่างสุดก็คุ้มนะ
-
แสดงว่าอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองจะออกเร็วๆนี่ใช่ไหมคุณหมู
แต่เครื่องดีเซลน่าสนจริงๆนั่นแหละ :) ตัวล่างสุดก็คุ้มนะ
น่าจะมีสิ้นเดือนครับ เพราะอันนี้ไปลองกับดีลเลอร์แถวพระราม9 ครับ
ส่วนคิวรับรถจากมาสด้าน่าจะมีปลายๆเดือนครับผม
-
พึ่งไปลองขับกับพี่แพนมา ถ้าไม่ได้ใช้ในเมือง
มีเดินทางไกลบ้าง แนะนำดีเซลดีกว่าครับ
วิ่งมอเตอร์เวย์หรือทางด่วน จะแซงบางจังหวะ
ผมยังไม่กล้าเลยครับ ค่อนข้างช้า
แต่ขับในเมืองก็พอไหวอยู่
อัตราเร่งของ 1.3 เบนซินก็ประมาณ Almera, Swift,
Attrage เกียร์ CVT นั่นแหละครับ
ส่วนเรื่องความประหยัดไม่ต้องห่วง
ทั้งเบนซินและดีเซลต้องทำตัวเลข
ได้ดีกว่า eco car เฟส1 ครับ
เมื่อดูเงื่อนไขข้อกำหนดเฟส2
ถ้างบไม่เยอะ แต่พอเล่นตัวกลางเบนซินได้
แนะนำเพิ่มอีกนิดเล่นดีเซลตัวล่างดีกว่าครับ
ถ้ากลัวเสียงเครื่องดัง สั่น ลืมไปได้เลยครับ
เงียบมากๆ จังหวะเร่งเสียงเครื่องนั้นเบากว่า
ตัวเบนซินอีกครับ
ไม่ทราบว่าตอนขับ ได้ลองใช้ Sport Mode หรือเปล่าครับ
เพราะผมยังสงสัยว่า ใช้กับไม่ใช้ อัตราเร่งต่างมากไหมครับ
เผื่อว่าขับธรรมดาก็ใช้เกียร์Dธรรมดา พอจะเร่งแซงค่อยใช้ Sport Mode น่ะครับ
-
ซื้อที่สบายใจดีกว่าครับ
ส่วนลดเยอะจนน่าสนใจมากก็จริง
และปัญหาเกียร์ของตัว ecoboost ก็ไม่ค่อยได้ยินมากเหมือนตัวอื่น
แต่มันก็เกียร์ตัวเดียวกันอยู่ดี ถ้าจะต้องมีความรู้สึกว่าซื้อระเบิดเวลาติดตัวไปอีกหลายปีอาจจะไม่คุ้มนะครับ
เรื่องอัตราเร่งวิ่งทั่วไปคงไม่แย่ไปกว่า ecocar รุ่นอื่นๆคุณลองเทสเอง คุณรับได้ก็เอาเลยครับ ตัวเลขเสี้ยววินาที
มันอาจจะสู้ไปลองเองไม่ได้ เอาแค่พอเห็นภาพ อีกอย่างเกียร์มันตบเองได้ หรือมีโหมดสปอร์ตให้ ก็คงพอใช้ได้
-
ซื้อที่สบายใจดีกว่าครับ
ส่วนลดเยอะจนน่าสนใจมากก็จริง
และปัญหาเกียร์ของตัว ecoboost ก็ไม่ค่อยได้ยินมากเหมือนตัวอื่น
แต่มันก็เกียร์ตัวเดียวกันอยู่ดี ถ้าจะต้องมีความรู้สึกว่าซื้อระเบิดเวลาติดตัวไปอีกหลายปีอาจจะไม่คุ้มนะครับ
เรื่องอัตราเร่งวิ่งทั่วไปคงไม่แย่ไปกว่า ecocar รุ่นอื่นๆคุณลองเทสเอง คุณรับได้ก็เอาเลยครับ ตัวเลขเสี้ยววินาที
มันอาจจะสู้ไปลองเองไม่ได้ เอาแค่พอเห็นภาพ อีกอย่างเกียร์มันตบเองได้ หรือมีโหมดสปอร์ตให้ ก็คงพอใช้ได้
+1
-
ตัวเลขอัตราเร่ง ไม่น่าจะมีประโยชน์อะไรถ้าคุณจะเลือกรถคันนั้นอยู่แล้วนะครับ
แนะนำให้ไปทดลองขับ แล้วดูว่า รับได้กับอัตราเร่งเท่านี้หรือไม่
ถ้าลองแล้วสั้นไป ก็ยื่นตังค์เติมน้ำมันให้เซลส์ สัก 2-3 ร้อย แล้วขอลองยาวๆ เอาให้มั่นใจไปเลยครับ
-
รีวิวรถ ไว้ดูเพื่อประกอบการตัดสินใจเท่านั้นครับส่วนจะเลือกคันไหนมันขึ้นอยู่กับตัวเราเองครับ
-
ไม่ทราบว่าตอนขับ ได้ลองใช้ Sport Mode หรือเปล่าครับ
เพราะผมยังสงสัยว่า ใช้กับไม่ใช้ อัตราเร่งต่างมากไหมครับ
เผื่อว่าขับธรรมดาก็ใช้เกียร์Dธรรมดา พอจะเร่งแซงค่อยใช้ Sport Mode น่ะครับ
ลองครับ ก็มีความต่างอยู่ ไวขึ้นนิดหน่อย เพราะรอบเครื่องสูงขึ้นมารอไว้อยู่
แต่กำลังเครื่องก็ได้เท่าที่มีครับ
มาแล้วครับ อ่านได้ที่
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44818.0.html
-
ปุ่มSportไม่ใช่nitrusที่จะทำให้อัตราเร่งมันดีขึ้นจาก14เป็น10วิ
พวกmodeพวกนี้แค่ตั้งค่าคันเร่วไฟฟ้ากับจังหวะเกียี์หรือดันรอบให้สูงขึ้น
แต่สุดท้ายมันก็มาจากเครื่องเดียวกันเกียร์เดียวกัน
มันก็พอๆกันแค่สัมผัสรู้สึกเปลี่ยนนิดๆ
อย่าไปหวังอะไรมากกับmode sport ปุ่มหลอกเด็ก
-
เหมือนสำนักไทยรัฐ จะอวยทุกเจ้านะ เท่าท่อ่านมา
-
เท่าที่ฟังมาจากเซล ปุ่มsportทำให้ลากรอบเกียร์ได้สูงขึ้นเฉยๆ
คงแรฝขึ้นได้ไม่มากเท่าไรหรอกครับ
-
ทำใมต้องซื้อเดือนหน้า ตอบตัวเองก่อน
รอได้รอ เดี่ยวก็มีลด เผลอๆได้ตัวดีเซลตัวล่าง
รอไม่ได้ ลองมอง city มั้ย
-
เหมือนสำนักไทยรัฐ จะอวยทุกเจ้านะ เท่าท่อ่านมา
สงสัยใช้คนขับรถหนังสือพิมพ์มาทดสอบให้ ลีลาความแรงเร้าใจ ก้ออย่างที่เห็น ;D ;D
-
เหมือนสำนักไทยรัฐ จะอวยทุกเจ้านะ เท่าท่อ่านมา
สงสัยใช้คนขับรถหนังสือพิมพ์มาทดสอบให้ ลีลาความแรงเร้าใจ ก้ออย่างที่เห็น ;D ;D
ใช่ครับ ให้คนขับรถส่ง นสพ ไทยรัฐมาขับ รถอะไรก็แรงได้ทั้งนั้นครับ
เหยียบทะลุพื้นเลย
-
อดใจรอตัวเลข 0-100 80-120 สิ้นเดือนนี้ครับ ;D ;D ;D
ปล.ส่วนใครที่รอตัวเลขอัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลืองอย่างเป็นทางการ
ทั้งตัวเบนซินและดีเซล ปลายเดือนนี้น่าจะได้เห็นกันครับ อดใจรอกันแปปนึง
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44818.0.html
-
แผนการตลาดของเขาก็ใช้ได้กับผมไป 1คัน
-ไม่เคยคิดว่าจะซื้อเลยตอนแรก พอเบนซิลออกมา เอ๊ะ! ไปลองดูดีกว่า และแล้วก็ได้ทดสอบทั้งสองคัน
มันจึงมีคำตอบ ที่หลายๆคนพูดเหมือนกัน ว่า ดีเซลเท่านั้น
- 1.3 เบนซิล เขาตั้งราคาจะตั้งใจขายรึเปล่านะ หรือเพื่อส่งเสริมบางอย่าง คือจุดหมาย
สำหรับราคา 1.3 ที่ไปหาซื้อ 1.5 ได้จากยี่ห้ออื่น แล้วอะไรละ ที่มันดีกว่า 1.5 ละ ก็หาเหตุผลสนับสนุนกันแต่ละบุคคลครับ
สำหรับผม "แผนเรียกหนูออกจากรู" สำเร็จได้ผล
-
ไปลองเองครับ แล้วจะรู้ว่าพอหรือไม่พอ
-
เป็นผมเอาแจ้สครับ
-
ถ้าชอบหน้าตามากกๆ ใช้แล้วจะมีความสุข แม้มันจะอืดไม่ทันใจบ้าง ด้านหลังแคบมากๆ ยอมรับราคาได้ ก็ Mazda เลยครับ
แต่ถ้าไม่ ผมแนะนำให้ไปลอง Jazz กับ City ครับ ช่วงล่างอาจไม่เท่าเพราะเค้าไม่ได้เน้น แต่แรงกว่า กว้างขวางกว่า ภาพรวมแล้วดีกว่าครับ
-
ผมขับmazda 2 1.3 5ประตู ตัวเริ่มต้นครับ อัตราเร่งก็ไม่ได้ขี้เหล่มากมายเลยนะครับ น้ำหนักผม 70 กก. เวลาขับคนเดียวเหยียบคันเร่งก็มาเร็วไม่มีอาการที่ว่าจะแซงแล้วเสียวตูตเลยนะครับ เพราะปกติคนเราจะออกตัวแซงก็กดคันเร่งกันหมดทุกยี่ห้ออยู่แล้ว ส่วนเจ้า 2 1.3ตัวเริ่มต้นเหยียบปุ๊ปก็มาตามน้ำหนักเท้าเราเลย รับลองไม่ผิดหวังครับ สำหรับคนงบน้อยๆ แต่ได้อะไรที่ดีๆจากรถคันนี้ ภายในราคา 550,000 เมื่อเทียบกับรถอีโค้คาร์ รุ่นอื่นๆด้วยกัน อยากแรง อยากหล่อก็ค่อยๆทำไปครับ(ความเห็นส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะอืดกว่ายาริสด้วยซ้ำ)