Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 10, 2015, 09:18:00
-
Toyota Hilux Revo Doublecab 2.8G 4x4 6A/T
1,139,000 บาท
(http://upic.me/i/ee/revo_1.jpg) (http://upic.me/show/55813544)
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Fuel Consumption
ระยะทางบน Trip Meter A 93.4 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเพาเวอร์ดีเซลเทครอน แบบเขย่ารถ 7.46 litre
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร / ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 12.52 km/l
--------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)
#1 11.64 sec
#2 11.64 sec
#3 11.63 sec
#4 11.64 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.63 วินาที
--------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)
#1 8.51 sec
#2 8.55 sec
#3 8.59 sec
#4 8.58 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.55 วินาที
--------------------------------------------------------------------
อุณหภูมิเทสต์ 29 - 31 องศา
ลมยาง ปรับจาก 45 จากโรงงาน
เหลือ 32 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ค่ามาตรฐานของเรา
แต่โรงงาน โตโยต้า แนะนำที่ 29 ทั้ง 4 ล้อ
น้ำมันในถัง เป็นเพาเวอร์ ดี ของคาลเท็กซ์
(http://upic.me/i/j5/11393043_1081053378574974_3800512272958367611_n.jpg) (http://upic.me/show/55802702)
ความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์ บนมาตรวัด
เกียร์ D
เกียร์ 1 40 km/h @ 4,100 rpm
เกียร์ 2 70 km/h @ 3,900 rpm
เกียร์ 3 98 km/h @ 3,900 rpm
เกียร์ 4 141 km/h @ 3,700 rpm
เกียร์ 5 195 km/h @ 3,500 rpm
เกียร์ 6 195 km/h @ 2,900 rpm
--------------------------------------------------------------------
เกียร์ S บวก ลบ
เกียร์ 1 50 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 2 83 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 3 118 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 4 168 km/h @ 4,400 rpm
เกียร์ 5 195 km/h @ 3,500 rpm <----- Top Speed
เกียร์ 6 195 km/h @ 2,900 rpm
--------------------------------------------------------------------
ความเร็วบนมาตรวัด / ความเร็วบน GPS
มาตรวัด 100 km/h >> GPS 93 km/h
มาตรวัด 110 km/h >> GPS 102.5 km/h
ความเร็วบนมาตรวัด @ รอบเครื่องยนต์
80 km/h @ 1,200 rpm
100 km/h @ 1,500 rpm
110 km/h @ 1,600 rpm
(http://upic.me/i/qb/dsc_2656.jpg) (http://upic.me/show/55813543)
ต้องใช้เวลานานพอสมควร ในการลากขึ่นไปจนถึงความเร็วสูงสุด
และต้องใช้เนินช่วยส่ง จึงจะได้ความเร็วระดับนี้ แช่จนเข็มนิ่ง
ไม่เคลื่อนแล้ว จึงถอนเทัาจากคันเร่ง
อัตราเร่ง สรุปว่า พอกันกับคู่แข่ง แต่เกียร์ ต้องรอให้มัน
เรียนรู้จากเท้าคุณก่อนมันจึงจะกระฉับกระเฉงให้
ช่วงล่างจรืงๆดีขึ้นกว่าเดิมมาก จนเกือบประเสริฐ แต่ยังต้องแก้ข้อเดียว
คือ อาการสะเทือน เวลาผ่านรอยต่อทางด่วน มันสะเทือนจากด้านหลัง
เด้งขึ้นมาจนน่ารำคาญมาก ถ้าแก้ข้อนี้ได้ จบลงตัวเลยละ!
ก็บเสียงดีจนน่าประทับใจ เบรคก็ดีขึ้นเยอะ กับพวงมาลัยดีขึ้นมาก
--------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
(http://upic.me/i/vq/revo_2.jpg) (http://upic.me/show/55813575)
--------------------------------------------------------------------
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Toyota Hilux Revo
// เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Hilux Revo //
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44539.0.html
-
มีความรู้สึกเหมือน โตต้าเค้ารออะไรสักอย่าง
เหมือนสมัยไทเกอร์ก่อนมาวีโก้เลย
หรือว่าเครื่องรุ่นนี้ยังไม่สมบูรณ์ครับ เอามาแก้ขัดตาทัพไปก่อน
พอถึงยุคไมเนอร์ตอนเทอร์โบคุ่อีสุออกมา ค่อยปล่อยเวอร์ชั่นเต็ม
เหมือนโตต้ารออีสุปล่อยของ ตอนนั้นค่อยออกมาเปลี่ยนตัวผู้เล่น
เรโว่ตอนนี้เหมือนเอามาขายกระตุ้นไปงั้นๆ :)
-
ประหยัดที่สุดในรุ่น 4x4 :o
ก็ถือว่าดีมากๆเลยล่ะ
อยากดูรุ่น 4x2 แล้วล่ะสิ
-
เหมือน toyota ยังไม่ปล่อยของออกมาสุด เพราะ น่าจะเป็นแผนการตลาด ที่ รถ model ใหม่ เครื่องใหม่ ยังไงก็ขายได้
รอให้ ช่วงที่เริ่มตกลงค่อยงัด ไม้เด็ดทีละอย่าง 2 อย่างออกมาครับ
อัตราเร่ง ยังถือว่าปรกติ สิ่งที่ดีที่สุดคืออัตราสิ้นเปลืองที่ดีที่สุดใน กะบะ4x4 ในปัจจุบัน
แต่ราคา ที่แพงกว่าเจ้าอื่นพอสมควร อาจจะทำให้ รถที่ออกใหม่ ไม่มากอย่างที่คิดไว้ครับ
-
ขอบคุณทีมงานทุกคนจริง ๆ ครับ รวดเร็วฉับไวจริง ๆ
ผมยังติดตามข้อมูล Revo อยู่ตลอด ถึงแม้จะสู้ราคาไม่ไหวจนหันไปจอง Dmax แทนแล้ว
-
อัตราการกินน้ำมันถือว่าประหยัดมาก ประหยัดกว่ารถ ISUZU 4x2 หรือ Ford 2.2 4x2 หรือ Mitsu 4x2 อีก ซึ่งการที่รถมีระบบขับเคลือน 4x4 ไม่ได้แปลว่าจะกินน้ำมันมากกว่ารถ 4x2 รุ่นอื่นเสมอไป
เสียดายที่ตอนนี้ผมไม่มีความจำเป็นต้องซื้อรถเข้ามาอีก แต่ถ้าจะซื้อผมก็มอง Revo 4x4 อันดับแรกก่อนใคร
-
เรื่องที่แอบหวังไว้เรื่องสุดท้ายมันก็ไม่ได้ขนาดนั้น ตัวเลขแบบนี้เวลาใช้งานจริงอีกเรื่องเลยครับ
หรือผมจะหวังกับ revo มากไปก็ไม่รู้ สาวกไฮลักแบบครอบครัวผมผิดหวังมากครับ นึถึงอารมณ์ตอนเปลี่ยนจากไทเกอร์ เป็นวีโก้ ตอนนั้นหลงรักเลยจนซื้อกันไป 5 คัน แต่พอมาเป็นรีโว้มันก็แค่ดีขึ้นและไม่เท่ากับราคาที่ขึ้นด้วย
-
ประหยัดขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเพราะเกียร์ 6 ทดยาาาววววมาาากกกก แต่ผมชอบรถเกียร์สุดท้ายทดยาว วิ่งชิวดีครับ
-
ใช้ได้นะครับ พอได้ๆ
-
เข้ามาตกใจไมล์อ่อน
ความประหยัดทำได้ดีเลยครับ ;D
-
ถือว่าประหยัดอยู่ครับ
-
ผมรู้สึกเฉยๆกับเจ้ารีโว้มากเลย สงสัยเค้าโม้ไว้เยอะพอออกมารู้สึกว่ามันแค่นี้เอง+ราคาที่โดดไปไกล สำหรับผมถ้าจะซื้อกระบะหาวีโก้ ไทรทัน นาวาร่าดีกว่า
-
เข็มไมล์อ่อน 7% :o :o :o!!!! ถ้าเข็มตรง ตัวเลขอัตราเร่งจริงคงด้อยกว่านี้ 0.7-1.0 วินาที
-
โตโยต้าไมล์อ่อนกว่าชาวบ้านตลอด แอบอ่อนมากด้วย
ก็ไม่ได้ประหยัดอะไร
-
Mivec 2.4 โหดจัง :P :P
-
ทั้งอัตราเร่งและความประหยัดเฉยๆมาก
-
ไม่มีอะไรเด่นนอกจากจากชื่อ "Toyota"
-
;D ;D ;D
-
ไหนบอกว่ามาจากนอกโลก ทำไมอะไรดูเฉยๆไปหมด ;D
-
เข็มไมล์อ่อน 7% :o :o :o!!!! ถ้าเข็มตรง ตัวเลขอัตราเร่งจริงคงด้อยกว่านี้ 0.7-1.0 วินาที
คันอื่นยี่ห้ออื่นเพี้ยนอยู่ที่ 4-5% ครับ
ส่วนต่างก็จะเหลือประมาณ 2%
-
ผมว่า ใครที่คิดว่า โตต้ามีไม้เด็ด ผมว่า ไม่น่าจะนะครับ เพราะว่า เครื่องตัวนี้ คงใช้ ไปอีกเป็น 10 ปีแน่ๆเหมือน วีโก้ เขาใช้เครื่องยาวๆครับ ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ
-
ความเร็วบนมาตรวัด @ รอบเครื่องยนต์
80 km/h @ 1,200 rpm
100 km/h @ 1,500 rpm
110 km/h @ 1,600 rpm
Vigo รอบเดินเบาที่ 800 ความเร็ว 100 ที่ 2 พันกว่าๆ แม่เจ้า
-
รอบต่ำ แต่พอจะเร่งจริงๆ ไม่แรง จะรอบต่ำเพื่ออะไร
แต่อย่าด่า Revo มาก มันดีพอที่จะขายดีได้ ส่วนลดเยอะ ๆ หน่อย
-
ชอบตรงรอบเครื่องต่ำมาก วิ่ง110รอบเครื่อง1600รอบ
รถกระบะสมัยก่อน15ปีที่แล้ววิ่ง100
รอบเครื่อง3000รอบ
-
สงสัยที่ไมล์เพี้ยนเยอะนี่เขาประสงค์ดีต่อลูกค้าให้ขับรถช้ากว่าความเร็วจริงและให้ประหยัดน้ำมันขึ้น หรือเป็นการตั้งใจทำเพื่อหลอกลูกค้าเพื่อให้สินค้าของตนดูดีขึ้นอีกครับ
-
อัตราการกินน้ำมันถือว่าประหยัดมาก ประหยัดกว่ารถ ISUZU 4x2 หรือ Ford 2.2 4x2 หรือ Mitsu 4x2 อีก ซึ่งการที่รถมีระบบขับเคลือน 4x4 ไม่ได้แปลว่าจะกินน้ำมันมากกว่ารถ 4x2 รุ่นอื่นเสมอไป
เสียดายที่ตอนนี้ผมไม่มีความจำเป็นต้องซื้อรถเข้ามาอีก แต่ถ้าจะซื้อผมก็มอง Revo 4x4 อันดับแรกก่อนใคร
น่าจะดูตารางผิดนะครับ ไทรทั่น 4X2 อัตราสิ้นเปลืองอยู่ 13.xx
แต่แนวโน้มตัว 4x2 น่าจะประหยัดมาก
-
ผมสืบมาแล้ว ตัว 2..4-150ม้า 5 เกียร์ ใช้เกียร์เดิมของวีโก้ 3.0 ตัวแรก เกียร์5ทดสูงกว่าตัวแชมป์
และใช้ยางเดิม เฟืองท้ายเท่าเดิม
สรุปว่า รีโว้ 2.4 ขับ2-5เกียร์ จะใช้รอบสูงงกว่า วีโก้แชมป์ 2.5 เดิม
แต่จะกินกว่าหรือไม่ รอพี่จิมครับ
-
แบบนี้แสดงว่าเครื่องยนต์เจนใหม่ รวมถึงตัวรถที่ได้รับการพัฒนา แล้วเห็นผลเปลี่ยนแปลงชัดเจนก็มี ไทรทัน กับ โคโลราโด สิครับ ;D รอดู Ranger MC กับ BT50 pro MC เป็นลำดับต่อไป **แต่ไทรทันนี้สุดยอดนะใช้เครื่องแค่บล๊อคเดียว ปราบเรียบตั้งแต่บล๊อคเครื่องใหญ่กว่าจนถึงเครื่องพิกัดเท่ากัน ดีไม่จัด 2.8 Mivec มาลงด้วย ;D
-
ขอบคุณครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับคุณ JIMMY
-
สำหรับผมนะครับ พี่โตควรทำประหยัดได้กว่านี้นะครับ ผมขอสัก 15.xx ได้ไหมครับ ตัวนี้แหละ จะน่าซื้อมากๆครับ
:)
-
อืม ประหยัดใช้ได้ แต่เป็นไปได้มั้ยครับที่เป็นเพราะไมล์เพี้ยน
-
ตอนแรกนึกว่าจะอยู่หัวตาราง... ???
-
.
.
ผลของไมค์อ่อนไป 7% คือ
1. อัตราเร่งจะดีขึ้น
2. อัตราการกินน้ำมันจะน้อยลง เพราะวิ่งช้ากว่าชาวบ้าน
.
.สรุปถ้าไม่ใช่ ตราโตโยต้า มีอะไรดีกว่าคู่แข่งมั่ง
-
ไมค์อ่อนไป 7% เยอะพอสมควร
อัตราเร่ง ใกล้เคียงกับกระบะค่ายต่างๆ ประหยัดน้ำมันขึ้น
ได้ 6 เกียร์ และการอัตราเฟืองท้าย เข้ามาช่วยครับ
-
ถ้าเอาเรื่องไมล์อ่อนมาคำนวณ ตัวเลขจะเป็นอย่างนี้ไหมครับ
0-100 11.63 --> 12.44
80-120 8.55 --> 9.14
Fuel 12.52 --> 11.70
-
ถ้าเอาเรื่องไมล์อ่อนมาคำนวณ ตัวเลขจะเป็นอย่างนี้ไหมครับ
0-100 11.63 --> 12.44
80-120 8.55 --> 9.14
Fuel 12.52 --> 11.70
+1 ครับท่าน คิดเหมือนกันเลย
-
อยากบอกว่า ตั้งราคาไม่ดูหนังหน้าตัวเองเลย
อยากเห็นมากๆ เลยครับ ว่าสื่อต่างๆ จะเห็นดีเห็นงามกับราคาที่มัน เกินความจำเป็นขนาดนี้มั๊ย
กำเงินล้านกว่าบาท แต่ได้สิ่งที่ไม่ได้เลิศเลอกว่าใครเขาเลย
ต้นทุนจะสักเท่าไรกัน..เพราะ รู้จักน้องคนนึงที่ สำโรง อยู่แผนก Cost control target แต่ละปีต้องมี 10 ล้านครับ
ชัดสุดคือตอนนี้ รถที่มาจากโรงงาน เติมให้แค่ ขับขึ้นเทรลเลอร์ได้ ขับลงได้ เข้าจอด ได้ ก็หมดแล้วครับ น้ำมันจากโรงงาน
-
ไม่ธรรมดา 8)
-
แบบนี้แสดงว่าเครื่องยนต์เจนใหม่ รวมถึงตัวรถที่ได้รับการพัฒนา แล้วเห็นผลเปลี่ยนแปลงชัดเจนก็มี ไทรทัน กับ โคโลราโด สิครับ ;D รอดู Ranger MC กับ BT50 pro MC เป็นลำดับต่อไป **แต่ไทรทันนี้สุดยอดนะใช้เครื่องแค่บล๊อคเดียว ปราบเรียบตั้งแต่บล๊อคเครื่องใหญ่กว่าจนถึงเครื่องพิกัดเท่ากัน ดีไม่จัด 2.8 Mivec มาลงด้วย ;D
Ford/ Mazda ตัว mc ใช้ เครื่องน่าจะบล๊อกเดิมครับ
-
ถือว่าประหยัดใช้ได้เลย เท่าที่ทดลองขับช่วงสั้นๆ ช่วงล่างเขาดีขึ้นจริงๆ นุ่มขึ้น ห้องโดยสารก็เห็นพ้องต้องกันหลายท่านว่ามันเงียบจนน่าประทับใจจริงๆ