Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto ที่ มิถุนายน 11, 2015, 17:19:19
-
ถ้า Hilux Revo ตัว Top 4x4 AT 2.8 ลดราคาลงโดยตัดอ๊อพชั่นออก จะซื้อหรือไม่ เห็นคนบ่นกันจังว่าแพง
สมมุติให้ตัดอ๊อพชั่นออกไปให้โล้นเหมือนเดิม
1. Diff lock ตัวนี้ลดต้นทุนไปอย่างน้อย ก็ 6 หมื่นบาท ราคาน่าจะลงได้อีกพอควรเพราะคู่แข่งไม่มีใครกล้ามีมาให้เลยซักราย ให้ลูกค้าใช้เฟืองท้ายเดิมน่ะดีแล้ว
2. แอร์ที่มี Heater ตัดออกไป
3. ระบบขึ้นทางลาดชัน คนไทยหลายคนไมได้ไปปีนเขาที่ไหนกันอยู่แล้ว
4. ระบบลงทางลาดชัน เช่นเดียวกัน ตัดออกเลย
5.ระบบ craw control คือใช้งาน 4wd ยามเจออุปสรรค ตัดออกไปซะไม่จำเป็นสำหรับคนไทยส่วนใหญ่ ลูกค้าบางคนยังไม่รู้จักเลย
6. ตู้แช่เย็นตัดออกไป
7. ปลั๊กไฟ 220V มันควรมีในรถระดับ 2-3 ล้าน รถปิคอัพราคา 1 ล้านหรือไม่เกินนี้ไม่ควรมี มันเกินระดับไปหน่อย
8. ระบบควบคุมการทรงตัวในการลากจูง เทรลเลอร์ ตัดออกไป เพราะขนาด Ford 3.2 Wildtrack ในไทยยังตัดระบบนี้ออกไปเพื่อลดต้นทุน มีเฉพาะ 3.2 ตัวนอกเท่านั้น คู่แข่งอื่นก็ไม่มีใครใจดีใส่มาให้หรอก คนไทยส่วนมากไม่ต้องการ
9. ถุงลมที่มากเกินจำเป็นตัดออกบ้างก็ได้ บางทีคนไทยไม่ต้องการขนาดนั้น
10. ยาง AT ไม่ควรใส่มา ควรใส่มาแค่ยาง HT ก็พอราคาจะได้ถูกลง
ทั้งหมดนี้ถ้าตัดออกไปก็ไม่ขี้เหร่เพราะตัวเดิมก็ไม่มีระบบพวกนี้มาให้อยู่แล้ว คู่แข่งก็แทบไม่มีมาให้เช่นกัน ทาง TOYOTA ไม่จำเป็นต้องใส่มาให้เพื่อตั้งราคาสูง น่าจะกดราคารถยนต์ตัว TOP ลงไปได้น่าจะขายได้ไม่เกิน 1 ล้าน 3 หมื่นบาท ถ้าได้ราคานี้ทุกท่านจะบ่นว่าแพงและพอใจกับราคาหรือไม่
-
ผมว่าตัวท็อปน่าจะทำตัวรุ่นที่ไม่มีแผนที่มาให้ราคาน่าจะลงไปเยอะกว่านี้
-
รีโว่มันมีทั้งรุ่นที่แพงเว่อร์ และรุ่นที่ตั้งราคาเหมาะสม
ส่วนตัวเห็นว่าตัวท็อป 1.139 ล้าน ไม่แพง ถ้าเงินถึงผมเลือกตัวนี้แน่นอนครับ เพราะเมื่อดูออฟชั่นที่ให้มาเต็มมากและสิ่งสำคัญคืออีกอย่างคือ ข้อดีของการเป็นรถตลาดที่เมืองไทย เพียงแต่ภายนอกมันก็เรียบๆตามสไตล์โตต้า รีโว่ตัวนี้เปลี่ยนล้อขอบ 18 ของ TRD หล่อขึ้นเป็นกอง
ส่วนพวก 2.4G แม่ม ราคา 9 แสนกว่า VSC ก็ไม่มี Projector ก็ไม่ได้ อันนี้ผมวาแพงเว่อไปหน่อย
-
ถ้าจะซื้อก็ขอออฟฟชั่นนี้ราคานี้แหละ ถ้าตัดออฟชั่นต่อให้ราคาลงยิ่งไม่น่าซื้อเลย
-
ตัวท็อปราคานี้ผมว่าไม่แพงนะ ได้ออปชั่นตั้งมากมาย ที่ไม่คุ้มก็คือตัวกลางๆค่อนไปทางล่างนั่นแหละอย่าง 2.4J+ Pre ราคาตั้ง 809,000 แต่ได้ล้อกระทะ
-
มีแล้วก็มีไปครับ
อีกหน่อย เรนเจอร์ ไมเนอร์เชนจ์ ราคาคงแซงไปอีกถึงล้าน2 เมื่อนั้นมันดูราคาดีขึ้นมาเลย โตโยต้าเขามองถึงกาลนี้ด้วย
MC ของแต่ละยี้ห้อราคาก็เพิ่มขึ้นมาเกาะกลุ่ม รีโว่อีก
-
ผมว่าราคาตัวท็อปตัวนี้ ราคานี้จริงๆควรเป็นตัว TRD ที่แต่งสวยจากโรงงาน ราคานี้สมน้ำสมเนิ้อ
ราคาตัวท็อปปัจจุบันจริงๆน่าจะ 1,009,000 บาท
ที่เหลือรองท็อปลงมา ผมว่าแพงเวอร์นะ แพงจริงๆ ในมุมมองผมนะ
-
สำหรับผม อันนี้ส่วนตัวนะครับ
ถ้าจะซื้อกระบะเกินล้าน ผมมองแค่ 3.2WT เท่านั้นจริงๆ
ถ้ารุ่น 6-9แสน ค่อยมาว่ากันใหม่
-
ลดราคารุ่นละ 40,000-50,000 บาทครับ Option ไม่ต้องลด
-
ไม่ซื้อครับ
ถ้าจะให้ซื้อต้องลดราคาโดยไม่ตัด option เท่านั้น
-
ราคาตัวท็อปไม่ว่านะ น่าอยู่ แต่ตัวรองจากนั้นทั้งหมด น่าจะใส่ option ที่เป็นตัวขายของรถยุคนี้มาบ้าง อย่างไฟโปรเจคเตอร์ ไฟ LED DRL แล้วตัว G ของ 2.4 ราคาเพิ่มมาแต่ไม่ได้สิ่งที่มีใน ตัวท็อปเลย (เหมือนกันตรง ตู้แช่)
-
มันอาจตั้งราคาไว้เผื่อส่วนลดรึเปล่า??
ราคาตัวท็อปไม่ว่านะ น่าอยู่ แต่ตัวรองจากนั้นทั้งหมด น่าจะใส่ option ที่เป็นตัวขายของรถยุคนี้มาบ้าง อย่างไฟโปรเจคเตอร์ ไฟ LED DRL แล้วตัว G ของ 2.4 ราคาเพิ่มมาแต่ไม่ได้สิ่งที่มีใน ตัวท็อปเลย (เหมือนกันตรง ตู้แช่)
2.4g plus ได้ vsc และระบบสารพัดพอตัวน่ะครับ ราคา 1,009,000 รุ่นย่อยนี้ผมว่าไม่แพงเว่อร์เท่ารุ่นกลางอื่นๆ แต่มันตลกตรงที่ราคาขนาดนี้กลับไม่ได้โคมไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ให้สมค่าตัว
-
ไม่ต้องตัด Option ครับ ลดราคา ลงมาสัก 1 แสนบาท กรุณาเถอะผมว่า กระบะไม่ว่าจะ Option เต็มยังไง ผมว่า ไม่ควรเกิน 1 ล้านบาทครับ ด้วควรามจริง ใจครับ มันแพงเกินไป
:)
ผมว่ามันมีความไม่สมเหตุสมผลเยอะเกินไป ใส่มาเพื่อให้ราคาสูง บางอย่างเหมือนหลายท่านว่า อาจจะเกินความจำเป็นด้วยซ้ำไป แต่พอจะเอา บางรุ่นกลับไม่มีที่อยากจะได้ 5555
-
ข้อ 1 ดิฟล็อค เรนเจอร์ 3.2 ให้มานานแล้ว
-
ก็เห็นด้วยว่าไม่ต้องลดหรอกราคาน่ะ ไปเพิ่มชุดแต่งมาดีกว่า
ตัวรถ มันดูแบนๆ ไม่ดูหรูหรา สมราคาเลย ถ้ามาพร้อมชุดแต่งเท่ๆ
คนที่พร้อมจ่ายก็มีเยอะ ;)
-
ในฐานะคนที่เกือบได้จอง 2.4 G
รุ่น 2.4 G plus น่ะ ไม่ต้องมีหรอกครับ
ราคา 969,000 ของรุ่น 2.4 G มันน่าจะให้ option ความปลอดภัยมาเต็มๆได้แล้ว
-
รอซักปลายๆปี คงมีส่วนลด 5-7 หมื่นแหละครับ ตามสไตล์พี่โต
ถึงตอนนั้นหักส่วนลดแล้ว ราคาก็คงเหมาะสมเอง
-
ขอ TRD หน้าตาแบบนี้ครับ 5555+
(http://www.uppic.org/thumb-E448_55781507.jpg) (https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xft1/t31.0-8/11402919_1000214146686698_1795264202383099568_o.jpg)
-
อ๊อปชั่นจะลดทำไมครับ ดีอยู่แล้ว เพราะนี่ก็ตามหลังเขาอยู่แล้ว ราคาก็พอไหว สิ่งที่ควรทำสำหรับผมนะ
1. ไปปรับปรุงงานสีซะ เลิกอ้าง เพราะตัวส่งนอกพ่นซะเนียนเชียว ยี่ห้ออื่นเขาทำได้เนียนตั้งแต่ตัวต่ำยันตัวแพง รีโว้ขายในไทยนี่กันชนยังกะรถคันละ 6-8 แสนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว
2. เปลี่ยนล้อ ให้มันสมกับขนาด และราคารถ
3. เพิ่มการตกแต่งพิเศษหน่อยให้มันต่างจากรุ่นปกติ
ถ้าไม่เพราะข้อติ 3 ข้อนี้ ผมจองไปแล้วครับตัวท๊อป เพราะผมและที่บ้านเป็นสาวกไฮลักซ์อยู่ รอมานานกับผู้สืบทอดตำนานของวีโก้
ตอนแรกผมก็ชั่งใจนะว่าเพราะการพัฒนาต้นทุนเลยสูงเลยทำราคาแบบนี้ แต่พอผลการทดสอบออกมา และที่ผมไปลองขับเอง ส่วนตัวผมว่าราคามันขึ้นไปเกินคุณภาพที่จองตัวรถนะ นี่ยังไม่รวมว่าเป็นรถที่พึ่งประกอบใหม่ ดีเฟกยังไม่โผล่ และยังไม่ได้แก้ไขอีกนะ
ตอนนี้คุณงามความดีของรีโว้ที่ผมสัมผัสได้คือ ขับดีขึ้นมากบนทางหลัก นิ่ง ห้องโดยสารเงียบดี
แต่เบาะนั่งไม่สะบายถ้ารวมกับแหนบที่ดีดๆเวลาเจอหลังเต่าหรือทางไม่เรียบ มีได้นวเแผนไทยคลายเส้นกันหละครับ
-
จริงๆแล้วตัวG 4x4MT มันน่าจะมีครบทุกฟังชั่นแบบตัวท็อปออโต้นะ น่าจำทำให้ราคาต่ำลงมาได้อีก รออยู่นะพี่โตตัดออกทำไมระบบต่างๆ >:(
-
ปัญหาจึงอยู่ที่รถราคาประมาณ 8- 9 แสนกว่าบาทที่เป็นรุ่นที่รอง ๆ ที่ตลาดส่วนใหญ่พอมีกำลังซื้อ แต่ไม่สามารถจ่ายได้ไหวเพราะเห็นว่าราคาแพงเกินไป ถ้าแบบนั้นรุ่นรอง ๆ ควรตัดอ๊อพชั่นออกดังนี้
1.เบาะไฟฟ้า ควรใส่มาเฉพาะรุ่น Top
2.แอร์ดิจิตอล ควรใส่มาเฉพาะรุ่น Top รุ่นรองลงมาควรให้แอร์เตาแก๊สเหมือนรุ่นเดิม
3. Heater
4. แอร์ตอนหลังในรุ่น 4 ประตู ที่ไม่มีความจำเป็นเนื่องจากตัด Heater ไปแล้ว ทางโตโยต้าสามารถเพิ่มระดับความเย็นได้อีก ซึ่งรุ่นเดิมก็ไม่มีและลูกค้าเองก็ไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหาที่คนนั่งหลังต้องมีแอร์หลัง
5.ระบบ Push start รถถ้าไม่ใช่รุ่น Top ไม่ควรใส่มาอยู่แล้ว
6.ปลั๊กไฟ 220 V รถระดับต่ำกว่าล้านไม่ควรมีให้อยู่แล้ว
7.เครื่องเสียงและระบบการเชื่อมต่อ GPS
8.เบาะหนัง
9.ยาง AT สำหรับรุ่นที่เป็นขับ 2wd ไม่ควรใส่มาให้เพราะเกินความจำเป็น
10. ทั้งนี้ควรตัดปิคอัพ รุ่น 2wd ที่มีราคาเกิน 1 ล้านบาทออกไป ถึงแม้จะใส่ Option มาเยอะ แต่ไม่เหมาะสมกับกรอบดังกล่าวที่ลูกค้าส่วนใหญ่คิดว่าปิคอัพไม่ควรมีราคาแพง ซึ่งรุ่นรถ2wd ในกลุ่มราคาเกิน 1 ล้านบาทไม่มีความจำเป็นสำหรับตลาดส่วนใหญ่
11. เพิ่มเติมอีกนิดตรงถุงลมครับ ที่รุ่นรอง ๆ มามีถุงลมมาให้มากเกินความจำเป็น รุ่นทั่วไปควรมีถุงลมแค่ 2 ใบคู่หน้าก็เพียงพอ ถุงลมรอบคันควรใส่มาให้เฉพาะรุ่น Top
ถ้าตัดอ๊อพชั่นกลุ่มนี้ออกไปราคารถก็น่าจะลดลงมาได้ 5-8 หมื่นบาทต่อรุ่น แล้วเพิ่มการใส่สติ๊กเกอร์เล็ก ๆ น้อยที่บ่งบอกความเป็น sport TRD หรือใส่ skirt เพิ่มขึ้นอีกนิด อาจจูงใจลูกค้าทั่วไปมากขึ้นก็เป็นได้
-
ส่วนคำถามที่ว่าจะตัดทำไม Option คือของเขาไม่ได้ให้ฟรีหรือได้มาฟรี การที่จะให้ราคาลดลงยังไงก็ต้องตัด Option ออกมันเรื่องปกติครับ ราคาจึงจะลดลง
-
รีโว่มันมีทั้งรุ่นที่แพงเว่อร์ และรุ่นที่ตั้งราคาเหมาะสม
ส่วนตัวเห็นว่าตัวท็อป 1.139 ล้าน ไม่แพง ถ้าเงินถึงผมเลือกตัวนี้แน่นอนครับ เพราะเมื่อดูออฟชั่นที่ให้มาเต็มมากและสิ่งสำคัญคืออีกอย่างคือ ข้อดีของการเป็นรถตลาดที่เมืองไทย เพียงแต่ภายนอกมันก็เรียบๆตามสไตล์โตต้า รีโว่ตัวนี้เปลี่ยนล้อขอบ 18 ของ TRD หล่อขึ้นเป็นกอง
ส่วนพวก 2.4G แม่ม ราคา 9 แสนกว่า VSC ก็ไม่มี Projector ก็ไม่ได้ อันนี้ผมวาแพงเว่อไปหน่อย
+1 เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
-
เรื่องราคา คงคุยกันไม่จบง่ายๆครับ รอเดือนหน้า fortuner มา ก็คงมีกระทู้ลักษณะนี้อีก
-
ส่วนคำถามที่ว่าจะตัดทำไม Option คือของเขาไม่ได้ให้ฟรีหรือได้มาฟรี การที่จะให้ราคาลดลงยังไงก็ต้องตัด Option ออกมันเรื่องปกติครับ ราคาจึงจะลดลง
ในฐานะคนใช้โตโยต้ามานานนะครับ ส่วนตัวมองว่าโตโยต้าเลือกจะโหมงบไปกับการโฆษณา ลดต้นทุนการผลิต(มากกว่าชาวบ้านเขา) อ๊อปชั่นที่ให้ก็มีแต่บอกว่าผู้นำอยู่ได้ แต่ค่ายรองๆเขาให้กันมานานหลายปีแล้วพี่พึ่งจะใส่มาให้ และถึงจะให้อ๊อปชั่นเท่ากันโตโยต้าก็ขายแพงกว่าชาวบ้านอยู่แล้ว ราคาตั้งมาก็เผื่อลดราคาอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าจะลดราคาแล้วต้องลดอ๊อปชั่นผมว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่งครับ ในทางตรงกันข้ามควรจะไปเพิ่มอ๊อบชั่นตัวกลางๆต่างหากคือสิ่งที่ควนจะทำ
-
ข้อนี้เห็นด้วยครับตรงโฆษณาของวีโก้รุ่นที่แล้ว เพราะว่าเอานักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกอย่างโรนัลโด้ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ หมดงบโฆษณาไปหลายร้อยล้านบาท ได้มาแค่ภาพลักษณ์ว่าเป็นแชมป์แต่ไม่ตอบโจทย์คนซื้อรถ รวมถึงตุ๊กกี้ที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ Hilux Vigo ด้วย โหมโฆษณาไปเยอะจริงแต่คนซื้อไม่สนใจพรีเซ็นเตอร์ที่หามาเลย ไม่ตรงใจและภาพลักษณ์
-
รุ่น 2.4 G plus น่ะ ไม่ต้องมีหรอกครับ ราคา 969,000 ของรุ่น 2.4 G มันน่าจะให้ option ความปลอดภัยมาเต็มๆได้แล้ว
ก็ว่างั้นเหมือนกัน ไม่รู้จะซอยอะไรมากมาย
ตอนนี้คุณงามความดีของรีโว้ที่ผมสัมผัสได้คือ ขับดีขึ้นมากบนทางหลัก นิ่ง ห้องโดยสารเงียบดี
ผมชอบข้อนี้เหมือนกัน รอรุ่น 2.4G 6mt ให้มีส่วนลดสักหน่อยสอยแน่ๆครับ โคมโปรเจ็คเตอร์ไม่ได้ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับผม (นอกเสียจากดีแม็กmc ปรับปรุงห้องโดยสาร ความเงียบ และช่วงล่าง)
-
ผมคิดว่าถ้าอยากตั้งราคา 1,139,000 บาทในตัวท็อป ควรใส่ล้อ 18 นิ้ว กับ แอร์แยกโซนซ้าย-ขวา มาให้สมราคาหน่อย
และควรใส่ไฟ Projector ให้ในเกรด G ทุกรุ่น ทุกตัวถัง นี่เล่นกั๊กอยู่แต่ใน 2.8 ตัว 4 ประตูเอง
แต่เอาจริงๆ ราคาตัวท็อปที่ควรจะเป็น ผมว่าไม่ควรเกิน 1.1 ล้านครับ แต่ก็เข้าใจ คงจะแพงที่เครื่อง GD เพราะ เปลี่ยนใหม่ทั้งเซต
-
พูดถึงแค่รถสี่ประตู
2.8 G Auto 4WD ราคาไม่ได้ดูแพงเลยนะครับ ดูแต่ละอย่างที่ให้มาสิครับ ถือว่ารับได้เลยนะครับ
2.4 E 4WD ก็ด้วยครับ อันนี้ก็ไม่ได้แพงเลย
ไอ้ที่แพงจะเป็นพวก Prerunner ครับ
โดยเฉพาะ 2.4 G Plus เพิ่มแค่ระบบช่วยเหลือแบบ electronic นี่มันแพงขนาดนี้เลยเหรอ
ขนาดผมเห็นคนไปติดเอาเองข้างนอก(ยี่ห้ออื่น)ราคายังไม่ขนาดนี้เลยครับ หรือจะแพงกับ Iding Stop เอ่ย ???
แล้วเรื่องที่ว่าต้นทุนเครื่อง Diesel มันสูงอันนี้ผมไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร
แต่ถามหน่อยเถอะเครื่อง 2.7 เบนซิน ต้นทุนมันสูงมากเลยเหรอ ถึงขายราคาเท่ากับ Diesel
จำได้ว่าตอนอยู่ใน Vigo , Fortuner มันขายถูกกว่าประมาณ 100,000 บาทเลยนะครับ