Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sonkub ที่ มิถุนายน 12, 2015, 21:24:43
-
สอบถามทีครับทุกท่าน รถเทอร์โบที่ติดตั้งมาจากโรงงานหรือที่ติดตั้งเองสามารถขับแช่รอบสูงเช่นตอนเราขับขึ้นเขาชัๆ หรือความเร็วสูงได้ไหมครับ พอดีพึ่งได้รับ Fiesta Ecoboost มาเลยสงสัยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ
-
ไม่พังหรอกครับ ผมเคยใช้ซูบารุเครื่องเทอร์โบ ขึ้นทางด่วนแช่สองร้อยกว่า ขับไป เขาใหญ่ แม่ฮ่องสอน ปาย เชียงใหม่ เชียงราย ขึ้นเขาก็อัดตลอดครับ ขับสนุกมาก รถไม่พังครับ กระเป๋าต่างหากที่พัง
แต่หากอากาศร้อนๆมากๆก็ควรระวังไว้บ้างก็ดีครับ รถเทอร์โบมันจะน้อคง่าย แต่สำหรับเทคโนโลยีสมัยนี้ที่ใช้ระบบจ่ายน้ำมันแบบ Direct Injection ทำให้โอกาศเกิดน้อคยากมากครับ เพราะมันจะฉีดน้ำมันก่อนจุดระเบิดแค่ชั่วเสี้ยววินาที ทำให้แทบไม่มีช่วงเวลาเหลือให้เกิดอาการน้อค กล่าวคือฉีดปั้บหัวเทียนก็จุดปุ้บ ไม่มีเวลาให้ส่วนผสมเกิดการชิงจุด อีกอย่างคือกล่องสมองกลควบคุมเครื่องยนต์ของรถสมัยนี้ฉลาดและทำงานเร็วมาก มีระบบควบคุมการน้อคที่รวดเร็วแม่นยำ และมีระบบ Fail Safe ที่ปลอดภัย พอมันจับได้ว่าเครื่องยนต์มีอาการน้อคมากๆ มันก็จะลดองศาจุดระเบิด ลดบูสท์ ถมน้ำมัน ....สรุป ไม่พังง่ายๆครับ เราเองจะเหนื่อยและเบื่อจนขายรถไปซะก่อน
-
เดิมๆ เหยียบไปเถอะครับ
-
ไม่พังหรอกครับ ผมเคยใช้ซูบารุเครื่องเทอร์โบ ขึ้นทางด่วนแช่สองร้อยกว่า ขับไป เขาใหญ่ แม่ฮ่องสอน ปาย เชียงใหม่ เชียงราย ขึ้นเขาก็อัดตลอดครับ ขับสนุกมาก รถไม่พังครับ กระเป๋าต่างหากที่พัง
แต่หากอากาศร้อนๆมากๆก็ควรระวังไว้บ้างก็ดีครับ รถเทอร์โบมันจะน้อคง่าย แต่สำหรับเทคโนโลยีสมัยนี้ที่ใช้ระบบจ่ายน้ำมันแบบ Direct Injection ทำให้โอกาศเกิดน้อคยากมากครับ เพราะมันจะฉีดน้ำมันก่อนจุดระเบิดแค่ชั่วเสี้ยววินาที ทำให้แทบไม่มีช่วงเวลาเหลือให้เกิดอาการน้อค กล่าวคือฉีดปั้บหัวเทียนก็จุดปุ้บ ไม่มีเวลาให้ส่วนผสมเกิดการชิงจุด อีกอย่างคือกล่องสมองกลควบคุมเครื่องยนต์ของรถสมัยนี้ฉลาดและทำงานเร็วมาก มีระบบควบคุมการน้อคที่รวดเร็วแม่นยำ และมีระบบ Fail Safe ที่ปลอดภัย พอมันจับได้ว่าเครื่องยนต์มีอาการน้อคมากๆ มันก็จะลดองศาจุดระเบิด ลดบูสท์ ถมน้ำมัน ....สรุป ไม่พังง่ายๆครับ เราเองจะเหนื่อยและเบื่อจนขายรถไปซะก่อน
[/i][/b][/color]
วลีโดนใจ... :) ขาซิ่งจริงๆ รถดี ช่วงล่างดี ได้ความรู้ อ่านแล้วเพลินครับ อิอิ ;D
-
เคยไล่วีโก้ควันดำคันนึง ดันรางมาแน่ๆ กลับจากพัทยาตอนเกือบเที่ยงคืน
ไล่กันตั้งแต่ขึ้นบูรพาวิถีจนถึงวงแหวน ตั้งแต่ขึ้นด่วน น่าจะเกือบ 30 กิโลได้
แช่ 180 นานมาก ยิงขวากันยาวๆ ผมไล่ตามตลอด (แซงไม่ขึ้น)
ไอ้เราก็ว่า มันต้องถอนแน่ๆ มันไม่กล้าแช่หรอก ที่ไหนได้ ไล่ถึง 200
ไล่จนถึงวงแหวน หวดไม่มียั้ง รถมันก็ไม่ได้น๊อคหรืออะไร
ที่ผ่านมาคิดมาตลอดว่ารถมีโบ มันแช่นานๆไม่ได้ ยังไงมันก็ต้องถอน
ที่ไหนได้ ลากเป็นสิบๆโลไม่มียก มันยังไม่พังเลย
เอาจริงๆ คำว่า"แช่ปลาย" มันว่ากันที่ 180+ ขึ้นไป
ส่วนมากไปไม่ถึงกันหรอก ถนนหมดก่อน ถอนกันก่อน เครื่องมันไม่น๊อคหรอกครับ
ยิ่งเฟียสต้ามี 6 เกียร ต่อให้แช่ 180 ลากยาวเป็นสิบโล รอบก็ไม่ทะลุไปไกล
-
เดือนก่อนเอาอีซุสุดราก้อนอายของลุง 2.8Turbo ขึ้นภูทับเบิก ความเร็วไม่เกิน 20 km/h ถ้าจำไม่ผิดรอบเครื่องราวๆ 5 พัน(จำได้ว่าแตะเรดไลน์) อยู่นานชั่วโมงกว่าๆ ก็ไม่เห็นเป็นไรน่ะครับ มีแต่น้ำหม้อน้ำที่เกือบแห้ง
-
เดิมๆ โรงงานไม่มีผลครับ ถ้ามีวัดบูสท์ลองสังเกตุดูพอวิ่งลอยตัวความเร็วสูงๆ ที่เกียร์ 5 หรือ 6 รอบเครื่องจะต่ำลงจะไม่ติดบูสท์ครับ
ถ้าเซ็ตเองแช่ยาวก็ต้องระวังบ้างขึ้นอยู่กับว่าเซ็ตและการจูนมาเพื่ออะไรด้วย ของผมเครื่อง 3j เทอร์โบ hx40 เซ็ตและจูนไว้วิ่ง 402m
น้องชายเอามาวิ่งถนนบูสท์ 1.5 บาร์แช่ยาวแข่งกับกระบะดีเซล เปิดฝามาลูกละลายครับ
-
มีเทอร์โบเดิมๆจากโรงงาน ลากยาวสบายๆ ดูเรื่องน้ำมันเครื่องกับหม้อน้ำ อย่าให้ขาด ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อดีๆ ช่วยเรื่องลดความร้อนได้เยอะ
วอร์มอัพเครื่องยนต์+เทอร์โบสักหน่อย และCool down สักหน่อยก่อนดับเครื่อง ช่วยยึดอายุของเทอร์โบครับ
-
โบคู่กับโบแปรผัน อันไหนข้อดีเยอะกว่าครับ
-
โบคู่กับโบแปรผัน อันไหนข้อดีเยอะกว่าครับ
แล้วแต่วัตถุประสงค์มากกว่าครับ อยากเน้นแรงยังไงโบคู่ก็ดีกว่า แรงมาเต็มกว่า
โบแปรผัน มันได้เรื่องประหยัดด้วยเพราะสามารถปรับให้เข้ากับสถานการณ์นั้นๆ โดยไม่ต้องให้เทอร์โบทำงานหลายๆตัว แต่แรงก็ยังสู้โบคู่ไม่ได้ในพิกัดเดียวกัน
-
เดิมๆจากโรงงานแบบนี้อย่าไปกังวลครับ อัดได้ตามเท้าเลย
-
โบเดิมๆจากโรงงาน ผมเคยแช่ Top Speed ร่วม 10 km ไม่พังหรอกครับ
อย่างถนน Auto Bahn ที่เยอรมัน เค้าแช่ 200 up กันข้ามเมืองครับ
-
ไม่พังหรอกครับผมขับ tt ทำนิดหน่อย อัดยาวกรุงเทพเชียงใหม่มาแล้ว รถเพื่อนทำเยอะมากไม่เห็นเป็นไร มันอยู่ที่ว่ารู้ลิมิตรถตัวเองแค่ไหน