Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sarawut66 ที่ มิถุนายน 13, 2015, 11:29:48
-
ปีนี้คงได้เห็นดีแมคซ์เครื่องใหม่ 1900 ซีซี เทอร์โบเดี่ยว กับ 2500 ซีซี เทอร์โบคู่ สมาชิกคิดว่าตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 และ 80-120 น่าจะยึดหัวตารางได้ใหม และจะลบคำสบประมาทว่าอีซูซุอืดได้หรือไม่ ปีนี้ตลาดรถกระบะดุเดือดจริงๆครับ
-
ผมเกรงว่าเครื่องใหม่เพื่อให้ผ่านค่าไอเสีย มลพิษในอนาคต และเน้นประหยัดน้ำมัน ไม่น่าจะมาทำให้แรงเร็วในเครื่องใหม่นี้นะ
ยังไงความเร็วก็คงเท่าเดิมรึอาจจะแย่กว่าเดิมแค่วินาที
เพราะอนาคตเทคโนโลยีเค้าจะแข่งกันเรื่องความสะอาด ลดมลพิษมากกว่า
แต่ถ้าแรงด้วย ประหยัดด้วย มลพิษต่ำด้วย ก็คงดีไม่ใช่น้อย
สำหรับมุมมองผม เครืองใหม่อีสุ ไม่ได้เร็วกว่าเดิม อาจจะพอๆกับเรโว่ก้ได้
แต่ค่าไอเสียน่าจะดีสุดเลยกระมัง ;D
-
"เครื่องแรง" คงไม่ใช่เทรนด์การทำเครื่องยนต์เดิมๆของกระบะสมัยนี้หล่ะมั้งครับ
แต่มันอาจจะมาแนว อยากแรงต้องแต่งเองนิดๆหน่อยๆประมาณนี้
-
ดูอย่าง Revo แรงไหมล่ะ ถ้าคิดจะเอาความแรงตอนนี้คงไม่มีทางเพราะมันต้องทำให้ผ่านค่าไอเสียที่ต่ำสุดและประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องที่เล็กลง ถ้าจะถามความแรงมันสวนทางกับหัวข้อในการผลิต
-
ปีนี้คงได้เห็นดีแมคซ์เครื่องใหม่ 1900 ซีซี เทอร์โบเดี่ยว กับ 2500 ซีซี เทอร์โบคู่ สมาชิกคิดว่าตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 และ 80-120 น่าจะยึดหัวตารางได้ใหม และจะลบคำสบประมาทว่าอีซูซุอืดได้หรือไม่ ปีนี้ตลาดรถกระบะดุเดือดจริงๆครับ
(http://upic.me/i/vq/revo_2.jpg) (http://upic.me/show/55813575)
ถ้าลบคำสบประมาทว่าอืด น่าจะได้ตั้งแต่ 2012 แล้วล่ะครับ
ตอนนี้เน้นความประหยัดมากขึ้น ปล่อยมลพิษน้อยลงมากกว่าครับ
-
แต่ไอ้โบคู่นี่เห็นมีคนตื่นเต้นกับมันมาก มันแจ๋วขนาดไหนครับ รวมถึงการราคาค่่าตัวการดูแลรักษาอีกถ้าจะใข้ยาวๆ
-
คงเน้นประหยัดน้ำมัน เรื่องแรงคงไม่ยากสำหรับอิซุซุ หรือบ้างทีไม่แน่อาจะแรงเท่า Revo ก็ได้ครับ
-
ว่าแต่โบคู่กับโบแปรผัน อันไหนมันมีข้อดีมากกว่ากัน
ตื่นเต้นครับ ในฐานะคนที่กำลังจะซื้อกระบะ ถ้าดีแม็กปรับปรุงช่วงล่างและการเก็บเสียงเพิ่มขึ้นเหมือนรีโว่จะดีมากเลย
-
ปีนี้คงได้เห็นดีแมคซ์เครื่องใหม่ 1900 ซีซี เทอร์โบเดี่ยว กับ 2500 ซีซี เทอร์โบคู่ สมาชิกคิดว่าตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 และ 80-120 น่าจะยึดหัวตารางได้ใหม และจะลบคำสบประมาทว่าอีซูซุอืดได้หรือไม่ ปีนี้ตลาดรถกระบะดุเดือดจริงๆครับ
(http://upic.me/i/vq/revo_2.jpg) (http://upic.me/show/55813575)
ถ้าลบคำสบประมาทว่าอืด น่าจะได้ตั้งแต่ 2012 แล้วล่ะครับ
ตอนนี้เน้นความประหยัดมากขึ้น ปล่อยมลพิษน้อยลงมากกว่าครับ
ความจริง D-Max ลบคำว่าอืดได้ตั้งแต่รุ่น Platinum ช่วงปี 2008 - 2010 ได้แล้วครับ จากเครื่อง 3.0 VGS Auto ครับ
ปลายไหลได้สบายกว่า Vigo 3.0 Auto อีกครับ
-
1.9ตัวใหม่ประหยัดสุดแน่ๆ ขับ100นิ่งๆน่าจะ25โลลิตรup
-
1.9ตัวใหม่ประหยัดสุดแน่ๆ ขับ100นิ่งๆน่าจะ25โลลิตรup
!!!!!! จริงอ่ะ...
-
อ้าว...ไม่ยัดเยียดเครื่อง Di ให้กับคนไทยแล้วเหรอครับ อิอิ
-
1.9ตัวใหม่ประหยัดสุดแน่ๆ ขับ100นิ่งๆน่าจะ25โลลิตรup
!!!!!! จริงอ่ะ...
ไม่มีทางเป็นไปได้
-
คงไม่ถึง 25km/l มั้งครับ แต่ผมคิดว่าเครื่อง 1.9 คงประหยัดขึ้นมากว่าเดิมพอควร เอาแค่เครื่อง 2.5 ตัวปัจจุบัน ถ้าจับยัดเกียร์ 6mt ผมว่าวิ่งยาวๆมันก็น่าจะประหยัดมากขึ้นพอดูแล้ว
-
ว่าแต่โบคู่กับโบแปรผัน อันไหนมันมีข้อดีมากกว่ากัน
ตื่นเต้นครับ ในฐานะคนที่กำลังจะซื้อกระบะ ถ้าดีแม็กปรับปรุงช่วงล่างและการเก็บเสียงเพิ่มขึ้นเหมือนรีโว่จะดีมากเลย
โบคู่ เล็ก-ใหญ่
มีดีที่โบตัวเล็ก ใบจะเบา ติดบูสเร็ว เมื่อรอบเริ่มสูง ไอเสียเริ่มมาก
บายพาสวาลว์เปิด โบตัวใหญ่ทำงาน ให้กำลังต่อเนื่องกันไป
แต่ระบบจะยุ่งยากกว่า
โบแปรผัน
ใช้โบใหญ่ ใบหนัก แต่ช่องไอเสียมีครีบลดขนาดช่องเปิดได้
รอบต่ำ ไอเสียไหลช้า เปิดช่องไอเสียเล็ก เพื่อเพิ่มความเร็วการไหลของไอเสีย
ไปปั่นเทอร์ไบ รอบสูง ไอเสียเยอะ ช่องไอเสียเปิดกว้าง เพื่อให้ไอเสียไปปั่นเทอร์ไบได้เต็มที่
เพราะฉะนั้น ถ้าเครื่องตัวเดียวกัน ต่างกันที่โบ โบคู่ติดบูสเร็วกว่าแน่นอน
แต่จะให้เจ๋งที่สุด คงต้องเป็นโบคู่แบบแปรผัน ;D
-
;D ;D รถกระบะที่แบกน้ำหนักตัวซะขนาดนั้น จะประหยัดให้ถึง 25 นี่ผมว่าตื่นเถอะ
ทุกวันนี้มีแต่คน มโนแข่งกัน ว่ารถค่ายนั้น ค่ายนี้ประหยัดสุดๆ ต่างจากยี่ห้ออื่นลิบลับ
ทั้งที่จริงพอทางเว็บทดสอบออกมา ความประหยัดไม่ได้ทิ้งกันมากมายเลย เกาะกลุ่มกันมาตลอด
จะเอาแรงรึประหยัด ต้องเลือกเอาสักอย่าง
เพราะความแรงแล้วอยากได้ประหยัดในตัว มันมักจะสวนทางกันในการใช้ในชีวิตประจำวัน
-
โบคู่ เทคโนโลยีเหนือชั้นกว่า แพงกว่า แรงกว่า (แน่หล่ะ มีโบ 2 ตัว)
ผลคือ มันแรงกว่า ถ้าปริมาตรกระบอกสูบเท่าๆกัน
ส่วนโบแปรผัน เอาจริงๆ มันแปรผันแค่ตรงครีบที่รีดอากาศ
ต้นทุนการพัฒนาถูก และใช้โบตัวเดียวไม่ต้องรอรอบ
ถ้าวัดกันจริงๆ ความจุเท่ากัน โบคู่ดีกว่าแน่ๆ
แต่ประเด็นคือ กระบอกสูบดันเล็กลง 500cc ผมว่า น่าจะมีผลอยู่เหมือนกัน
ได้โบคู่มา แต่ก็ลดกระบอกสูบลงไป
แล้ว... พี่ไทยเรา ใช้งานกันธรรมดาๆที่ไหนหล่ะ ตีตู้ ตีกรง แบกที 3-4 ตัน
อยากรู้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง
-
เครื่องรุ่นใหม่มุมมองภายนอกถ้าจะพูดให้ดูดีก็เพื่อความประหยัด + ลดมลภาวะค่าไอเสียต่างๆ แต่ลึกๆแล้วแฟน Isuzu คงหวังลึกๆว่ามันต้องแรงขึ้นเป็นแน่แท้เพราะเทคโนใหม่ๆที่ใส่เข้าไปนะผมว่า ไม่งั้นคงไม่ลุ้นกันขนาดนี้ว่ามันจะมาเมื่อไหร่ ;D ;D
-
นั่นสิครับ น่าสนใจว่า 1.9โบคู่ ของอีซูสุ จะทำตลาดรถขนผักผลไม้ได้รึเปล่าหนอ
-
รอชมๆ
-
เจ้านี้อาจจะประหยัดจริงๆก็ได้ต้องรอให้พี่Jimmyเทส แต่เจ้านี้มันมีดีแค่เรื่องศูนย์บริการอย่างเดียวจริงๆๆ
-
เรื่องความแรงถ้าเครื่องตัวใหม่มา
ผมไม่หวังให้แรงกว่าเก่านะ ชีชีน้อยลง
แรงเท่าเดิมก็OKแล้ว ความประหยัดน้ำมัน
ใด้เท่าเดิมก็พอรับใด้ ใด้ดีกว่าเดิมนี้คงOKมาก
-
2.5vgs เดิมวิ่ง100นิ่งๆประมาณ20โลลิตร
ใส่ดันรางใบเดียวทะลวงแคทอุดegr100นิ่งๆประมาณ22โลลิตร
1.9ตัวใหม่25โลลิตรไม่ถึงก็ใกล้เคียงละคับ
-
ผมว่าเครื่องตัวใหม่ยังไงจุดเด่นก็ยังอยู่ที่ความประหยัดครับ เพราะแต่ไหนแต่ไรมาอีซูซุไม่ได้ขายความแรงอยู่แล้ว อีซูซุขายความประหยัดกับเรื่องศูนย์บริการ
-
2.5vgs เดิมวิ่ง100นิ่งๆประมาณ20โลลิตร
ใส่ดันรางใบเดียวทะลวงแคทอุดegr100นิ่งๆประมาณ22โลลิตร
1.9ตัวใหม่25โลลิตรไม่ถึงก็ใกล้เคียงละคับ
วิ่ง100ใด้20โลลิตรนี้เรื่องจริงเหรอครับ
ถ้าจริงน้ำมันถังหนึ่งวิ่งใด้1500โลเลยนะครับ
-
2.5vgs เดิมวิ่ง100นิ่งๆประมาณ20โลลิตร
ใส่ดันรางใบเดียวทะลวงแคทอุดegr100นิ่งๆประมาณ22โลลิตร
1.9ตัวใหม่25โลลิตรไม่ถึงก็ใกล้เคียงละคับ
วิ่ง100ใด้20โลลิตรนี้เรื่องจริงเหรอครับ
ถ้าจริงน้ำมันถังหนึ่งวิ่งใด้1500โลเลยนะครับ
เคยฟังรายการคู่แข็งมอเตอร์ลิ่ง คุณองอาจ จรุงศรี เคยพูดไว้ว่าต้องใช้วิธีขับแบบพิเศษ คนทั่วไปจะทำไม่ได้หรอกครับ ;D
-
เรื่องขับ 100 แล้วได้ 20 km/L นี่มันต้องเกียร์ mt นั่งคนเดียวรึเปล่า บวกกับการขับใจเย็นๆ ปิดแอร์ ค่อยๆละเมียดละไมในการเหยียบคันเร่ง หากเจอสิ่งกีดขวางหรือไฟแดงแต่ไกลให้ปลดเกียร์ว่างปล่อยรถไหล อะไรทำนองนี้รึเปล่าครับ
-
2.5vgs เดิมวิ่ง100นิ่งๆประมาณ20โลลิตร
ใส่ดันรางใบเดียวทะลวงแคทอุดegr100นิ่งๆประมาณ22โลลิตร
1.9ตัวใหม่25โลลิตรไม่ถึงก็ใกล้เคียงละคับ
วิ่ง100ใด้20โลลิตรนี้เรื่องจริงเหรอครับ
ถ้าจริงน้ำมันถังหนึ่งวิ่งใด้1500โลเลยนะครับ
เคยฟังรายการคู่แข็งมอเตอร์ลิ่ง คุณองอาจ จรุงศรี เคยพูดไว้ว่าต้องใช้วิธีขับแบบพิเศษ คนทั่วไปจะทำไม่ได้หรอกครับ ;D
วิ่งต่างจังหวัดยาวๆคับต้องนิ่งจริงๆไม่เร่งไม่ผ่อน
ที่หน้าปัดขึ้นเลย20km/L รถเปล่าขับชิวๆไหลเรื่อยๆไม่บูส
รอบเครื่องไม่ถึงสองพันที่ความเร็ว100
เป็นตัวเลขเฉลี่ย ถ้าวิ่งสลับรถติดบ้างอยู่14-15
-
focus 2.0 น้ำหนักตัว ตัน3 วิ่ง110 ได้ 17โล/ลิตร ทดสอบจาก hlm.
D-MAX น้ำหนักตัวเกือบ2ตัน จะได้กี่โล/ลิตร ประมาณเอาครับ