Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nntorrent ที่ มิถุนายน 13, 2015, 22:37:14
-
กำลังลังเล 2 ตัวนี้อยู่ครับ
อยากทราบข้อเปรียบเทียบ ข้อดี ข้อเสีย
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
สวยทั้งคู่เลยครับ เคยลองขับแต่มาสด้าสาม ทุกวันนี้ยังอยากได้สักคันเลยครับ
-
โดยรวม ช่วงล่าง Mazda 3 ดีกว่ามากครับ เข้าโค้งเกาะถนนเหมือนเล็บจิกถนน รถจะหนักและเฟิร์มขึ้นเมื่อเข้าโค้ง ผิดกับ HRV ขับที่ 120 เริ่มหวิวๆ เข้าโค้งจะย้วบๆ มีดีที่ที่นั่งหลังกว้างกว่า M3 และพื้นที่ด้านหลังเยอะกว่า กับออฟชั่นเต็มคัน เป็น SUV ที่เตี้ย ไม่สมเป็น SUV สูงกว่าเก๋งเล็กน้อย
-
จากที่ลองขับมาผมว่า 3 กินขาดเรื่องการขับขี่ ช่วงล่าง การควบคุม ส่วน HR-V จะเหนือกว่าเรื่องความเอนกประสงค์ + space ภายใน ส่วนช่วงล่างผมว่ามันโหวงเหวงไปนิด ทุกวันนี้ผมยังอยากได้ 3 อยู่เลยครับ
-
คู่นี้เป็นผมเลือก3ครับ
-
ช่วงล่าง mazda3 ดีกว่าแบบคนละชั้นครับ
การขับขี่ ต้องไปลองขับดูครับ แต่ให้ mazda3 ดีกว่า
-
ขับขี่คู่นี้ mazda3 กินเรียบ
-
HR-V สู้ Mazda 3 ไม่ได้เลยครับ
-
ผมไม่เคยขับ HR-V
แต่ Civic ยังสู้ไม่ได้ คงไม่ต้องถามถึง HR-V
-
HR-V สู้ Mazda 3 ไม่ได้เลยครับ
ยกเว้นเรื่องยอดขายนะครับ
3สู้ไม่ได้แพ้กระจุย
-
ขอเปรียบเทียบข้ามรุ่นกันระหว่าง รถเดิมๆ Fiesta กับ Civic1.8
เก๋งSedan เช่นกัน การสลาลม โยกซ้าย ขวา
Ford Fiesta ช่วงล่าง ดีกว่า Cvicครับ
จริงๆ ถ้าจะเปรียบ ให้ตรงๆ กัน ก็คือ
ช่วงล่าง Mazda ดีกว่า Honda ทุกรุ่นครับ ^^
-
อย่าว่าแต่ HR V เลยครับ
ช่วงล่าง และ การควบคุม MZ3 กินขาดแม้กระทั่ง G9 2.4 ที่ผมใช้อยู่ไปไกลเหมือนกัน น่าเสียดายที่ 3 ออกมาช้าไปนิด ไม่งั้นคงได้จัดไปละ
-
เก๋งด้วยกันยังสู้มาสด้า3 ยากเลยครับ
ข้ามรุ่นไปเทียบชั้น D-Segment ได้แล้ว
ถ้า HRV จะดีกว่าก็คือมันนุ่มสบายกว่า กับพวงมาลัยที่คล่องตัวกว่าเล็กน้อย
เอาหนุ่มนักธุรกิจไปเทียบกับนักมวย พอเอามาชกกัน
นักธุรกิจจะไปสู้ได้ยังไง (บทบู๊) มันคนล่ะชั้นอยู่แล้ว
Dynamic ของรถซีดาน + ช่วงล่างมาสด้า + เครื่อง 2.0 ฉีดตรง + เกียร 6 สปีด
แต่ในบทบุ๋น นุ่มสบาย อเนกประสงค์ ความประหยัด User Friendly
ดูเหมือนหนุ่มนักธุรกิจจะเอาใจได้ดีกว่านักมวย
ซึ่ง ผลคือ ดูเหมือนคนไทยจะชอบหนุ่มนักธุรกิจมากกว่านักมวย (วัดจากยอดขาย)
-
ผมใช้ 3sky คู่กับ fd อยู่คับ
เข้าโค้ง 120 สบาย
ช่วงล่างรูดผ่านถนนขรุขระได้ดีกว่า
ทางเรียบสะเทือนถึงตรูดน้อยกว่าคับ
ถามจากคนนั่งหน้าด้วยกันก็รู้สึกได้คับ
ตามท่านบนว่าผมเคยไปทดสอบ G9 2.0
รู้สึกต่างจาก fd. ไม่เยอะ
hrv. ผมว่าน่าจะประมาน civic ต่างที่ว่าเป็นคานหลัง
ข้อเสียของ 3 ไม่ชอบพวงมาลัยไวเกิน
ก้านไฟเลี้ยวแข็งๆ
-
ผมใช้ 3sky คู่กับ fd อยู่คับ
เข้าโค้ง 120 สบาย
ช่วงล่างรูดผ่านถนนขรุขระได้ดีกว่า
ทางเรียบสะเทือนถึงตรูดน้อยกว่าคับ
ถามจากคนนั่งหน้าด้วยกันก็รู้สึกได้คับ
ตามท่านบนว่าผมเคยไปทดสอบ G9 2.0
รู้สึกต่างจาก fd. ไม่เยอะ
hrv. ผมว่าน่าจะประมาน civic ต่างที่ว่าเป็นคานหลัง
ข้อเสียของ 3 ไม่ชอบพวงมาลัยไวเกิน
ก้านไฟเลี้ยวแข็งๆ
555+ ถูกใจตรงก้านเลี้ยวแข็งๆ
ผมชอบ honda ตรงนี้แหละ มันนิ่มดีจริงๆ
แล้ว 3 เทียบกับ xv แล้วเป็นไงมั่งครับ
ผมยังเสียดายที่ไม่ได้ซื้อ XV อยู่ทุกวัน
-
โอ ขอบคุณครับ
ไปลองขับมาแล้ว รู้สึกว่า mazda3
ขับนุ่มกว่า เครื่องแรงกว่า
ชอบรูปทรง sedan
แต่ตัว hrv ภายในออพชั่นเยอะดี
ที่ชอบมากคือ auto brake hold
กทม. รถติด ไม่เมื่อยดี
แถมมี cruise control ขับทางไกลสบาย
เสียดายมากที่ mazda3 ไม่มี
-
ถ้าขับในเมืองซะส่วนใหญ่ ไม่ต่างกันมากครับ ผมลองทั้ง2ตัว HRv ที่ไม่ชอบคือคอนโซลหน้ากับจอครับมองดูไม่เหมือนรถเหมือนจอ smart phone มากกว่า
-
ผมใช้ 3sky คู่กับ fd อยู่คับ
เข้าโค้ง 120 สบาย
ช่วงล่างรูดผ่านถนนขรุขระได้ดีกว่า
ทางเรียบสะเทือนถึงตรูดน้อยกว่าคับ
ถามจากคนนั่งหน้าด้วยกันก็รู้สึกได้คับ
ตามท่านบนว่าผมเคยไปทดสอบ G9 2.0
รู้สึกต่างจาก fd. ไม่เยอะ
hrv. ผมว่าน่าจะประมาน civic ต่างที่ว่าเป็นคานหลัง
ข้อเสียของ 3 ไม่ชอบพวงมาลัยไวเกิน
ก้านไฟเลี้ยวแข็งๆ
555+ ถูกใจตรงก้านเลี้ยวแข็งๆ
ผมชอบ honda ตรงนี้แหละ มันนิ่มดีจริงๆ
แล้ว 3 เทียบกับ xv แล้วเป็นไงมั่งครับ
ผมยังเสียดายที่ไม่ได้ซื้อ XV อยู่ทุกวัน
ยังไม่เคยลองขับดูคับ
รอ mc มาอาจจะไปลองดู
เพราะศูนย์ subaru แถวบ้านไม่มีเลย
-
รอ cx-3 เลยมะครับ น่าจะหาจุดกึ่งกลางระหว่าง 3 กับ hrv
แต่คงจะแคบกว่า hrv นิดนึง
-
HRV มีดีกว่าเเค่ความสูงครับ
-
ผมใช้ 3sky คู่กับ fd อยู่คับ
เข้าโค้ง 120 สบาย
ช่วงล่างรูดผ่านถนนขรุขระได้ดีกว่า
ทางเรียบสะเทือนถึงตรูดน้อยกว่าคับ
ถามจากคนนั่งหน้าด้วยกันก็รู้สึกได้คับ
ตามท่านบนว่าผมเคยไปทดสอบ G9 2.0
รู้สึกต่างจาก fd. ไม่เยอะ
hrv. ผมว่าน่าจะประมาน civic ต่างที่ว่าเป็นคานหลัง
ข้อเสียของ 3 ไม่ชอบพวงมาลัยไวเกิน
ก้านไฟเลี้ยวแข็งๆ
555+ ถูกใจตรงก้านเลี้ยวแข็งๆ
ผมชอบ honda ตรงนี้แหละ มันนิ่มดีจริงๆ
แล้ว 3 เทียบกับ xv แล้วเป็นไงมั่งครับ
ผมยังเสียดายที่ไม่ได้ซื้อ XV อยู่ทุกวัน
ใช้ Mazda 3 อยู่ และเคยได้ขับ XV
ความเร็วต่ำไม่เกิน 40 - XV ค่อนข้างกระเด้งกระดอนกว่า
40-100 ฟีลลิ่งใกล้เคียงกัน
เกิน 100 XV จะนุ่มพอดีๆให้ความรู้สึกว่า กดไปเหอะคันเร่ง ทางจะไม่เรียบจะเปนคลื่นยังไง เด๋วช่วงล่างจัดการให้หมด 180 ก้อยังนิ่ง
ช่วงเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลน เหมือนบาลานส์รถ XV จะดีกว่า ดูดถนนกว่า อาจเพราะขับ 4
ส่วนมาสด้า 3 เกิน 100 ยังรู้สึกตึงตังกว่า XV นิดหน่อย นิ่งจนถึง 180 เหมือนกัน บาลานส์รถแพ้ XV นิดๆ
ส่วนพวงมาลัย ชอบ Mazda มากกว่ามาก ไว ตึง คม น้ำหนักกำลังดี
XV จะหนักแน่น ช้ากว่า บางจังหวะทำให้รู้สึกว่ามุดไม่คล่องเพราะหนักนี่แหละ คือจริงๆไม่เลวร้ายเลย แค่ชอบแบบ Mazda มากกว่า
-
เคยขับ hr-v ครับ อัตราการตอบสนองใช้ได้ สำหรับคนขับรถความเร็วทั่วไป
ช่วงล่างไม่น่าจะสู้ mazda 3 ได้แน่ครับ ส่วน hr-v ได้เรื่องความอเนกประสงค์ นั่งสบาย ออฟชั่นเยอะ
ส่วนตัวไม่เคยลองขับ mazda 3 ครับ เคยแต่ลองนั่ง ชอบความสปอร์ตของ mazda 3 มีโอกาสจะไปทดลองขับดูครับ
-
ผมว่าสัมผัสช่วงล่างของ mazda3 มันกระฉับกระเฉงกว่า HRV ครับ mazda3 ขับเส้น ประจวบ ชุมพร ทั้งหลุมทั้งพื้นถนนนี้ แย่มาก(ถึงแม้ช่วงนี้จะปรับปรุงแล้วบ้าง) ช่วงล่างของ 3 ไว้ใจได้เลย