Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: watfishoo ที่ มิถุนายน 13, 2015, 23:57:31

หัวข้อ: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: watfishoo ที่ มิถุนายน 13, 2015, 23:57:31
ใช้ BMW 320i F30 225/50 R17 Bridgestone S001 ครับ
หายางใหม่อยู่ (ของเดิม 50,000 โล เสียงดังมากกกก โดยเฉพาะเวลาผ่านรอยต่อถนน)

หาข้อมูลมาไม่ต่ำกว่า 5 ชม. แต่ยังตัดสินใจไม่ได้เลยครับ
1. Pirelli P7 rtf <-- บางแหล่งก็บอกเสียงดัง!!
2. Pirelli P7 seal in <-- ไม่รู้จะมีขายในไทยมั้ย
3. S001 เหมือนเดิม - -''

ขับบนมอเตอร์เวย์ หรือทางด่วนทุกวัน ซิ่งบ้าง มุดบ้าง ยางแข็งพอได้ แต่ไม่ชอบเสียงดังจริงๆครับ
จริงๆ อยากได้ Pilot Sport 3 แต่ไม่มีขนาด 225/50 R17 ครับ
(ดูๆแล้วถ้าใส่ 235/45 R17 ไม่น่าจะดี)

ตอนนี้ใช้ล้อเดิมๆ http://www.bmwstylewheels.com/bmw/413 (http://www.bmwstylewheels.com/bmw/413)
(ใจจริงอยากเปลี่ยน เป็น 18" http://www.bmwstylewheels.com/bmw/397 (http://www.bmwstylewheels.com/bmw/397) แต่หามือ 2 ไม่ได้เลย)

ได้ข้อมูลเพิ่มจากศูนย์ BMW ที่ออกรถ เค้าบอกว่าช่วงล่าง set มาสำหรับยาง rtf
ถ้าใส่ยางธรรมดา จะกลายเป็นว่า "ยางรับทำงานหนักมากกว่าช่วงล่าง ความเสี่ยงยางเพิ่มขึ้น"
(ถ้า rtf ช่วงล่างจะเป็นตัวรับแรงกระแทกมากกว่ายาง เพราะว่า rtf จะแข็งกว่า ช่วงล่างจะซับแรงก่อน
แต่ถ้าไม่ได้ขับเร็วมากๆ 140+ ก็ไม่มีปัญหา) !?

มีคำแนะนำมั้ยครับ
ใช้ยางตัวไหนดี (ตาม option ด้านบน หรือนอกเหนือ)

ขอบคุณมากคร้าบ
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: werawit ที่ มิถุนายน 14, 2015, 01:51:45
ใช้ BMW 320i F30 225/50 R17 Bridgestone S001 ครับ
หายางใหม่อยู่ (ของเดิม 50,000 โล เสียงดังมากกกก โดยเฉพาะเวลาผ่านรอยต่อถนน)

หาข้อมูลมาไม่ต่ำกว่า 5 ชม. แต่ยังตัดสินใจไม่ได้เลยครับ
1. Pirelli P7 rtf <-- บางแหล่งก็บอกเสียงดัง!!
2. Pirelli P7 seal in <-- ไม่รู้จะมีขายในไทยมั้ย
3. S001 เหมือนเดิม - -''

ขับบนมอเตอร์เวย์ หรือทางด่วนทุกวัน ซิ่งบ้าง มุดบ้าง ยางแข็งพอได้ แต่ไม่ชอบเสียงดังจริงๆครับ
จริงๆ อยากได้ Pilot Sport 3 แต่ไม่มีขนาด 225/50 R17 ครับ
(ดูๆแล้วถ้าใส่ 235/45 R17 ไม่น่าจะดี)

ตอนนี้ใช้ล้อเดิมๆ http://www.bmwstylewheels.com/bmw/413 (http://www.bmwstylewheels.com/bmw/413)
(ใจจริงอยากเปลี่ยน เป็น 18" http://www.bmwstylewheels.com/bmw/397 (http://www.bmwstylewheels.com/bmw/397) แต่หามือ 2 ไม่ได้เลย)

ได้ข้อมูลเพิ่มจากศูนย์ BMW ที่ออกรถ เค้าบอกว่าช่วงล่าง set มาสำหรับยาง rtf
ถ้าใส่ยางธรรมดา จะกลายเป็นว่า "ยางรับทำงานหนักมากกว่าช่วงล่าง ความเสี่ยงยางเพิ่มขึ้น"
(ถ้า rtf ช่วงล่างจะเป็นตัวรับแรงกระแทกมากกว่ายาง เพราะว่า rtf จะแข็งกว่า ช่วงล่างจะซับแรงก่อน
แต่ถ้าไม่ได้ขับเร็วมากๆ 140+ ก็ไม่มีปัญหา) !?

มีคำแนะนำมั้ยครับ
ใช้ยางตัวไหนดี (ตาม option ด้านบน หรือนอกเหนือ)

ขอบคุณมากคร้าบ

พึ่งทราบว่าเปลี่ยนยาง ที่ไม่ใช่ RFT แล้วจะมีปัญหานะครับนี่   ความรู้ใหม่เลย !!!

ผมก็คิดถ้ายางชุดต่อไปจะเอายางธรรมดา สงสัยต้องศึกษาก่อนละครับ
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: rokrok ที่ มิถุนายน 14, 2015, 03:05:21
ฟังดูไม่เกี่ยวกันเลยครับ ช่วงล่างออกแบบมาทำให้ใส่ยางธรรมดาแล้วเสี่ยง


เพราะพูดง่ายๆ ช่วงล่างมันมีแต่ นิ่ม-แข็งครับ แล้วมันจะต่างกันได้ยังไง

รถโหลดบางคันแข็งกว่า BM ก็ยางธรรมดา, รถบางคันนุ่มเป็นปุยนุ่นก็ยางธรรมดา

อีกอย่าง BM ใส่ยางธรรมดากันเต็มเมืองเลยครับ คนชอบกันทั้งนั้น (แต่ผมใส่ s001 RFT 19นิ้วอยู่นะ ได้มาราคาพอๆกะยางธรรมดาเลยเอาครับ)
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ มิถุนายน 14, 2015, 08:12:19
ใส่ยางธรรมดาได้เลยครับ ไม่มีผลเสียอะไร รถจะนุ่มขึ้นแค่นั้น
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: golf32 ที่ มิถุนายน 14, 2015, 09:09:13
Continental cotisport contact 3 ssr ผมใช้อยู่ก็ใช้ได้ครับถูกแต่ยางค่อนข้างที่จะแข็งกว่าเจ้าอื่นครับ
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มิถุนายน 14, 2015, 10:08:34
S001 แบบเดิมดีแล้วคับ 50,000 โลก้เปลี่ยนได้แล้วผมเปลี่ยน 40,000-50,000 ตลอดอย่าหาเรื่องไป PS3 นะครับ S001 ดีกว่าแน่นอน PS3 เดี๋ยวนี้เกรดต่ำลงไปชัดเจนครับ
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: watfishoo ที่ มิถุนายน 14, 2015, 10:38:34
ฟังดูไม่เกี่ยวกันเลยครับ ช่วงล่างออกแบบมาทำให้ใส่ยางธรรมดาแล้วเสี่ยง


เพราะพูดง่ายๆ ช่วงล่างมันมีแต่ นิ่ม-แข็งครับ แล้วมันจะต่างกันได้ยังไง

รถโหลดบางคันแข็งกว่า BM ก็ยางธรรมดา, รถบางคันนุ่มเป็นปุยนุ่นก็ยางธรรมดา

อีกอย่าง BM ใส่ยางธรรมดากันเต็มเมืองเลยครับ คนชอบกันทั้งนั้น (แต่ผมใส่ s001 RFT 19นิ้วอยู่นะ ได้มาราคาพอๆกะยางธรรมดาเลยเอาครับ)


ตามความเข้าใจผม เหมือนว่า ถ้าเราเลือกยางธรรมดา แต่เกรดไม่ดี แล้วขับแรงๆโหดๆ ยางจะรับภาระมาก เนื่องจากช่วงล่างเซ็ทมาสำหรับยางที่มีผนังแข็งแรง (rtf)
อันนี้พูดถึงในกรณีที่เกิด accident ขึ้นมานะครับ เช่น หลุดโค้ง เสียหลัก ยางฉีก เสี้ยววินาทีที่เกิด ช่วงล่างที่ set มาอาจจะเหมาะกับยางที่แข็งๆ (rtf) มากกว่า <--ขออ้างอิงที่ยางแก้มสูงๆ เดิมๆ ของผม 225/50 R17 (เพราะผมถามเจาะจงเค้าไปครับ)
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ มิถุนายน 14, 2015, 12:11:19
ใส่ไปเถอะคับไม่มีปีญหาอะรัยหรอF30เคยนั่งรถเพื่อนใส่19กับยางจีนยังไม่รู้สึกกระด้างเลย
ช่วงล่างนิ่มมาก
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: aobness ที่ มิถุนายน 14, 2015, 12:15:01
p7 ผมดังมากเก็บถนนทุกเม็ด อยากเปลี่ยนแล้วครับเนี่ยะวิ่งได้ 25,000
เรื่องยาง rft bmw 0 พระราม3 ของผมเค้าบอกว่าหมดประกันเลย
ถ้าไม่ใช้ rft สรุปหลอกขายยางตัวเองแหง เล่นเอาผม งง เลย
ใช้แบบไม่ rft สบายขึ้นเยอะ เลือกยางขนาดสเปคเดิมไม่น่ามีปัญหา

หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: rokrok ที่ มิถุนายน 14, 2015, 12:52:51
ฟังดูไม่เกี่ยวกันเลยครับ ช่วงล่างออกแบบมาทำให้ใส่ยางธรรมดาแล้วเสี่ยง


เพราะพูดง่ายๆ ช่วงล่างมันมีแต่ นิ่ม-แข็งครับ แล้วมันจะต่างกันได้ยังไง

รถโหลดบางคันแข็งกว่า BM ก็ยางธรรมดา, รถบางคันนุ่มเป็นปุยนุ่นก็ยางธรรมดา

อีกอย่าง BM ใส่ยางธรรมดากันเต็มเมืองเลยครับ คนชอบกันทั้งนั้น (แต่ผมใส่ s001 RFT 19นิ้วอยู่นะ ได้มาราคาพอๆกะยางธรรมดาเลยเอาครับ)


ตามความเข้าใจผม เหมือนว่า ถ้าเราเลือกยางธรรมดา แต่เกรดไม่ดี แล้วขับแรงๆโหดๆ ยางจะรับภาระมาก เนื่องจากช่วงล่างเซ็ทมาสำหรับยางที่มีผนังแข็งแรง (rtf)
อันนี้พูดถึงในกรณีที่เกิด accident ขึ้นมานะครับ เช่น หลุดโค้ง เสียหลัก ยางฉีก เสี้ยววินาทีที่เกิด ช่วงล่างที่ set มาอาจจะเหมาะกับยางที่แข็งๆ (rtf) มากกว่า <--ขออ้างอิงที่ยางแก้มสูงๆ เดิมๆ ของผม 225/50 R17 (เพราะผมถามเจาะจงเค้าไปครับ)


ก็ผมช่วยตอบคุณอยู่นี่แหละครับว่ามันไม่เกี่ยวกัน (ผมเถียงช่างนะ ไม่ได้เถียงคุณ) เพราะมันไมไ่ด้เกี่ยวอะไรกับช่วงล่างเลย (ช่วงล่างไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากจะแข็งหรือนุ่มเท่านั้น)

ช่างอาจจะแค่หวังดี ต้องการบอกว่า RFT มัน safe กว่าเวลา accident ก็ได้ครับ เช่น ถ้ายางแตกฉุกเฉินขณะเข้าโค้ง, ถ้าเป็นยางปกติ ก้หมุนฟ่ำกันไป แต่ถ้า RFT แทบจะไม่มีอาการเลยครับ หรือในหลายๆสถานการณ์ด้านความปลอดภัย RFT จะเหนือกว่าหมดครับ

ส่วนเรื่องใส่ยางธรรมดาได้ไหม ผมช่วยตอบชัดๆเลยละกันว่าได้ไม่มีปัญหา Spec ยางคุณ ไม่ได้เป็นยางแปลกประหลาดครับ size ปกติทั่วไป และชาวBM หลายคนก้ใส่ยางธรรมดาเมื่อเปลี่ยนทั้งนั้น เพราะ RFT มันทั้งแข็งและแพง

ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมช่างตอบแบบนั้นนะครับ มันจะทำให้คนเข้าใจผิดกันหมด
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 14, 2015, 15:29:31
S001 ธรรมดาจบเลยครับ

BM หลายๆคันก็ใส่กันน่ะ
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Siri ที่ มิถุนายน 14, 2015, 16:05:39
ที่ ตจว จะหายาง RFT ได้นี่ต้องสั่งกันเลยครับ เดินๆเข้าไปในร้านนี้ไม่มี stockไว้
ทั้งร้านเหลืองห้องนักบิน และร้านเหลืองไวไวควิก
หรือผมเข้าผิดร้าน???
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: watfishoo ที่ มิถุนายน 15, 2015, 20:10:55
สรุปว่าจัด Bridgestone S001 RTF มาแล้วครับ ตัวใหม่จะไม่เหมือนตัวติดมากับรถซะทีเดียว

- ตัวใหม่มีครีบระบายความร้อน (เป็นริ้วๆ อยู่ที่แก้มยาง)
- ตัวใหม่ร่องด้านข้างเหมือนจะกว้างกว่าร่องเก่า
- ตัวใหม่ไม่มีดาว ที่ระบุว่าทำมาเพื่อ BMW

ความนุ่มนวลผมว่ามันดีกว่ายางเก่าที่วิ่งมา 50,000 โล (ก็แน่ละ !!!!!!)
แต่ถ้าเทียบกับตอนแรกๆที่ออกรถ ถ้าผมจำไม่ผิด ก็พอๆกัน แต่ความรู้สึกผมบอกว่านุ่มนวลกว่าเล็กน้อย
เพียงแต่ กระเด้ง เหมือนเดิม !!

แนะนำเพิ่มเติมครับ (สำหรับมือใหม่เท่านั้น)
- ซื้อยาง ให้หาร้านที่มี stock ยางตัวนั้นๆเลย ไม่งั้นราคาจะแพงกว่าร้านที่มี stock โดยเฉพาะยางนำเข้า
- หากตั้งศูนย์ล้อ น่าจะหาร้านที่เก่าแก่มีชื่อ หรือไม่ก็ต้องหาร้านที่มีเครื่องมือทันสมัย (จับด้วยเลเซอร์) ถ้าเจอร้านเครื่องมือเก่า+ช่างไม่เก๋า=เพี้ยนครับ

ขอบคุณพื้นที่ Headlightmag ครับผม
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: regal ที่ มิถุนายน 16, 2015, 11:50:15
ฟังคำตอบจาก 0 รู้ได้เลยว่าต้องการขายยางจาก 0 นั่นแหละครับ

ปล.รถผมก็ใส่ยางธรรมดาครับ  320i ใส่ PS3  ส่วน 320d กำลังจะไปใส่ PS3 เหมือนกันครับ  ;)
หัวข้อ: Re: runflat S001 vs P7 !???
เริ่มหัวข้อโดย: Shimura ที่ มิถุนายน 21, 2015, 16:18:52
หมดระยะใช้ยาง RF ผมก็จะเปลี่ยนเป็นธรรมดาเหมือนกันครับ