Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hideto1984 ที่ มิถุนายน 14, 2015, 12:11:15
-
กำลังลังเลมาก เพราะสองรุ่นนี้ ซ้ายสุด กับขวาสุดเลยครับ
คือรุ่นนึง ดีเรื่องตัวรถ
อีกรุ่นนึงดีเรื่องศูนย์ ความทนทาน บริการ
เลือกไม่ถูกครับ ใจชอบสมรรถนะ แต่ ลองขับ altis test drive
ก็ทำความเร็วมากไม่ได้ เลยไม่รู้ว่า โหวงเหวงมั้ย
ถ้าขับ 100-140 เทียบกับ mk3
ขอบคุณครับ
-
ลองไปเทส mazda 3 ดูครับอยู่ตรงกลางระหว่างสองคันนี้
-
ด้วยความชอบส่วนตัวก็ขอเชียร์ Mazda3 อีกเสียงครับ (หลาบกับฟอร์ด Focus 2011 ที่เกียร์พังแล้วได้รับการบริการที่แสนห่วย ส่วน Altis MC 2010 ก็พบว่าลดคุณภาพชิ้นส่วนพอสมควร) แต่อะไหล่มาสด้าก็ได้ข่าวว่ารอนานเหมือนกัน
-
แต่ถ้าจะพูดเฉพาะเรื่องช่วงล่างผมมั่นใจว่าของ Altis ก็ไม่ได้เลวร้ายครับ
-
อัลติส ช่วงล่างนิ่มครับ
แต่ถ้าความเร็วสูงจะ ไม่นิ่งหน่อย
แต่แลกกับ ได้ความทนของรถ ปัญหาจุกจิกน้อย ซ่อมง่าย ศูนย์บริการ
ผมเลือก อัลติสครับ
-
คนละเรื่องเลยครับ
ถ้าชอบฟอร์ดจริงรออีโค่บูสเลย
-
Torsion beam กับ Multi-link พื้นฐานการออกแบบก็ต่างกันแล้วครับ
-
เอาจริงๆ ช่วงล่าง Altis ยังสู้ Ford Fiesta ไม่ได้เลยครับ (ในความคิดผมนะ ครับ)
;D
-
ช่วงล่างอัลติสดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมครับ
ความเร็วต่ำนุ่มขึ้น ซับแรงสะเทือนดีขึ้น
ความเร็วสูงตัวรถนิ่งขึ้น แต่เกิน 120 เริ่มไม่ดูดถนนแล้ว
มีอาการโคลงและหน้าลอยนิดๆ คิดว่าโช้คคงไม่หนืดพอ
พวงมาลัยแม่นยำขึ้น น้ำหนักเป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม
แต่ ทั้งหมดที่ว่ามาโฟกัสทำได้ดีกว่ามากครับ ถ้าเรื่องช่วงล่าง
โฟกัส ได้ 9 คะแนน
อัลติส ได้ 7 คะแนน
ถ้าซื้ออัลติส และเป็นคนขับรถเร็ว ต้องทำช่วงล่างหน่อยครับ
สปริงกับโช้คดีๆสักชุดก็น่าจะพอแล้ว
-
ไปลองขับตัวTop ของทั้ง2รุ่นครับ
ขับสลาลม โซกซ้าย ขวา แล้วจะพบคำตอบครับ ;D
ถ้าให้ผมเปรียบเทียบ Altis Top v$ Focus รุ่นล่างสุด
ช่วงล่าง Focus ดีกว่าครับ ;)
-
ขอบคุณทุกคพแนะยำมากๆครับ
วันนี้ว่างวันอาทิตย์ ไปขอลองมาหมด แบบ มิดคันเร่ง
ที่แรก ฟอร์ด พุทธมณฑล จัดไปแบบ 120+ ถนนอักษะ
วิ่ง 120 กระโดดคอสะพานข้ามคลองแบบไม่รู้เลยว่า มีคอสะพาน
ตีดใจไม่ลงจริง
ที่สอง ศูนย์ โตโยต้า บางใหญ่ ขอจัดแบบหนักๆ
ก็ถือว่าใช้ได้ เครื่องแรงดีครับยอมรับ
มันก็คนละฟีลลิ่ง จริงๆ เสียงเล็ดลอด เสียงกระแทกช่วงล่างดังเข้ามาในรถ
สุดท้ายเงินจอง 5,000 ตกอยู่กับใครรู้มั้ยครับ
ภรรยาบอกว่า
"ซื้อรถมาขับ ไม่ได้ซื้อรถมานั่งซ่อม (เหมือนโจมตีฟอร์ด)
เวลา 90% ตูดอยู่ที่เบาะคนขับ ก็เอาคันที่คนขับชอบ
ส่วน 10% เข้าศูนย์ เช็คเครื่อง จิบกาแฟ ซ่อมบ้างบางที
เอาจริงๆ ซื้อรถจะเลือก 90% หรือ 10%"
จบครับ
เมียเชียร์โฟกัส แต่ไม่พูดตรงๆ ตรรกะสุดๆ
-
อัลติสตัวใหม่นี้ไม่เคยจับจริงๆ แต่ตัวเก่าหละบั่ย ขับรถบริษัทเกือบพาหมุนมาทีนึ่ง :-\
-
ช่วงล่างของรถเจ้าตลาด ถ้าขับเกิน 120 เสมอๆก็ควรปรับปรุงช่วงล่างเยอะๆล่ะครับ ก่อนจะต้องลงไปข้างทาง