Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 14, 2015, 13:23:52
-
ไม่ได้มีเสน่ห์ขนาด Evoque แต่นับว่าเส้นสายตัวถังนั้นก้าวเข้าสู่ความแปลกใหม่โดยเฉพาะมัดกล้ามด้านข้างที่เซ็กซี่แต่ไม่เวอร์
ชวนให้นึกถึงผู้หญิงที่เป็นนักยิมนาสติก มันไม่บึก แต่ดูมีพลัง เป็นLexusคันแรกที่ผมบอกได้ว่าชอบที่รูปทรง
ภายในของรถ รู้สึกว่ามีความทันสมัยเข้ากับภายนอก แม้ปุ่มต่างๆบนคอนโซลกลางจะละลานตาราวกับค็อกพิทโบอิ้งไปบ้าง
ลูกเล่นทัชแพดใช้คุมจอนั้นเวิร์คดี มีการกระตุกแพดให้รู้สึกเวลาเลื่อนเลือกเมนูต่างๆ เบาะหน้านั่งสบายแต่ตอนก้าวขึ้นดัน
ทำกางเกงผมขาดเสียอย่างนั้น ส่วนเบาะหลังมีพื้นที่วางขาเยอะแต่พนักพิงศรีษะแข็งกระด้าง..ไม่นุ่มเหมือนของเบาะหน้า
ช่วงล่างในโหมดNormal จะสะเทือนนิดๆ เรียกว่าคนอายุ20-40ชอบ แต่ปู่กับย่าอาจมองว่าแข็งไป ส่วนโหมดSport Plus
จะหนึบหนืดขึ้น ให้ฟีลคล้าย CX5ที่แบกหน้ากับท้ายหนักขึ้น
ขุมพลังไฮบริด แรงเหลือพอ ไล่เล่นกับX3 2.0d และ XC60ไหว แต่ดันพ่ายเรื่องความประหยัดทางไกล เสียงยนต์ไม่เลวร้าย
ไม่ดังเกิน ดังนั้นไอ้โหมดสร้างเสียงเครื่องยนต์เทียมน่ะปิดมันไปเลยเถอะ
รุ่น F Sport จะมีแร็คหลังคา ล้อ 18 มูนรูฟ และโหมดSport Plusที่ปรับความแข็งช่วงล่างได้มาให้ แต่เมื่อมองไล่สเป็ครุ่นต่างๆดู
พบว่ารุ่น Premium ขับหน้าราคา 3.29ล้าน (ราคา ณ ตอนทดสอบ..ตอนนี้เห็นว่าขึ้นราคาไปแล้ว) น่าสนสุดเพราะอุปกรณ์
ความปลอดภัยเท่ากัน อุปกรณ์ของเล่นหรูๆหายไปบ้าง แต่ประหยัดเงินไป 700,000บาท
ส่วนรุ่น 2.79ล้านบาทจะขาดระบบช่วยเตือนจุดบอด และตัดระบบทัชแพดกับจอแสนกลทั้งหลายออกไป อาจเหมาะสำหรับคนที่
ซื้อเพราะดีไซน์และไม่เน้นออพชั่น
หลายคนอาจรอตัว 2.0เทอร์โบ แต่ผมคิดว่าตัวไฮบริดนี่ก็ขับดีแล้วถ้าพูดกันในเรื่องอัตราเร่ง (แต่ถ้าว่ากันเรื่องความทนทาน
ระยะยาวของระบบไฮบริด..ผมยังรู้สึกหวั่นๆอยู่ครับโดยเฉพาะในเมื่อบรรดา Camry Hybrid และ Prius ของคนรอบตัวที่
อายุเกิน 5 ปีมา ดูว่าเคลมอะไรบ้าง และจ่ายกันเท่าไหร่..ลองไปถามตาสิงห์ Osment แล้วกันครับ)
ถ้าไม่นับเรื่องวัสดุหลังคาที่สากจนแทบอยากจะเอาไปใช้ขัดโมเดลพลาสติกกับพนักพิงศรีษะด้านหลังที่แข็งเกินจะสบาย
กับวัสดุบางจุดที่รู้สึกว่าลดต้นทุน (ลดกว่า Lexus ตัวอื่น แต่ไม่ได้ถือว่าแย่เมื่อเทียบกับรถทั่วไป) เรื่องอื่นทำได้ดี
เก็บเสียงดี ขับเที่ยวกับครอบครัวก็สบาย เมียไม่อยู่ก็แอบเอาไปซิ่งได้พอสมควร แทนที่จะเป็นแค่ "RAV4 ที่หน้าสวย"
รถคันนี้กลับทำให้นึกถึง "CX5ที่เอาส่วนต่างสองล้านไปลงกับวัสดุ อุปกรณ์ การเก็บเสียงและดีไซน์" มากกว่า
คลิป 1 ยาวหน่อยนะครับ ของเล่นมันเยอะ
https://www.youtube.com/watch?v=qsxQY2V7MEE
คลิป 2
https://www.youtube.com/watch?v=PvBSw-wN0JY
Extra Clip
https://www.youtube.com/watch?v=Jtg1_UyeUNY
-
หมายเหตุ:
ตอนนี้ใช้วิธีคลิกลิงค์กันไปก่อนนะครับ
ปกติผมจะตั้งให้มันโชว์วิดิโอบนหน้านี้ได้เลย แต่หลังจากอัพเว็บบอร์ดเป็นตัวใหม่แล้วมีปัญหาครับ พอใส่โค้ด Youtube แล้ว Spam Post มาเต็ม
ดังนั้นขอรบกวนให้คลิกลิงค์กันไปก่อนครับ ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ ถ้างบถึงผมไม่ลังเลที่จะเลือกเจ้านี้เลย
-
ผมชอบ Design เจ้าคันนี้มากเลยขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง สวยเท่ดีจริงๆแต่ผมคงไม่เอา Hybrid อ่ะครับ
เพราะผมเป็นคนใช้รถระยะยาวหลายๆปี ดูแล้ว Hybrid ไม่ค่อนเหมาะถ้ามีเงินพอจะซื้อผมรอ 2.0 Turbo ดีกว่า
-
ขอบคุณครับ
พี่แพน พี่จิมมี่
-
เห็นยุคันนึงที่อุบล สวนมากครับ เด่นมาแต่ไกล โดยเฉพาะเดย์ไลท์และหน้า ล้ำสมัยของมัน
ต่างกับ HRV ที่ ผมว่ามันสวยยุนะ แต่ รู้สึกว่า ด้ายท้ายไม่สมราคาเลย
แต่อย่างว่าแหละครับ รุ่นคนละเกรดกัน จะเปรียบเทียบมันก็ยังไงยุ
-
ขอบคุณมากครับ
ภายนอกออกแบบได้กล้าหาญมาก สวยคมบาดใจ
ภายในสบายสไตล์เล็กซัส ไม่กว้างเหลือเฟือแต่ก็ไม่อึดอัด
เป็นอีกคันที่อยากครอบครองเป็นเจ้าของครับ
-
ขอบคุณคร๊าบ
-
เป็น Lexus ตัวที่ 2 ที่ผมเห็นแล้วชอบเลย โดยไม่ต้องมองนานๆหรือคิดกันมาก น่าซื้อหามาใช้สำหรับครอบครัวขนาดไม่ใหญ่ ติดว่าเป็น Hybrid ซึ่งไม่ปลิ้มเป็นการส่วนตัว
ส่วนคันแรกของ Lexus ที่ชอบคือ IS หรือ Altezza นั่นเอง
-
ขอบคุณครับ
-
..รวมๆที่ดูคลิป แบบก็ชอบๆอยู่นะครับ และโดนตรงประโยคที่คุณแพนพูด "ถ้าต้องใช้คันเดียวในชีวิตอะ..คันนี้ได้ ทุกอย่างมันโอว"
..แต่พอเอามือล้วงกระเป๋าแล้วมันไม่ซู่ ;D
-
ราคาเท่าๆกับตัวLS250F-Sportครับราคาขนาดนี้สมราคาครับถ้าชีอมั้ยถ้ามีเงินจัดไปแล้วครับ ;D ;D
-
รุ่นนี้ท่าจะลืมออกแบบไฟเบรค. แบบว่าติดมาเป็นจุดนิดเดียวเมื่อเทียบกับตัวรถ
-
ล้ำมากครับ
-
รุ่นนี้ท่าจะลืมออกแบบไฟเบรค. แบบว่าติดมาเป็นจุดนิดเดียวเมื่อเทียบกับตัวรถ
ไฟเบรคน้อยมากจริงๆ ครับ มีข้างล่ะ 3 ดวง น้อยกว่า Yaris ตัวแรกที่ราคาไม่แพงอีกครับ
แบ่ง LED จาก daylight มาใส่ไฟท้ายบ้างก็ได้นะครับ
-
สวยและน่าใช้มากครับ