Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Emoo2015 ที่ มิถุนายน 15, 2015, 16:25:02
-
สวัสดีครับน้องใหม่ครับ พอดีผมมีความสนใจVellfire 2.5ZG อยากซื้อจากตัวแทนนำเข้าเกรย์ ซึ่งมีแยะมาก TSL, ETON, MELLENNIUM, Jauto,Teddy Auto,BRG Groupเป็นต้น สมาชิกท่านใดมีประสบการณ์อยากแชร์เป็นข้อมูลเพื่อผมจะได้พิจารณาแต่ละตัวแทนในการเลือกซื้อ
ครั้งแรกครับ
อันดับแรกที่ผมมองอยู่
-ความน่าเชื่อถือของบริษัทตัวแทน ใหญ่โตไหม เปิดนานเท่าไร มีศูนย์ซ่อมทำสีไหม และต้องเข้าไปดูด้วยตาตนเองอีกที Warranty ที่ให้กี่ปี
-Optionที่เสนอ
-การรับประกันของเซลล์ เป็นต้นครับ
ตอนนี้อยากออกมากแต่ยับยั้งชั่งใจอยู่จะได้ผิดพลาดให้น้อยที่สุดครับ
ขอบคุณมากครับ
ต้น
-
ที่เคยใช้บริการก้ BRG, Royal motor, Teddy ครับโอเคทั้ง 3 ครับ รู้สึกว่าส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยมีศูนย์ซ่อมสีครับจะส่งไปทำข้างนอกนะครับ ซึ่ง
จิงๆแล้วไม่ค่อยโอครับ ส่วนเรื่องออปชั่นมันแล้วแต่คันแล้วแต่รุ่นจริงๆบอกไม่ได้ว่าศูนย์ไหนเยอะกว่าน้อยกว่าแต่ที่แน่ๆมักจะเยอะกว่า Autorized
Dealer แน่นอนครับ
-
รู้ว่าเกรย์บางเจ้าที่ขายโตโยต้าหรือเลกซัส เอารถลูกค้ามาทำสี ที่ศูนย์โตโยต้าแล้วมาบวกราคากับลูกค้าอีกต่อนึง เช่นค่าทำสี 3xxx กว่าบาท ก็จะบวกราคาไปกับลูกค้า 6-8 พันบาท แล้วไปบอกลูกค้าซ่อมศูนย์
-
ซื้อจากที่มีรถเลยชัวย์สุดครับ ผมเห็นแก่ของถูกกว่าโดนเลื่อน3รอบแล้ว ตอนนี้ขอมัดจำคืนจะไปซื้อเจ้าที่มีรถเลย ลองเข้าไปดูในรีวิวซิครับ.
-
ETON ครับ
ความน่าเชื่อถือ - น่าเชื่อถือครับ เพราะเป็นบริษัทค่อนข้างใหญ่ และเน้นขายรถประเภทนี้เป็นหลัก
Option - ถ้าราคาเทียบเท่าเจ้าอื่น จะได้ออฟชันน้อยกว่า ถ้าอยากได้ออฟชันเท่าเจ้าอื่นต้องจ่ายเพิ่ม และเจ้านี้ชอบให้ออฟชันแปลกๆ ที่ชาวบ้านชาวช่องไม่ค่อยให้กัน
การรับประกันและการดูแล - รับประกันดี พูดตรงไปตรงมา ศูนย์บริการดีมาก เซอวิสไว มีเรียกตามตัว ส่งซ่อมอู่อื่นก็บอกว่าส่ง ไม่โกหก โดยรวมสำหรับด้านนี้ถือว่าดีมากกกครับ
-
ผมว่าอย่าไปยุ่งกะ teddy เลยคับ เซลมั่วข้อมูล โกหก แถมไม่รู้เรื่องรถเลย ผมมีเจ้านึงให้ราคาดีมากคับ ของแถม ดีๆ ครบ ลองหลังไม มาถามได้ถ้สนใจคับ
-
ซื้อเกรย์ต่างคนต่างกรรมต่างวาระครับ. มีหลายปัจจัยทั้งผู้ซื้อผู้ขาย
เอาเป็นว่าเลือกเอาเจ้าที่ทำได้ตามข้อกำหนดนี้ครับ
1.มีรถรอส่งมอบพร้อมบอกรายละเอียดออฟชั่นได้ชัดเจรน ระบุเลขตัวถังรถที่รับมอบได้ แสดงเอกสารซื้อขายนำเข้าถูกต้องจดทะเบียนได้
2.มีการรับประกันอย่างต่ำ1ปี
3.ราคาถูกกว่าauthorized 10%++ขึ้นไปหรือมีออฟชั่นที่มากกว่าเป็นมูลค่าเท่านั้น
4.กล้าระบุในวันจองว่าถ้าคอนดิชัานไม่เปนไปตามที่กล่าวมาจะคืนเงินให้เต็มจำนวน
ถ้าไม่เห็นรถ ไม่รู้ออปชั่น ระบุวันส่งมอบไม่ได้
อย่าเสียเงินจองครับ เงินอยู่ในมือเค้าแล้วพูดอะไรก็ยากครับ
ผมว่าvellfire ราคาTmtไม่แย่นะครับ ราคาสูสี ต่างกันแค่แสนกว่าๆ สองแสน เทียบกับได้รถศูนย์แท้ๆ
ถ้าไม่ได้อยากได้ออฟชั่นพิเศษบางอย่าง ลองพิจารณาดูครับ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
ตุ๊กตาหมี ไม่น่าคบ อีก 1เสียงครับ ฟันธง
-
ขอบคุณทุกคำเสนอแนะครับ ใจจริงอยากออกTMTจะได้หมดห่วงเรื่องการรับประกัน แต่เชลล์ของเกรย์แจ้งว่าVellfireของTMTเป็นรุ่นstandardไม่ใช่รุ่นTopของZG เท่าที่ดูแตกต่างกันที่180/182แรงม้า สเกิตช์ริบคัน เบาะหนังTMTทำในไทย และอื่นๆอีกหลายอย่างครับ ก็จะเข้าไปดูศูนย์เกรย์ให้แน่ใจก่อนว่าคุ้มไหม ตถ้าต่างกันเล็กน้อยกต้องกลับมาที่TMTครับ
-
เล่น อัลพาร์ท เวลไฟล์ ตอนนี้ แนะนำเอาเกรย์ที่มีรถเลยครับ อย่ารอครับ
จากผมเข้าเวปเกรย์หลายๆเจ้า เดี๋ยวนี้มีรถสต๊อกเยอะนะครับ
หลักๆจะเป็นสีขาว กับดำ และ ส่วนใหญ่ เกรย์หลายๆเจ้าจะไม่ค่อยเอารุ่น สแตนดาร์ท เบาะธรรมดามาครับ
จะเป็นรุ่น ที่ได้ เบาะ VIP หัวหมอนมิกกี้เม๊าส์ แล้วพ่วงมากับอ๊อฟชั่น ระบบเรดาห์ช่วยเบรค ระบบ พรีเทส ระบบเตือนการออกนอกเลน
ถ้า อ๊อฟชั่นนี้ ผมหาในเวป ราคาประมาณ 3.2-3.3 ล้านครับ
-
ขอบคุณทุกคำเสนอแนะครับ ใจจริงอยากออกTMTจะได้หมดห่วงเรื่องการรับประกัน แต่เชลล์ของเกรย์แจ้งว่าVellfireของTMTเป็นรุ่นstandardไม่ใช่รุ่นTopของZG เท่าที่ดูแตกต่างกันที่180/182แรงม้า สเกิตช์ริบคัน เบาะหนังTMTทำในไทย และอื่นๆอีกหลายอย่างครับ ก็จะเข้าไปดูศูนย์เกรย์ให้แน่ใจก่อนว่าคุ้มไหม ตถ้าต่างกันเล็กน้อยกต้องกลับมาที่TMTครับ
ลองดูดีๆนะครับ TMT ต่อรองได้ 6 หลัก ราคาก็พอๆกับ เกรย์แล้ว
แรงม้าต่างกัน2 ม้า แต่เติมE20 ได้ ขับจริงก็ไม่อืด
เบาะหนังทำไทยไม่เลวร้ายเพราะทำจากโรงงานเลยตัดเย็บเรียบร้อยดี เทียบกับเบาะผ้ากำมะหยี่ ผมว่ายังไงเบาะหนังก็ดีกว่าและถึงจะเอาเบาะผ้ามาหุ้มเองร้านข้างนอก ถ้าจะเอาเนี้ยบเท่าเกรดโรงงาน ก็ราคามีหลักหมื่นปลายๆนะครับ พวกไม่กี่หมื่นพวกนั้น ทั้งย้วยทั้งลอกไม่ทน ร้านดีก็แพงแน่ๆ ผมเคยใช้Harrier เอามาหุ้มในนี้หมดไปแพงร้านดังก็ยังไม่ชอบที่มันไม่เนี้ยบเท่าโรงงาน
ส่วนสเกิต ไม่มีจริงๆครับ วิทยุศูนย์ก็เสียงห่วยบรม และ พรีเซฟไม่มีครับ มีอีกอย่างคือ รีโมทไม่มีปุ่ม SET
ก็แลกกับการรับประกันจาก โตโยต้า มีอะไรก็เข้าศูนย์ง่ายๆ เสียชนซ่อมมีอะไหล่แน่นอน
ลองชั่งใจดูครับ มีดีไม่ดี แตกต่างกัน
ขอให้ได้รถที่ชอบครับ เน้นนะครับซื้อกับเกรย์เอาที่มีรถพร้อมส่งเลยเห็นของจริงค่อยจอง เซฟสุด
ค่ายหมี ผมเกือบไปออกกะเค้าแต่งง งง และเจอเซลล์พูดไม่เข้าหูเท่าไหร่เลยไม่ได้ไปออก
ค่ายE คุยดีราคาเปิดมักสูงแต่ถ้าเอาจริงก็ต่อกันได้ อยู่มานานเท่าที่เคยเอารถไปใช้บริการเค้า(แต่ไม่ได้ออกกะเค้า)ก็ไม่มีไร แพงถูกตามเรื่อง
ค่ายLOF ก็ดีนะครับเกือบได้ใช้กันหลายครั้งติดที่รถมาไวไปไวที่ชอบก็จับไม่ทัน ที่มีก็ไม่ชอบเลยไม่ได้จบดีล
-
ไม่มาเชียร์เจ้าไหน
แต่ให้ระวัง BR.... ไว้ก็แล้วกันนะครับ
ชอบให้วางเงินจองสูงๆ ถึงเวลาไม่มีรถให้ก็เลื่อนไปเรื่อยๆ
เงินจองก็ไม่คืน ตอนขายดี พอจะทวงถามรับรถก็อิดออดไปเรื่อย
ทั้งที่โฆษณาว่ามีรถพร้อมรับทันที เอาเข้าจริงจะมีข้ออ้างสารพัด
ซื้อรถเกรย์เอาที่มีรถคันจริงๆที่เราจะซื้อเท่านั้นครับ
ไม่งั้นไม่ซื้อเด็ดขาดครับ
ยี่ห้ออื่นผมลังเลจะไปรถศูนย์นะครับ แต่นี่ Toyota ซื้อเกรย์เถอะครับ
ได้รถสวยกว่า Option มากกว่า ราคาถูกกว่า ได้รถเร็วกว่า
ราคาขายต่อรถ TMT ตกมากกว่า เพราะ Option น้อยกว่า
สามารถเข้าศูนย์เช็คระยะได้ที่ศูนย์ Toyota ทั่วประเทศ และยิ่งเป็นรุ่นที่ TMT
นำเข้ามาจำหน่ายอีกเรื่องอะไหล่หายห่วงไปเลยครับ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ
-
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ....พอดีเคยอ่านรีวิวของคุณNickle_pk จะขอรบกวนเบอร์ศูนย์เกรย์และชื่อเซลล์หน่อยครับ ทางPMก็ได้ครับของคุณครับ
-
เมื่อวานเซลล์ของ0 Toyota เอาVellfireมาให้ลองครับ ไม่รู้ว่าเป็นคันเดียวกับที่คุณJIMMYทดลองขับหรือเปล่า เท่าที่ได้ลองนั่งถือว่าเบาะมิกกี้แบบหนังเจาะรูนั่งสบายตัวใหญ่ดี ถ้าถอดที่วางแก้วออกจะเดินตรงกลางสะดวกครับ รุ่นใหม่เบาะแถวสามไม่เหมาะจะนั่ง3คนเพราะเป็นเบาะแยกที่มีร่องตรงกลางค่อนข้างใหญ่ครับ ราคาอาจจะแพงนิดนึงที่3.39ล้าน ล้อ18 ประตูและฝาท้ายไฟฟ้า เสียดายที่ไม่มีระบบPre-Crash ถ้ามีส่วนลดแรงๆจะน่าสนแต่ตอนนี้คงยากเพราะไม่รู้ว่า TMT วางแผนยังไง ตอนนี้เหลือAlphard 2.4ตั้ง50คันเอามาลด3แสนเงินสดหรือผ่อน0% สงสัยแบบนี้เลยไม่กล้าโปรรุ่นใหม่เพราะยังเหลือรุ่นเก่าจำนวนขนาดนี้อยู่ เซลล์บอกว่าRevoยอดขายก็ยังไม่เดินเหมือนกัน
-
เมื่อวานเซลล์ของ0 Toyota เอาVellfireมาให้ลองครับ ไม่รู้ว่าเป็นคันเดียวกับที่คุณJIMMYทดลองขับหรือเปล่า เท่าที่ได้ลองนั่งถือว่าเบาะมิกกี้แบบหนังเจาะรูนั่งสบายตัวใหญ่ดี ถ้าถอดที่วางแก้วออกจะเดินตรงกลางสะดวกครับ รุ่นใหม่เบาะแถวสามไม่เหมาะจะนั่ง3คนเพราะเป็นเบาะแยกที่มีร่องตรงกลางค่อนข้างใหญ่ครับ ราคาอาจจะแพงนิดนึงที่3.39ล้าน ล้อ18 ประตูและฝาท้ายไฟฟ้า เสียดายที่ไม่มีระบบPre-Crash ถ้ามีส่วนลดแรงๆจะน่าสนแต่ตอนนี้คงยากเพราะไม่รู้ว่า TMT วางแผนยังไง ตอนนี้เหลือAlphard 2.4ตั้ง50คันเอามาลด3แสนเงินสดหรือผ่อน0% สงสัยแบบนี้เลยไม่กล้าโปรรุ่นใหม่เพราะยังเหลือรุ่นเก่าจำนวนขนาดนี้อยู่ เซลล์บอกว่าRevoยอดขายก็ยังไม่เดินเหมือนกัน
ที่วางแก้วตรงกลางพับเก็บได้นะครับด้านใต้มีมือจับบีบแล้วกดก็จะพับลงไปแนบข้างเบาะครับ
ส่วนตัวเก่าผมถาม sell toyota ศูนย์แถวบ้าน และเพื่อนทีทำงานใน TMT ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อโฉมใหม่
ปรากฏว่าบอกเหมือนกันทั้ง 2 คนว่าตัวเก่าไม่มีโปรใดๆ มีแค่แถม ป.1 ก็เลยมาเอาตัวใหม่แบบไม่ลังเล
ถ้าลด 3-4 แสนอาจจะเอาตัวเก่าไปแล้วน่ะครับ
-
เมื่อวานเซลล์ของ0 Toyota เอาVellfireมาให้ลองครับ ไม่รู้ว่าเป็นคันเดียวกับที่คุณJIMMYทดลองขับหรือเปล่า เท่าที่ได้ลองนั่งถือว่าเบาะมิกกี้แบบหนังเจาะรูนั่งสบายตัวใหญ่ดี ถ้าถอดที่วางแก้วออกจะเดินตรงกลางสะดวกครับ รุ่นใหม่เบาะแถวสามไม่เหมาะจะนั่ง3คนเพราะเป็นเบาะแยกที่มีร่องตรงกลางค่อนข้างใหญ่ครับ ราคาอาจจะแพงนิดนึงที่3.39ล้าน ล้อ18 ประตูและฝาท้ายไฟฟ้า เสียดายที่ไม่มีระบบPre-Crash ถ้ามีส่วนลดแรงๆจะน่าสนแต่ตอนนี้คงยากเพราะไม่รู้ว่า TMT วางแผนยังไง ตอนนี้เหลือAlphard 2.4ตั้ง50คันเอามาลด3แสนเงินสดหรือผ่อน0% สงสัยแบบนี้เลยไม่กล้าโปรรุ่นใหม่เพราะยังเหลือรุ่นเก่าจำนวนขนาดนี้อยู่ เซลล์บอกว่าRevoยอดขายก็ยังไม่เดินเหมือนกัน
รุ่นใหม่ ผมได้ข้อเสนอ โชวรูมทั่วๆไปได้ลด 5 หมื่น
แต่โชวรูมที่ญาติรู้จักกัน ลดให้ แสนนึง แต่ไม่แถมอะไรเลยนะครับ
แปลว่า ถ้าหลังจากนี้น่าจะลดได้มากกว่านี้อีกครับ
เชื่อว่า เวลานี้ ทุกโชวรูมอยากขายทั้งนั้น น่าจะยอมลด ยิ่งรอยิ่งลดหนักขึ้นครับ
ใครไม่ลดก็ขายไม่ออกละครับ เศรษฐกิจแบบนี้
-
เมื่อวานเซลล์ของ0 Toyota เอาVellfireมาให้ลองครับ ไม่รู้ว่าเป็นคันเดียวกับที่คุณJIMMYทดลองขับหรือเปล่า เท่าที่ได้ลองนั่งถือว่าเบาะมิกกี้แบบหนังเจาะรูนั่งสบายตัวใหญ่ดี ถ้าถอดที่วางแก้วออกจะเดินตรงกลางสะดวกครับ รุ่นใหม่เบาะแถวสามไม่เหมาะจะนั่ง3คนเพราะเป็นเบาะแยกที่มีร่องตรงกลางค่อนข้างใหญ่ครับ ราคาอาจจะแพงนิดนึงที่3.39ล้าน ล้อ18 ประตูและฝาท้ายไฟฟ้า เสียดายที่ไม่มีระบบPre-Crash ถ้ามีส่วนลดแรงๆจะน่าสนแต่ตอนนี้คงยากเพราะไม่รู้ว่า TMT วางแผนยังไง ตอนนี้เหลือAlphard 2.4ตั้ง50คันเอามาลด3แสนเงินสดหรือผ่อน0% สงสัยแบบนี้เลยไม่กล้าโปรรุ่นใหม่เพราะยังเหลือรุ่นเก่าจำนวนขนาดนี้อยู่ เซลล์บอกว่าRevoยอดขายก็ยังไม่เดินเหมือนกัน
ที่วางแก้วตรงกลางพับเก็บได้นะครับด้านใต้มีมือจับบีบแล้วกดก็จะพับลงไปแนบข้างเบาะครับ
ส่วนตัวเก่าผมถาม sell toyota ศูนย์แถวบ้าน และเพื่อนทีทำงานใน TMT ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อโฉมใหม่
ปรากฏว่าบอกเหมือนกันทั้ง 2 คนว่าตัวเก่าไม่มีโปรใดๆ มีแค่แถม ป.1 ก็เลยมาเอาตัวใหม่แบบไม่ลังเล
ถ้าลด 3-4 แสนอาจจะเอาตัวเก่าไปแล้วน่ะครับ
ขอบคุณครับแต่ผมพับลงไปแล้วก็ยังมีความหนาอยู่ทำให้เดินลำบาก ถ้าถอดออกไปได้เลยก็จะดีครับจะได้เดินสะดวก
ตอนนี้ถึงลด3แสนเซลล์ก็ยังเหนื่อยเลยครับ Alphardก็มีรถเฉพาะรุ่นV6 3.5 อย่างเดียวตอนนี้