Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chapman ที่ มิถุนายน 15, 2015, 17:35:14

หัวข้อ: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: chapman ที่ มิถุนายน 15, 2015, 17:35:14
กำลังจะซื้อทดแทนคันเก่า ดูอยู่ ว่า Camry MC 2015

1  2.0 ธรรมดา ไม่มี gps, กล้องถอย ถ้าซื้อไปแล้วทำอีก จะดีไหม
2  2.0 Extremo มีให้ครบ เพียงพอ แต่สีมีให้เลือกแค่ ดำ กับ ขาว แถมล้อไม่ชอบเลย
3  2.5g ก็อยู่ในกรอบที่รับได้ แต่ไม่มีรถให้ทดลอง ถามมาหลายที่ เขาว่าไม่เน้นตัวนี้

เลยตัดสินใจยาก  2.0 เครื่องกับเกียร์ตัวใหม่  2.5g เครื่อง version ที่แล้ว

รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: TerngST ที่ มิถุนายน 15, 2015, 17:48:59
2.5 เครื่องแรง น่าจะขับสนุกเหมือนกันนะ
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ มิถุนายน 15, 2015, 17:57:14
ถ้าไม่จำเป็นว่าต้องเอาสีขาวมุข ผมไป 2.5G เลยครับ
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ มิถุนายน 15, 2015, 18:11:19

2.5G รุ่นปรับโฉมผมว่าโอเคแล้วนะ เครื่องเดิมแหละดี แรงมากๆอยู่แล้ว แต่ถึงจะเครื่องเดิมก็ Dual VVT-i อยู่นะ ไม่เลวแล้ว

หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: chapman ที่ มิถุนายน 15, 2015, 18:16:45
ขอบคุณครับ ทุกคำแนะนำ  2.5g ตัวนี้ เกียร์ตัวใหม่ หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: vellcap ที่ มิถุนายน 15, 2015, 18:32:16
ถ้าไม่ติดเรื่องการกินน้ำมัน  ผมเอา 2.5G นะครับ
เกียร์น่าจะเป็น 6-Speed ตัวเดิมของรุ่นก่อน Minor Change นะครับ 
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ มิถุนายน 15, 2015, 20:10:48
## ตัว 2.5 G น่าใช้กว่ากันเยอะครับ เครื่องแรงกว่ามาก ผมว่าความรู้สึกยังกับรถคนละคัน

       กับตัว 2.0 และ option ตัว 2.5 G มาครบๆเลยครับ แถมถ้าจะเอาไปดมแก็ซก็สบายเลย

       ตัว 2.0 เครื่องใหม่ Direct injection ติดแก็ซ ยุ่งยากและแพงกว่าครับ  ::) ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: veturilo ที่ มิถุนายน 15, 2015, 21:29:40
อารมณ์คล้ายๆผมเลย แต่ของผมตัด 2.5G ทิ้งก่อนเลย เพราะวิ่งในเมืองเป็นหลัก
อ่านในบอร์ดมีเอามาวิ่งในเมือง 6-7 km/l แหย๋งเลย ผมไม่อยากติดแก๊ซด้วย

Hybrid งบไม่ถึง+กลัวค่าบำรุงรักษา ดังนั้น 2.0 เป็นทางเลือกที่ดูจะเหมาะสุด

ตอนนี้ผมเลือกไม่ถูกมากกว่าว่าจะเอา 2.0G หรือ 2.0G Extremo แล้วเอาไปเปลี่ยนหน้าดี
- 2.0G ราคากำลังดี แต่ไอ้ที่อยากได้ก็ดันให้มาไม่ครบ (ภายในสีดำ+GPS+กล้องหลัง)
- 2.0G Extremo ที่อยากได้มาครบ ล้อยังพอไหว แต่หน้านี่แต่งมาเยอะเกิน แถมเลือกสีได้แค่ขาวกับดำ

เฮ้อ...ตัดสินใจยาก
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ มิถุนายน 15, 2015, 21:40:59
อารมณ์คล้ายๆผมเลย แต่ของผมตัด 2.5G ทิ้งก่อนเลย เพราะวิ่งในเมืองเป็นหลัก
อ่านในบอร์ดมีเอามาวิ่งในเมือง 6-7 km/l แหย๋งเลย ผมไม่อยากติดแก๊ซด้วย

Hybrid งบไม่ถึง+กลัวค่าบำรุงรักษา ดังนั้น 2.0 เป็นทางเลือกที่ดูจะเหมาะสุด

ตอนนี้ผมเลือกไม่ถูกมากกว่าว่าจะเอา 2.0G หรือ 2.0G Extremo แล้วเอาไปเปลี่ยนหน้าดี
- 2.0G ราคากำลังดี แต่ไอ้ที่อยากได้ก็ดันให้มาไม่ครบ (ภายในสีดำ+GPS+กล้องหลัง)
- 2.0G Extremo ที่อยากได้มาครบ ล้อยังพอไหว แต่หน้านี่แต่งมาเยอะเกิน แถมเลือกสีได้แค่ขาวกับดำ

เฮ้อ...ตัดสินใจยาก

ผมใช้ตัว 2.0G Extremo 4 เกียร์ ก่อน MC

วิ่งในเมือง ก็ประมาณ 6-7 เท่า 2.5G ครับ

ตัว 2.0G Extremo Mc น่าจะดีกว่ากันหน่อย แต่ไม่มาก
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มิถุนายน 15, 2015, 23:09:44
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองระหว่าง Camry 2.0 vs 2.4,2.5 ไม่ต่างกันมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ
ตัว 2.5G โตมันจะเน้นไม่เร้นไม่รู้ แต่ผมลองขับมาแล้ว อัตราเร่งไม่ธรรมดา
ถ้าศูนย์มี 2.0G ให้ลอง ก็ลองเหยียบดู แต่ 2.5G มันจะแรงกว่านั้นแบบรู้สึกได้
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 16, 2015, 02:25:42
2.5G เลยครับถ้างบถึง

การกินน้ำมันไม่ได้ต่างกันเวอร์หรอก

หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: chapman ที่ มิถุนายน 16, 2015, 07:22:42
อัตราสิ้นเปลืองในเมืองระหว่าง Camry 2.0 vs 2.4,2.5 ไม่ต่างกันมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ
ตัว 2.5G โตมันจะเน้นไม่เร้นไม่รู้ แต่ผมลองขับมาแล้ว อัตราเร่งไม่ธรรมดา
ถ้าศูนย์มี 2.0G ให้ลอง ก็ลองเหยียบดู แต่ 2.5G มันจะแรงกว่านั้นแบบรู้สึกได้

สาขาไหนครับ รบกวนขอข้อมูลด้วยครับ

ตอนนี้ใช้ตัวปี 2001 น้ำมันอย่างเดียว ใช้ไม่เยอะ ก็ 6-7 กิโล/ลิตร รถรุ่นใหม่ๆอัตราการกินน้ำมันน่าจะได้ กิโล มากกว่า รถเก่าๆ
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: peterW ที่ มิถุนายน 16, 2015, 07:52:31
2.0 MC  รูปลักษณ์ ok  Option น้อยไปนิด ถ้าเท่า extremo ไม่ต้องลังเลเลย

2.0 Extremo MC   หน้าตา ล้อแม็ก อุบาทว์หลุดโลกมาก  ใส่กันชน ยังกะกระบะแต่งซิ่งโหลดเตี้ยใส่สปอยเลอร์สมัยก่อน ถ้ารับหน้าตานี้ได้  จัดเลยครับ  (ยิ่งถ้าตอนรถเก่าแล้ว ดูไม่จืดเลย)

นี่ ถ้าเปิดตัวอีกสักรุ่น เอาเป็น 2.0 MC รุ่น Luxury แบบใส่ option เต็มเหมือน Extremo แล้ว เอาชุดบอดี้ของ Hybrid มาใส่สักหน่อยให้ดูแตกต่างจาก 2.0 MC เผลอๆ ขายดีกว่า Extremo อีก

2.5 MC  ถ้างบไม่เป็นปัญหา ไม่ต้องไปมองรุ่นบนเลยครับ

ต่อให้เป็นเครื่อง D4S 2.0 เมื่อมาเจอรถติดหนักๆ  ก็ไม่เกิน 8 กิโลลิตรอยู่ดี  จากเดิมอาจจะ 6-7 กม/ลิตร
แต่ถ้าขับในสภาพ รถไม่ติดใน กทม ได้เห็น 10 กม/ลิตร
และ ถ้าขับลอยตัวใน ต่างจังหวัด ก็ทะลุ 15 กม/ลิตร  ขับแบบไม่ต้องเน้นมาก
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: Tee+...Lek ที่ มิถุนายน 16, 2015, 08:55:26
จะบอกว่าใช้ Camry HV 2015 อยู่ รถติดหนักๆ ก็กินน้ำมันเหมือนกันครับ เพราะแบตเตอรี่จะเหลือไม่พอ ต้องสตาร์ทเครื่องขึ้นมาอยู่ดี

โดยส่วนใหญ่ขับในเมืองผมได้ประมาณ 12.7 กม/ลิตร ถ้ารถไม่ติดนะครับ
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มิถุนายน 16, 2015, 14:59:51
ตัด extremo ออกก่อนดีกว่าครับ นอกจากรับได้กับหน้าตา
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: chinjung ที่ มิถุนายน 16, 2015, 15:14:11
ทำไม ผมกลับคิดว่าตัว extremoสวยฟะ
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: Lovecar ที่ มิถุนายน 16, 2015, 16:28:59
เป็นผมเลือก 2.0 extremo นะคนับ สวยดีมีสไตล์ดูดีมีระดับ
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: Jatupon ที่ มิถุนายน 16, 2015, 17:28:41
จากคนใช้ ACV 50 2.0 G  ก่อน MC  นะครับ

    ยังงัย 2.0 D4S  ก็ยังห่างกับ 2.5 Dual VVTI  อยู่ดีครับ     ผมใช้ ACV50 2.0   สลับกับ J32 V6 2.5   ยังเสียดายอยู่เลยว่าน่าจะจัด ACV 50 2.5    มาขับ  เพราะเวลาสลับรถไปมานี่ เครื่องสองพันกับ BODY  ขนาดนี้มันหนักไปครับ     ขับในเมืองเรื่อยๆ ไหลๆ รถติด ไม่เป็นไร    แต่พออก  ตจว. แล้วปลี่ยนเลนเพื่อแซงต้องเผื่อระยะ  ไม่งั้นข้างหลังด่าเอา    ผิดกับพวก 2.5  ทั้งหลายแรงบิดมารออยู่ที่เท้า    ยิ่ง ACV50  2.5 มีเกียร์ 6 AT ด้วย

    ทุกวันนี้แคมรี่ผมเลยให้พ่อกับแม่ใช้ขับ รับ ส่ง หลานครับ....   
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ มิถุนายน 17, 2015, 12:29:18
จากคนใช้ ACV 50 2.0 G  ก่อน MC  นะครับ

    ยังงัย 2.0 D4S  ก็ยังห่างกับ 2.5 Dual VVTI  อยู่ดีครับ     ผมใช้ ACV50 2.0   สลับกับ J32 V6 2.5   ยังเสียดายอยู่เลยว่าน่าจะจัด ACV 50 2.5    มาขับ  เพราะเวลาสลับรถไปมานี่ เครื่องสองพันกับ BODY  ขนาดนี้มันหนักไปครับ     ขับในเมืองเรื่อยๆ ไหลๆ รถติด ไม่เป็นไร    แต่พออก  ตจว. แล้วปลี่ยนเลนเพื่อแซงต้องเผื่อระยะ  ไม่งั้นข้างหลังด่าเอา    ผิดกับพวก 2.5  ทั้งหลายแรงบิดมารออยู่ที่เท้า    ยิ่ง ACV50  2.5 มีเกียร์ 6 AT ด้วย

    ทุกวันนี้แคมรี่ผมเลยให้พ่อกับแม่ใช้ขับ รับ ส่ง หลานครับ....

ถูกต้องที่สุดครับ ผมก็เคยใช้ ACV50 ตัว 2.0 เช่นกัน เวลาจะเร่งแซงแบบทันด่วน รู้สึกทรมานรถยังไงชอบกล ถ้าออกตจว.แซงแบบสวนเลน ตบซีเควนเชี่ยลเกียร์ 3 เท่านั้น ถ้าอยู่ D ต้องเผื่อระยะมากๆ อย่าไปทึกทักว่าตัวเลขเร่งแซงที่พอๆ กับ B-Segment 1.5 ก็โอเคแล้ว อย่าลืมว่าบอดี้แค่นั้นมันคล่องแคล่วกว่ากันมาก แม้แต่ตัว 2.0 ใหม่ ถัาไม่ตบซีเควนเชี่ยล ก็ไม่ต่างจากตัวก่อน Mc ครับ

อีกอย่างรถมันจะรู้สึกหนักๆ พวงมาลัยหนักดูอุ้ยอ้ายในเมืองแต่ก็มั่นใจดีเวลาขับทางไกล (ซึ่งเป็นข้อดีอย่างเดียวของมัน) ผิดกับตัวไฮบริด นั่นก็พวงมาลัยหวิวเกิน วิ่งเร็วๆ 160 ขึ้นไป รู้สึกรถมันอยากเป็นเครื่องบินชั่วคราว เตรียมเทคออฟ เหมือนกับว่าไฮบริดมันช่วยผ่อนแรงเครื่องไปซะทุกอย่าง เบรค แอร์ เครื่อง เกียร์ พวงมาลัย ซึ่งบางครั่งผมว่ามันทำหน้าที่มากเกินจำเป็น ผมได้ขับมา 3 คัน เป็นรถที่บริษัท อาการคล้ายกันมาก มีคันนึงใช้ยาง Ecopia อันนั้นเจอหลังเต่ามัน floating ข้ามไปเลย ถ้าไปนั่งหลัง ใครขี้เมารถ เวียนหัวได้ง่ายๆ

สรุปนะครับ ถ้าไม่กังวลเรื่องค่าน้ำมันจนเกินไป ตัว 2.5 ขับดีสุดในอนุกรมแคมรี่แล้วครับ เกียร์สมูท ฉลาด แรงเครื่องสำรองเหลือๆ ขับสนุกกว่าตัวไฮบริดด้วยซ้ำ ถ้าจะเอาตัว 2.0 ต้องมั่นใจว่าเป็นคนขับเรื่อยๆ สบายๆ ไม่ชอบแซงใคร ถึงใช้ในเมืองเป็นหลัก ก็ไม่ใช่ว่าชอบซ่าบนทางด่วน อันนั้นคุณจะหงุดหงิดเปล่าๆ
หัวข้อ: Re: Toyota Camry MC 2015 ตัว 2.0, 2.0 Extremo กับ 2.5G
เริ่มหัวข้อโดย: veturilo ที่ มิถุนายน 17, 2015, 20:26:53
เคยไปลองขับ 2.5G ก่อน MC ทรงพลังมาก กดเป็นมา
หลังบ้านไม่อนุมัติเพราะมันแรงเนี้ยแหละ 5555

แต่ไปลอง 2.0G Ext MC2015 พลังมันน้อยกว่าชัด แต่ก็พอได้อยู่
ภายในสีดำ ได้อารมณ์สปอร์ต แต่ภายนอกนี่...สวยแบบแปลกๆ -_-"