Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NeoZeLon ที่ มิถุนายน 17, 2015, 21:54:47
-
สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เคยขอคำปรึกษา Camry ไว้ แต่โดนตัดหน้าไปซะก่อน ก็เลยต้องมองหาคันใหม่
อ้างอิง : http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44891.0.html
จึงขอรบกวนพี่ๆอีกครั้งครับ ซึ่งตอนนี้มอง Accord G8 2.4 ปี 2008 ไว้ ไมล์ 170,000 ราคา 520K
อยากปรึกษาพี่ๆ และผู้ที่ใช้ว่ารุ่นนี้มีอะไรที่ต้องสักเกตุบ้างไม่ครับ แล้วมีปัญหาอะไรบ้างไม่ครับ และมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ
-
จุดที่ต้องสังเกต
- หัวฉีดครับ ถ้าหัวฉีดพังเครื่องจะสั่นยิ่งกว่าเจ้าเข้า สั่นประมาณเชคกาแฟและเครื่องจะเร่งไม่ออก ค่าเสียหายประมาณ3พันกว่าบาท
- ที่เท้าแขน หนังมันจะย้วย ค่าเสียหายก็ประมาณ3พันกว่าบาทครับ หนังเทียมชิ้นอื่นๆก็ควรระวัง
- เครื่องจะสั่นแรงกว่าเจ้าอื่นอยู่นิดหน่อย แต่ใช้งานได้ปกติ
- ช่วงล่างค่อนข้างกระด้าง ถึงจะมั่นใจกว่า ACV40 แต่บางจังหวะก็เหวอ
-
เลข ไมล์ 170,000 ราคา 520K
ผมว่าหาเลขไมค์ ที่น้อยกว่านี้ ดีกว่าครับ 90,000 - 100,000 Km ราคาอาจจะ 600K ไม่น่าจะหายาก
รถผม 2.0 E (ดำ)ปี 2010 ไมค์ 70,000 ใครให้ 600K ขายเลย (แถม ไฟหน้า Projector retrofit BMW 5 + จอ 8" ) ขายของไปในตัว
ข้อดี
1.ขับเร็ว 140 - 170 มั่นใจ เปลี่ยนโชคอับ สักชุดขับดีขึ้นอีก
ข้อเสีย
1.ไม่เก็บเสียงภายนอก + เสียงการประกอบไม่แน่น จากวัสดุ ที่ใช้ หลวมๆสั่นๆ (ถ้าภายใน รู้สึกเงียบๆแน่นๆจะฟินมาก)
สรุป
520K ซื้อได้ แต่เพิ่มเงินอีกนิดสัก 50,000 น่าจะได้รถที่ใช้งานน้อยกว่า ดูจะคุ้มกว่า
-
งบผมมีจำกัดสุดๆแค่นี้แล้วคับ แต่ถ้าพี่สนใจปล่อยผม ยินดีจ่ายสดเลยคับ อิอิ
เลข ไมล์ 170,000 ราคา 520K
ผมว่าหาเลขไมค์ ที่น้อยกว่านี้ ดีกว่าครับ 90,000 - 100,000 Km ราคาอาจจะ 600K ไม่น่าจะหายาก
รถผม 2.0 E (ดำ)ปี 2010 ไมค์ 70,000 ใครให้ 600K ขายเลย (แถม ไฟหน้า Projector retrofit BMW 5 + จอ 8" ) ขายของไปในตัว
ข้อดี
1.ขับเร็ว 140 - 170 มั่นใจ เปลี่ยนโชคอับ สักชุดขับดีขึ้นอีก
ข้อเสีย
1.ไม่เก็บเสียงภายนอก + เสียงการประกอบไม่แน่น จากวัสดุ ที่ใช้ หลวมๆสั่นๆ (ถ้าภายใน รู้สึกเงียบๆแน่นๆจะฟินมาก)
สรุป
520K ซื้อได้ แต่เพิ่มเงินอีกนิดสัก 50,000 น่าจะได้รถที่ใช้งานน้อยกว่า ดูจะคุ้มกว่า
-
สำหรับผมนะครับ ความเร็วตํ่ากับ ผิวที่มันขรุขระ นี่ค่อนข้างอึดอัด ตอนนี้ใส่ ยาง ps3 อยู่ แต่เมื่อถนนเรียบก็จะคนละ feel เลย
เสียงรบกวนนี่ สุดยอดเลยครับ (ผมประชดนะ) เพิ่งไป damp มา ดีขึ้นหน่อยครับ นอกนั้นก็ ขับดีครับ
-
ถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ 2.4 E กับ EL ต่างกันตรงไหนบ้างหรอครับ
-
ถามเพิ่มเติมอีกนิดครับ 2.4 E กับ EL ต่างกันตรงไหนบ้างหรอครับ
จำได้ไม่ทั้งหมดนะครับ
Xenon , Cruise Control , ล้อ17, บลูธูท ,VSA , ถุงลม 2ใบ
2.4E ออฟชั่นน้อยกว่า2.0Eซะอีก เพราะเน้นขายfleet ครับ
ส่วนปัญหาหลักๆของรุ่นนี้ แร็ค ปั้มพาวเวอร์ หัวฉีด เครื่องสั่น
ส่วนข้อเสียหลักๆ เก็บเสียงห่วย การประกอบห่วย ซับแรงสะเทือนห่วย
ข้อดี พวงมาลัยคม ช่วงล่างถึงจะไม่เกาะเท่าไหร่แต่มั่นใจกว่าคู่แข่ง ขับในเมืองง่ายเหมือนรถเล็ก
ไม่ต้องรีบครับ รถมือ2 รุ่นนี้เพียบ ผมว่าคันนี้วิ่งเยอะไปหน่อย แนะนำให้ดูแต่รุ่น 2.4EL Navi คุ้มกว่ามากครับ
-
ระบบ power ไฟฟ้าครับที่บ้านผมเป็นทั้งรุ่นก่อนไมเนอและหลังไมเนอ หอนดีแท้เลยครับ เรื่องเก็บเสียงสำหรับผมไม่เลวร้าย ถ้าเลวร้ายผมว่า
PJS แย่กว่าหลายเท่า เรื่องเครื่องสั่นถ้าเทียบกับ camry สั่นกว่าแน่นอนครับ ตัวเครื่องอะผมว่าไม่ต่างแต่ยางแท่นเครื่องของ Toyota ทุกรุ่นผม
ถือว่าเทพกว่า MB BMW อีกครับ toyota เค้ามี 3 นโยบายหลักที่ทำรถยนต์ในไทย ซึ่งประสบความสำเร็จมาก 1 ในนั้นคือรถ toyota เครื่อง
จะต้องสั่นน้อยที่สุดครับ
-
ค่าเสียหาย และซ่อมปัญหาเหล่านี้แต่ละรายการประมาณเท่าไหร่หรอครับ แล้วถ้าได้รถมาควรจะเปลี่ยนอะไรเลยบ้างไม่ครับ นอกจากของเหลวทั้งระบบ
-
จากที่ใช้มา 70000+ โล
1. ปั๊มพาวเวอร์ พวงมาลัย เสียมา 2 ครั้งแล้ว อยู่ในประกัน ไม่ต้องจ่าย
2. หัวฉีด เสียตอน 60000 โล เข้าใจว่าเปลี่ยนให้ยกชุด อยู่ในประกัน ไม่ต้องจ่าย
3. ช่วงล่าง แอบหวิว เปลี่ยน tein ss ดีขึ้นอย่างชัดเจน แนะนำให้เปลี่ยนช่วงล่าง หนึบๆ หน่อยครับ
4. เครื่องสั่น ไม่มาก แต่รู้สึกได้ เครื่อง vtec ยิ่งกดยิ่งมันส์ แต่กินสุดๆ
5. เสียงกระหึ่ม surround มาก ผมแดมป์ทั้งคัน 3 ชั้น ดีขึ้น ประตูหนักขึ้น ปิดเสียงเปลี่ยน แต่ก็ยังไม่เงียบอยู่ดี ยิ่งตอนใส่ล้อ 20" ไม่ต้องพูดถึง พอกลับมาล้อเดิม เงียบหน่อยครับ
6. บอดี้ + ภายในสวยเลย ส่วนตัวชอบกว่า G9 อีก
รวมๆ รถดีครับ แต่หาที่วิ่งน้อยหน่อย จ่ายเพิ่มอีกนิด ผมว่าคุ้มกว่า เพราะ honda เกิน 150000 ค่าซ่อมจะไม่ถูกละนะ
-
ว่าแต่ ถ้าหมดประกันแล้ว รายการพวกนี้ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรอครับ ? ซ่อมอู่หรือศูนย์เวิร์กกว่าคับ
จากที่ใช้มา 70000+ โล
1. ปั๊มพาวเวอร์ พวงมาลัย เสียมา 2 ครั้งแล้ว อยู่ในประกัน ไม่ต้องจ่าย
2. หัวฉีด เสียตอน 60000 โล เข้าใจว่าเปลี่ยนให้ยกชุด อยู่ในประกัน ไม่ต้องจ่าย
3. ช่วงล่าง แอบหวิว เปลี่ยน tein ss ดีขึ้นอย่างชัดเจน แนะนำให้เปลี่ยนช่วงล่าง หนึบๆ หน่อยครับ
4. เครื่องสั่น ไม่มาก แต่รู้สึกได้ เครื่อง vtec ยิ่งกดยิ่งมันส์ แต่กินสุดๆ
5. เสียงกระหึ่ม surround มาก ผมแดมป์ทั้งคัน 3 ชั้น ดีขึ้น ประตูหนักขึ้น ปิดเสียงเปลี่ยน แต่ก็ยังไม่เงียบอยู่ดี ยิ่งตอนใส่ล้อ 20" ไม่ต้องพูดถึง พอกลับมาล้อเดิม เงียบหน่อยครับ
6. บอดี้ + ภายในสวยเลย ส่วนตัวชอบกว่า G9 อีก
รวมๆ รถดีครับ แต่หาที่วิ่งน้อยหน่อย จ่ายเพิ่มอีกนิด ผมว่าคุ้มกว่า เพราะ honda เกิน 150000 ค่าซ่อมจะไม่ถูกละนะ
-
ว่าแต่ ถ้าหมดประกันแล้ว รายการพวกนี้ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หรอครับ ? ซ่อมอู่หรือศูนย์เวิร์กกว่าคับ
จากที่ใช้มา 70000+ โล
1. ปั๊มพาวเวอร์ พวงมาลัย เสียมา 2 ครั้งแล้ว อยู่ในประกัน ไม่ต้องจ่าย
2. หัวฉีด เสียตอน 60000 โล เข้าใจว่าเปลี่ยนให้ยกชุด อยู่ในประกัน ไม่ต้องจ่าย
3. ช่วงล่าง แอบหวิว เปลี่ยน tein ss ดีขึ้นอย่างชัดเจน แนะนำให้เปลี่ยนช่วงล่าง หนึบๆ หน่อยครับ
4. เครื่องสั่น ไม่มาก แต่รู้สึกได้ เครื่อง vtec ยิ่งกดยิ่งมันส์ แต่กินสุดๆ
5. เสียงกระหึ่ม surround มาก ผมแดมป์ทั้งคัน 3 ชั้น ดีขึ้น ประตูหนักขึ้น ปิดเสียงเปลี่ยน แต่ก็ยังไม่เงียบอยู่ดี ยิ่งตอนใส่ล้อ 20" ไม่ต้องพูดถึง พอกลับมาล้อเดิม เงียบหน่อยครับ
6. บอดี้ + ภายในสวยเลย ส่วนตัวชอบกว่า G9 อีก
รวมๆ รถดีครับ แต่หาที่วิ่งน้อยหน่อย จ่ายเพิ่มอีกนิด ผมว่าคุ้มกว่า เพราะ honda เกิน 150000 ค่าซ่อมจะไม่ถูกละนะ
ราคาอะไหล่คร่าวๆ เป็นราคาเบิกศูนย์นะครับ ซ่อมอู่นอก
ปั๊มเพาเวอร์ประมาณ13000เห็นจะได้
หัวฉีดหัวละ3พันกว่าบาท ถ้าเครื่องสั่นอย่าให้ช่างประเมินเอง เอาคอมจิ้มจะได้ซ่อมจบในทีเดียว
กรองแอร์5-600(ถ้าจำไม่ผิด เคยซื้อมาเปลี่ยนเอง วิธีเปลี่ยนอยู่ในคู่มือ)
ยางแท่นเครื่องชิ้นละ3-4000 (ไม่แน่ใจ)
โช้ค4-5000ต่อต้น
น็อตล้อถ้าจำไม่ผิดจะอันละ500บาท
ผ้าเบรคหน้าพันกว่าบาท หลังจำไม่ได้
-
หาคันอื่นที่ไมล์น้อยหน่อยครับ คันนี้ไมล์เยอะไป แล้วก็ G8 ปัญหาเยอะกว่า ACV40-41 ตามที่หลายๆท่านด้านบนบอก
ผมเพิ่งขายรถผม Camry ปี08 ไปสดๆร้อนๆเมื่อวานซืน ได้มา 540,000 บาท ครับ ไม่มีอะไรจุกจิกเลย
ไมล์ 94,000km สภาพเนี๊ยบทั้งคัน เจ้าของใหม่เอาไปขับสบายใจ ผมแค่เปลี่ยนโช้ค4ต้น เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ
แอร์ก็ยังเย็นดี เกียร์ก็ปกติ เครื่องก็ยังฟิต มีสั่นนิดๆถ้าติดไฟแดงแล้วคาไว้ที่เกียร์ D ถือว่าโดยรวม Camry 08 คันนี้ของผม
ใช้แล้วสบายใจที่สุดในบ้านเลยก็ว่าได้ มีแค่คอนโซลที่มันเปื่อย แต่ก็เคลมได้ฟรี ไม่เสียตังสักบาท
-
ผมพึ่งพาคนรู้จักไปซื้อมา accord 2.4 ปี08 ราคา 555k วิ่งแสนกว่า (จำไม่ได้แสนเท่าไร)
ได้มาก็โอเคเลยล่ะครับ แต่ผมดูรถไม่เป็นน่ะครับ พอดีซื้อต่อเจ้าของบ้านที่เขาดูแลรถดี ขายเพราะออก accord ตัวใหม่มา รถเต็มบ้าน
-
ขอ อณุญาติคุณ NeoZeLon ผมเองก็สนใจ G8 อยู่เหมือนกัน
เท่าที่ อ่านเจอบ่อยๆจากคนใช้รถ หลักๆจะมี
ปั้ม พาว์เวอร์ เเรคพวงมาลัย การเก็บเสียง ช่วงล่างกระด้าง หัวฉีด ยางเเท่นเครื่อง
ราคาค่าซ่อม พวก เเรค ปั้ม ยางเเท่นเครื่อง ก็อาจจะเเพงหน่อย เเต่คิดว่าซ่อมเเล้วจบ ก็พอรับได้ (หาอู่นอกดีๆราคาอาจจะไม่เเพงอาจจะหลักหมื่น)
อันนี้ความคิดส่วนตัวของผมนะ ถ้าสมมุติจะชื้อ จะเลือก 2.4 ไมล์ร่าวๆ 100,000-120,000 ราคา สัก 500-550K (ไมล์ต่ำกว่านี้ ราคาอาจจะสูงเกินงบ)
ถ้าได้รถมา เปลี่ยนถ่ายของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ระบบของเหลวทุกอย่าง
เช็ค โช๊คอัพ ถ้าไม่รั่ว ไม่เปลียนใช้ไปก่อน เก็บตังไว้เปลียนที่เดียว
ยาง ถ้าไม่สึกมาก หรือดอกหมด ก็ใช้ไปก่อน
สำหรับผม ค่อนข้างชอบรูปลักษ์ G8 มากกว่า ACV 41 เเต่ดูเหมือนจะซ่อมจุกจิกเยอะกว่า ซื้อเเล้วอาจจะต้องรอซ่อมหลายอย่าง เเต่รับได้เพราะซ่อมเเล้วจบ เรื่องเก็บเสียง รับได้เเดมป์เพิ่มเอา เเต่เสียงก๊อกเเก๊กภายในห้องโดยสาร อาจจะหงุดหงิด นิดๆ เรื่องช่วงล่างไม่รุ้ว่าผู้ใหญ่จะรับได้ไหม
อัตราสิ้นเปลือง G8 ก็ดีกว่านิดหน่อย เเต่ก็ไม่เเน่ถ้าได้ ACV 41 สวยๆราคาไม่เเรงผู้ใหญ่อาจชอบ
ปล. หากข้อมูลผิดพลาดขอ อภัยเพราะผมไม่เคยขับ เเต่สนใจรุ่นนี้อยู่ หวังว่าคงจะได้ขับบ้าง ขออภัย จขกท ถ้ารบกวน
-
ขอบคุณครับ นัดรับรถอาทิตย์หน้า ซื้อจากเจ้าของเอง เลยได้เห็นสภาพเดิมของรถ เท่าที่ลองเครื่องไม่สั่น แต่ถ้ากดคันเร่งลากรอบไปสั่นตรงที่ 5 พันรอบ (น่าจะปกติมั่งคับ) ลองจอดนิ่งๆหมุนพวงมาลัย ไม่สั่น แต่มีเสียงหอนตอนหักพวงมาลัยเยอะๆตอนกลับรถ ยางปี 2013 เปลี่ยนใส่แม็ก 17 มา เรื่องประด้างนี้เท่านี้ปกติมากคับ วัยรุ่นขับ ไม่ซีเรียส เรื่องเก็บเสียง ได้แค่นี้ก็โอเคแล้วคับ ส่วนตัวขับ Jazz GK ก็ขับอยู่ รับมาก็คงเปลี่ยนของเหลวงทั้งระบบตามที่พี่ๆแนะนำ และนำรถเข้าคาร์แคร์คลีนทั้งระบบสักรอบ และอนาคตคงติดแก๊สครับ
ขอ อณุญาติคุณ NeoZeLon ผมเองก็สนใจ G8 อยู่เหมือนกัน
เท่าที่ อ่านเจอบ่อยๆจากคนใช้รถ หลักๆจะมี
ปั้ม พาว์เวอร์ เเรคพวงมาลัย การเก็บเสียง ช่วงล่างกระด้าง หัวฉีด ยางเเท่นเครื่อง
ราคาค่าซ่อม พวก เเรค ปั้ม ยางเเท่นเครื่อง ก็อาจจะเเพงหน่อย เเต่คิดว่าซ่อมเเล้วจบ ก็พอรับได้ (หาอู่นอกดีๆราคาอาจจะไม่เเพงอาจจะหลักหมื่น)
อันนี้ความคิดส่วนตัวของผมนะ ถ้าสมมุติจะชื้อ จะเลือก 2.4 ไมล์ร่าวๆ 100,000-120,000 ราคา สัก 500-550K (ไมล์ต่ำกว่านี้ ราคาอาจจะสูงเกินงบ)
ถ้าได้รถมา เปลี่ยนถ่ายของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ระบบของเหลวทุกอย่าง
เช็ค โช๊คอัพ ถ้าไม่รั่ว ไม่เปลียนใช้ไปก่อน เก็บตังไว้เปลียนที่เดียว
ยาง ถ้าไม่สึกมาก หรือดอกหมด ก็ใช้ไปก่อน
สำหรับผม ค่อนข้างชอบรูปลักษ์ G8 มากกว่า ACV 41 เเต่ดูเหมือนจะซ่อมจุกจิกเยอะกว่า ซื้อเเล้วอาจจะต้องรอซ่อมหลายอย่าง เเต่รับได้เพราะซ่อมเเล้วจบ เรื่องเก็บเสียง รับได้เเดมป์เพิ่มเอา เเต่เสียงก๊อกเเก๊กภายในห้องโดยสาร อาจจะหงุดหงิด นิดๆ เรื่องช่วงล่างไม่รุ้ว่าผู้ใหญ่จะรับได้ไหม
อัตราสิ้นเปลือง G8 ก็ดีกว่านิดหน่อย เเต่ก็ไม่เเน่ถ้าได้ ACV 41 สวยๆราคาไม่เเรงผู้ใหญ่อาจชอบ
ปล. หากข้อมูลผิดพลาดขอ อภัยเพราะผมไม่เคยขับ เเต่สนใจรุ่นนี้อยู่ หวังว่าคงจะได้ขับบ้าง ขออภัย จขกท ถ้ารบกวน