Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ho-mannie ที่ มิถุนายน 18, 2015, 03:27:00
-
กำลังหารถยกสูง cab เกียร์ออโต้ อยู่ครับ d max 2.5vgs at ราคา 823,000 กับ Revo 2.4G at ราคา 865,000 dmax ถูกกว่าราวๆสี่หมื่น แต่มี push start และ smart entry ที่อีซูสุเรียกว่า genius entry ไฟหน้าโปรเจอเตอร์แต่ก็ใกล้จะเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว ส่วน Revo ก็มีแค่ cool box ที่เห็นจะเด่นซึ่งไม่ค่อยเย็นมากและดูจะไม่มีประโยชน์มากซะเท่าไร จะรอถึงเครื่องใหม่ d max เปิดตัวก็ไม่ไหวเพราะต้องรีบใช้รถครับ ถ้าเป็นเพื่อนสมาชิกจะเลือกค่ายไหนดีครับ
-
ถ้าสนใจตัวรถ สนใจ options และเลือกด้วย"เหตุผล"
ไม่มองรถค่ายอื่นบ้างหรอครับ
งบนี้มีให้เลือกเยอะเลย
แต่ถ้าจำเป็นต้องเลือกแค่สองรุ่นนี้ ผมเอา d-max
-
ถ้าเหตุผล ก็ D-Max ครับ เพราะขายมาระยะนึงแล้ว
ปัญหาตั้งแต่ตอนเปิดตัวก็น้อยลงแล้วครับ
-
พอจะเข้าใจน่ะครับ ว่าทำไมถึงเลือกมองรถตลาด 2 เจ้านี้
สำหรับดีแม็ก ส่วนตัวผมว่าภายนอกสวยกว่ารีโว่ เรื่องออฟชั่นหากดูดีๆ มันก็ได้พอๆกันน่ะ(ได้อย่างเสียอย่าง) เช่นดีแม็กได้โปรเจ็คเตอร์ แต่รีโว่นี่ 3 airbag
แต่รีโว่มันได้ตรงขับดีกว่า ห้องโดยสารดูดีกว่า เงียบกว่า(มากๆๆๆ) แผงประตูดีแม็กทำได้ดาดๆมาก
ถ้าเป็นผมๆเอารีโว่ครับ
-
ยังไม่เคยขับรีโว้
ทั้ง 2 ยี่ห้อนี้ มีความน่าไว้วางใจสูงทั้งคู่
การขับขี่ จากที่เคยขับดีแม็กซ์ กับอ่านรีวิวรีโว้จากหลายๆค่าย
ผมมองว่า รีโว้น่าจะขับดีกว่า ช่วงล่างดีกว่าในแง่การเกาะถนน
แต่ดีแม็กซ์ จากที่ผมลองมา มันเป็นกระบะ 4 ประตูที่นิ่ม นั่งสบายพอสมควร
อีกประเด็นคือ รีโว้หลังคาเตี้ยลงมาแบบเห็นได้ชัด
ผมไปลองผุดลุกผุดนั่งในรีโว้ เทียบกับวีโก้ ดีแม็กซ์ ผมว่ามันดูอึดอัดไปหน่อย
เคสนี้ ถ้าออกตังเอง ผมเลือกดีแม็กซ์ครับ
-
ถ้าเลือกจริงๆสองรุ่นนี้ผมไปเรโว่ครับ เพราะผมใช้ทั้งวีโก้และออลนิว
ออลนิวขับแล้วไม่มีความมั่นใจเลย เป็นรถกระบะคันแรกที่ผมขับแล้วเมารถเอง
ยิ่งถนนที่เป็นลูกคลื่นนะ เหมือนนั่งบนเรือเลย ย้วย ย้วบ ย้าบ รถเดิมๆนะครับไม่ได้กล่าวถึงซื้อแล้วไปแต่งต่อ
เห็นหลายคนบอกว่าเรโว่ทำได้ดีขึ้นในเรื่องการขับขี่ เก็บเสียง ออลนิวเก็บเสียงได้ไม่ดี ขับขี่ก็เสียว
เรื่องศูนย์ไม่น่าห่วงทั้งคู่เข้าขั้นเทพไปละ มามองเรื่องการขับขี่ล้วนๆ เครื่องยนต์ผมใช้ตัว3.0 ขับ4ของออลนิว
บอกเลย ขับทีไรเมาทุกที ขับใกล้ๆได้ ออกเส้นพังงา กระบี่ ผมเลิกเลย
-
จากที่มีเพื่อนใช้ d max ตัวนี้อยู่เลยเป้ะๆนะครับ รุ่นนี้น่าใช้ครับ ถูกกว่า 4 หมื่นกว่า คุ้มครับไม่ได้ว่า revo ไม่ดีนะครับแต่ d max ไม่มีอะไรจะ
ติได้ครับ สำหรับตัวนี้
-
นิยามคำว่าเหตุผลเพิ่มหน่อยก็ดีครับว่าเหตุผลคืออะไร
เหตุผลคือชอบ
เหตุผลคือถูก
เหตุผลคือสวย
เหตุผลคอราคาไม่ตก
เหตุผลคือประหยัด
เหตุผลคอออฟชั่นเยอะ
เหตุผลคือทนทาน
เพราะแต่ละคนเหตุผลไม่เหมือนกันเลย
ส่วนตัวผมนาทีนี้เรกระบะเอามใช้เองไม่เน้นใช้เพื่อการค้า
เหตุผลของผมคือเรนเจอร์ครับ
-
ชอบภายใน revo ตัวท็อป
-
ถ้าเหตุผลเรื่องความคุ้มค่าล้วนๆนะ
รอ D-Max เปลี่ยนเครื่อง และรอซื้อตัวเครื่องเดิม
จะถูกกว่ารีโว่เป็นแสนครับ
-
ถ้าเหตุผลเรื่องความคุ้มค่าล้วนๆนะ
รอ D-Max เปลี่ยนเครื่อง และรอซื้อตัวเครื่องเดิม
จะถูกกว่ารีโว่เป็นแสนครับ
อันนี้คุ้มสุดครับ 555
-
ผมมั่นใจว่า โตโยต้า รุ่นนี้จะขายไม่ดีเท่าวีโก้
-
คู่นี้ สูสี ครับ...
ต่างคนต่างมุมมอง..
ถ้าไม่รีบร้อน รอดู Dmax เปลี่ยนเครื่องก่อนครับ
อาจจะมีอะไรดีๆ เพิ่มเติมมา
ถึงตอนนั้น ค่อยตัดสินใจอีกครั้งครับ ..
-
ถ้าเหตุผล เรื่องความคุ้มค่าของ option ที่ได้ ไป Dmax
ถ้าเหตุผล เรื่องความสดใหม่ เท่ห์ ที่สามารถจ่ายราคาที่แพงได้ ไป Revo
แต่สำหรับผม เหตุผล ที่ต้องการรถที่ดีที่สุด ไม่สนใจว่ารถตลาดหรือไม่ ผมเลือก Ranger mc ครับ
-
ผมคงจะไปลองมาสด้าอีกรุ่นหนึ่ง แล้วค่อยมาดูกันอีกทีหนึ่งว่าจะเลือกตัวไหน
-
revo ผมไม่ชอบการขับของ dmax
-
ถ้าดูกันที่ราคา 8 แสนต้นๆ-กลางๆ นอกจากภาพลักษณ์ที่ดูบึกบึนของเรนเจอร์แล้ว ผมไม่คิดว่าเรนเจอร์จะให้ความคุ้มค่ามากไปกว่ารถตลาดทั้ง 2 เจ้านะ ยิ่งรีโว่ก็ทำการขับขี่ออกมาในแนวฟอร์ด ออฟชั่นบางตัวตอนนี้ก็มากกว่าด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องข้อเสียที่แพงกว่าฟอร์ดผมเห็นด้วย แต่เมื่อดูข้อดีที่ได้จากการเป็นรถตลาดที่บ้านเราแล้ว มันก็พอทดแทนกันได้
**เรนเจอร์รุ่นเดียวที่ได้ใจผมคือ 3.2WT เท่านั้นครับ ถึงแม้สมรรถนะและออฟชั่นไม่ต่างกับรีโว่มากนัก แต่การดีไซน์และการตกแต่งมันดูดีมาก ถ้าต้องซื้อกระบะราคาล้าน ผมก็เอาตัวนี้ แต่ถ้าซื้อกระบะราคา 7-8 แสน ยังไงๆผมก็มองรถตลาดครับ
-
เรื่องทางเทคนิคล้วน ๆ
มี 2 เหตุผล
1. ถ้าใช้ไม่นานไม่เกิน 7-8 ปีขายต่อ ใช้ไม่เกิน 2 แสนโล จะเลือก ISUZU
2.ถ้าใช้ยาวกว่านั้นคือเกิน 10 ปี วิ่งเกิน 3 แสนโล TOYOTA REVO
-
revo เถอะครับ ลองขับลองจับทั้งสองคันเทียบกันแล้วจะรู้เหตุผล
-
ล้อแม็กทั้งสองปะคับ หรือม้คันใดล้อกระทะ เชียร์ดีแม๊กคับ
-
เรโว่ครับช่วงล่างดีกว่าดีแม็กเยอะ
-
เรื่องช่วงล่างและการเก็บเสียงของ D max ผมคงเอามาปรับปรุงเองต่อได้
แต่ความอึดอัดในห้องโดยสารของ Revo มันเอามาปรับปรุงแก้ไขเองไม่ได้
-
ใช้ D'max แต่เชียร์ Revo จากหน้าตาและภายในรวมถึงการขับขี่ครับ อ็อพชั่นที่ดีกว่าผมไม่ค่อยสนใจไม่ว่าจะเป็นโปรเจคเตอร์และพุชสตาร์ท แต่ถ้าหลุดจาก2ยี่ห้อนี้ผมชอบ triton นะ
-
ถ้าตอนนี้ผมก็เชียร์รีโว่แหละคับ สดใหม่กว่าเยอะ ดีแมกเด๋วก็ตกรุ่นระ
-
พอจะเข้าใจน่ะครับ ว่าทำไมถึงเลือกมองรถตลาด 2 เจ้านี้
สำหรับดีแม็ก ส่วนตัวผมว่าภายนอกสวยกว่ารีโว่ เรื่องออฟชั่นหากดูดีๆ มันก็ได้พอๆกันน่ะ(ได้อย่างเสียอย่าง) เช่นดีแม็กได้โปรเจ็คเตอร์ แต่รีโว่นี่ 3 airbag
แต่รีโว่มันได้ตรงขับดีกว่า ห้องโดยสารดูดีกว่า เงียบกว่า(มากๆๆๆ) แผงประตูดีแม็กทำได้ดาดๆมาก
ถ้าเป็นผมๆเอารีโว่ครับ
ลองขับแล้วทั้งคู่ผมว่ารีโว่ขับดีกว่าเยอครับโดยเฉพาะอากรของพวงมาลัยผมว่าดีกว่าฟอจูนตัวปัจจุบัน
-
ถ้าเรื่องเหตุผล รีโว่ ต้องพิสูจน์ตัวเองก่อนว่า เบรคที่ความเร็วสูงๆ แล้วหน้าไม่ทิ่ม
แล้วค่อยมาพิจารณากันอีกทีนึง ผมชอบของใหม่ เลือกรีโว่ ราคาไม่พิจารณา
เพราะไม่ใช่เงินผม :)
-
ดีแม็กสวยนะครับ แต่ผมเชียร์รีโว่ พอลองไปขับดูแล้วชอบช่วงล่างดีขึ้นตามที่หลายๆรีวิวบอกจริงๆ สดใหม่กว่า ห้องโดยสารเงียบ ที่สำคัญอึดถึกทนทานที่สุดแล้วครับเครื่องโตโยต้า
-
ให้เลือกผมเอาดีแม็กแต่จะเป็นเครื่องใหม่ แต่ถ้ารีบใช้จริงๆ ต้องเอา 2.5 ผมก็เอา D-MAX อยู่ดีเพราะเท่าท่ไปลอง MU-X 2.5 มันไม่ได้แย่เลย ตีนต้นอาจอืดหน่อย แต่ตีนกลางมาดีนะครับ ส่วน REVO ยังไม่ได้ลองแต่คิดว่าแรงกว่า D-MAX แต่ีแม็กได้ออฟชั่นเยอะกว่า
-
รุ่นระบายรถค้างสต๊อก ;D ;D ;D ก่อนเจอตัว MC สิ้นปีนี้
(http://autodeft.com/_files/images/full/2015-06-17/WDCN3BV1.jpg)
(http://autodeft.com/_files/images/full/2015-06-17/C40NG04K.jpg)
(http://autodeft.com/_files/images/full/2015-06-17/5RFS25VP.jpg)
มันจะรุ่นระบายรถค้างสต็อกยังไง เขาผลิดมาพิเศษ
-
ผมเลือกD Maxครับ แล้วไปลงโช๊คเองครับ ตอนผมซื้อรีโว่กำลังออก แต่เทียบราคากันตรงๆๆD maxจะคุ้มตรงOptionที่ได้ใช้งานจริงมากกว่า
-
บ้านแฟนมีไฮแลนเดอร์ตัวแคปที่คุณต้องการอยู่คันนึงเลย พอดีซื้อมาตอนเป็นพนักงาน ใช้สิทธิ์ส่วนลดมา อยากจะบอกว่า โคตรจะเด้ง ขนาดเปลี่ยนโช้คแล้วก็ยังขับไม่สบาย ผมว่ามันสวยกว่ารีโว อุปกรณ์บางอย่างดูเหมือนจะให้มามากกว่านะ แต่ถ้าดูดีๆ ความปลอดภัยที่รีโวให้มา ก็ดูดีกว่า
ยังไม่ได้ลองขับรีโว แต่นัดกับเซลไว้แล้วว่า รถเทสลงโชว์รูมให้โทรนัดหมายมา ผมจะไปลองดูแล้วค่อยเลือกอีกที แต่ใจค่อนมาทางรีโวเยอะแล้วครับ ดีแม็กขับไปหลายทีแล้วก็ชอบไม่ลงจริงๆ เทียบกับวีโก้แคป แต่เป็นตัวเตี้ยอีกคันแล้ว นั่งสบายกว่ากันมากเลย เกาะถนนแย่พอกันกะวีโก้ด้วย เลยอคติกับช่วงล่างรุ่นนี้มากครับ
ถ้าไงก็ไปลองขับเทียบกันดูทั้งสองคันก่อนเลือกจะดีที่สุดครับ หาเส้นทา่งที่มันไม่เรียบแล้วจะเ้ห็นช่วงล่างดีแม็กสำแดงเดชเอง แล้วค่อยเลือกอีกทีครับว่าเอาไง (ดีทุกอย่าง มาตายช่วงล่างของมันเนี่ย เสียดายมากๆ)
-
จริงครับ ผมลองเทสCabกระเด้งกระดอนมาก เซลบอกช่วงล่างเค้าไมไ่ด้เซตมาให้เป็นรถนั่ง เซตรด้านหน้านิ่ม ด้านหลังแนวบรรทุกของไรงี้ มันเลยเด้งๆๆ
-
เรโว่ครับ สดใหม่อยู่ได้อีก10ปี การขับขี่หลายเสียงยืนยันว่าดีกว่าดีแม็กและวีโก้
-
ไปลองขับมาหรือยังครับ ขับคันไหนแล้วชอบก็เลือกคันนั้นแหละครับ
-
เลือกด้วยเหตุผลนะครับเลือกรีโว้ เพราะโฉมใหม่สดอยู่ได้อีกสิบปี ช่วงล่างใหม่แน่นหนึบดีกว่าวีโก้ดีแม์กมากมาย ระบบความปลอดภัยเพียบ ราคาปล่อยต่อไม่ตกจนน่าเกลียดเหมือนบางยี่ห้อ :D :D :D
-
"เหตุผล" เหตุผลใคร เหตุผลอะไรครับ ให้น้ำหนัก ความสำคัญกับเรื่องอะไร ของตัวรถครับ
เหตุผลสำหรับแต่ละบุคคล ไม่เหมือนกันด้วย
เหตุผลสำหรับผม ไม่เลือกทั้งสองคันครับ กับราคา 850k บาท ครับ :) :) :)