Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nine-eak ที่ มิถุนายน 18, 2015, 22:04:22
-
All new D-max 4 Door HR ต้องการให้ช่วงล่างกระชับ เกาะถนนมากขึ้น โดยโจทย์ของผมคือเปลี่ยนโช๊คอย่างเดียว 4 ต้น
พอดีวันนี้ผ่านแถวกิ่งแก้ว เลยลองแวะร้านช่วงล่างสอบถามดู ทางร้านแนะนำ aztex force az9 มาครับ 4 ต้น 13,000 รวมติดตั้ง มีสมาชิคท่านใดเคยใช้โช๊คตัวนี้ไหมครับ คุณภาพคุ้มค่าไหมเมื่อเทียบกับค่าตัว
-
หาที่กระบอกใหญ่ๆ น้ำมันเยอะ
-
เมื่อกี้พิมพ์เยอะมาก เผลอกดปุ่มลบพร้อมกับปุ่มเปลี่ยนภาษา จบเห่
เอาเป็นว่า มันไม่สมค่าตัวเท่าไหร่ ผมหาโช้คที่ดีกว่าพอกันได้ในราคาที่ถูกกว่า 3 เท่า(แต่ก็ปรับระดับไม่ได้ ไม่เหมือน AZTEX)
ผมขับเร็ว ปรับระดับ3 มันเด้งเกินไป ปรับ4 เหมาะกับขับทั่วไป รูดพวกยางมะตอย ปะผุได้ดีขึ้น เอาไปบู้ ต่อให้ปรับ 1 ก็ไม่สนุกเพราะมันแข็งเกินไป
และโช้คลาตายง่ายไปนิด ของผมรั่วข้างขวาตอนสองปีนิด เปลี่ยนมาใช้ ESK ลาตายในครึ่งปี ตอนนี้ใช้คายาบ้ากระบอกเงินเอาไปบู้ไม่สนุกเลย ดีว่าได้นุ่มถูกใจคนนั่งเบาะซ้าย และสบายกระเป๋า
เป็นผมเพิ่มงบ จะใช้ MX6 + Rancho เคยนั่งคู่นี้เหมือนฝัน บู้โหดได้ ขับดีเก็บรอยต่อเยี่ยม หรืองบถึงก็จัดซับแท้งค์ไปเลยครับ 2 หมื่นปลายๆ
ป.ล. รถที่ลองใส่เป็นเรนเจอร์ ไม่ใช่ ดีแม็กซ์เอาเป็นว่าเล่ากันฟังเนอะ อย่าเชื่อมากเพราะพื้นฐานรถไม่เหมือนกัน
-
ผมใช้ โช๊คอัพ Profender แบบปรับ 4 ปรับเบอร์ 2 นุ่มพอของเดิม แต่ไม่ยวบเหมือนก่อน okเลยครับ ใช้กะ d-max 4D
-
หน้าARB Old man EMU Nitro sport หลัง Procomp MX6 ครับ รับรองว่า สาดโค้งไม่กลัวใคร
จริงๆ จะให้ดีอย่าไปเสียดาย สปริง และแหนบที่ติดรถมา โยนทิ้งแล้วจัดสปริงหน้า โดบินสัน แหนบหลัง ARB
เซ็ตนี้ค่าใช้จ่ายกลางๆ ไม่เกิน 5หมื่น แล้วจะลืมฟิลลิ่งรถคันเดิมไปเลย
-
จริงๆๆผมอยากเปลี่ยนทั้งชุดเหมือนกันครับ สปิง แหนบ แต่ด้วย อยากเอาประหยัด 555
-
- RANCHO 9000XL เน้นความนุ่ม ปรับระดับได้ เหมาะสำหรับรถที่ใช้บรรทุกหนักสบายๆ
- Procomp MX6 นิ่ง แน่น หนึบ ขับสนุก เข้าโค้งสบายๆ ออกแนวบรรทุกคน บรรทุกสิ่งของได้ 500 - 600 กิโล (ใช้ตัวนี้อยู่ บอกได้เลยว่าแซบมาก) ใช้คู่หลัง
- โช๊ค BILSTEINสีเหลือง หนึบ นิ่ง ใส่ได้หน้า-หลัง
ร้านน้าตู้ โช๊คอัพมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,25908.0.html
ข้อมูลการปรับแต่งช่วงล่างครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,49119.42.html
-
แชร์ให้ฟัง
Procomp MX6 ใช้กับคู่หลัง ราคาอยู่แถวๆ 8-9 พัน
เคยขับดีแม็กซ์คู่หลัง MX6 คู่หน้าโช๊คเดิมๆ
ขับ 130-140 เหมือนเป็นรถคนละคัน จั้มพ์คอสะพานไม่เสียวเลย
มันเป็น Monotube ที่ราคาถูก แถมตลกตรงที่ยัดแค่คู่หลังแล้วมันจบเลย
ฟิลลิ่งแบบขับสบายๆ แต่พอบทบู๊ก็หนึบได้ แต่ถ้าโยกเลนแรงๆอาจจะยังไม่พอ
ถ้าเอาแค่เกาะขึ้น ขับแล้วไม่ร่อน ไม่เกร็ง ไม่เหนื่อย ไอ้นี่คู่เดียวอยู่เลย
ส่วนบิลฯเหลืองเคยขับในวีโก้ก่อนโฉมแชมป์ แข็งกว่าเดิมนิดหน่อย แต่หนึบขึ้นหลายขุมเลย
ซัด 150-160 อัดกับเก๋งสบายๆ แต่บางทีก็หวิวๆ
วันนึงเพื่อนขับกลับบ้านซัด 140 บนบูรพาวิถีแล้วเจอเศษยางบนถนน หักหลบ+เบรค...
รถหมุนไปฟาดข้างทาง ฟาดหลังแล้วหมุนเอาหน้าฟาดอีกที แล้วรถถึงนิ่ง... ดีนะไม่คว่ำ
โชคดีที่คาดเข็มขัดแต่ก็นอนโรงบาลฯหลายเดือน โช๊คดีเกิน ยางเอาไม่อยู่
เล่นโช๊คพวกนี้ เห็นนิ่งๆหนึบๆ อย่าลืมยางด้วยนะครับ โช๊คไหว ยางมันไม่เอาด้วยก็ไปทั้งคัน
-
ผม Colorado z71 4door , Profender แบบปรับ 4 ปรับเบอร์ 1วิ่งใน กทม. ทางยาวๆใช้เบอร์ 2-3
ดัดแหนบ+ใส่แหนบเสริม
ยาง 265/60r18 BF longtrail T/A ลมยาง32 ก้อดีกว่าตอนเดิมๆมากครับ
ผมอยากลองโช๊คของไทยอยู่ยี่ห้อนึงคือ Suncho เห็นว่าหนึบและนุ่ม ขับสบาย
-
แก้ปัญหาท้ายย้วยด้วย
บิวสไตร์เหลือง + MX6
ถ้าอยากปรับหน้าได้ด้วยก็
profender + MX6
ชุดหลังหมื่นห้ามีทอน เน้นหลัง MX6 ไว้ก่อน
-
ผมเองก็มองๆตัวนี้ไว้บ้างเหมือนกัน อีกตัวก็ดูรีโว่ คือถ้าดีแม็ก mc ไม่แก้ไขช่วงล่าง ผมคงติดเหล็กกันโคลงด้านหลังเพิ่มเท่านั้น เพราะช่วงล่างเดิมๆของดีแม็กมันก็พอไปวัดไปวา แต่ไม่เหมาะกับคนขับเร็ว ทั้งนี้ทั้งนันก็ขอให้อีซูสุปรับปรุงช่วงล่างให้จบๆจากโรงงานเหมือนเจ้าตลาดอีกค่ายจะดีกว่า
-
ถ้าของไทยก็ โปรเฟนเดอร์ มีทั้งแบบปรับได้และปรับไม่ได้ ราคาไม่แรงคุณภาพคุ้มเกินราคา
ของนอกมีหลายตัว เช่น
โอแมนอีมู มีครบทั้งหน้าหลัง ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน มีให้เลือกน่าจะ 2 รุ่น ฟิลลิ่งแล้วแต่คนชอบ
โปรคอม MX6 ปรับระดับควางแข็งได้ ตัวนี้รู้สึกจะมีเฉพาะคู่หลัง ต้องหาคู่หน้าตัวอื่นมาใส่ แต่ใครที่ใส่แล้วต่างยกนิ้วให้ในความยอดเยี่ยม
แรนโซ่ ปรับระดับได้มีครบชุดหน้าหลัง ทนดี แต่นานไปการตอบสนองของโช้คจะไม่ค่อยดีเหมือนแรกๆ(ผมเคยใช้) ถ้าจะเอาของนอกแนะนำสองตัวบนน่าเล่นกว่า
-
https://youtu.be/uNUzhbfmJFk (https://youtu.be/uNUzhbfmJFk)
ตอนนี้ ARB ออกช็อคอัพ อินเทอนอลบายพาสมาใหม่ สำหรับคนกระเป๋าหนัก ดูน่าใช้มาก กระบอกอลูมิเนียมเกรดสำหรับงานอากาศยาน ผิวอโนไดน์ ปรับคอมเพรสชั่นและรีบาวแยกกันอิสระทั้งหน้าและหลัง ชึดหน้ามาแบบคอยโอเวอร์ปรับสูงต่ำได้ ทั้งหน้าหลังมีซับแทงค์แยก น่าใช้สุดๆ
-
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นนะครับ ตัดสินใจได้แล้ว หน้าคงเอาเป็น Bilstein เหลือง ด้านหลังคงเป็น MX6