Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 19, 2015, 09:53:59
-
มาแล้วครับ Full Review : ทดลองขับ Ford Ecosport 1.5 Titanium 6DCT
โดยน้องเปา Pao Dominic
พร้อมแล้วก็เชิญรับชมได้เลยครับ
แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/ford_ecosport_my2015_fullreview/
-
ความจริงอยากให้ ford escape เข้ามามากกว่า, ไม่รู้ว่า ford th. คิดอะไร :-[
-
เทียบในกลุ่มมี XV ด้วย :)
ดูแล้ว XV น่าสนใจสุดๆเหมือนกัน ;D
-
ใช้มาครึ่งปี ภาพรวม โอเคครับ ตอนท่มหนัก กทม ช่วงนี่ รถสูง ลุยน้ำท่วมสบาย เห็นเก๋งรอบๆ นอนจอดตายเป็นแถว ขับทางไกล 80 กับ 120 ความรู้สึกไม่ต่างกัน ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยเวลาขับช้า เบามาก ที่ความเร็วสูงก็หนักมากเช่นกัน เกียร์ไม่ค่อยฉลาด ต้องอาศัยความเคยชิน สิ่งที่ร้องว๊าวคือ การเก็บเสียงดีมากเมื่อเทียบกับราคา ทำให้ลำโพงชัดมาก เบสออกมาเป็นลูกๆ อัตราการเร่งไม่ค่อยพุ่ง ตามกำลังเครื่อง และน้ำหนักเครื่อง ถ้าจะเปิดประตูหลัง คุณต้องเว้นพื้นที่ท้ายรถไว้ซักหน่อยเพราะเปิดแบบประตู พื้นที่เก็บของเยอะกว่าที่คิด เพราะพับเบาะแบบดีดขึ้นไปอีกรอบได้
-
ความจริงอยากให้ ford escape เข้ามามากกว่า, ไม่รู้ว่า ford th. คิดอะไร :-[
ง่ายๆเลยคือมันไม่คุ้มครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าปั้น EV ไปเลยน่าจะดีกว่า และยอด Escape เดิมก็ไม่ได้ดีเด่อะไร ไม่คุ้มทั้งการตั้งไลน์ หรือการนำเข้า
คล้ายๆกับ Toyota ที่เลือกจะขายแค่ Fortuner ไม่เอา Rav4 มาขายนั่นแหละครับ
-
จุดนึงที่ผมตัดเจ้าตัวนี้ออกไปจากตัวเลือกคือการเปิดฝาท้ายเนี่ยแหละครับ นอกจากจะต้องใช้พื้นที่เยอะแล้ว ยังทำมาเปิดคนล่ะด้านกับฟุตบาทอีก
-
เอ คุ้นๆ ตอน Fiesta Ecoboost ก็คุณเปาหรือเปล่าครับ
ปล. อ่านประวัติแล้ว EcoSport ตัวเก่านี่สวยใช้ได้เลยนะเนี่ย
-
ผมว่าถ้าปรับปรุงเรื่อง เครื่องเกียร์และการเปิดฝาท้ายได้นี่จะน่าใช่ขึ้นมาเยอะเลยนะ ยิ่งถ้าเอาดีเซลมาลงด้วยละได้ฟัดกันนัวเลยเซกเม้นท์นี้ อย่างอื่นผมว่าโอเคแล้วนะ ยกเว้นเรื่องหลังการขายเป็นอันรู้กัน
-
จุดนึงที่ผมตัดเจ้าตัวนี้ออกไปจากตัวเลือกคือการเปิดฝาท้ายเนี่ยแหละครับ นอกจากจะต้องใช้พื้นที่เยอะแล้ว ยังทำมาเปิดคนล่ะด้านกับฟุตบาทอีก
ที่เปิดฝาหลังอยู๋ฝั่งเดียวกับคนขับนี่คับ จอดรถชิดซ้ายก็ลงมาเปิดได้ง่ายๆ เพราะที่เปิดอยู่ฝั่งเรา ผมเข้าใจอะไรผิดไปปะ
-
จุดนึงที่ผมตัดเจ้าตัวนี้ออกไปจากตัวเลือกคือการเปิดฝาท้ายเนี่ยแหละครับ นอกจากจะต้องใช้พื้นที่เยอะแล้ว ยังทำมาเปิดคนล่ะด้านกับฟุตบาทอีก
ที่เปิดฝาหลังอยู๋ฝั่งเดียวกับคนขับนี่คับ จอดรถชิดซ้ายก็ลงมาเปิดได้ง่ายๆ เพราะที่เปิดอยู่ฝั่งเรา ผมเข้าใจอะไรผิดไปปะ
ก็ตอนจอดชิดฟุตบาทมันจะลำบากตอนเอาของลงหน่ะสิครั ถ้าเปิดจากล่างขึ้นบนจะจอดยังไงด้านไหนก็สะดวกทุกด้าน
-
ผมว่าแบบนี้เข้าท่ากว่านะ
-
จุดนึงที่ผมตัดเจ้าตัวนี้ออกไปจากตัวเลือกคือการเปิดฝาท้ายเนี่ยแหละครับ นอกจากจะต้องใช้พื้นที่เยอะแล้ว ยังทำมาเปิดคนล่ะด้านกับฟุตบาทอีก
ที่เปิดฝาหลังอยู๋ฝั่งเดียวกับคนขับนี่คับ จอดรถชิดซ้ายก็ลงมาเปิดได้ง่ายๆ เพราะที่เปิดอยู่ฝั่งเรา ผมเข้าใจอะไรผิดไปปะ
ก็ตอนจอดชิดฟุตบาทมันจะลำบากตอนเอาของลงหน่ะสิครั ถ้าเปิดจากล่างขึ้นบนจะจอดยังไงด้านไหนก็สะดวกทุกด้าน
ตามนี้ครับ
-
ถ้าในเมืองไทย มีเครื่องดีเซล แบบอินเดีย หรือ ยุโรปนี่จะดีมากๆ
รถรูปทรงแบบนี้ ได้แรงบิดดีดี ขับไม่เร็วขับ และความประหยัด แบบดีเซล ;D
-
พาเมียไปดู
ส่ายหน้าเลย
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
ขอเตือนทุกท่านไว้ว่า รถเครื่องกับเกียร์ฟอร์ด ระวังกันไว้นิดนึง วิ่ง110มันได้เท่าที่เทสในเว็บ แต่ถ้าวิ่งตอนรถติดคุณจะเจอรถกินน้ำมันแบบv6 เลยทีเดียว
ผมขอเตือนไว้ตรงนี้
มันจะเป็นแบบ fiesta 1.6s นั่นแหละ
ถ้าใครคิดว่าซื้อรถนี้แล้วประหยัดน้ำมัน ขอบอกว่าคิดผิด
อันนี้ผมบอกให้เอาบุญ เชื่อไม่เชื่อไปลองเอาเองครับ
ไม่อยากให้ใครซื้อผิดแบบผม
-
จุดนึงที่ผมตัดเจ้าตัวนี้ออกไปจากตัวเลือกคือการเปิดฝาท้ายเนี่ยแหละครับ นอกจากจะต้องใช้พื้นที่เยอะแล้ว ยังทำมาเปิดคนล่ะด้านกับฟุตบาทอีก
ที่เปิดฝาหลังอยู๋ฝั่งเดียวกับคนขับนี่คับ จอดรถชิดซ้ายก็ลงมาเปิดได้ง่ายๆ เพราะที่เปิดอยู่ฝั่งเรา ผมเข้าใจอะไรผิดไปปะ
ก็ตอนจอดชิดฟุตบาทมันจะลำบากตอนเอาของลงหน่ะสิครั ถ้าเปิดจากล่างขึ้นบนจะจอดยังไงด้านไหนก็สะดวกทุกด้าน
ตามนี้ครับ
เพราะเมืองนอกพวงมาลัยซ้าย ฟุตบาทอยู่ทางขวาแต่ไม่ได้เปลี่ยนเมื่อขายบ้านเราป่าวครับ
-
ถ้าได้เครื่อง TDCI 1.5 แจ่มมาก
แต่คงได้ 1.0 ECOBOOST
-
จุดนึงที่ผมตัดเจ้าตัวนี้ออกไปจากตัวเลือกคือการเปิดฝาท้ายเนี่ยแหละครับ นอกจากจะต้องใช้พื้นที่เยอะแล้ว ยังทำมาเปิดคนล่ะด้านกับฟุตบาทอีก
ที่เปิดฝาหลังอยู๋ฝั่งเดียวกับคนขับนี่คับ จอดรถชิดซ้ายก็ลงมาเปิดได้ง่ายๆ เพราะที่เปิดอยู่ฝั่งเรา ผมเข้าใจอะไรผิดไปปะ
ก็ตอนจอดชิดฟุตบาทมันจะลำบากตอนเอาของลงหน่ะสิครั ถ้าเปิดจากล่างขึ้นบนจะจอดยังไงด้านไหนก็สะดวกทุกด้าน
ตามนี้ครับ
เพราะเมืองนอกพวงมาลัยซ้าย ฟุตบาทอยู่ทางขวาแต่ไม่ได้เปลี่ยนเมื่อขายบ้านเราป่าวครับ
ผมวาเค้าไม่ได้เปลี่ยนครับ สงสัยลืมคิดไปนิดนึง
-
ชอบอย่างเดียวเลยคือมันมีซันรูฟ
นอกนั้นผมยังมองไม่เห็นถึงคุณงามความดีของมันเท่าไรเลย
-
ที่มีเสียงลมดังเข้าไมค์โทรศัพท์เดาว่าน่าจะเป็นจากซันรูฟ
เพราะไมค์โทรศัพท์ติดอยู่ที่หลังคา และเวลาวิ่งเร็วๆ เสียงลมจากซันรูฟจะดังมาก
เฟียสต้าไม่มีซันรูฟ เลยไม่มีปัญหาเรื่องนี้
โฟกัสก็เป็น เกิน 60 กม./ชม. คู่สายรู้เลยว่า นี่ขึ้นทางด่วนแล้วใช่ม้ายยยย
-
ขอเตือนทุกท่านไว้ว่า รถเครื่องกับเกียร์ฟอร์ด ระวังกันไว้นิดนึง วิ่ง110มันได้เท่าที่เทสในเว็บ แต่ถ้าวิ่งตอนรถติดคุณจะเจอรถกินน้ำมันแบบv6 เลยทีเดียว
ผมขอเตือนไว้ตรงนี้
มันจะเป็นแบบ fiesta 1.6s นั่นแหละ
ถ้าใครคิดว่าซื้อรถนี้แล้วประหยัดน้ำมัน ขอบอกว่าคิดผิด
อันนี้ผมบอกให้เอาบุญ เชื่อไม่เชื่อไปลองเอาเองครับ
ไม่อยากให้ใครซื้อผิดแบบผม
เห็นด้วยครับ
จากที่ขับมา
รถอเมริกา ไม่เคยประหยัดน้ำมันครับ
รถอเมริกา จุกจิกกว่าญี่ปุ่น
แต่รถอเมริกา ช่วงล่างดีกว่าญี่ปุ่นครับ
-
ขอเตือนทุกท่านไว้ว่า รถเครื่องกับเกียร์ฟอร์ด ระวังกันไว้นิดนึง วิ่ง110มันได้เท่าที่เทสในเว็บ แต่ถ้าวิ่งตอนรถติดคุณจะเจอรถกินน้ำมันแบบv6 เลยทีเดียว
ผมขอเตือนไว้ตรงนี้
มันจะเป็นแบบ fiesta 1.6s นั่นแหละ
ถ้าใครคิดว่าซื้อรถนี้แล้วประหยัดน้ำมัน ขอบอกว่าคิดผิด
อันนี้ผมบอกให้เอาบุญ เชื่อไม่เชื่อไปลองเอาเองครับ
ไม่อยากให้ใครซื้อผิดแบบผม
เห็นด้วยครับ
จากที่ขับมา
รถอเมริกา ไม่เคยประหยัดน้ำมันครับ
รถอเมริกา จุกจิกกว่าญี่ปุ่น
แต่รถอเมริกา ช่วงล่างดีกว่าญี่ปุ่นครับ
ในดี มีเสีย, ในเสีย มีดีครับ ;)
เกียร์เพาเวอร์ชิป มีปัญหาจริง ;D
แต่เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ผมเชื่อสถิติ การทดสอบรถ ของคุณจิมมี่ครับ ;D
-
ขอเตือนทุกท่านไว้ว่า รถเครื่องกับเกียร์ฟอร์ด ระวังกันไว้นิดนึง วิ่ง110มันได้เท่าที่เทสในเว็บ แต่ถ้าวิ่งตอนรถติดคุณจะเจอรถกินน้ำมันแบบv6 เลยทีเดียว
ผมขอเตือนไว้ตรงนี้
มันจะเป็นแบบ fiesta 1.6s นั่นแหละ
ถ้าใครคิดว่าซื้อรถนี้แล้วประหยัดน้ำมัน ขอบอกว่าคิดผิด
อันนี้ผมบอกให้เอาบุญ เชื่อไม่เชื่อไปลองเอาเองครับ
ไม่อยากให้ใครซื้อผิดแบบผม
เห็นด้วยครับ
จากที่ขับมา
รถอเมริกา ไม่เคยประหยัดน้ำมันครับ
รถอเมริกา จุกจิกกว่าญี่ปุ่น
แต่รถอเมริกา ช่วงล่างดีกว่าญี่ปุ่นครับ
ในดี มีเสีย, ในเสีย มีดีครับ ;)
เกียร์เพาเวอร์ชิป มีปัญหาจริง ;D
แต่เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ผมเชื่อสถิติ การทดสอบรถ ของคุณจิมมี่ครับ ;D
ผมบอกคุณชัดเจนแล้วนะครับ ถ้าคุณวิ่ง 110 คุณจะได้รถตามที่เทสนั่นแหละ
แต่พอคุณวิ่งในเมือง คุณจะได้เครื่องที่กินน้ำมันแบบรถv6 พูดให้มันง่ายก็คือรถมันมีปัญหานั่นแหละครับ
ผมใช้รถ ทั้ง fiesta และ teana250xv มีเหรอจะพลาด
แต่มันไม่ใช่เรื่องที่คนใช้ เครื่อง 1.6 พอมาวิ่งเจอรถติดต้องมาจ่ายค่าน้ำมันแบบ 2500 v6 เจอรถติด
ในเทส ทดสอบแค่วิ่ง 110 ผลเทสเลยเป็นแบบนั้น แต่มันไม่มีผลเทสวิ่งในเมืองนิครับ
ผมถึงบอกว่าผมจะบอกให้เอาบุญ เพราะมันกลับตรปัตรจากที่ควรจะเป็นเลย ใครมาอ่านเจอแล้วไม่ต้องมาจ่ายค่าน้ำมันแบบv6 ตอนรถติด ผมก็ได้บุญไป
ส่วนถ้าใครไม่เชื่อ ก็ไม่เป็นไร ผมก็คิดว่าดี fiesta1.6sผมจะได้ไม่ราคาตกมาก ถือว่าผมวินๆทั้งนั้น
ปล.ไม่มีส่วนไหนที่ผมบอกว่า วิ่ง110แล้วไม่ได้อัตราสิ้นเปลืองตามที่ทดสอบเลย
-
เห็นตัวเลข HR-V แล้วมันแจ่มจริงๆ
-
ขอเตือนทุกท่านไว้ว่า รถเครื่องกับเกียร์ฟอร์ด ระวังกันไว้นิดนึง วิ่ง110มันได้เท่าที่เทสในเว็บ แต่ถ้าวิ่งตอนรถติดคุณจะเจอรถกินน้ำมันแบบv6 เลยทีเดียว
ผมขอเตือนไว้ตรงนี้
มันจะเป็นแบบ fiesta 1.6s นั่นแหละ
ถ้าใครคิดว่าซื้อรถนี้แล้วประหยัดน้ำมัน ขอบอกว่าคิดผิด
อันนี้ผมบอกให้เอาบุญ เชื่อไม่เชื่อไปลองเอาเองครับ
ไม่อยากให้ใครซื้อผิดแบบผม
เห็นด้วยครับ
จากที่ขับมา
รถอเมริกา ไม่เคยประหยัดน้ำมันครับ
รถอเมริกา จุกจิกกว่าญี่ปุ่น
แต่รถอเมริกา ช่วงล่างดีกว่าญี่ปุ่นครับ
ในดี มีเสีย, ในเสีย มีดีครับ ;)
เกียร์เพาเวอร์ชิป มีปัญหาจริง ;D
แต่เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ผมเชื่อสถิติ การทดสอบรถ ของคุณจิมมี่ครับ ;D
ผมบอกคุณชัดเจนแล้วนะครับ ถ้าคุณวิ่ง 110 คุณจะได้รถตามที่เทสนั่นแหละ
แต่พอคุณวิ่งในเมือง คุณจะได้เครื่องที่กินน้ำมันแบบรถv6 พูดให้มันง่ายก็คือรถมันมีปัญหานั่นแหละครับ
ผมใช้รถ ทั้ง fiesta และ teana250xv มีเหรอจะพลาด
แต่มันไม่ใช่เรื่องที่คนใช้ เครื่อง 1.6 พอมาวิ่งเจอรถติดต้องมาจ่ายค่าน้ำมันแบบ 2500 v6 เจอรถติด
ในเทส ทดสอบแค่วิ่ง 110 ผลเทสเลยเป็นแบบนั้น แต่มันไม่มีผลเทสวิ่งในเมืองนิครับ
ผมถึงบอกว่าผมจะบอกให้เอาบุญ เพราะมันกลับตรปัตรจากที่ควรจะเป็นเลย ใครมาอ่านเจอแล้วไม่ต้องมาจ่ายค่าน้ำมันแบบv6 ตอนรถติด ผมก็ได้บุญไป
ส่วนถ้าใครไม่เชื่อ ก็ไม่เป็นไร ผมก็คิดว่าดี fiesta1.6sผมจะได้ไม่ราคาตกมาก ถือว่าผมวินๆทั้งนั้น
ปล.ไม่มีส่วนไหนที่ผมบอกว่า วิ่ง110แล้วไม่ได้อัตราสิ้นเปลืองตามที่ทดสอบเลย
ผมก็ fiesta 1.6 S ในเมื่อรถติดๆ ผมได้ 9-10 โลลิตร คิดว่าน่าจะดีกว่า V6 นะครับ ไม่เคยตกไป ต่ำกว่า 8เลยเท่าที่ใช้มา 5 ปี
ส่วนรีวิว เหมือนว่าจะใส่ความรู้สึกคนเขียนมากไปนิดครับ ข้อเสียของรุ่นนี้ก็เรื่องเกียร์นี่แหละ ตอนนี้เริ่มเจอกันละเหมือน fiesta ทุกประการ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ