Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: recycleman ที่ มิถุนายน 19, 2015, 20:07:55
-
ถ้าได้ซื้อรถใหม่ทั้งที ชอบแบบไหนมากกว่ากันครับระหว่างซื้อรุ่นท๊อปสุดทีเดียวจบ หรือซื้อรุ่นล่างๆตัวถูกสุดแล้วเอามาแต่งนั้นเพิ่มนี่เองภายหลัง
สำหรับผม(ถ้าเป็นไปได้)เลือกที่จะซื้อตัวท๊อปสุด เพราะคิดว่าในงบประมาณความต่างระหว่างรุ่น ผมว่าถ้านำมาแต่งเติมเพิ่มเองงบคงจะบานกว่าไปตัวท๊อปทีเดียวแน่ๆ
แล้วเพื่อนๆพี่ๆหละครับมีความคิดเห็นกันอย่างไร
-
ตัว TOP ครับ
-
ตัว Top ไปเลยครับ
ถ้าเอาตัวล่างมาทำก็ได้แค่เปลือกครับ
ของบางอย่างพวกอุปกรณ์ความปลอดภัย
มันมาใส่เพิ่มทีหลังไม่ได้นะครับ
-
ถ้าเป็นรถซิ่งญี่ปุ่นคงเอาตัวล่าง ถ้าเป็นรถบ้านขอไปตัวท้อป ถ้าเป็นรถกระบะคงเป็นรุ่นกลางๆ
-
ตัว Top ไปเลยครับ
ถ้าเอาตัวล่างมาทำก็ได้แค่เปลือกครับ
ของบางอย่างพวกอุปกรณ์ความปลอดภัย
มันมาใส่เพิ่มทีหลังไม่ได้นะครับ
+1
เอาตัวกลางๆ ที่มี active safety เหมือนตัวท้อป
DSC, TRC, CBA, ฯลฯ
พวกของแต่งก้อกแก้ก แต่งข้างนอกถูกกว่า
เบาะหนัง, DRL, จอสัมผัส, ฯลฯ
-
เอาตัวแค่มี airbag , abs แล้วไปแต่งเพิ่มเองครับ
ส่วนต่าง อาจเพิ่มนิดหน่อย เอาไป เทินล้อเก่าใส่ล้อโตๆสวยๆ โหลดหนึบๆ ใส่จอ2din
แค่นี้ก็สวยกว่าตัว top แล้ว อาจต่างที่พวกแอร์ดิจิตอล pushstart นุ้นนี่นั่น ผมไม่ค่อยสนเท่าไร
ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่สเปครถแต่ละยี่ห้อ คหสต.ครับ
-
ตัว Top ไปเลยครับ
ถ้าเอาตัวล่างมาทำก็ได้แค่เปลือกครับ
ของบางอย่างพวกอุปกรณ์ความปลอดภัย
มันมาใส่เพิ่มทีหลังไม่ได้นะครับ
+1
เอาตัวกลางๆ ที่มี active safety เหมือนตัวท้อป
DSC, TRC, CBA, ฯลฯ
พวกของแต่งก้อกแก้ก แต่งข้างนอกถูกกว่า
เบาะหนัง, DRL, จอสัมผัส, ฯลฯ
RANGER มีคนรับทำพวก ESP TRC HDC HSA Diff Lock อยู่นะครับ แล้วก็มีพวก Cruise Control แอร์ออโต้แยกซ้ายขวาด้วยใช้งบแสนกว่าบาทได้ทั้งหมดนี่
-
ผมว่ามันแล้วแต่รุ่นครับ
อย่างมาสด้า 2 รุ่นก่อน
ผมซื้อรุ่นถูกสุด ได้กระจกพับไฟฟ้า ABS EBD ถุงลมคู่ ครบหมดแล้ว
ตัวท๊อปได้เพิ่มแค่ เบาะหนัง / ล้อ16 / ไฟโปรเจคเตอร์(ฮาโลเจนธรรมดา) / ช่วงล่างสปอร์ต / DVD
ถูกลงไปเป็นแสน ไปทำเอง หุ้มหนังอย่างดีหมื่นกว่า โปรเจคเตอร์ซีนอน หมื่นกว่า ช่วงล่างอีกหมื่นกว่า เบ็ดเสร็จได้ดีกว่าตัวท๊อปเยอะแยะครับ DVDไม่จำเป็น
แต่ถ้ารถกระบะ รุ่นล่างๆ ออพชั่นดีๆมันหายไปเยอะ โดยเฉพาะพวกถุงลม ESP แบบนี้กัดฟันซื้อตัวประมาณรองท๊อปอาจจะเวิร์คกว่าครับ
-
ถ้าแค่ล้อ คอนโซล ลำโพง ไฟ เบาะ ผมซื้อตัวกลางๆมาแต่งครับ
แต่ถ้าเป็นพวก ระบบควบคุมการทรงตัว ครูสคอนโทรล หรืออะไรที่มันละเอียดอ่อน
ผมขอตัวท๊อปดีกว่าครับ หรือถ้าซื้อตัวกลาง ผมก็จะไม่ยุ่งกับมัน
ถ้าคิดๆแล้ว ตัวท๊อปคุ้มกว่านะ แค่ไฟหน้าโปรเจคเตอร์คู่นึงก็หลายหมื่น
ผมชั่งใจระหว่างอัลติส 1.8e กับ Esport ส่วนต่างตั้ง 7 หมื่น
แต่พอเจอแอร์ออโต้ ไฟโปรเจคเตอร์ ล้อ17 เบาะหนัง แพดเดิ้ลชิฟ เลยคิดว่าซื้อตัวสูงไปเลยคุ้มกว่า
-
ผมซื้อตัวล่างแล้วก็ใช้ไปเรื่อยๆ ตามฐานะ ไม่ตกแต่งเพิ่มหรอก..มันเปลือง
-
Top เป็นคำตอบสุดท้ายของผมครับ
ผมชอบลูกเล่นในรถและล้อแม็กที่ตัวท๊อปมักจะไม่เหมือนคันอื่นครับ (ไม่รู้ว่าเปลี่ยนเองได้ไหม)
-
ผมเลือกแต่ตัว Top เท่านั้นครับ จะได้จบๆ
-
ตัว top มันได้ระบบมาครบกว่านะครับ ตัวล่างมาแต่งหน้าตาอาจจะสวยถูกใจเรากว่า (แต่ส่วนมากผมว่าแต่งมาไม่สวยนะ) แต่ระบบต่าง ๆ สู้ตัวท๊อปไม่ได้อยู่ดีครับ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัย
-
มีเงินเหลือ ซื้อแล้วไม่ลำบาก เลือก รุ่น top
มีเงินจำกัด เลือกรุ่นที่เราต้องการที่จะใช้ option นั้น จริงๆ
นอกเสียจากว่า option นั้น สามารถซื้อใส่ได้ในภายหลัง แล้วคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ก็ให้เลือกรุ่นล่างลงมา
รุ่น top ไม่top ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่า เหมาะไม่เหมาะ มันขี้นอยู่กับความสามารถในการจ่าย ของแต่ละบุคคล
ดังนั้นผู้จ่าย รู้ดีที่สุด
-
แล้วแต่รุ่นนะครับ พิจารณากันเป็นเคสๆไป
ถ้ารุ่นล่างระบบความปลอดภัย ระบบความช่วยเหลือมาให้แบบครบๆ เช่น
Ford everest ใหม่ ที่ได้. Abs edb esp trc hdc hla airbag เท่าตัวท๊อบเลย เล่นได้ตั้งแต่รุ่นล่างๆ เลย
แต่ถ้าเป็นรถเจ้าตลาด ต้องจิ้มไปตัวบนๆ หรือตัวท๊อปเลยครับ
-
แต่งแบบไหนละครับ ถ้าจะแต่งแบบตัวท้อปก็ซื้อท้อปไปเลย
แต่ยังไงสิ่งที่ตัวเริ่มต้นยันตัวท้อปไม่มีเหมือนกันก็คือ
เบาะริคาโร
ฝากระโปรง คาร์บอน
เครื่องเสียง บอส + จอหลังหมอน
ล้อ volk
ยาง pirelli
เลขทะเบียน เบอร์สวย + กรอบทะเบียนฝังเพชร
9ล9
ปล พ่วงกล่องอีกใบก็ดี
;D ;D ;D
-
ตัวท็อป หรือไม่ก็รอรุ่นตกแต่งพิเศษครับ
หล่อมาเลยไม่ต้องไม่ลุ้นทำเอง (ซึ่งอาจจะไม่สวยก็ได้)
;D ;D
-
ซื้อตัวที่อุปกนณืความปลอดภัยครบ พวกกล้องถอย เดย์ไล แอร์ออโต พวกนี่ไม่ได้จำเป็น ซื้อตัวtopสัก2-3ปีก็เห็นแต่งกันเหมือนเดิม
-
ต้องดูก่อนว่ารุ่นอะไร แล้วออฟชั่นต่างกันมากน้อยแค่ไหน
แต่ถ้าเอาความชอบ งบถึง ตัวท็อปแน่นอนครับ
-
ถ้าเกียร์ธรรมดาก็ต้องยอมจ่ายเป็นตัวล่าง
ถ้าออโต้ top เท่านั้นครับ
-
ถ้าซื้อใช้ทุกวัน ไม่ซน ไม่แต่ง ซื้อตัว Top ครับ
แต่ถ้ามีรถใช้ทุกวัน แล้วจะเอามาทำเป็นรถขับเล่น ลองวิชา และเอาไว้ขับแข่งในสนามบ้าง เอาตัวถูกมาทำต่อครับ ;D ;D ;D ;D