Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: equinox ที่ มิถุนายน 20, 2015, 09:13:09
-
ไปเจอมาในเพจของ HLM หัวข้อ Review Mazda 2 Diesel ครับ เลยอยากจะถามพี่ๆที่ขับ Vigo 2.5 หน่อยครับว่ามันประหยัดขนาดนั้นเลยหรอ
ถ้าประหยัดขนาดนี้ไม่แน่ใจว่า Revo นี่ทาง Toyota ได้เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่หรือปรับปรุงใหม่รึป่าวครับ
-
ผมฮาก่อนครับบบบบบบบ ผมก็เห็นนะ แต่ผมไม่รู้จะตอบยังไงดี นั่งเม้ากับเพื่อน ว่าตอบไงดีว่ะ คิดไปคิดมา มีคนตอบให้แล้ว555555
-
ทำได้จะยอมนอนให้เหยียบเลย เป็นเรื่องของคนไม่อยากจะยอมรับความจริงมากกว่า
เชื่อว่าค่ายอื่นก็ทำได้ ก็ลองทำมาแข่งดูสิ จะได้พิสูจน์กันชัดๆ ไปเลย :-\
-
ประเด็นอื่นไม่ค่อยติดใจครับ ต่างคนต่างความเห็น เพียงแต่สงสัยตรง Vigo วิ่ง เร็วขนาดนั้นตลอดทาง แถมบรรทุก 5 คนอีก ความเป็นไปได้ที่จะได้อัตราบริโภคที่ 20 กิโล/ลิตรนี่ เป็นไปได้ซักเท่าไหร่ เลยอยากรู้ครับ
-
555
-
นี่คือตัวอย่างของคนประเภท "พูดได้แต่ทำไม่ได้"
รับประกันว่า ถ้าไปเทสจริง "ไม่หดหัวก็หน้าแหก"
-
ประโยคนี้คุ้นๆแฮะ ;D ;D แค่ต่างยี่ห้อ
ใช้งานชีวิตจริง ออกตัว ไฟแดง รถติด ออกตัว ไฟแดงรถติด วิ่งยาว เหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์
ทดเกียร์ เร่งแซง เหยียบเบรค ติดไฟแดง แต่ก็มีคนบางคนเอาไปคิดแค่
วิ่งยาว วิ่งแช่ ไม่ลดเกียร์ ไม่เหยียบเบรค ไม่เหยียบครัช คือจะเอาแค่ตรงนี้ บนหน้าปัดล้วนๆ
(ใช่สิ ความเร็วคงที่บนหน้าปัดตัวเลขมันจะสวยหรู) ;D
-
ประโยคนี้คุ้นๆแฮะ ;D ;D แค่ต่างยี่ห้อ
ใช้งานชีวิตจริง ออกตัว ไฟแดง รถติด ออกตัว ไฟแดงรถติด วิ่งยาว เหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์
ทดเกียร์ เร่งแซง เหยียบเบรค ติดไฟแดง แต่ก็มีคนบางคนเอาไปคิดแค่
วิ่งยาว วิ่งแช่ ไม่ลดเกียร์ ไม่เหยียบเบรค ไม่เหยียบครัช คือจะเอาแค่ตรงนี้ บนหน้าปัดล้วนๆ
(ใช่สิ ความเร็วคงที่บนหน้าปัดตัวเลขมันจะสวยหรู) ;D
เค้าเป็นขาประจำในเรื่องนี้หรอครับ
-
ไม่ไหวจะเคลีย์ เขาไม่ได้บังคับให้ซื้อสักหน่อยครับ
แพงไปก็อย่าซื้อครับ เอาเรื่องเล่นมาพูดจริงนี่ไม่แมนเลย >:( >:(
(ป.ล. ผมขับ All New D-Max 2.5s SpaceCab รถเปล่า เดิมๆ ขับคนเดียว ขับแช่ 110km/hr ยาวจากเลี่ยงเมืองพัทยาถึงด่าน Motorway บ้านบึง ยังทำได้แค่ 16km/l เลยครับ)
-
สงสัยเป็น Vigo เบนซินติดแก๊ส LPG 3 ถัง แต่ไม่ได้เอาอัตราสิ้นเปลืองของ LPG มาคำนวณด้วย (เอาฮานะครับ)
-
เครื่อง 2.5 ขับ 140
ตัวแดกเลยครับ บอกตรงๆ
-
อ่านแล้วรู้สึกว่า...เอิ่มมมม -*-
ยอมใจเลยครับแบบนี้ 555+
ปล. แช่ 140 ผมว่ายังไงก็ไม่ได้แน่นอนครับผม
-
20 กม/ลิตร
ผมอ่านว่าเค้าคงดื่ม 20 กลม ต่อ ลิตร
ไม่ก็กินเบียร์ 1 ลิตร ต่อ 20 กิโลเมตร หน่ะครับ ถึงได้เพ้อขนาดนี้ คงไม่ได้หมายถึงระยะทาง
-
สั้นๆนะครับ " ไม่ มี ทาง " 20 โลลิตรนี้มโนขั้นหนัก 555+
เครื่องตัว VN 2.5 ขับ 140 รถเปล่าขับยาวๆไม่ออกตัวบ่อย เต็มที่ผมให้ 11-12 โลลิตร คือดีงามมากแล้วครับ พอดีมีคนรู้จักใช้อยู่รุ่น สี่ประตู M/T ขนาดว่าเจ้าของขับแบบประหยัดสุดๆแล้วเดินทางยังได้ 12 กว่าๆเอง
-
ในฐานที่ผมเองก็ขับกระบะมาเกิน10ปีหลายรุ่นด้วย
ไม่มีทางทำได้ครับ 140 เครื่อง 2.5 ได้20โลลิตร หรือว่า
1.ในกระเป๋าเขามีอยู่ 100 ขับ40
2.น้ำมันเครื่องหรือเปล่า 20 โลหายไป1ลิตร 5555
วีโก้ให้บรมโหลด ใส่เฟืองท้าย 3.1 ยาง 165 อะไรก็ตาม ขับ140ไม่มีทางทำได้มากกว่า12
และหรือขับ120 วีโก้ก็ได้แค่ราวๆ14
-
ไม่ใช่ผมละงานนี้ ;D เว่อเกินยื่งขึ้นๆลงๆ120-140 10โลลิตรก็เก่งละ
ออนิวผมตอนเดิมๆรถเปล่า100นิ่งๆยาวๆรอบไม่ถึงสองพันถึงได้20โลลิตร
ทะลวงแคทอุดegrดันรางจูนเบาขับเหมือนกันได้22
แต่เดี๋ยวนี้กินหนักมากไม่เคยถึง10โลลิตรเลย
(http://image.ohozaa.com/i/21b/A1OZKK.jpg)
(http://f.ptcdn.info/606/022/000/1408689674-1403931743-o.gif)
-
เห็นเจ้าตัวยืนยันกับคนอื่นน่าดูบอกว่า
ไม่เร่งแรง ไม่แซงมั่ว จวนตัวจึงเบรค
แค่นี้หลักการง่ายๆของผม
เลยอดไม่ได้ที่จะเอามาถามทุกคนในนี้ สรุปว่ามโนสินะครับวิ่งความเร็ว 140 บรรทุก 5 คน ประหยัด 20 กิโลเมตรต่อลิตร
-
ของผม smart cab 2.5 VN 4x4 MT
ยก 2 นิ้ว + ยางA/T + หลังคา carryboy + ดันราง
ความเร็ว 140+ แบบนี้ ผมได้แค่ 8-9 กิโลเมตร/ลิตร เท่านั้นแหละ
ขับยังไงหนอ ประหยัดแท้
-
คงต้องให้บริษัทแม่ไปพิสูจน์ ทดสอบ
ถ้าทำได้จริง มอบโล่ไปเลย แล้วลงหนังสือพิมพ์เลยครับ
;D ;D ;D
-
ผมเคยขับford ranger ตัวเก่าเครื่อง 2.5 จากทุ่งสงไปหาดใหญ่ ประมาณ 200 โล แต่ไปแบบไม่รีบร้อน ขับ 80 เกือบตลอดทาง เพราะฝนตกหนัก
จำได้แม่น 19 กิโล/ลิตร ถึงกับน้ำตาไหลพราก มันทำได้ด้วย ฮ่าๆๆๆ
ถ้าวิ่ง 120-140 นั่ง 5 คน ได้ 12 กิโล/ลิตร ถือว่าคนขับเทพมากแล้ว 20 โล/ลิตร โม้ล้านเปอร์เซ็นต์
-
วัดจากขีดที่เหลือ
ความคลาดเคลื่อนบาน
ปล่อยไปครับ
-
มั่วมากๆครับ ผมใช้dmax 2.5เคยวิ่งอยู่120-140 ส่วนใหญ่จะแถว130-140ไม่เกิน150 ได้12โลลติรนี้ก็ดีใจแย่ละ วีโก้2.5ก็กินไม่หนีกันหรอกครับ เต็มที่12โลลิตรก็เก่งละ
-
เฟลทุกกรณีครับ
- E85 แจ็ส ค่าน้ำมันประหยัดขึ้นนิดนึง คือ "ต่อถัง" แต่ส่วนต่างที่น้อยๆ ทำให้ต่อกิโลมันอาจจะไม่ประหยัดกว่า E20 ในการขับขี่หลายๆ สถานการณ์ ทางไกลเหยียบให้ตายยังไงบน E85 ก็ยังมีเกิน 1.50 บาท/กม. แน่นอน รถติดๆ มีต่ำกว่า 10 กม./ลิตร เรื่องปกติ เฉลี่ยมันคือราวๆ 2 บาท บวกลบ
- Vigo 2.5 ผมใช้ VNT ตอนเดียวตัวเตี้ยอยู่ 100+ กม./ชม. ก็แทบไม่ได้ละครับ 16 กม./ลิตร 120-140 อย่าหวัง มันดีตรงบรรทุกแล้วเปลืองขึ้นไม่มาก ตรงนี้เข้าใจว่าอีสุ VGS จะประหยัดกว่าวีโก้นิดนึง เฉลี่ยตัวนี้ก็ราวๆ 2 บาท บวกลบ
-
เคยใช้ตัวแรก 4X4 ทำได้ 8-9 โลลิตร
-
ที่บ้านมี vigo champ 2.5 ยกสูง เกียร์ออโต้
ถ้าวิ่ง140ได้10-11กิโล/ลิตร แหละครับ
แต่ถ้า100คงจะมีลุ้น 13-14 กิโล/ลิตร
20กิโล/ลิตร เป็นไปไม่ได้เลยครับ
-
ใส่ล้อรถตุ๊กๆ หรือเปล่า.. :)
-
มีรถลากช่วยอ่ะดิ ;D ;D ;D