Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.deemax ที่ มิถุนายน 20, 2015, 13:37:56
-
สอบถามข้อมูล ถ้าใช้งาน ยาวๆ 6 - 10 ปี สำหรับ เรื่องความทนทานของเกียร์ Xtronic กับ เกียร์ AUTO CRV G4 ว่าอันไหนจะมีปัญหา ก่อนกัน และ เกียร์ Xtronic แกะซ่อมได้ไหม ครับ
เครื่องฉีดตรงของ X-trail จะประหยัดน้ำมันกว่า CRV G4 ซักนิดไหมครับ
เลือกไม่ถูก ครับ ตอนแรกเล็ง HRV แต่ไม่ชอบช่วงล่าง แบบคานบิด เลยจะเพิ่มงบอีกนิด ไป สองตัว บน (Cx-5 ไม่ได้ประกอบไทย เลยตัดออก)
ขอบคุณ สำหรับทุกความเห็น ครับ
-
อยากถามจขกทว่าเพราะอะไรถึงตัดรถที่ไม่ได้ประกอบไทยออกเหรอครับ?
เพราะว่าถ้าจะเน้นเรื่องช่วงล่างผมว่า cx5 น่าจะเวิร์คสุดเลย
-
Xtrail เป็น CVT8 แล้วนะครับ เรื่องความทนทานผมว่ามันน่าจะดีกว่าตัวเก่าๆเยอะเพราะตัวนี้ใช้ทั่วโลกก็ยังไม่เจอปัญหาหนักๆอะไร และก็ขับแบบมีอารมณ์กว่า CRV นิดนึงในช่วงเร่งกดมิดมันจะเหมือนเปลี้ยนเกียร์แบบเกียร์ออโต้ธรรมดา
ช่างล่าง Xtrail มาแนว Teana เลยครับหนึบนิ่มแต่เข้าโค้งด้อยกว่า CX5 อันนั้นหนึบแน่นแต่เเข็งกว่า CRV ก็นิ่มแต่หนึบน้อยกว่า ฉีดตรงประหยัดกว่านะผมว่า เดี๋ยวรอดูรีวิวพี่จิมมี่ดีกว่าครับชัดเจน แต่ไม่รู้มาเมื่อไร่
-
อยากถามจขกทว่าเพราะอะไรถึงตัดรถที่ไม่ได้ประกอบไทยออกเหรอครับ?
เพราะว่าถ้าจะเน้นเรื่องช่วงล่างผมว่า cx5 น่าจะเวิร์คสุดเลย
กลัวรออะไหล่ นาน ครับ เพราะกะจะใช้ ยาว ครับ และคิดว่า ช่วงล่างไม่น่าจะต่างกันมาก
-
เกียร์ HONDA ไม่ได้ทนทานกว่า TOYOTA เลยถ้าเทียบแค่ 2 รุ่นนี้ไม่ต่างกันหรอก
-
เกียร์ HONDA ไม่ได้ทนทานกว่า TOYOTA เลยถ้าเทียบแค่ 2 รุ่นนี้ไม่ต่างกันหรอก
เอกเทรล มันนิสสันครับ
-
Xtrail เป็น CVT8 แล้วนะครับ เรื่องความทนทานผมว่ามันน่าจะดีกว่าตัวเก่าๆเยอะเพราะตัวนี้ใช้ทั่วโลกก็ยังไม่เจอปัญหาหนักๆอะไร และก็ขับแบบมีอารมณ์กว่า CRV นิดนึงในช่วงเร่งกดมิดมันจะเหมือนเปลี้ยนเกียร์แบบเกียร์ออโต้ธรรมดา
ช่างล่าง Xtrail มาแนว Teana เลยครับหนึบนิ่มแต่เข้าโค้งด้อยกว่า CX5 อันนั้นหนึบแน่นแต่เเข็งกว่า CRV ก็นิ่มแต่หนึบน้อยกว่า ฉีดตรงประหยัดกว่านะผมว่า เดี๋ยวรอดูรีวิวพี่จิมมี่ดีกว่าครับชัดเจน แต่ไม่รู้มาเมื่อไร่
คนไทยหลายคน ก็ยังนึกถึง CVT เก่าๆ อยู่ คืดว่าพีงง่าย้หมือนเก่า ผมละป่วย
-
Xtrail เป็น CVT8 แล้วนะครับ เรื่องความทนทานผมว่ามันน่าจะดีกว่าตัวเก่าๆเยอะเพราะตัวนี้ใช้ทั่วโลกก็ยังไม่เจอปัญหาหนักๆอะไร และก็ขับแบบมีอารมณ์กว่า CRV นิดนึงในช่วงเร่งกดมิดมันจะเหมือนเปลี้ยนเกียร์แบบเกียร์ออโต้ธรรมดา
ช่างล่าง Xtrail มาแนว Teana เลยครับหนึบนิ่มแต่เข้าโค้งด้อยกว่า CX5 อันนั้นหนึบแน่นแต่เเข็งกว่า CRV ก็นิ่มแต่หนึบน้อยกว่า ฉีดตรงประหยัดกว่านะผมว่า เดี๋ยวรอดูรีวิวพี่จิมมี่ดีกว่าครับชัดเจน แต่ไม่รู้มาเมื่อไร่
คนไทยหลายคน ก็ยังนึกถึง CVT เก่าๆ อยู่ คืดว่าพีงง่าย้หมือนเก่า ผมละป่วย
แต่ผมเห็นคนที่ใช้ X-trial ตัวเก่า กับ Teana ตัวเก่า เกียร์ก็พังกันเยอะนะครับ น้องทำงานเจอมากลับตัวเกือบแย่ เร่งขึ้นเขา อยู่ดีเกียร์ก็ไม่ส่งแรงไปที่ล้อ
คิดดูแล้วกัน หน้าสิวหน้าขวาน ต้องเบรกและถอยหลังลงเขาจากโค้งหักศอก มันไม่สนุกนะครับ ผมคนนีงล่ะ ที่คิดว่าเกียร์ CVT นิสสันไม่ทน ทั้งๆที่รถไม่กี่ปีเอง
ผมว่าคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ไม่ป่วย และไม่ตลกนะครับ
-
ผมใช้ นิสสัน มาร์ช 6 หมื่นโล เกียร์พัง
เป็นข้อมูลประกอบครับ
-
บอกว่า cvt พังง่าย ก็ต้องถามกลับไปว่าใช้ยังไง ใช้ถูกวิธีหรือเปล่า
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามรอบหรือไม่
ส่วนตัว ใช้ new lancer cvt 230000 ยังเฉยๆ
หรือต่อให้ 100000 โล พัง ก็เกือบ 5 ปี แล้วมันพังง่ายตรงไหน ตั้ง 5 ปี
-
ผมใช้ Nissan Juke มา 1ปี 25,xxxกิโลเมตร
เกียร์เริ่มหอนแล้วครับ ไม่รู้จะอยู่ๆก็พังไปเลยวันไหน
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามรอบมั้ย.. เห็นส่วนใหญ่บอกว่าให้เปลี่ยนที่40,000กิโล
ผมยังไม่ถึงเลยยังไม่เปลี่ยน ไม่คิดว่าอาการมันจะมาเร็วขนาดนี้ นี่ไม่พูดถึง100,000กิโลที่ศูนย์แนะนำนะครับ
ใช้ถูกวิธีรึเปล่า ... ผมออกตัวค่อยๆแตะออก พอวิ่งเร็วก็ขับแบบทั่วไป ตามแบบที่ส่วนใหญ่แนะนำกันมา ไม่รู้ว่าแบบนี้คือถูกวิธีมั้ย
ก็ เป็นข้อมูลประกอบแล้วกันครับ เกียร์Jatco8ในX-Trailอาจจะปรับปรุงแล้วก็ได้ แต่ถ้าให้ซื้อรถอีกที คงขอบายCVTครับ
-
เกียร์CVT นิสสันไม่ทนทานนี้ ผมไม่เเน่ใจนะครับ
ผมใช้ J32 250xv มา 5.5ปีแล้ว วิ่งไปเกือบเเสนห้าหมื่นกิโลเมตร ยังไม่มีอาการอะไร ขึ้นอ่างขางเกือบทุกปี ก็ไม่เคยมีปัญหานะครับ
-
เกียร์ HONDA ไม่ได้ทนทานกว่า TOYOTA เลยถ้าเทียบแค่ 2 รุ่นนี้ไม่ต่างกันหรอก
เอกเทรล มันนิสสันครับ
ผมไม่ได้กล่าวผิดครับ ถ้าเทียบเกียร์ Honda กับ Nissan ไม่ได้ต่างกันหรอก คือทนทานพอกันทั้งคู่ แต่เกียร์ Honda ไม่ทนทานเท่าเกียร์ของ TOYOTA
-
เกียร์CVT นิสสันไม่ทนทานนี้ ผมไม่เเน่ใจนะครับ
ผมใช้ J32 250xv มา 5.5ปีแล้ว วิ่งไปเกือบเเสนห้าหมื่นกิโลเมตร ยังไม่มีอาการอะไร ขึ้นอ่างขางเกือบทุกปี ก็ไม่เคยมีปัญหานะครับ
ถ้าแค่ระยะ 1.5 แสนโลไม่พังหรอก ถ้า CVT ทนทนของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 3 แสนโลจะเริ่มออกอาการ บางคนบอกใช้แค่นี้คุ้มแล้วก็ตามใจรับแต่ผมว่ามันสั้นไปหน่อย ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นที่มีทางเลือกดีกว่า Nissan
-
เกียร์CVT นิสสันไม่ทนทานนี้ ผมไม่เเน่ใจนะครับ
ผมใช้ J32 250xv มา 5.5ปีแล้ว วิ่งไปเกือบเเสนห้าหมื่นกิโลเมตร ยังไม่มีอาการอะไร ขึ้นอ่างขางเกือบทุกปี ก็ไม่เคยมีปัญหานะครับ
ถ้าแค่ระยะ 1.5 แสนโลไม่พังหรอก ถ้า CVT ทนทนของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 3 แสนโลจะเริ่มออกอาการ บางคนบอกใช้แค่นี้คุ้มแล้วก็ตามใจรับแต่ผมว่ามันสั้นไปหน่อย ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นที่มีทางเลือกดีกว่า Nissan
ผมลืมคิดไปว่าต้องใช้ถึง3เเสนโลครับ
-
ขับรถเกียร์ออโตคันแรกก็ cvt city ZX ที่เค้าว่าเปราะๆ กัน ก็ใช้มา 7 ปี 1.5 แสนโล จนขาย มิเห็นเป็นไร
ต่อมาใช้นิสสันซิลฟี่ 1.8 ใช้มา 6 หมื่นโล 2 ปีล่ะตอนนี้ ก็ยังมิมีปัญหา
เรื่องเสียงหอนวีดๆ กับ cvt นี่สงสัยจะคู่กัน เพราะเป็นทุกคัน ZX หอนที่ 60-80 กม./ชม. ซิลฟี นี่ 40-60 ก็ดังละ แต่ถ้าพ้นช่วงความเร็วนี้ก็เงียบนะทั้ง 2 คัน
เรื่องเกียร์ฟังนี่บางครั้งมันก็อยู่ที่ดวง ถ้าใช้งานถูกวิธีส่วนใหญ่ก็ทน แต่ถ้าดวงมันดีจัดพังก่อนใครก็มีไม่น้อย ถ้าอยู่ในระยะประกันก็รอดไป ถ้าพ้นประกันก็เงิบ
แต่ออโต้ธรรมดาก็ใช่ว่าจะทนอะไรนักหนา ทิด้า น้าเกียร์ก็ไปตั้งแต่ 8 หมื่นล่ะ
แต่ต้องยอมรับเกียร์โตโยต้าที่ว่าทน ก็คิดว่าจริง เพราะที่บ้านน้าๆ ใช้ส่วนใหญ่ก็ 10 ปีทั้งนั้น ม่ะเห็นจะพัง แต่โดยรวมถ้าเทียบออโต้ในปีเก่าๆ ฮอนด้าจะขับนิ่ม และฉลาดกว่าโตโยต้า แต่โตโยต้าทนกว่าฮอนด้า คือฮอนด้าจะค่อยๆ เสื่อมลงไปตามเวลาเร็วกว่าโตโยต้าแบบไม่ต้องจับผิด
ส่วนนิสสันคงต้องดูยาวๆ เพราะใช้คันนี้คันแรกของตระกูล