Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 25, 2015, 10:42:03
-
มาแล้วครับ Full Review ทดลองขับ Toyota Alphard V6 3.5 และ Vellfire 2.5
สองคันในหนึ่งรีวิว เป็นรถจากโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
พร้อมแล้วก็เชิญรับชมและอ่านกันได้เลยครับ
แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/fullreview_toyota_alphard_vellfire/
-
รถใหญ่เบ้อเร้อบ้าร่าต้านอากาศขนาดนั้นแต่ทำอัตราเร่งได้โหดร้ายมาก :o
-
ขอบคุณรีวิวคุณภาพครับ :D :D
ps.A380 มัน Airbus น่ะครับไม่ใช่ boeing
-
แก้ไขแล้วครับ ขออภัยครับ ขอบคณมากครับ รีบพิมพ์ไปหน่อย เบลอๆ แหะๆ
-
เห็นรูปหลุดตอนแรก เกลียดหน้าตา Alphard มาก
แต่เห็นตัวจริงกลับชอบ Alphard มากกว่า Vellfire
อืมม แปลกดี
สำหรับรถ 2.5 ตัน ทรงต้านลมอย่างนี้ อัตราเร่งแรงเกินความคาดหมาย
ส่วนราคาก็แรงเกินความคาดหมายไปเหมือนกัน :P
-
อัลพาดรุ่นนี้คงมีฉายาว่ารุ่นหน้าโหด
ส่วนเวลฟายคงเปนรุ่นกอลิล่า
เห็นด้วยว่ารุ่นเก่าตอนนี้น่าช้อนมากๆ
เป็นทางเลือกที่ดีของคนที่หาOdysseyไม่ได้ ไม่รู้ยังนำเข้าอยุ่มั้ย
จับอัลพาดตัวเก่าหรือมือสองราคาดีๆน่าเล่นมากๆ
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
แจ้งนิดนะครับ
Vellfire ของTMT มี ยางอะไหล่ให้นะครับ อยู่ใต้เบาะแถว 3
-
กำลังรออยู่เลยครับ ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากๆครับ
-
เป็นรถที่ทำให้ผมรู้สึกไม่อยากจะขับมันเลย แต่ถ้าให้นั่งหรือนอนที่เบาะแถวสองนี่ผมกระโดดใส่เลยน่ะ มันน่าโดนมากจริงๆ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
จะว่าไปหน้าจอ Touch Screen เป็นปัญหาหงุดหงิดกับรถยนต์หลายๆรุ่น คือ มันตอบสนองไม่ทันใจ ทั้งๆที่รถคันละหลายแสนหลายล้าน
ไม่เอา Tablet ยี่ห้อดังมาแปะแทนซะเลยล่ะครับ ง่ายดี เป็นผมก็หงุดหงิดนะ จ่าย3-4ล้าน แต่ใช้นิ้วสไลด์หน้าจอไม่ค่อยได้ดังใจเนี่ย ถึงขั้นใช้นิ้วจิกกันเลย ;D
-
ขอบคุณมากครับ สรุปว่าวิ่งในเมืองดีมากแต่ทางไกลก็ยังเป็นรองพวกรถตู้ยุโรปหรือH-1อยู่ดี
-
ถ้าผมเอา AlphardหรีอVellfireผมไปชีอที่ดีเลอร์โตโยต้าดีกว่าครับยังไงแล้วรถที่ชีอGray Marketการรับประกันรถสู้รถทีมาจากToyota Motor Thailand ไม่ได้ครับปกติถ้ารถที่ชีอGray Marketการรับประกันอย่างน้อย2ปีหรีอ50000ก.ม เองครับขึ่นอยู่กับว่าGray Marketจะให้รับประกันรถเราได้เท่าไรครับ ผมมองว่าราคาทีToyota Motor Thailand ถึงแพงแต่การรับประกันเหมีอนรถToyota ทีขายอยู่ในประเทศไทยนะครับอย่างน้อยเวลาทีรถเสียก็เข้าศูนย์โตโยต้าได้เลยครับ ส่วนถ้าเปนผมขอเลีอกรุ่นเดียวกับพีจิมมี่ครับ 8) 8)
-
ขอแย้งเรื่องคู่แข่งในตลาดหน่อยครับ
Volkswagen Caravelle หลักๆไม่ได้ผลิตมาเพื่อส่งของนะครับเป็นรถตู้ไว้นั่ง รถตู้ส่งของมันคือ Volkswagen Transporterจะเป็นตู้ทึบเน้นเพื่อส่งของ
ช่วงล่างหลังถ้าผมจำไม่ผิดโช็คจะใช้คนละตัวกัน
แล้วคู่แข่งของalphard/vellfireโดยตรง จริงแล้วน่าจะเป็น Volkswagen Multivan ตัวmultivanจะเป็นช่วงสั้นไม่มีคอกกั้นเบาะคนขับปรับเอนได้
เบาะนั่ง3แถวเรียงเหมือนalpahrd/vellfireเป๊ะๆ
-
ขอบคุณครับ
2.5 คุ้มจริงๆ
ตกลงนั่งได้กี่คนครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ขอสอบถามนิดนึงครับ
สำหรับสองตัวนี้ ตกลง TMT นำเข้ามาทั้งคันหรือประกอบแบบ Semi Knock Down SKD ครับ ??
ถ้าประกอบ SKD นี่ จริงๆเค้าต้องเสียภาษียังงัยครับ ไม่ใช่ประหยัดภาษีไปได้หรือครับ
โดยรวมผมว่าราคาไม่ได้แย่นะครับ แต่เกรย์ได้เปรียบจากค่าเงินเยนตอนนี้ซะเยอะ เลยดั๊มราคาได้ขนาดนั้น
อีกอย่าง เกรย์คงจะเลือกตัวที่ไม่มีออปชั่นอะไรเลยตอนแจ้งเสียภาษี แล้วก็มาใส่ๆๆๆ ในไทย
ถ้า Hybrid ผมเลือก TMT ไม่ต้องสงสัยแต่ถ้า 2.5 นี่ผมอาจจะเลือกเกรย์ถ้าต่อได้ถึง 2.7x
สองตัวนี้ภายในดูเหมือนหุ้มหนังเยอะเนอะครับ แต่ผมไปดูมานี่ลายปั๊มว่าเย็บหนังซะเยอะเลย 555
อ้อ สรุปว่าเบาะตอน 2 ของ Vellfire นี่เดินผ่านไปตอน 3 ได้ ตอนรถวิ่งหรือครับ ดูจากรูปไม่น่าได้
แล้วห้องเครื่องนี่ พี่ไม่คิดจะใส่แผ่นฝาปิดหน้าเครื่องเลยเนอะ 555 ดูโล้นมากก
ส่วน Alp 3.5 นี่ ตัวเลขแทบจะไม่แคร์ ค่าแรงต้านอากาศเลย ตัวเลขใกล้เคียง Camry 3.5 มากอ่ะ (7.8 vs 8.8)
ผมว่าน้ำหนักตัวส่งผลกะตัวเลข 0-100 มากกว่าอ่ะครับ
ปล. แก้นิดนึงครับ Alphard รุ่นที่สองใช้ 2GR-FE ปะคับ ?
-
ถ้า TMT ทำราคา vellfire 2.5 ได้ซัก 2.95 ล้าน
และได้เบาะสีเบจด้วยนะ... ผมนี่ได้เสียเงินเลย