Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: morak ที่ มิถุนายน 25, 2015, 16:04:16
-
https://www.youtube.com/watch?v=f0WXUApGJt4
-
โชว์ off road ก่อนเลย ;D ภายในดูดีมากๆครับ
-
ตอนนี้อยากดู Everest ทำแบบนี้มากกว่าคำ ;D ;D ;D ร้อนใจ
-
ถ้าชอบลุยผมว่าตัวนี้คุ้มมากครับ
;D ;D
-
ระบบ ROM เขาอธิบายผิดป่าวครับ
-
ข้อมูลน่าจะผิด อย่างเรื่องป้องกันพลิกคว่ำ ถ้าเป็นอย่างที่พี่เค้าอธิบาย
ระบบมันไม่ง่ายแค่โช๊คกับสปริงธรรมดาๆ หรอกครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถ่ายเทน้ำหนัก การบาลานซ์ซ้ายขวา
-
ผมเดานะคับเรื่องไอตัวกันคว่ำ น่าจะเกี่ยวกับการส่งแรงไปที่ล้อเพื่อเพิ่มการยึดเกาะมากกว่าจะเป็นเรื่องการถ่ายเท นน นะคับ เพราะฟังแล้วงงๆเหมือนกันว่าจะถ่าย นน ไปอย่างไร
-
ตอนนี้อยากดู Everest ทำแบบนี้มากกว่าคำ ;D ;D ;D ร้อนใจ
PM ไปให้ชมแล้วนะครับ สั้นๆ
-
ข้อมูลน่าจะผิด อย่างเรื่องป้องกันพลิกคว่ำ ถ้าเป็นอย่างที่พี่เค้าอธิบาย
ระบบมันไม่ง่ายแค่โช๊คกับสปริงธรรมดาๆ หรอกครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถ่ายเทน้ำหนัก การบาลานซ์ซ้ายขวา
ใช่ครับ ROM มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับโช๊คและสปริงเลย แต่มันเลือกจะสั่งเบรกทีละล้อ เพื่อให้ทั้ง 4 ล้อยังยุดเกาะได้ และลดความเสี่ยงของการคว่ำ อย่างกรณีในคริปน่าจะเป็นการเบรกล้อที่อยู่สูงกว่าเพื่อลดอาการ
มาดู everest ไต่กันบ้างครับ
http://youtu.be/RcDpEJAsoRw
-
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ
-
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ
ตามความเข้าใจของผมนะครับ ROM เป็นระบบที่ใช้พื้นฐานมาจาก ESP เพียงแต่จะมีเซ็นเซอร์ทั้วัดมุมการหมุนตัวถังในแนวตั้ง อัตราการหมุนของตัวถังในแนวตั้ง แล้วจะประมวณความเสี่ยงของการคว่ำ จากนั่นจึงสั่งให้เบรกทีละล้อเพื่อลดอัตราและ/หรือมุมของการหมุนของตัวถังในแนวตั้ง
รถที่มี ESP หรือมีระบบขับสี่น่าจะช่วยได้ แต่ไต่ได้ 45 องศาไหมไม่แน่ใจครับ
-
ผมว่าหลักๆนะคับ มันอยู่ที่แรงเสียดทานในล้อที่ใต่อยู่บนเนินเป็นสำคัญ ถ้าตราบใดที่แรงเสียดทานในล้อที่อยู่บนเนินยังคงสมดุล ในเนินต่างๆก็น่าจะผ่านไปได้คับ
-
ไม่มีระบบขึ้นทางลาดชันอัตโนมัติหรือครับ(ปล่อยคันเร่งแล้วให้รถไหลขึ้นไปเอง) เพราะตอนขึ้นทางชันเห็นเซลบอกต้องอาศัยการเหยียบส่งคันเร่ง หรือผมเข้าใจผิดพลาดไป
-
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ
ดูประมาณนาทีที่ 2 กว่าๆๆครับ ใกล้เคียงกัน
https://www.youtube.com/watch?v=QkWDjGwGf0g (https://www.youtube.com/watch?v=QkWDjGwGf0g)
-
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ
เห็นของ D max ได้ 49 องศา แต่อันนี้ไม่เกี่ยวกับระบบกันพลิกคว่ำนะเรื่องรถขึ้นเนินเอียง
ผมมองว่าระบบต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามา เช่น เบรคในโค้ง ป้องกันพลิกคว่ำ พื้นฐานมันก็คือ ESC นั่นแหละ
แต่มีการเพื่มชุดคำสั่งเข้ามาในโปรแกรม
-
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ
เห็นของ D max ได้ 49 องศา แต่อันนี้ไม่เกี่ยวกับระบบกันพลิกคว่ำนะเรื่องรถขึ้นเนินเอียง
ผมมองว่าระบบต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามา เช่น เบรคในโค้ง ป้องกันพลิกคว่ำ พื้นฐานมันก็คือ ESC นั่นแหละ
แต่มีการเพื่มชุดคำสั่งเข้ามาในโปรแกรม
คือผมว่าเขาอธิบายผิดแน่ๆๆระบบ ROM เดียวขอพี่จิมมี่ดีกว่า
-
ไม่มีระบบขึ้นทางลาดชันอัตโนมัติหรือครับ(ปล่อยคันเร่งแล้วให้รถไหลขึ้นไปเอง) เพราะตอนขึ้นทางชันเห็นเซลบอกต้องอาศัยการเหยียบส่งคันเร่ง หรือผมเข้าใจผิดพลาดไป
ระบบช่วยขึ้นทางลาดชัน คือเมื่อคุณรถติดนิ่งบนทางชันๆ แล้วเมื่อจะเคลื่นตัวต่อไป จังหวะที่ปล่อยเท้าจากแป้นเบรก ระบบจะคงค้างแรงดันปั๊มเบรกไว้ประมาณ 3 วินาที เพื่อให้คุณเร่งขึ้นไปได้โดยที่รถไม่ไหลลงมาครับ
นี่คือ 1 เรื่องที่ผมเสียความรู้สึกกับแคมรี่ ACV41 ที่ใช้อยู่ เวลาที่ขึ้นที่จอดรถบนห้างเวลารถเยอะๆ ไหลเลย แฟนผมก็เจอสถาณการณ์คับขันแบบนี้ถึงกับร้องไห้เพราะรถไหลจะชนคันหลัง รถกระบะ รถเก๋งเล็กๆค่ายอื่นเขาให้กันหมด รถราคาหล้านกว่าบาทไม่มีมาให้ ตอนซื้อก็ไม่ได้คิดครับว่ามันจะสำคัญขนาดนี้ รถมันหล่อ และมันคือโตโยต้า นึกแล้วก็สมน้ำหน้าตัวเอง 555+
-
ขับจากกกทม ถึงเชียงใหม่ 800 บาท คุ้มสุดๆ ดีเซลนี่ล่ะคำตอบ
ค่าน้ำมันถูกพอๆ อีโค่คาร์ กับรถติดแก๊ส
-
พี่เอ็ดดี้ครับรบกวนขอของ EV ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ