Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: morak ที่ มิถุนายน 25, 2015, 16:04:16

หัวข้อ: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: morak ที่ มิถุนายน 25, 2015, 16:04:16
https://www.youtube.com/watch?v=f0WXUApGJt4
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: holahola66 ที่ มิถุนายน 25, 2015, 17:07:21
โชว์ off road ก่อนเลย  ;D ภายในดูดีมากๆครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มิถุนายน 25, 2015, 20:35:53
ตอนนี้อยากดู Everest ทำแบบนี้มากกว่าคำ  ;D ;D ;D ร้อนใจ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ มิถุนายน 25, 2015, 21:49:40
ถ้าชอบลุยผมว่าตัวนี้คุ้มมากครับ

 ;D ;D
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ มิถุนายน 25, 2015, 22:03:15
ระบบ ROM  เขาอธิบายผิดป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Joe NG ที่ มิถุนายน 25, 2015, 22:18:40
ข้อมูลน่าจะผิด  อย่างเรื่องป้องกันพลิกคว่ำ   ถ้าเป็นอย่างที่พี่เค้าอธิบาย 
ระบบมันไม่ง่ายแค่โช๊คกับสปริงธรรมดาๆ หรอกครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถ่ายเทน้ำหนัก  การบาลานซ์ซ้ายขวา



หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: morak ที่ มิถุนายน 25, 2015, 22:39:56
ผมเดานะคับเรื่องไอตัวกันคว่ำ น่าจะเกี่ยวกับการส่งแรงไปที่ล้อเพื่อเพิ่มการยึดเกาะมากกว่าจะเป็นเรื่องการถ่ายเท นน นะคับ เพราะฟังแล้วงงๆเหมือนกันว่าจะถ่าย นน ไปอย่างไร
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ มิถุนายน 25, 2015, 22:53:28
ตอนนี้อยากดู Everest ทำแบบนี้มากกว่าคำ  ;D ;D ;D ร้อนใจ

PM ไปให้ชมแล้วนะครับ สั้นๆ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ มิถุนายน 25, 2015, 22:58:17
ข้อมูลน่าจะผิด  อย่างเรื่องป้องกันพลิกคว่ำ   ถ้าเป็นอย่างที่พี่เค้าอธิบาย 
ระบบมันไม่ง่ายแค่โช๊คกับสปริงธรรมดาๆ หรอกครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถ่ายเทน้ำหนัก  การบาลานซ์ซ้ายขวา

ใช่ครับ ROM มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับโช๊คและสปริงเลย แต่มันเลือกจะสั่งเบรกทีละล้อ เพื่อให้ทั้ง 4 ล้อยังยุดเกาะได้ และลดความเสี่ยงของการคว่ำ อย่างกรณีในคริปน่าจะเป็นการเบรกล้อที่อยู่สูงกว่าเพื่อลดอาการ

มาดู everest ไต่กันบ้างครับ

http://youtu.be/RcDpEJAsoRw
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: diow_1991 ที่ มิถุนายน 25, 2015, 23:20:03
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ มิถุนายน 25, 2015, 23:33:02
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ

ตามความเข้าใจของผมนะครับ ROM เป็นระบบที่ใช้พื้นฐานมาจาก ESP เพียงแต่จะมีเซ็นเซอร์ทั้วัดมุมการหมุนตัวถังในแนวตั้ง อัตราการหมุนของตัวถังในแนวตั้ง แล้วจะประมวณความเสี่ยงของการคว่ำ จากนั่นจึงสั่งให้เบรกทีละล้อเพื่อลดอัตราและ/หรือมุมของการหมุนของตัวถังในแนวตั้ง

รถที่มี ESP หรือมีระบบขับสี่น่าจะช่วยได้ แต่ไต่ได้ 45 องศาไหมไม่แน่ใจครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: morak ที่ มิถุนายน 26, 2015, 00:03:00
  ผมว่าหลักๆนะคับ มันอยู่ที่แรงเสียดทานในล้อที่ใต่อยู่บนเนินเป็นสำคัญ ถ้าตราบใดที่แรงเสียดทานในล้อที่อยู่บนเนินยังคงสมดุล ในเนินต่างๆก็น่าจะผ่านไปได้คับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ มิถุนายน 26, 2015, 00:23:48
ไม่มีระบบขึ้นทางลาดชันอัตโนมัติหรือครับ(ปล่อยคันเร่งแล้วให้รถไหลขึ้นไปเอง) เพราะตอนขึ้นทางชันเห็นเซลบอกต้องอาศัยการเหยียบส่งคันเร่ง หรือผมเข้าใจผิดพลาดไป
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ มิถุนายน 26, 2015, 00:59:16
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ

ดูประมาณนาทีที่ 2 กว่าๆๆครับ ใกล้เคียงกัน
https://www.youtube.com/watch?v=QkWDjGwGf0g (https://www.youtube.com/watch?v=QkWDjGwGf0g)
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Joe NG ที่ มิถุนายน 26, 2015, 06:37:37
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ

เห็นของ D max ได้ 49 องศา  แต่อันนี้ไม่เกี่ยวกับระบบกันพลิกคว่ำนะเรื่องรถขึ้นเนินเอียง 

ผมมองว่าระบบต่างๆ  ที่เพิ่มเข้ามา เช่น เบรคในโค้ง ป้องกันพลิกคว่ำ พื้นฐานมันก็คือ  ESC นั่นแหละ
แต่มีการเพื่มชุดคำสั่งเข้ามาในโปรแกรม
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ มิถุนายน 26, 2015, 09:23:39
ผมสงสันเรื่องระบบป้องกันพลิกคว่ำ นี่ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นๆที่ไม่มีระบบนี้ เนิน 45 องศา มันจะไปได้หรือเปล่าครับ

เห็นของ D max ได้ 49 องศา  แต่อันนี้ไม่เกี่ยวกับระบบกันพลิกคว่ำนะเรื่องรถขึ้นเนินเอียง 

ผมมองว่าระบบต่างๆ  ที่เพิ่มเข้ามา เช่น เบรคในโค้ง ป้องกันพลิกคว่ำ พื้นฐานมันก็คือ  ESC นั่นแหละ
แต่มีการเพื่มชุดคำสั่งเข้ามาในโปรแกรม
คือผมว่าเขาอธิบายผิดแน่ๆๆระบบ ROM เดียวขอพี่จิมมี่ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ มิถุนายน 26, 2015, 09:33:00
ไม่มีระบบขึ้นทางลาดชันอัตโนมัติหรือครับ(ปล่อยคันเร่งแล้วให้รถไหลขึ้นไปเอง) เพราะตอนขึ้นทางชันเห็นเซลบอกต้องอาศัยการเหยียบส่งคันเร่ง หรือผมเข้าใจผิดพลาดไป

ระบบช่วยขึ้นทางลาดชัน คือเมื่อคุณรถติดนิ่งบนทางชันๆ แล้วเมื่อจะเคลื่นตัวต่อไป จังหวะที่ปล่อยเท้าจากแป้นเบรก ระบบจะคงค้างแรงดันปั๊มเบรกไว้ประมาณ 3 วินาที เพื่อให้คุณเร่งขึ้นไปได้โดยที่รถไม่ไหลลงมาครับ

นี่คือ 1 เรื่องที่ผมเสียความรู้สึกกับแคมรี่ ACV41 ที่ใช้อยู่ เวลาที่ขึ้นที่จอดรถบนห้างเวลารถเยอะๆ ไหลเลย แฟนผมก็เจอสถาณการณ์คับขันแบบนี้ถึงกับร้องไห้เพราะรถไหลจะชนคันหลัง รถกระบะ รถเก๋งเล็กๆค่ายอื่นเขาให้กันหมด รถราคาหล้านกว่าบาทไม่มีมาให้ ตอนซื้อก็ไม่ได้คิดครับว่ามันจะสำคัญขนาดนี้ รถมันหล่อ และมันคือโตโยต้า นึกแล้วก็สมน้ำหน้าตัวเอง 555+
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: M-Titan Man@NacT ที่ มิถุนายน 26, 2015, 11:03:16
ขับจากกกทม ถึงเชียงใหม่ 800 บาท คุ้มสุดๆ ดีเซลนี่ล่ะคำตอบ
ค่าน้ำมันถูกพอๆ อีโค่คาร์ กับรถติดแก๊ส
หัวข้อ: Re: ทดสอบ Ranger MC ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 26, 2015, 18:24:22
พี่เอ็ดดี้ครับรบกวนขอของ EV ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ