Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FireBird ที่ มิถุนายน 25, 2015, 16:32:40
-
สอบถามความคิดเห็นสมาชิกหน่อยนะครับ
รถผลิตปี2013 ค้างสต๊อกนานไปมั้ยครับ
ถ้าจะซื้อต้องดูอะไรเป็นพิเศษมั้ยครับ
-
ถ้าส่วนลดเยอะจนน่าพอใจก็ไม่มีอะไรต้องห่วงครับ
รถยนต์ถ้าจอดทิ้งไว้แค่ปีสองปีไม่พังหรอก ถึงยังไงก็ได้ประกันจากศูนย์เหมือนกัน
ถ้าไม่สบายใจก็ไล่เปลี่ยนพวกของเหลวต่างๆออกครับ
แต่ถ้าส่วนลดไม่เยอะ เอาตัวใหม่ๆดีกว่าครับ
-
1. เช็คประกัน หลายๆเคส เจอคือประกันเดินไปนานแล้ว ถ้าไม่เข้าศูนย์อื่นจะไม่รู้เลย
2. ยาง ต้องไม่เก่ามากครับ
3. ของเหลว ถ้าเพื่อความสบายใจ ก็ถ่ายออกนับ 1 ใหม่ครับ
4. ส่วนอื่นๆ ถ้าไม่ได้เก็บไว้ในที่ตากแดด ตากฝนมาก ก็ไม่ใช่ปัญหาเท่าไรครับ
;D
-
2 ปีนานไปนะครับสำหรับผม
ยกเว้นส่วนลดที่ได้มันมากกว่าซื้อตัวปกติ 3 เท่า ครับ
-
รุ่นไหนคับ สมมุติว่าปลายปี2013ก็แปลว่าค้างมาปีครึ่ง ถ้าผมซื้อควรได้ส่วนลดอย่างน้อย20%ของราคารถนะ
ไม่งั้นก็มองว่าไม่คุ้ม
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
Accord 2.4 tech (ตัวน้ำมัน) ผลิตปี2013 ได้รับส่วนลด 2แสน+ของแถม5หมื่น ครับ
-
2 ปีนานไปนะครับสำหรับผม
ยกเว้นส่วนลดที่ได้มันมากกว่าซื้อตัวปกติ 3 เท่า ครับ
+1 ;D
-
ผมว่านานไปนะ
ยางกับแบตน่าจะต้องเปลี่ยน
-
ลด 200,000 ต่อให้ไล่เปลี่ยนแบต เปลี่ยนยางใหม่หมด เปลี่ยนน้ำมันเครื่องของเหลวทั้งหมด ก็จ่ายไปไม่กี่หมื่นเองครับ
แล้วรถก็ยังเป็นโฉมเดิม ไม่ได้ตกรุ่น ประกันคุณภาพจากศูนย์ก็ยังมีปกติ คุ้มครับ
-
เปลี่ยนแค่ของเหลวก็พอครับ แบตอยู่ในประกัน แต่ยางนี้ต้องดู แต่ก็อยู่ในประกันเช่นกัน ถ้าซื้อ 0 ถ้าไม่คิดมากก็น่าสนนะครับ ไม่นานครับ ดีกว่าซื้อมือสอง
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
Accord 2.4 tech (ตัวน้ำมัน) ผลิตปี2013 ได้รับส่วนลด 2แสน+ของแถม5หมื่น ครับ
ผมถามมาเมื่อเดือนที่แล้ว ศูนย์ตรง กัลปพฤกษ์
สีทอง ลด 2.5แสน แถมปคะกัน
สีเงิน ลด 2แสน แถมประกัน
CRV ตัว 2.4 2wd ผลิตปี 14 ก่อน minor ลด 1.5แสน แถมประกัน แต่มีแต่สีดำ
-
ลด 200,000 ต่อให้ไล่เปลี่ยนแบต เปลี่ยนยางใหม่หมด เปลี่ยนน้ำมันเครื่องของเหลวทั้งหมด ก็จ่ายไปไม่กี่หมื่นเองครับ
แล้วรถก็ยังเป็นโฉมเดิม ไม่ได้ตกรุ่น ประกันคุณภาพจากศูนย์ก็ยังมีปกติ คุ้มครับ
ผมเห็นด้วยครับ
-
อย่าลืมมูลค่าราคาขายต่อด้วยนะครับ
-
ถ้ามันลดเยอะจนน่าสนใจ ยังไงก็คุ้มครับ
อารมณ์เหมือนซื้อราคารถมือสอง ในสภาพใกล้เคียงป้ายแดงครับ คุ้มจะตายไป
-
ถ้าประกัน 0 เริ่มจากวันที่เราซื้อก็คุ้มครับ
-
ผลิต2014-15ก็ลดประมาณนี้ปล่าวครับ. ผมว่าลองเช็คศูนย์อื่นดูก่อนดีกว่า. ส่งเสริมการขายประมาณนี้น่าจะเพราะต้องการระบายstockเพื่อที่จะรอรับmcเขาก็เริ่มจากรถที่อายุเยอะก่อนสักพักก็คงเป็นรถที่ใหม่ขึ้นเรื่อยๆ. ศูนย์ไหนการจัดการดีก็ไม่มีรถเก่าๆค้างอยู่
ส่วนตัวไม่ได้กลัวครับรถจอดทิ้ง2ปี แต่ถ้าเลือกได้ก็รอmcดีกว่า
-
- ยาง: ปกติอายุการใช้งานจริง 5-6 ปีครับ ดังนั้นยางเก่าเก็บ 1-2 ปีมันไม่น่ากังวลเท่าไหร่
แต่ที่น่ากังวลสำหรับรถที่จอดไว้เฉยๆคือรูปทรงยางอาจจะเสียรูป แต่ในกรณีซื้อศูนย์
ถ้าขับแล้วมันมีปัญหา เช่น สั่น เสียงดัง ไม่นุ่มนวล ดึงซ้าย/ขวาฯลฯ เคลมได้สบายๆ
- ยางอื่นๆ: เช่นสายพาน ยางแท่นเครื่อง ท่อยาง พวกนี้มันจะไปเสื่อมเอาตอนปีที่ 6-7
ซึ่งจะเกิดกับรถใช้งาน จอดนิ่งๆไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ ไม่ต้องกังวล
- Battery: ปกติอายุบนตัวรถประมาณ 2-3 ปี ใครใช้ได้ถึง 3 ปีถือว่าเฮงมาก
ดังนั้นโอกาสเสื่อมมีสูง แต่ก็นั่นแหละ ซื้อศูนย์ เคลมได้ จะกังวลทำไม
- ของเหลวต่างๆ: ถ้าจะเอาสบายใจก็เสียตังถ่ายทิ้งก็ได้ แต่อ่านข้างล่างประกอบการตัดสินใจกันหน่อยนะครับ
น้ำมันเครื่อง ปกติทั่วไปจะเปลี่ยนตอนช่วง 1,000-5,000 โลเอาความสบายใจอยู่แล้ว
(สมัยนี้เทคโนโลยีโลหะกับน้ำมันหล่อลื่นมันต่างจาก 20 ปีที่แล้วหลายขุม มันไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้)
น้ำยาหล่อเย็น ปกติทั่วไปเปลี่ยนครั้งแรกที่ 100,000-140,000 โล ไม่ต้องถ่ายทิ้งก็ได้
เอาจริงๆเติมน้ำต้มสุกเครื่องยังไม่พังเลย ขอให้ตะกรันอย่าพอกพูนเป็นพอ
น้ำมันเกียร์ บางยี่ห้อบอกเปลี่ยนตอน 40,000 บางยี่ห้อบอก 100,000 อันนี้สุดแล้วแต่
แต่ปกติแล้ว สำหรับรถจอดนิ่งๆ ถ้าน้ำมันเกียร์ไม่เปลี่ยนสี น้ำไม่เข้าระบบเกียร์ ไม่ต้องถ่ายทิ้ง
น้ำมันเบรค อารมณ์เดียวกับน้ำมันเกียร์ วิธีคิดแบบเดียวกัน สีไม่เพี้ยน ไม่ต้องเปลี่ยน
น้ำมันพาวเวอร์ อันนี้มันน้ำมันเดียวกับน้ำมันเกียร์เลย ดังนั้นเหมือนกัน
ไม่ได้เชียร์ Honda ไม่ได้เชียร์ให้ซื้อรถค้างสต๊อกนะครับ
แต่จากวิธีคิดแล้ว มันไม่ได้มีอะไรน่ากังวล อย่าคิดมาก...