Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pong_ru ที่ มิถุนายน 27, 2015, 18:11:41
-
อาทิตย์ที่แล้วเอา v 60 ไปเปลี่ยนหัวฉีด ตามที่ทางวอลโวเรียก
ถือโอกาสซ่อม กล้องหลัง ตรวจพบว่าสายชำรุดต้องเปลี่ยนสายจากจอไปกล้องใหม่
ค่าสาย ราง และค่าแรง รวม 12000 บาท
แอร์มีเสียงดัง ความเย็นตก เช็คแล้ว ให้เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ ราคาสองหมื่นเศษ
เพิ่งเคลมไปเมื่อปีก่อน ผมย้งไม่ให้ทำแอร์ ทนใช้ไปก่อน
เช็คราคา ebay ค่าคอมลูกละ 200 $ นะเอง แพงกว่ากันสามเท่า
รถสามปีเศษ วิ่งไป 35000 กม. เปลี่ยนอะไหล่ไปหลายรายการละ
บ่นให้เพื่อน ๆ ฟังครับ
-
แล้ว v40 มี ปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่าครับ
-
V40 cross 2014 ของผมวิ่งไปสามหมื่นห้าแล้วยังไม่เจออะไรนะครับ ขับขึ้นเหนือ-ลงใต้ไปหลาย trip แล้ว...แต่เท่าที่ดูข้อมูลที่ share กันมา รถ Volvo รุ่นก่อนปี 14 นี่เจอปัญหากันหลายคันอยู่ (ยุคที่ยังคบหากับเพื่อนมะกัน)
:)
-
ลองเข้าไปในเฟสกลุ่มของ Volvo generation thailand ดูครับ ว่าเค้ามีปัญหาอะไรกันมั่ง
ผมเองก็อยู่ในนั้นครับ ;)
จะบอกว่าจริงๆมันก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดกันหรอกคับ
-
V60ใช้ 50,000เเล้ว ยังดีอยู่ เเก้ไขพวก censor ที่เปิดประตู นิดหน่อย
เเชร์ข้อมูลกันครับยังรักยังชอบอยู่
-
เคลมไม่ได้เหรอครับ?
ถ้าหมดประกันนี่ผมซ่อมอู่นอกอย่างเดียวเลยครับ ศูนย์อะไหล่แพงมาก ตอนผมใช้ V70 II แอร์นี่มีปัญหา คลัชคอมไม่ค่อยจับ ไปถอดแหวนออกตัวนึงก็เย็นเหมือนเดิมแล้ว เข้าศูนย์บอกจะเปลี่ยนคอมฯอย่างเดียว อะไหล่อื่นๆหลายอย่างก็ราคาคูณ3 จากข้างนอกครับ (เทียบกะ OEM นะครับ)
-
อาทิตย์ที่ผ่านมา พา V60 ไปทานของทะเล บางขุนเทียน ขากลับแอร์ที่ส่งเสียงดังหมดความเย็น
วันนี้เลยเอาไปให้อู่บีเอ็ม พรรคพวกกันรื้อคอมเพรสเซอร์ออกมาดู ล้างทำความสะอาดระบบใหม่ เปลี่ยนวาวคอยเย็น เปลี่ยนถุงไดเออร์ เปลี่ยนน้ำมันคอม และอัดน้ำยาแอร์ใหม่ หมดไปหกพันกว่าบาท
ขับกลับบ้านมา เย็นดี เงี่ยบ ไม่รู้จะจบป่าว. ตัวคอมแปะป้าย ทำ ใน Hungary