Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cleaner ที่ กรกฎาคม 03, 2015, 10:54:43
-
พอดีคนรู้จักเขาจะยก E30 4ประตูให้ แต่ตัวนี้มันจอดตายมา 10 ปีได้แล้ว
ประวัติเคยชนหนักจนต้องเปลี่ยนหน้าตัด ปะผุทำสีใหม่ตั้งแต่เปลี่ยนหน้าตัดจนหมด ซื้อเครื่องกับเกียร์เป็น 4AGE ขับหลังแท้ น้ำมันแช่จนมีคราบเหนียวๆต้องล้างถังใหม่กับล้างท่อใหม่ทั้งระบบ ภายใน เก่ามาก สภาพไม่ค่อยดีเท่าไร ทั้งคอนโซล ทั้งเบาะ ทั้งแผงข้างประตู จอดแช่ในที่ร่ม ไม่โดนฝน ไม่มีผุ ตั้งแต่ชนมาก็เปลี่ยนหน้าตัดแล้วก็ปะผุทำสีทั้งคันแล้ว เครื่องซื้อมายังไม่เคยติด ล้อยังไม่เคยหมุน ซ่อมยังไม่เสร็จอู่ที่ซ่อม ปิดอู่หนีเจ้าหนี้ เจ้าของเลยลากกลับมาทิ้งที่บ้านแบบไม่ประกอบซักอย่าง โครงรถ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง สายไฟ คอนโซล ภายใน เพลา ฯลฯ แต่ดูแล้วครบทุกชิ้น เคยจ้างช่างมาประกอบที่บ้าน ช่างทำได้แป๊ปเดียว หนี 555
เจ้าของรถบอกถ้าสนใจมาเอาไปเลย ยกให้ฟรีทุกชิ้น เกะกะบ้านมาก ;D ;D ;D
กำลังลังเลใจว่าจะเอามาดีไหม ตัวนี้การขับขี่โดยรวมเมื่อเทียบกับรถซิตี้คาร์ใหม่ๆอย่าง วีออส ซิตี้ เฟียสต้า จะต่างกันเยอะไหมในด้านการเกาะถนน ฟิลลิ่งเวลาขับ เครื่องยนต์กับเกียร์และก็อัตราการกินน้ำมัน พวกนี้คงเทียบรุ่นใหม่ไม่ติดอยู่แล้ว ถ้าเอามาคงประกอบเครื่องยนต์ ทำระบบไฟ ทำให้รถมันวิ่งได้ก่อนแล้วค่อยหาเบาะบัคเก็ตซีทซักคู่ พวกคอนโซลกับพวกแผงข้างประตู ราคาจะแพงมากไหม และพวกช่วงล่างอย่างบู๊ชยาง ลูกหมาก โช๊คสปริง ก็คงเปลี่ยนใหม่หมด ไม่รู้ว่าจะหมดไปกี่ตัง จะเกิน 100k ไหมหว่า :-\
-
ถ้ารักถ้าชอบก็เอามาทำขับสนุกๆก็ได้อยู่ แต่ถ้าตั้งงบ 100K อาจจะวิ่งได้แต่ไม่เนี๊ยบ
ทำให้จบขัยดีกว่ารถเล็กยุคนี้แน่นอน แต่กว่าจะจบแบบนั้นอาจเกิน 2 แสน
อยากจะสรุปว่าถ้าไม่ได้ชอบรุ่นนี้ อย่าไปเอามาเลยครับ เหนื่อยและบานปลายแน่ๆ
รถชนหนักมาแล้วด้วย ดูไม่ค่อยเหมาะจะบูรณะมาใช้ จะเอามาเก็บก็ช้ำไปแล้ว
-
ไปลอง MG3 สิครับ ครุ้สึกใกล้เคียงกันครับ
-
ไม่น่าลงทุนคับมีชนด้วย
E30ผุทุกคันละคับ แต่มันผุนัย ฐานแบต พื้นใต้พรมชายล่างทะลุเห็นพื้นถนนแทบทุกคัน
-
เรื่องการขับขี่ในแง่ของรถเดิมๆทุกอย่าง original จากโรงงานนะครับไม่ได้ดัดแปลงอะไรนะครับ ของผม E30 M40 1800cc ช่วงล่างนิ่มหนึบ เทียบกับญี่ปุ่น C-Segment ปัจจุบันแล้วยังให้ความรู้สึกที่นิ่มหนึบกว่า การเกาะถนนถือว่าใช้ได้เลยอาจจะเป็นรองรถcity car รุ่นใหม่ๆอยู่เล็กน้อยของผมแม็คเดิมขอบ14ลายฝาเบียร์ คิดว่าถ้าเปลี่ยนเป็นขอบ16น่าจะให้ความเกาะถนนขึ้นและรู้สึกมั่นใจมากกว่านี้ เครื่องยนตร์ของผมทางไกลได้12-13โลลิตร ในเมืองได้ประมาณ8โลลิตร ถ้าติดสุดๆแบบวิ่งผ่านสีลม รัชดา พระราม9 คงเหลือประมาณ 6โลลิตร อะไหล่ช่วงล่างหาไม่ยากมากของมือ1มีขายทุกชิ้น แต่มือ2เริ่มหายากขึ้นแล้วเนื่องจากตัดมาจนหมดเกาะญี่ปุ่นละครับ อะไหล่ภายในหาได้ง่ายๆเลยครับ ล่าสุดผมพึ่งได้เบาะหน้าหลังสภาพดีมาในราคาประมาณห้าพัน ::) โดยรวมผมว่าเป็นรถที่ดูแลรักษาง่ายคันนึงเลย ของเล่นของแต่งก็เยอะ
แต่ถ้าให้ผมวิเคราะห์ จากรถที่คุณจะได้มา เป็นผมผมเลี่ยงจะดีกว่า รถชนหนักผมแนะนำไม่ควรเล่นเป็นอย่างยิ่งแม้จะปะผุทำสีมาแล้วก็ตาม อีกอย่างจอดทิ้งมา10ปี คุณต้องทำทุกอย่างใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็น ทำเบรค ช่วงล่าง เปลี่ยนยางรถยนตร์ ยางขอบกระจก ไล่สายไฟ ไล่น้ำมัน ปั๊มติ๊ก หัวฉีด เครื่องยนตร์ก็ไม่เดิมคุณต้องให้ช่างวายริ่งสายไฟใหม่อีก ถ้าวายไม่ดีเครื่องทำงานไม่เต็ม100% วิ่งไม่ดีอีก ด้วยความที่เครื่องไม่เดิมต้องตัดต่อเพลากลาง ถ้าทำไม่ดีวิ่งไปรถสั่นแก้กันกว่าจะจบบอกเลยว่าเหนื่อย เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา ให้ผมคิดราคาในใจทำจบๆวิ่งเนียนๆตั้งงบไว้50,000-100,000 ปัจจุบันรถรุ่นนี้ราคาไม่ถึงแสน หาสภาพสวยๆซื้อมาใหม่ ประมาณ100,000แบบเนียนๆกริ๊บๆเลย เอามาซ่อมนิดหน่อยๆจะดีกว่า แถมได้ขับเลยไม่ต้องรอช่างซ่อมอีกแล้วคุณก็เอารถคันที่จะได้มาฟรีๆเนี่ยแหละเอาไปเป็นอะไหล่รถคุณ
-
ไม่น่าลงทุนคับมีชนด้วย
E30ผุทุกคันละคับ แต่มันผุนัย ฐานแบต พื้นใต้พรมชายล่างทะลุเห็นพื้นถนนแทบทุกคัน
รูระบายน้ำแถวโพรงเกียร์มันตันครับ อาจจะมีขี้ดินหรือโคลนไปอุดไว้มันเลยผุตรงฐานแบต ถ้าตอนแรกเอามาทำความสะอาดดีก็จะไม่ผุครับ
-
เอามาทำต่อเกินแสนแน่นอน ฟังธง
ถ้าเป็นผมและใจรักรุ่นนี้ ผมหาซื้อที่วิ่งได้สภาพดีๆมาทำต่อ หรือที่เค้าทำไว้แล้วคุ้มกว่าครับ
คนทำรถเจ็บทุกรายตอนขาย คนซื้อคุ้มครับ ประสบการณ์ตรงเลย
-
คุณมีเวลาไหม? หากว่างพอ ค่อย ๆ ปั้นเองซิครับ หาเพื่อนที่รู้ เข้าใจงานมาช่วย ช่าง(อู่)นาน ๆเชิญเขามาที.ตอน ต่อชุดสายไฟ..
เป็นผม ของฟรี เอาครับ อะไหล่มีแทบจะครบแล้ว เพียงแต่บูรณะให้ใช้การได้ ก่อน ลองวิ่งแล้วค่อยคิดต่อ
ถ้าพอมีชั้นเชิงช่างบ้าง ทำเย็น ๆ วันละชั่วโมงสองชั่วโมง สองเดือน น่าจะเห็นหน้าเห็นหลังครับ
-
ทะเบียนยังมีไหมครับ หรือขาดไปนานแล้ว
เหมาะทำรถแข่ง ถ้าไม่เอาผมขอนะครับ ;D
-
ปัจจุบันรถรุ่นนี้ราคาไม่ถึงแสน หาสภาพสวยๆซื้อมาใหม่ ประมาณ100,000แบบเนียนๆกริ๊บๆเลย เอามาซ่อมนิดหน่อยๆจะดีกว่า แถมได้ขับเลยไม่ต้องรอช่างซ่อมอีกแล้วคุณก็เอารถคันที่จะได้มาฟรีๆเนี่ยแหละเอาไปเป็นอะไหล่รถคุณ
ผมเห็นด้วยกับประเด็นนี้มากๆครับ
เล่นรถเก่าขนาดนี้ ถ้าเป็นผม ซื้อสองคันได้ค่อยมาว่ากันครับ เอาไว้เป็นอะไหล่คันนึง
-
ซื้อมาใช้ประจำผมว่าไม่น่าแล้วหล่ะครับ
แต่ถ้าซื้อมาแต่งเล่น สะสม ผมเชียร์ครับ
-
ส่วนตัวชอบ W202 C220 มากกว่าแต่เห็นว่าคันนี้เขาจะยกให้ฟรีเลยลองหาข้อมูลเปรียบเทียบนิดนึง
อยากลองขับเทียบดูเหมือนกันแต่ไม่มีให้ลองขับเทียบเลย อยู่ ตจว. แทบไม่มี 2 รุ่นนี้วิ่งให้เห็นเลย
ิการขับขี่เทียบกับเฟียสต้าได้ไหม ถ้าไม่ได้คงตัดออกทั้งคู่
ขอบคุณทุก คห. มากครับ
-
เรื่องการขัลเมื่อเทียบกับรถรุ่นใหม่ๆ พูดยากเถียงกันไม่จบ
แต่ที่แน่ๆกินน้ำมันกว่า ระบบเครื่องล้าสมัยกว่า แต่จะได้อะไรมากกว่ารึเปล่าต้องลองเองให้ีรู้กันไป
หากพูดถึง W202 ผมว่าก็มุ่งไป W202 เลยดีกว่า
หากต้องหารถ ราคาก็ไม่แรงมากแล้ว ค่าซ่อมบำรุงเผลอๆไม่แพงแพงกว่าบูรณะ E30
ทำเสร็จแล้วผมว่า W202 ใช้งานได้จริงกว่า W202 จะแพ้ E30 แค่เรีื่องความดิบของรถ
อย่างอื่น W202 ได้เปรียบเกือบหมด