Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Impress_za ที่ กรกฎาคม 07, 2015, 14:09:20
-
เห็นผ่านๆตาเมื่อไม่นานมานี้ ว่าซิลฟี่มีการลดราคาจากบางศูนย์
สำหรับตัว CNG 180,000 บาท
ตัวน้ำมัน 130,000 บาท
ไม่ทราบว่ามันจะมีจริงหรือไม่ครับ แล้วเป็นรถค้างสต๊อคหรือเปล่า ใครพอจะบอกชื่อศูนย์ได้บ้างไหมครับ เพราะผมถามที่เชียงใหม่เค้าลดแค่หลักหมื่น ถามที่กทม 1 ที่ได้แค่ 50000 หมื่นครับ สนใจเป็นตัว 1.6V
แล้วไม่ทราบว่าตอนนี้ ซิลฟี่ยังน่าใช้หรือไม่ ตอนนี้ใช้ อัลติส 1.6 ปี 2009 เริ่มมีซ่อมแล้ว เดินทางไกล บางทีไม่ค่อยมั่นใจ เริ่มชั่งใจว่าจะทำไงต่อไป เทียบ ประสิทธิภาพ 2 ตัวนี้พอจะเทียบกันได้หรือไม่ครับ
-
ศูนย์ไหนไม่รู้ครับ
แต่สมรรถนะถือว่าโอเคครับ เร่งแซงพอได้ แต่ถ้าจะมุดไปมุดมาที่ความเร็ว 120+ นี่ไม่ไหวครับ ถือว่าเกาะกลุ่มรถญี่ปุ่นในระดับเดียวกัน ข้อดีคือประหยัดครับ น่าจะประหยัดกว่า Altis รุ่นเก่าพอสมควร
-
พี่อาร์ทจะเปลี่ยนรถแล้วเหรอ
ถ้าได้แค่ 50000 ผมว่าเอา Altis ใหม่น่าสนกว่าอีก
แต่ Sylphy 1.6V น้าผมซื้อมาได้ปีกว่าๆแล้ว
เทียบอัลติสก็นุ่มสบายกว่า เทียบกันตอนใหม่ๆเหมือนกันเก็บเสียงไม่ได้ดีกว่าเท่าไหร่ พวงมาลัยเบากว่าแต่ก็รู้สึกดี
อัตราสิ้นเปลืองทางไกลดีกว่าติสแน่ๆ เพราะรอบที่ความเร็วเดินทางต่ำกว่าเยอะ ละก็ภายในดูดีมีสกุลมากครับ
ชอบแอร์ออโต้แยกฝั่งมีฮีตเตอร์กับฃ่องแอร์หลังด้วย ;D
-
ใช้ซิลฟี่ 1.8 อยู่ครับ ชอบตรงนั่งสบาย อุปกรณ์ให้มาเยอะ กว้างขวาง พวงมาลัยเบามือใช้ในเมืองดีมาก แต่ขับเร็วเบาไปครับ
ไม่มีครุยคอนโทรล เซ็งเป็ดครับ ถ้าขับทางไกลบ่อยๆ แนะนำดูคันที่มี ครุยฯ จะดีกว่าครับ สบายเท้ากว่าเยอะ
-
นุ่ม เงียบ ขับสบายกว่าAltis2009แน่นอน
แต่ ผมว่าไม่คุ้มที่จะเปลี่ยนนะครับ เพราะถึงAltis2009จะเริ่มซ่อม แต่ค่าอะไหล่ ค่าดูแลในอนาคต น่าจะเป็นมิตรมากกว่าSylphyครับ
เป็นผม ถ้าจะเปลี่ยนคงเปลี่ยนเป็นAltisเหมือนเดิม กัดฟันไป1.8Esportเลย นานๆโตต้าจะทำรถสวยๆให้ข้าวของครบๆมาในราคานี้ หรือเอาแค่ตัว1.8Eก็ยังถือว่าโอเคครับ
-
สำหรับส่วนลดที่แสนกว่านั้นจริงครับ
แต่ บางรุ่น บางสีนะครับ อาจจะเป็นสีที่ท่านไม่ชอบ แล้วเป็นรถค้างสต็อคแน่นอนครับ
-
ตอนนี้น้องชายใช้ตัว 1.8 esport อยู่ครับ เคยขับทางไกล 1 หน แรงดี แต่ภายใน วัสดุ มันก้อกแก้กเหมือนกัน ถ้าเทียบกันตอนรถใหม่ รถผมยังไม่ก้อกแก้กขนาดนั้น วันนี้สดๆร้อนๆ เพิ่งขับรถผู้จัดการ ไปหาลูกค้ามา ขับจาก ปาย ไป ปางมะผ้า ซัดเลย ขับดี ไม่อืดเลย เกาะดีกว่ารถผมมาก เครื่องแรงดีมากๆๆ แต่กะว่าถ้าจะเปลี่ยนรถช่วงนี้ งบมีไม่มาก อาจจะได้แค่รถ 1500 ซึ่งที่บ้านมีแล้วคือซิตี้ 2015 เลยไม่อยากเอา ถึงมองๆรถที่ขนาดเดิม แต่ลดราคาเยอะๆ ถ้ามันหาไม่ได้หรือไม่คุ้มค่าระยะยาวด้านการใช้งาน ก็จะใช้คันเดิมต่อไปครับ เพราะตอนแรก กะใช้ถึง 10 ปี แต่มีงานซ่อมเดิมๆ 2 รอบในระยะเวลา 1 เดือน เสียเงินไปกว่า 15000 ยังไม่ดี เริ่มเบื่อๆ ผมเดินทางไกลวิ่งเขาบ่อยๆ รถมีปัญหาเบรค กับช่วงล่าง ส่วนเครื่อง เกียร์ ระบบไฟ แอร์ ทุกอย่างปกติ ตอนนี้เลยคงจะลองกลับไปฟัดกับมันอีกสักตั้ง
-
พอดีเข้าไปดูในคลับ เห็นมีปัญหาเคลมเหมือนกัน เครื่องพัดลมไฟฟ้าและเบ้าโช๊ค มีปัญหาประปราย อะไหล่พัดลมเห็นบอกว่าเบิกศูนย์ ราวๆ 7000 บาท แพงเหมือนกันนะครับ
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆครับผม ที่แนะนำมาครับ
-
ซิลฟี่ ใหญ่กว้าง สบายดีนะครับ
Altis ผมไม่ชอบวัสดุภายในเลย รถราคา 9 แสนกว่าแท้ๆ
-
เคยมีคนตั้งกระทู้ก็ได้ประมาณนี้นะครับ
แต่ผมอยู่คลับในเฟสเห็นยกขึ้นรถสไลด์บ่อยเหมือนกันนะ จนคนในคลับเองก็แอบบ่นเล็กๆว่าสงสัยขวัญใจรถยกต้องเปลี่ยนยี่ห้อแล้ว
ส่วนสาเหตุอะไรผมไม่ทราบนะครับ แค่ดูภาพผ่านๆ เห็นมาหลายคันแล้ว
-
ส่วนลดมีจริงครับ ตามนั้นแหละ
แต่...มีลูกเล่นครับคือ เซลล์จะเพิ่มราคาตัวรถเข้าไป
เช่น ราคาปกติ 830000 บวกราคาเพิ่มอีก 50000-80000 บ.แล้วแต่เคส
รวมแล้ว ประมาณ 880,000-910,000 แล้วค่อยมาทำ ลดราคาอีกทีครับ
โดยมี ส่วนลดปกติ 50000 บ. บวกกับส่วนเพิ่มราคาตัวรถจากครั้งแรก ก็จะได้ส่วนลดเพิ่ม เป็น 100,000 - 130,000 ครับ
เพื่อดันยอดเงินดาวน์เฉยๆครับ
ตามนั้นครับ
-
พอดีเข้าไปดูในคลับ เห็นมีปัญหาเคลมเหมือนกัน เครื่องพัดลมไฟฟ้าและเบ้าโช๊ค มีปัญหาประปราย อะไหล่พัดลมเห็นบอกว่าเบิกศูนย์ ราวๆ 7000 บาท แพงเหมือนกันนะครับ
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆครับผม ที่แนะนำมาครับ
ผมใช้ 1.6E ปี2013 ครับ พัดลมหม้อน้ำจากโรงงานยังปกดี ตอนผมเอารถเข้าเช็ครอบ 20000 โล ศูนย์นิสสันลาดพร้าวเขาเปลี่ยนใหม่ให้เลยนะครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เขาบอกว่าพัดลมล๊อตแรกๆจะมีปัญหา ตอนนี้วิ่ง 30000 โลแล้วพัดลมยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
ส่วนเบ๊าโช๊คเป็นสนิม ให้เบิก part ที่ครอบเบ๊าโช๊คของทีด้ามาใส่ไม่กี่ร้อยบาท แล้วเอา ซีลีโคนซีลดีๆ ก็แก้ปัญหาได้แล้วครับ
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆนะครับ งานนี้คงต้องตั้งหลักก่อน กลัวหนีเสือปะ จระเข้ จริงๆรถผม ก็รักษามันดี สงสัยคงถึงอายุการเสียและซ่อม
ตามวาระ แต่คงเจอช่างวางยา+เจออะไหล่มีปัญหา เลยมึนๆ จริงๆอยากได้พวก HRV มาก กะว่าจะใช้ไปจนครบ 9-10 ปี ค้างอีก 3 ปีกว่า ถึงตอนนั้น HRV คงไมเนอร์ เชนจ์ ตอนนี้คงรอต่อไปครับ