Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 08, 2015, 11:33:32
-
มาแล้วครับ Full Review ครบถ้วนละเอียดเช่นเคย
ส่วนราคานั้นรอลุ้นช่วงบ่ายวันนี้
Suzuki Ciaz - Eco car Sedan ที่ใหญ่สุด หรูสุด นุ่มสบายสุด
แต่....พวงมาลัยยังไม่สุด
แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัยครับ
http://www.headlightmag.com/exclusive-full-review-suzuki-ciaz/
-
surprise มาแล้วววว :-X
-
WoWwwwww
-
ที่สุดในคำว่าที่สุด
-
ไว้อาลัยให้กับบริโอ้ Amaze :P
-
ผมว่ารถมือจับสีดำด้านนี่น่าจะเลิกทำได้แล้ว ได้ไม่คุ้มเสีย (ดูจากในรูปไม่นับตัวจริง) มันดูยี้มากๆ
มีจุดขายใหญ่ๆ2ข้อ คือ เป็นซีดานที่สวยสุดในคู่แข่งที่ราคาใกล้ๆกัน และ คันใหญ่
-
full review มาก่อนเปิดตัวอีก :o
-
เคยลงนั่งในงานปลายปีที่แล้ว ภายในโปร่งนั่งสบายกว่าmazda 3 อีกนะ
-
รายแรกและเจ้าเดียวที่ Review มาพร้อมกับการเปิดตัว ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ ไวดีจริงๆ ;)
-
ขอบคุณครับ ละเอียดสุดยอด ::) ::)
-
จะว่าไปก็กินจุเหมือนกันนะเนี่ย :-X
-
ขอบคุณครับ น่าจะไปได้โอเคนะครับ
-
แอบเก็งไว้แล้วว่าคุณจิมมี่ ต้องมี Suzuki Ciaz มาให้อ่านก่อนใครแน่ๆ
แต่ที่เกินคาด คือมาแบบFull Review นี่ละครับ
ขอบคุณมากครับ ;D
-
ขนาดรถ OVER SEGMENT (ชอบมาก)สวยงามและน่าขับมาก ลงตัวตั้งแต่แรก
ทั้งภายนอกและภายในเลย คุณสมบัติดีๆ หลายด้านมาก
ประหยัดน้ำมัน นุ่มนวล เครื่องเสียงโอเค เก็บเสียงดีด้วย (170 KM/H เสียงรบกวนยังโอเค เยี่ยมมาก)
ขับได้เรื่อยๆ แบบนี้ขับสบายๆ พาครอบครัว พาเพื่อน ขับไปใจเย็นๆ ท่องเที่ยว แอร์เย็นๆ เวิร์คมากกกก
ปล.
เอา SETTING พวงมาลัยโอเค (ใน ECO CAR) อย่าง SWIFT ออกทำไมน๊า
ปล.ปล.
โดยรวมชอบครับ
-
Surprise ผุดๆๆ
-
เซอร์ไพรส์มากๆ ต้องชมทีมงานที่ทดสอบเร็วมาก ครบรุ่นครบเกียร์ด้วย
อย่างนี้เท่ากับ การตลาดของซูซูกิ ยังคงเน้นคุณภาพจากการบอกต่อในโซเชียล ที่ได้ผลมากๆจากสวิฟต์
ครั้งนี้ใจมากๆ ให้รถมาลองก่อนเลยก่อนเปิดตัวๆ
ทั้งสวย ประหยัดกับ ห้องโดยสารกว้าง เงียบ ผมว่าพอแล้วสำหรับตัวล่างสุด
น่าสนใจมากๆครับ รอราคาตัวเริ่มจะเปิดเท่าไหร่น้อ อ อ
-
Spec กับ ราคา มีมาหรือยังครับ
กุญแจ Dimension ผมสั่นอีกแล้วววว!!!
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ มาเร็วมาก
ภายนอกสวย ลงตัว
ภายใน ผมว่าแอบเชยไปนิด ถ้าเทียบกับSwift ชอบภายในSwiftมากกว่า
-
ขอบคุณครับ อ่านจบแล้วเมื่อตะกี้นี้ โดยรวมแล้วสำหรับผม City น่าสนใจกว่านอกจากเรื่องอะไหล่และศูนย์บริการแล้วยังมีเรื่อง
- อัตราเร่ง 1,200 กับ 1,500 ใช้งานจริงต่างกันเยอะ
- ประเภทน้ำมันที่รองรับ E20 กับ E85 เผื่ออนาคตน้ำมันแพง เอาที่รองรับได้หลากหลายจะได้เปรียบกว่า
ส่วนเรื่องอัตรสิ้นเปลืองผมว่าไม่ต่างกันถ้าขับ City แบบอืดๆก็ได้พอกันแหละ ออปชั่นที่ Ciaz มากกว่าหน่อยเทียบกับระบบความปลอดภัยของ City ที่มีมากกว่าก็กลายเป็นไม่น่าสนใจนัก บวกกับช่วงนี้ City ได้ของแถมเยอะมากดอกเบี้ยก็ถูกทำให้ราคารวมในการจ่ายพอๆกันเลย (Ciaz GL 559,000 กับ City S 589,000)
-
รอสัก 1-2 ปีค่อยซื้อครับ recall อะไหล่กากก่อน 55555555+
-
มาเร็วจริงๆครับ
ล้อตัวท็อป 16*6 ใช่ป่าวครับ
-
:-* :-* เป็นรถที่่ทำลุคได้ดูดีทั้งภายนอกภายใน แม้กระทั่งรุ่นล่างสุด ยี่ห้ออื่นตัวถูกจจะไม่มีสง่าราศรีเลย แต่นี่จัดโคมที่คนไทยให้ความสำคัญมากเหมือนกันทุกรุ่น อีกทั้งภายในแผงหน้าปัดและการแซมแถบตกแต่ง ซูซูกิฉลาดมาก ขอซูฮกครับ 8) 8)
-
มาไวมาก ขอบคุณมากๆครับ
-
ดูดีนะผมว่า
แต่ทำไมผมรู้สึกว่าบางอย่างเหมือนซิตี้ บางอย่างเหมือนนิสสันเทียน่า จับมามิกๆ กัน ภายในบางอย่างก็คล้ายฮอนด้าเลย เหมือนจ้างโรงงานเดียวกันผลิต
เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่เดียวครับผมว่า ก่อนหน้านี้ก็ว่าอเมร่าใหญ่แล้วนะ เจอตัวนี้เหมือนจะใหญ่กว่าในบางมิติ
-
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณการทำรีวิวที่รวดเร็วทันใจของคุณ J!MMY ครับ
ผมเห็นรถยี่ห้อ Suzuki ที่ไม่ใช่จักรยานยนต์ครั้งแรกเป็นรถตุ๊กตุ๊ก (เห็น Honda ครั้งแรกก็รถตุ๊กตุ๊ก) แล้วก็เห็นรถแบบอื่นๆ เข้ามาขายแบบกระท่อนกระแท่น นานๆ ถึงจะมีรุ่นใหม่สักที บางรุ่นก็ลดราคาซะจนนึกไปว่าโละเพื่อเลิกกิจการ สามสิบปีที่เห็นเพิ่งมาตื่นตาตื่นใจกับยอดจองของรถที่เข้าโครงการรถคันแรกว่าของซูซูกิผลิตไม่ทันและต้องรอข้ามปี ยิ่งไม่แปลกใจเมื่อไปดูยอดขายรถในประเทศอินเดีย โอ้โห..มารูติ-ซูซูกิช่างอลังการมากๆๆๆ ทำให้ความไว้เนื้อเชื่อใจจากภาพลักษณ์ของ "รถกะป๊อ" กลายเป็นยี่ห้อที่เชื่อถือได้เลยทีเดียว
ทีนี้ขอพูดถึงรถอีโคคาร์บ้านเรา สำหรับรถในเซ็กเมนต์นี้ที่ผมจะไม่แนะนำให้ใครซื้อได้แก่....
1. Toyota Yaris เกลียดแผงแดชบอร์ด พวงมาลัย แผงประตู ที่ปั๊มพลาสติกขึ้นรูปให้ดูเป็นหนังมีด้ายเย็บ ทำแบบนี้ถือว่าดูถูกภูมิปัญญาผู้ใช้
2. Honda Brio/Amaze รุ่นเดียวกันแต่ทำเป็น 2 ชื่อ ดีไซน์หน้าตาอย่างหยาบๆ บั้นท้ายอันแสนจะทุเรศ ตกแต่งภายในถูกๆ และดูถูกซ้ำด้วยการไม่ติดที่ปัดน้ำฝนกระจกหลัง
3. Nissan Almera ผมมองรถรุ่นนี้ทีไรคิดถึงแต่ประเทศจีนเพราะเน้นตลาดจีนมาก (ภูมิภาคอื่นก็มีใช้ชื่อ Versa) ผมไม่ชอบหน้าตาที่ไมเนอร์เชนจ์แล้วอยากให้เหมือน Teana แต่กลับได้โฉมอัปลักษณ์แทน
ส่วนของค่าย Mitsubishi ก็คันเล็กๆ หน้าตาเรียบๆ ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่น คงมี 2 ยี่ห้อที่ผมเชียร์ให้กับเพื่อนๆ ถ้าเขาถาม คือ Mazda และ Suzuki และหากเป็นเครื่องเบนซินแล้วผมจะต้องเชียร์ให้เค้าซื้อ Ciaz แน่นอนครับ
-
ขนาดรถ OVER SEGMENT (ชอบมาก)สวยงามและน่าขับมาก ลงตัวตั้งแต่แรก
ทั้งภายนอกและภายในเลย คุณสมบัติดีๆ หลายด้านมาก
ประหยัดน้ำมัน นุ่มนวล เครื่องเสียงโอเค เก็บเสียงดีด้วย (170 KM/H เสียงรบกวนยังโอเค เยี่ยมมาก)
ขับได้เรื่อยๆ แบบนี้ขับสบายๆ พาครอบครัว พาเพื่อน ขับไปใจเย็นๆ ท่องเที่ยว แอร์เย็นๆ เวิร์คมากกกก
ปล.
เอา SETTING พวงมาลัยโอเค (ใน ECO CAR) อย่าง SWIFT ออกทำไมน๊า
ปล.ปล.
โดยรวมชอบครับ
เดาว่าเพราะปัญหาเรื่องแรคพวงมาลัยนี่แหละครับ เปลี่นแล้วก็เป็นได้อีก
(ที่แย่ในความคิดผมคือ telescopic ไม่ได้)
-
ขนาดรถ OVER SEGMENT (ชอบมาก)สวยงามและน่าขับมาก ลงตัวตั้งแต่แรก
ทั้งภายนอกและภายในเลย คุณสมบัติดีๆ หลายด้านมาก
ประหยัดน้ำมัน นุ่มนวล เครื่องเสียงโอเค เก็บเสียงดีด้วย (170 KM/H เสียงรบกวนยังโอเค เยี่ยมมาก)
ขับได้เรื่อยๆ แบบนี้ขับสบายๆ พาครอบครัว พาเพื่อน ขับไปใจเย็นๆ ท่องเที่ยว แอร์เย็นๆ เวิร์คมากกกก
ปล.
เอา SETTING พวงมาลัยโอเค (ใน ECO CAR) อย่าง SWIFT ออกทำไมน๊า
ปล.ปล.
โดยรวมชอบครับ
เดาว่าเพราะปัญหาเรื่องแรคพวงมาลัยนี่แหละครับ เปลี่นแล้วก็เป็นได้อีก
(ที่แย่ในความคิดผมคือ telescopic ไม่ได้)
ไม่ต้องเดาครับ ที่ Idia ก็แบบนี้แต่แรกแล้วลองไปหา YouTube review ดูบอกชัดเจนว่าพวงมาลัย
ไม่ได้ feeling ดีเหมือน Swift คือแค่มาไทยก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรยกเว้นเครื่อง
-
ดูดีครับแต่ส่วนตัวผมยังไป sky active G มากกว่าครับ
-
-ขอบคุณครับ-