Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 08, 2015, 14:39:20
-
Suzuki Ciaz
ขนาดมิติตัวรถ
ยาว x กว้าง x สูง 4,490 x 1,730 x 1,475 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,650 มิลลิเมตร
ฐานล้อหน้า / หลัง 1,495 / 1,505 มิลลิเมตร
เครื่องยนต์
รหัส K12B 4 สูบ 16 วาล์ว 1,242 ซีซี
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 74.2 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 11.0 : 1
กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที
(http://upic.me/i/1t/44001.jpg) (http://upic.me/show/56118848)
(http://upic.me/i/tn/w6002.jpg) (http://upic.me/show/56118849)
1.2 GA 5M/T ราคา 484,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน
- กระจังหน้าสีดำ
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Halogen
- กระจกรอบคันแบบกรองแสง
- ลวดไล่ฝ้ากระจกบังลมหลัง
- มือจับประตูสีดำ
- กระจกมองข้างสีดำ
- ล้อกระทะเหล็กขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 R15
- ชุดซ่อมและปะยางท้ายรถ
- ที่ปัดน้ำฝนแบบตั้งหน่วงเวลา
- กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า
- กระจกมองหลังแบบตัดแสง
- เสาอากาศวิทยุฝังที่กระจกบังลมหลัง
- พวงมาลัยยูรีเทน
- พวงมาลัยเพาเวอร์
- พวงมาลัยปรับระดับ 2 ทิศทาง (สูง-ต่ำ)
- แผงประตูด้านข้างบุผ้า
- เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้า
- มาตรวัดรอบ
- หน้าจอ MID Multi-Information Display
- กระจกไฟฟ้า 4 บาน พร้อมขึ้น-ลงอัตโนมัติด้านคนขับ
- ภายในตกแต่งด้วยวัสดุสีเทาเงินผิวมัน
- ตกแต่งกรอบช่องแอร์ แหวนรองหัวเกียร์และฐานเกียร์สีดำ
- มือจับเปิดประตูด้านในสีดำ
- ระบบเซ็นทรัลล็อก
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเสริมแรงเบรก BA ( Brake Assist )
- ระบบกุญแจ Immobilizer
- ระบบสัญญาณกันขโมย
1.2 GL 5M/T ราคา 523,000 บาท
( สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่น 1.2 GA 5M/T + 39,000 บาท )
- กระจังหน้าโครเมียม
- มือจับประตูสีเดียวกับตัวรถ
- กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ
- ล้อกระทะเหล็กขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 R15 + ฝาครอบล้อ
- เครื่องเสียง วิทยุ AM-FM / CD / MP3 / WMA
- ช่องเชื่อมต่อ USB / AUX
- ลำโพง 4 ตำแหน่ง
- ตกแต่งกรอบช่องแอร์ แหวนรองหัวเกียร์และฐานเกียร์สีเทาเงิน
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
1.2 GL CVT ราคา 559,000 บาท
( สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่น 1.2 GL 5M/T + 36,000 บาท )
- ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT
1.2 GLX CVT ราคา 625,000 บาท
( สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่น 1.2 GL CVT + 66,000 บาท )
- ล้ออัลลอย ขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 R15
- เส้นโครเมียมเดินขอบกระจกหน้าต่าง
- มือจับประตูโครเมียม
- เส้นโครเมียมคาดตกแต่งที่กันชนหลัง
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า
- กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว
- พวงมาลัยหุ้มหนัง
- มือจับเปิดประตูด้านในโครเมียม
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ปุ่มรับสาย-โทรออก โทรศัพท์เชื่อมต่อ Bluetooth
- เบาะนั่งคนขับปรับระดับสูง-ต่ำ
-
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงผลดิจิตอล
- ระบบปรับอากาศพร้อมฮีตเตอร์
- เครื่องเสียง วิทยุ AM-FM / CD / MP3 / WMA
- ช่องเชื่อมต่อ USB / AUX (ในกล่องเก็บของ)
- ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth
- ลำโพง 6 ตำแหน่ง
1.2 GLS CVT จะตามมาภายหลังครับ
(http://upic.me/i/ov/90003.jpg) (http://upic.me/show/56119229)
(http://upic.me/i/dz/pt004.jpg) (http://upic.me/show/56118850)
(http://upic.me/i/2d/pt005.jpg) (http://upic.me/show/56118851)
-
1.2 GL 5M/T ราคา 523,000 บาท
ผมชอบตัวนี้จัง คุ้มสุดๆ
-
เห็นด้วยครับ
ผมก็ว่า 1.2 GL 5M/T คุ้มสุด
ตัวท๊อปดูราคามันชน b segment ไปหน่อย
หา CITY S หรือ V CVT คุ้มกว่า
ตอนนี้มีดอกเบี้ย 0% ด้วย
-
ไฟหน้า โปรเจคเตอร์ทุกรุ่น โห
-
ไร้ซึ่งระบบควบคุมการทรงตัวใดๆ ?
city กับ 2 ให้มาครบตั้งแต่รุ่นล่างสุด
เน้นขายความใหญ่โต โอ่อ่าล้วนๆ
-
บางจ้าวเขาจะอายไหม ขนาดรถอีโก้คาร์ ยังให้ฮีทเตอร์มาในทุกรุ่นย่อยตั้งแต่รุ่นแรก
-
ตัว TOP ราคาไปชน City and Vios เลย
แต่ตัวกลางราคา น่าสนใจเลย
-
ฮาตรงตัวล่างสุด ให้เสริมแรงเบรค BA แต่ไม่ให้ ABS EBD ซะงั้น
รีโว่บอก เฮ้ยน้อง BA พี่ทำงานแพง ให้เฉพาะตัวท๊อบ
-
GLS ที่ยังไม่มา คือตัวท็อปหรอครับ งง
-
GLS ที่ยังไม่มา คือตัวท็อปหรอครับ งง
น่าจะมาเป็นรุ่นพิเศษตกแต่งเพิ่มเติมครับ
- ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 195/55 R16
- ชุดแต่งรอบคัน สเกิร์ตหน้า-ข้าง-หลัง
- สปอยเลอร์พร้อมไฟเบรค
- เครื่องเสียงหน้าจอ Touchscreen 7 นิ้ว
- ระบบนำทาง Navigation System
- แผงประตูด้านข้างบุหนัง
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง
-
ถ้าไปเกียร์ออโต้ เริ่มที่ 559,000 ล้อกระทะ
ผมว่า 2 skyactiv benzine ที่ว่าแพงๆ นี่ ถูกไปเลยนะ ออปชั่นดีกว่า มี esp มี push start ประหยัดน้ำมันกว่า
แต่ก็นั่นแหล่ะ คนซื้อรุ่นนี้คงเน้นเนื้อที่ใช้สอย นั่งสบายเป็นหลัก
ว่าแล้วก็อยากให้ 2 benzine มี MT มั่งจัง
-
ราคาขนาดนี้ ถล่มทลายแน่ๆ
สูสูกิ เซเลหรีโอ้ บ่จำๆ ;D
-
ถ้าไปเกียร์ออโต้ เริ่มที่ 559,000 ล้อกระทะ
ผมว่า 2 skyactiv benzine ที่ว่าแพงๆ นี่ ถูกไปเลยนะ ออปชั่นดีกว่า มี esp มี push start ประหยัดน้ำมันกว่า
แต่ก็นั่นแหล่ะ คนซื้อรุ่นนี้คงเน้นเนื้อที่ใช้สอย นั่งสบายเป็นหลัก
ว่าแล้วก็อยากให้ 2 benzine มี MT มั่งจัง
2 skyactiv g ตัวล่างได้พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันด้วยครับ
ศูนย์ mazda ก็มีเยอะกว่า
รู้สึกเหมือน 2 ถูกกว่า คุ้มกว่าไปเลย
เหมือนจะแพ้ ciaz ก็ตรงขนาดห้องโดยสารกับไม่มีไฟโปรเจคเตอร์นี่ล่ะ
นอกนั้นไม่รู้สึกว่า ciaz จะมีจุดไหนเด่นกว่านะ
(เรื่องหน้าตา ความสวยไม่คิดเพราะนานาจิตตังแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล)
-
ไว้อาลัยแป้บ ลาก่อน :'( :'( :'(
-
การที่ตัด gls ออกไป
คงกลัวว่าถ้าเปิดราคามาตอนนี้จะเป็น eco car(เฟส 1) ที่แพงที่สุดในตลาด
ให้ glx ทำหน้าที่ไปก่อน
หลังจากนี้เปิดตัว gls อีกครั้งในฐานะรุ่นพิเศษ ลูกค้าจะไม่บ่น
ทั้งที่ความจริงคงมีชุดแต่งรอขายให้ลูกค้าทันทีเช่นกันได้
-
ประเทศไทยใหญ่อย่างเดียว ซูซูกิจะฟันตรงช่องนั้นแหละ ผมเองก็มองว่าราคาโหดมาก แต่ก็คงพอขายได้
-
ผมว่าตัว 625,000 น่าจะขายดีสุดนะครับ รองมาก็ตัวเริ่มต้นของ CVT
-
GLS ที่ยังไม่มา คือตัวท็อปหรอครับ งง
น่าจะมาเป็นรุ่นพิเศษตกแต่งเพิ่มเติมครับ
- ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 195/55 R16
- ชุดแต่งรอบคัน สเกิร์ตหน้า-ข้าง-หลัง
- สปอยเลอร์พร้อมไฟเบรค
- เครื่องเสียงหน้าจอ Touchscreen 7 นิ้ว
- ระบบนำทาง Navigation System
- แผงประตูด้านข้างบุหนัง
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง
ขอบคุณครับ
-
GLS ที่ยังไม่มา คือตัวท็อปหรอครับ งง
น่าจะมาเป็นรุ่นพิเศษตกแต่งเพิ่มเติมครับ
- ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 195/55 R16
- ชุดแต่งรอบคัน สเกิร์ตหน้า-ข้าง-หลัง
- สปอยเลอร์พร้อมไฟเบรค
- เครื่องเสียงหน้าจอ Touchscreen 7 นิ้ว
- ระบบนำทาง Navigation System
- แผงประตูด้านข้างบุหนัง
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง
แอบเห็น ตปท.มีดีเซล 1.2 ถ้าเอามาลงแล้วอ๊อปชั่นเท่า GLX จัดราคาสัก 699,900 ขายแทน GLS ไปเลย
สำหรับผมจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากกว่า
-
ราคาตัวท็อปชนทั้ง Mazda 2 และ เพิ่มอีกไม่มากได้ City V แถมเครื่อง 1.5 กับ ระบบความปลอดภัยที่มากกว่า
ดอกเบี้ยตอนผ่อนช่วงนี้ฮอนด้าก็มีโปรเยอะ คิดแล้วราคาพอกันเลย อยู่ที่ผู้ซื้อต้องลองขับแล้วหละครับ
ใช้งานเยอะ ระยะยาว ยังงัยๆ แบรนด์ใหญ่ก็ให้ความอุ่นใจเรื่องศูนย์ ได้มากกว่า
-
บางจ้าวเขาจะอายไหม ขนาดรถอีโก้คาร์ ยังให้ฮีทเตอร์มาในทุกรุ่นย่อยตั้งแต่รุ่นแรก
รุ่น top อย่างเดียวครับ อ่านดีๆ
-
ราคาแบบนี้b segment ดีกว่า
-
ราคาเหมือนจะดี แต่!! เป็นการปิดฉาก ECO-Car Phase 1 อย่างมหาโหดมากๆ ถึงแม้เทียบกับออปชั่นมันจะพอให้อภัยได้บ้าง
แต่ต้องไม่ลืมว่าหนูเครื่อง 1.25 นะลูกกกกกกก ราคารุ่นเกียร์ออโต้นี่คือ B-seg ปกติชัดๆ
ทำไมรู้สึกว่า ECO-Car รุ่นหลังๆอัพราคาเรื่อยๆ เข้าใจนะว่าคือ Ecology Car ไม่ใช่ Economy แต่มันทับซ้อนกับ B-seg 1.5 มากๆ มันไม่ลำบากเหรอ
-
ตัวนี้รุ่นtopก็น่าสนนะครับ แต่ยอดขายผมว่ายังไม่น่าเท่าไหร่
-
ยอดขายที่ 1 ยกให้ยาริส ตลอดกาล ไม่มีใครทำไรเขาได้
แต่ ที่ 2-10 ต้องเหนื่อยหน่อย