Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jeeple ที่ กรกฎาคม 13, 2015, 09:21:51
-
ช่วยคิดแทนน้องผมที เค้าสนใจไปลองแล้วทั้งสองคันระหว่าง fiesta ecoboost ขับสนุกแรงพอดีได้หยั่งใจสนองความต้องการทุกอย่าง แต่! กลัวเรื่องศูนย์บริการ กับความจุกจิก
กับ mazda2 skyactive D ลองแล้วโอเค แต่ภาพรวมชอบ fiesta มากกว่า
ปล fiesta ถูกกว่า คุ้มกว่า รุ่นท้อปถูกกว่ารุ่นถูกสุด ของ mazda2 อีก
เห็นน้องมันนั่งชั่งใจอยู่นานละ
ถ้าเป็นพี่น้องกรณีอย่างนี้ เลือกโหวตคันไหนครับ?
ขอบคุณครับ :D
-
แนะนำ Mazda 2 ครับ
จริงๆ ทั้ง 2 ตัว แอบน่าห่วงพอๆ กันเพราะเป็นเทคโนโลยีใหม่
แต่คิดว่าดีเซลเทอร์โบน่าจะจุกจิกน้อยกว่าเบนซิลเทอร์โบ
และศูนย์บริการ Mazda ฝากผีฝากไข้ได้มากกว่า Ford ครับ
-
หลังการขายอยากบอกว่าใช้ทั้งสองยี่ห้อ มาสด้าดีกว่านิดหน่อย ส่วนมากปัญหาจะอยู่ที่พนักงานมากกว่า
ถ้ารถไม่ได้มีปัญหาจุกจิกกวนใจถือว่าโอเคทั้งคู่สำหรับผมนะ
ลองดูปัญหาของรถรุ่นนั้นๆในคลับเยอะๆครับ
-
Mazda 2 ครับ..
เอาเครื่องดีเซลตัวล่างสุดน่ะแหล่ะ
โดยรวมการใช้งานน่าจะสนุกกว่าเฟียสต้า
ประหยัดกว่าด้วย..
-
เรื่องความทนทาน ยังบอกไม่ได้ครับ
เรื่องน้ำมัน ดีเซลประหยัดกว่าแน่นอน
อะไหล่ บำรุงรักษา มาสด้าแพงกว่า
ขับสนุกเบนซิลเทอโบ เจ๋งกว่า
ศูนย์บริการแล้วแต่ความพึงพอใจ เทคโนใหม่ช่างก็งมเข็มเท่ากัน
-
ส่วนตัวเลือก Mazda2 Diesel ครับ (โดยเฉพาะสีแดง)
แต่ถ้าดูจากค่าตัวก็ต้อง Ford EcoBoost ครับ
ส่วนราคาขายต่อไม่ต้องกังวลนะครับ เพราะตกมากและขายยากพอกัน
(Ford Fiesta อาจจะขายยากกว่านิดเพราะคนซื้อมักเหมารวมว่าเกียร์มีปัญหาทกคัน)
-
ถ้าเป็นผมคงเลือก mazda2 ครับ
จากประสบการณ์ที่ใช้ fiesta มามันไม่ค่อยดีเท่าไร
-
ขอเชียร์ M2 เพราะเรื่องบริการหลังการขายดีกว่านิดหน่อย
-
ถ้า m2 มี m/t เอา m2 ถ้า a/t เอา ecoboost
-
แนะนำ Mazda 2 ครับ
จริงๆ ทั้ง 2 ตัว แอบน่าห่วงพอๆ กันเพราะเป็นเทคโนโลยีใหม่
แต่คิดว่าดีเซลเทอร์โบน่าจะจุกจิกน้อยกว่าเบนซิลเทอร์โบ
และศูนย์บริการ Mazda ฝากผีฝากไข้ได้มากกว่า Ford ครับ
+1
เอาตัวล่างสุดก็พอครับ
-
ถ้าไม่ติดเรื่องราคาแรงไปนิด
มาสด้า2 ดีเซล คุ้มค่ามากครับ
อัตราเร่งดี ประหยัดเชื้อเพลิง
โดยพื้นฐานเครื่องดีเซลทนทานกว่าครับ ความเห็นส่วนตัว
-
fordเพราะผมไม่ชอบmazda ;D
-
เรื่องของศูนย์บริการทุกยี่ห้อเจ้าของต้องเสาะหาที่ๆดีที่สุดสำหรับตัวเองครับ ไม่มียี่ห้อไหนที่บริการดีเต็มร้อยทุกแห่ง รถหรูอย่างเบนซ์ยังมีปัญหาให้ลูกค้าด่าย้ายสาขาไปช้บริการที่อื่นเลย :-X
-
แนะนำ Mazda 2 ครับ
จริงๆ ทั้ง 2 ตัว แอบน่าห่วงพอๆ กันเพราะเป็นเทคโนโลยีใหม่
แต่คิดว่าดีเซลเทอร์โบน่าจะจุกจิกน้อยกว่าเบนซิลเทอร์โบ
และศูนย์บริการ Mazda ฝากผีฝากไข้ได้มากกว่า Ford ครับ
ตามนี้ครับ
-
2 ตัวล่างเลยครับดิบๆดี 555 ถ้าไม่อยากพะวงเรื่องเกียร์ของฟอร์ด ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่ค่อยเจอใน ecoboost ก็ตาม
-
เชียร์ มาสด้า2ครับ เพราะเดียว fiesta ก้อเปลี่ยนmodel แต่สองอีกนาน
-
ถ้ากลัวเรื่องเก่าแล้วไม่นานตกรุ่นซื้อ M2 แบบไม่ต้องคิดครับ แต่ถ้าไม่ซีแล้วยอมรับได้เรื่องศูนย์บริการซึ่งอันนี้ผมว่ามาสด้าก้ไม่ได้ดีกว่านักนะครับ เน้นขับเถื่อนๆกดแรงๆเข้าโค้งแบบเต็ม Fiesta ครับเวิคกว่าแน่ แต่ถ้าเน้นใหม่ ดีไซน์เท่ อะไรหลายๆอย่างดูทนกว่า ซึ่งอันนี้ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึป่าวไม่รู้นะครับ ถ้าคิดงั้นก้คงต้อง M2
-
Mazda 2 ครับ :D
-
ไปลองขับ MG3 ตัว 509,000 ดูสิครับ อาจเปลี่ยนใจ
เกียร์เล่นได้เหมือนอัลฟาโรมิโอ เทคโนโลยีเบื้องหลังคือทีมเดียวกับที่ทำรถ VW+BMW รุ่นเล็กสมัย 8-15 ปีก่อนครับ
-
Mazda 2 เท่าที่หาข้อมูลคร่าวๆมา
มีส่วนลดแล้วนะครับ โดยเฉพาะดีเซล รุ่นท็อป จะลดเยอะกว่ารุ่นอื่น
แต่ไม่รู้ว่าแอบไปเพิ่มดอกไหม
-
ไปลองขับ MG3 ตัว 509,000 ดูสิครับ อาจเปลี่ยนใจ
เกียร์เล่นได้เหมือนอัลฟาโรมิโอ เทคโนโลยีเบื้องหลังคือทีมเดียวกับที่ทำรถ VW+BMW รุ่นเล็กสมัย 8-15 ปีก่อนครับ
เทคโนโลยีด้านไหน เรื่องอะไรครับ แล้วทีมกลุ่มไหนที่ทำทั้งโฟลกและบีเอ็ม ผมนึกไม่ออกจริงๆ
เอากลุ่มตัวถัง และ ช่วงล่าง ไม่มีกลุ่มไหนทำทั้งสองยี่ห้อ
เครื่องยนต์ที่พอจะมีก็แค่การหลอมโลหะที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกัน แต่ก็ไม่ใช่รุ่นเล็กสมัย 8-15ปีก่อน
รบกวนตอบซักนิดนึงด้วยครับเป็นความรู้ ไม่อยากให้มันลอยผ่านเหมือน เซลทอล์ก
ถ้าเอสัก 20ปีก่อนก็มีเหมือนกันมี่ทำให้โฟลก บีเอ็ม เบนซ์ แต่ทีมนี้ลากออกกระจายไปหมด
-
ตัดใจเลือก MZ2 D ครับ
-
สำหรับผมเอง น้ำมันดีเซล ถูกกว่า เบนซิน และ งบไม่ได้เกินสำหรับออก mazda2 diesel
ผมยังหาเหตุผลอื่นๆ สำหรับผมเองนะ ที่จะเลือก Ford Fiesta ecoboost เลยครับ
สิ่งที่ 2 ดีกว่าคือ
1.ประหยัดกว่ามาก ทั้ง km/l และ ค่าน้ำมันต่อลิตร
2.ดีเซล แรงบิดเยอะ เวลาขับไม่ต้องลากรอบเยอะ เครื่องก็ทนกว่า
3.2 พึ่งออกมาขาย อีกนานกว่าจะเปลี่ยนโฉม
4.อัตราเร่ง ถ้ากดกันหมด ก็พอๆกัน
5.ศูนย์บริการ ราคาขายต่อ mazda น่าจะดีกว่านิดหน่อย
Etc....
-
ไปลองขับ MG3 ตัว 509,000 ดูสิครับ อาจเปลี่ยนใจ
เกียร์เล่นได้เหมือนอัลฟาโรมิโอ เทคโนโลยีเบื้องหลังคือทีมเดียวกับที่ทำรถ VW+BMW รุ่นเล็กสมัย 8-15 ปีก่อนครับ
เทคโนโลยีด้านไหน เรื่องอะไรครับ แล้วทีมกลุ่มไหนที่ทำทั้งโฟลกและบีเอ็ม ผมนึกไม่ออกจริงๆ
เอากลุ่มตัวถัง และ ช่วงล่าง ไม่มีกลุ่มไหนทำทั้งสองยี่ห้อ
เครื่องยนต์ที่พอจะมีก็แค่การหลอมโลหะที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกัน แต่ก็ไม่ใช่รุ่นเล็กสมัย 8-15ปีก่อน
รบกวนตอบซักนิดนึงด้วยครับเป็นความรู้ ไม่อยากให้มันลอยผ่านเหมือน เซลทอล์ก
ถ้าเอสัก 20ปีก่อนก็มีเหมือนกันมี่ทำให้โฟลก บีเอ็ม เบนซ์ แต่ทีมนี้ลากออกกระจายไปหมด
ก็ BMW เป็นคนขายพวกแบบการผลิต MG Rover 75 , MG ROVER 25 ทั้งหมดให้ SAIC จีน
แล้ว SAIC จีนก็เปนเพื่อนกับ VW ร่วมกันเอาแบบเดิมของ BMW มาพัฒนาต่อไงครับ
มันคือเทคโนโลยีเก่าที่ BMW ทำ Mini รุ่นเมื่อ 10 กว่าปีก่อน แต่ลูกครึงจีน-VW เอามาดัดแปลงต่อให้ถูก
แต่ข้อเสียของรถรุ่นนี้คือกินน้ำมัน มั้งครับ
-
ให้น้องคุณไปลองขับเองเลย ชอบอันไหนจิ้มอันนั้น
ส่วนตัวตอนนี้ที่บ้านออก Mazda 2 Diesel มาตัวท๊อป มาเมื่อวีคที่แล้วอีกคันครับ คล่อง ประหยัด แรง ศูนย์บริการพอไหวต้องเลือกหน่อยครับ
ส่วน FORD เสียวสุดก็เรื่องศูนย์บริการนี่แหละ
-
จิ้มไปที่ 2 ดีเซลอย่างไม่คิดเลยครับ แต่อาจจะเอาแค่ตัวรอง top เพราะตัว top ราคาแอบโหดไปนิด และ 0 บริการก็ฝากผีฝากไข้ได้มากกว่า Ford ครับ
-
ผมชอบ ecoboost นะ ราคาตอนนี้ลดเยอะมาก ขับมันกว้่า 2 ดีเซลระดับนึง
-
ผมก็ชอบ Eco boost มากกว่า 2 นะ หลังจากไปลองขับมา
Eco boost แรงกว่า ขับดีกว่า เข้าโค้งมั่นใจกว่า 2 ครับ แต่จะกินน้ำมันมากกว่า
ถ้าเน้นมันก็ต้อง Eco boost ครับ แรงกว่าเยอะ
แต่ถ้าใช้เยอะเน้นประหยัดก็คงจำใจต้อง 2 ล่ะครับ
-
ฟอร์ดผมไม่ได้ลอง แต่ไปลอง Mazda2 แล้วชอบ ตอนนี้ขับอยู่ครับ
สำหรับผม รถไม่มีปัญหาเลยครับ แต่ในคลับบางคนมีนะ แนะนำลองเข้าไปอ่านดูครับ
-
ยังไงก็ไม่ไว้ใจเกียร์ครับ เลยต้องเชียร์สอง
แต่ถ้าใครมองข้ามเกียร์ระเบิดเวลาลูกนี้ได้
ที่เหลือผมเชียร์เฟียสต้า
-
เชียร์ mazda 2 ครับ
แต่แอบเสียดาย ecoboot เหมือนกัน
-
Mazda 2 เท่าที่หาข้อมูลคร่าวๆมา
มีส่วนลดแล้วนะครับ โดยเฉพาะดีเซล รุ่นท็อป จะลดเยอะกว่ารุ่นอื่น
แต่ไม่รู้ว่าแอบไปเพิ่มดอกไหม
-
2ตัวนี้ผมเลือก mazda2 ครับ
ดีเซลรอบต่ำมีกำลังดีกว่าไม่ต้องลากรอบ
ประหยัดน้ำมันกว่าแน่ๆ รูปทรงผมก็ว่า m2 สวยกว่า
-
เคยไปลองมาสด้าสอง Turbo D แล้วไม่ประทับอย่างมาก
เบาะแคบมากๆ รถสะเทือนนิดนึงแทบหลังหลุดจากเบาะ
ช่วงล่างแน่นเกินไปอึดอัดมาก โดนกรวดลูกเล็กๆ พวงมาลัยยังเซ
วัสดุเป็นคนละเกรดกับที่ใช้ใน 3 เลย เหมือนรถอินเดีย Tata เอามาแปะตรามาสด้า หลอกขายว่าเป็นเทคโนโลยีเดียวกับ Cx5 -และ 3
-
M2 ครับ
ถ้า fiesta ecoboost มีเกียร์ธรรมดาค่อยน่าสนหน่อย
-
เคยไปลองมาสด้าสอง Turbo D แล้วไม่ประทับอย่างมาก
เบาะแคบมากๆ รถสะเทือนนิดนึงแทบหลังหลุดจากเบาะ
ช่วงล่างแน่นเกินไปอึดอัดมาก โดนกรวดลูกเล็กๆ พวงมาลัยยังเซ
วัสดุเป็นคนละเกรดกับที่ใช้ใน 3 เลย เหมือนรถอินเดีย Tata เอามาแปะตรามาสด้า หลอกขายว่าเป็นเทคโนโลยีเดียวกับ Cx5 -และ 3
ถ้างั้นต้องไปซื้อ MG3 ที่คุณมาโฆษณาว่ารถดี เทคโนโลยีเบื้องหลังคือทีมเดียวกับ BMW และ โวฟ์สวาเกน รถระดับเทพจากสายพันธ์อังกฤษ แท้ๆ แล้วซิ ผมล้อเล่นนะครับอย่าโกรธ ที่ไปกล่าวหาเขาเหมือน รถ อินเดีย ทาทา ราคาถูก ผมว่าเกินไปนะ