Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunners-headlight ที่ กรกฎาคม 14, 2015, 09:43:11
-
คือช่วงนี้เห็นรูปหลุดเยอะครับ ครบกันหมดแล้วทุกค่าย
เลยอยากทราบครับ ว่า ในความเห็นพี่น้องในบอร์ด
PPV 3 เจ้านี้ จากหน้าตา และองค์ประกอบรวมๆ
พี่ๆน้องๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ...
พอดีผมก็แอบมองทั้ง 3 ตัว นั่งคิด นอนคิด ตะแคงคิดเลยครับ
แต่ไม่ลงรูปครับ เดวไปฮ่องกง ...555+
-
ตอนนี้ผมว่า ปาเจโร่มาแรงนะ
-
ปาเจโร่ภาพจริงยังเห็นไม่หลายมุมเลยครับ
ยังคาใจหลายๆมุมอยู่ รอดูอีกหน่อย
แต่เบื้องต้นตอนนี้ผมยังให้ เอเวอร์เรส ครับ
-
ปีก่อน กับเอเวอร์เรส นี่ร้องว้าว!! เลย ดุดัน ออปชั่นนี่แบบโคตรพรีเมี่ยม หลังคาพาโนรามิก แต่มันนานไปจนหายตื่นเต้นแล้ว
ปาเจโร่ ยอมรับว่าทรงสวย แต่โป่งล้อหลังกับไฟท้ายยังขัด ๆ ตายังไงชอบกล
ส่วนฟอร์จูนเนอร์ เห็นแล้วเฉย ๆ ก็สวยดีแต่ก็ตามสไตล์โตโยต้า ไม่หวือหวาเท่าปาเจโร่ ไม่ดุดันเอเวอร์เรส ออกแนวสายกลาง ไม่เหมือนปาเจโร่ถ้าไม่ชอบก็เกลียดเลย
สรุป
ถ้ารถน่าใช้ ผมยกให้เอเวอร์เรส
ส่วนรถน่าซื้อ ผมให้ฟอร์จูนเนอร์ รองลงมาเป็นปาเจโร่สปอร์ต
-
ส่วนตัวชอบ ev ครับ
-
ปีก่อน กับเอเวอร์เรส นี่ร้องว้าว!! เลย ดุดัน ออปชั่นนี่แบบโคตรพรีเมี่ยม หลังคาพาโนรามิก แต่มันนานไปจนหายตื่นเต้นแล้ว
ปาเจโร่ ยอมรับว่าทรงสวย แต่โป่งล้อหลังกับไฟท้ายยังขัด ๆ ตายังไงชอบกล
ส่วนฟอร์จูนเนอร์ เห็นแล้วเฉย ๆ ก็สวยดีแต่ก็ตามสไตล์โตโยต้า ไม่หวือหวาเท่าปาเจโร่ ไม่ดุดันเอเวอร์เรส ออกแนวสายกลาง ไม่เหมือนปาเจโร่ถ้าไม่ชอบก็เกลียดเลย
สรุป
ถ้ารถน่าใช้ ผมยกให้เอเวอร์เรส
ส่วนรถน่าซื้อ ผมให้ฟอร์จูนเนอร์ รองลงมาเป็นปาเจโร่สปอร์ต
+1
ปล. โดนสุด น่าจะ ev นะ เพราะเห็นตั้งแต่ปีที่แล้ว (โดนแปลว่า นาน ในภาษาอิสาน ^__^)
-
ผมว่ามีสองตัวตอนนี้เข้าตาผมนะ
ฟอร์ดกับมิตซู
ถ้าให้เลือกซื้อ ผมรอฟูลรีวิวพี่จิมมี่ก่อน ไม่แน่อาจจะได้รอของนิสสันด้วยเลย :)
ถ้าไม่รอรีวิวพี่จิมมี่ ประเภทอยากได้เลย ผมอยากได้ ปาเจโร่ เพราะเคยนั่งตัวปัจจุบัน
ภายในผมว่ามันนั่งสบายดีนะ โล่งๆโปร่งๆ สำหรับผม :-*
แถว3ใช้งานได้จริง
-
วันที่ 1-9 สิงหาคม ไปดูทั้งหมดในงาน BIG motor sale ครับ จะได้เลือกได้ และรถน่าจะเริ่มมีให้ลองขับในช่วงสิงหาคมนี้ทุกตัว
แต่ส่วนตัวผมเลือก Evrest ครับ จอง 3.2+ ไว้
ทีนี้มาดูกันทีละตัว ตามข้อมูลที่มี
1. Everest ตัวนี้สเปกและราคาออกแล้ว
จุดเด่นคือ ระบบความปลอดภัย ระบบชวยเหลือการขับขี่และการทรงตัวจัดให้เต็มทุกรุ่นย่อย ตัวท๊อบราคา 1.599 ล้าน แต่ได้ระบบ Terrian mamngement system, ระบบช่วยจอด Active park assist, หลังคามูนรูฟ, ล้อ 20" ซึ่งจะหาได้จากรถราคามากกว่า 2 ล้านกว่า และอุปกรณ์เทียบเคียงพวกนี้จะไม่มีใน FTN และ PJRS แน่นอน
everst เป็นรถที่พัฒนาควบคู่มากับ Ranger MC จึงมีการปรับปรุงข้อบกพร่องจาก RG ที่เป็นพื้นฐานแล้ว ก็สะบายใจด้านดีเฟกไประดับหนึ่ง และ Ford THA ตั้งหน่วยทดสอบรถชื่อ VOCM เพื่อเอารถ preproduction ไปทดสอบใช้งานจริง ต่อยอดจากขั้น R&D อีกชั้นนึง เพื่อตรวจหาข้อบกพร่องของรถ
จุดด้อยคือการเข้าออกเบาะแถว 3 การปรับเอนแถว 2 และ 3 และการบริการหลังการขายอัยขึ้นชื่อลือชา
2. Pajero sport
จุดเด่นคือ หน้าหล่อ ดีไซนสวยมากกกก มันล้ำสมัย ทำเอาอีก 2 ค่ายที่ยังไม่ปรับดูเป็นรถตกยุคไปเลย ภายในน่าจะนั่งสะบายที่สุด ใช้งานได้จริงทุกแถว และจะมาในราคาที่คุ้มค่า ได้ข่าวมาว่าตัวท๊อปราคา 1.4X บาท ตัวเริ่มต้นน่าจะถูกที่สุดในตลาด ราคาจะถูกวางกึ่งกลาง Cpmpact SUV และ PPV ตัวสูงๆ ในตลาดบ้านเรา ผมว่าขายดีแน่นอนสำหรับ PJRS
จุดด้อยคือ ภายในสวนทางกับภายนอกครับ น่าจะทำดีกว่านี้ ปัญหาที่รุ่นเดิมมีก็น่าจะยังอยู่ เช่น เฟืองท้ายหอนเพราะในไทรทันใหม่ก็ยังมีบ่นกัน PJRS ไม่น่ารอด และเรื่องเทอโบใหญ่ เครื่องรอรอบก็ทำให้อาจจะขับไม่สนุกนัก
3. Fortuner
จุดเด่น คือบริการหลังการขาย ความเป็นโตโยต้ามันยิ่งใหญ่ในตัวมันเอง ความหล่อ ถึงแม้จะไม่ wow แต่สำหรับรถที่จะขายอีก 10 ปี ผมว่าไม่เลวครับ หล่อทีเดียว รถมีพร้อมจำหน่ายเลยไม่ต้องแบบ everst ที่ผมจอง อ๊อปชั่นเอาใจคนไทยก็เยอะแยะ ภายในผมชอบสีเบาะน้ำตาลมากกกกก เอา Harrier มาเป็นแบบนี่ดูดีทีเดียวครับ
จุดด้อยคือ ราคาครับ แว่วๆว่า 1.4x-17x ล้านบาท แต่ตัด diff lock ล้อ 18" ดรั้มเบรกหลัง และการขับขี่สมรรถนะช่วงล่าง เครื่องยนต์ ก่อนการปรับแต่งน่าจะเป็นรอง 2 คันด้านบน
สุดท้ายคือไปเลือกรถที่เหมาะสมกับเจ้าของ ดีของคนนึงอาจจะแย่สำหรับอีกคน อีกอย่างเงินเราครับ เลือกที่เหมาะกับเราอย่าเชื่อคำพูดคนอื่นมากนัก ข้อมูลมีเยอะแยะ อย่าให้ใครมาคอยบอก "เห้ยรถห่วยลดต้นทุน หรือเฮ้ยประสาทแล้วศูนย์แย่มาก" น่าจะเข้าใจว่าผมหมายถึงอะไรนะครับ
-
รอเทียบตัวเป็นๆก่อนดีกว่ามั๊ยครับ อีกไม่นานๆ
-
ถ้าความสวย 1.ev 2.ps 3.ft
แต่ถ้ายอดขายให้เรียงกลับกันแทน
-
Pajero sport เห็นในclub บอกว่าเป็นเจ้าดียวที่ขยายฐานล้อเพื่อให้เบาะ3นั่งสบายขึ้น ถ้าคนที่เน้นนั่งแถว3 สบายน่าจะเลือกเป็นอันดับแรกๆ
Fortuner ผมว่าเค้าก็ปรับปรุงเยอะน่ะครับ ทั้งภายนอกและภายใน เครื่องยนต์ optionความปลอดภัย ถึงไม่ว๊าวแต่ผมว่าโฉมนี้สวยอีกนาน
EV ผมว่าเค้าแบไต๋นานไปหน่อย ถ้าขายตั้งแต่ปลายปีที่แล้วตอนเปิดตัวรถต้นแบบ ผมว่าขายดิบขายดีแน่นอน EV สำหรับผมมันว๊าวตั้งแต่ปีที่แล้ว พอมาตอนนี้ มีพี่น้องอีกสองค่ายเปิดตัวมาแข่ง option ก็ใกล้เคียงกัน ผมเลยว่ามันก็เลยเฉยๆไป
แต่ถ้าให้เลือกตอนนี้ผมเลือก ps ครับ ด้วยเหตุผลที่คาดว่าเบาะแถว3 น่าจะนั่งสบายสุด ส่วนความสวย และ optionพื้นฐานที่ให้มา ผมว่า ณ ตอนนี้ใกล้เคียงกัน ทั้ง 3ค่าย
-
วันที่ 1-9 สิงหาคม ไปดูทั้งหมดในงาน BIG motor sale ครับ จะได้เลือกได้ และรถน่าจะเริ่มมีให้ลองขับในช่วงสิงหาคมนี้ทุกตัว
แต่ส่วนตัวผมเลือก Evrest ครับ จอง 3.2+ ไว้
ทีนี้มาดูกันทีละตัว ตามข้อมูลที่มี
1. Everest ตัวนี้สเปกและราคาออกแล้ว
จุดเด่นคือ ระบบความปลอดภัย ระบบชวยเหลือการขับขี่และการทรงตัวจัดให้เต็มทุกรุ่นย่อย ตัวท๊อบราคา 1.599 ล้าน แต่ได้ระบบ Terrian mamngement system, ระบบช่วยจอด Active park assist, หลังคามูนรูฟ, ล้อ 20" ซึ่งจะหาได้จากรถราคามากกว่า 2 ล้านกว่า และอุปกรณ์เทียบเคียงพวกนี้จะไม่มีใน FTN และ PJRS แน่นอน
everst เป็นรถที่พัฒนาควบคู่มากับ Ranger MC จึงมีการปรับปรุงข้อบกพร่องจาก RG ที่เป็นพื้นฐานแล้ว ก็สะบายใจด้านดีเฟกไประดับหนึ่ง และ Ford THA ตั้งหน่วยทดสอบรถชื่อ VOCM เพื่อเอารถ preproduction ไปทดสอบใช้งานจริง ต่อยอดจากขั้น R&D อีกชั้นนึง เพื่อตรวจหาข้อบกพร่องของรถ
จุดด้อยคือการเข้าออกเบาะแถว 3 การปรับเอนแถว 2 และ 3 และการบริการหลังการขายอัยขึ้นชื่อลือชา
2. Pajero sport
จุดเด่นคือ หน้าหล่อ ดีไซนสวยมากกกก มันล้ำสมัย ทำเอาอีก 2 ค่ายที่ยังไม่ปรับดูเป็นรถตกยุคไปเลย ภายในน่าจะนั่งสะบายที่สุด ใช้งานได้จริงทุกแถว และจะมาในราคาที่คุ้มค่า ได้ข่าวมาว่าตัวท๊อปราคา 1.4X บาท ตัวเริ่มต้นน่าจะถูกที่สุดในตลาด ราคาจะถูกวางกึ่งกลาง Cpmpact SUV และ PPV ตัวสูงๆ ในตลาดบ้านเรา ผมว่าขายดีแน่นอนสำหรับ PJRS
จุดด้อยคือ ภายในสวนทางกับภายนอกครับ น่าจะทำดีกว่านี้ ปัญหาที่รุ่นเดิมมีก็น่าจะยังอยู่ เช่น เฟืองท้ายหอนเพราะในไทรทันใหม่ก็ยังมีบ่นกัน PJRS ไม่น่ารอด และเรื่องเทอโบใหญ่ เครื่องรอรอบก็ทำให้อาจจะขับไม่สนุกนัก
3. Fortuner
จุดเด่น คือบริการหลังการขาย ความเป็นโตโยต้ามันยิ่งใหญ่ในตัวมันเอง ความหล่อ ถึงแม้จะไม่ wow แต่สำหรับรถที่จะขายอีก 10 ปี ผมว่าไม่เลวครับ หล่อทีเดียว รถมีพร้อมจำหน่ายเลยไม่ต้องแบบ everst ที่ผมจอง อ๊อปชั่นเอาใจคนไทยก็เยอะแยะ ภายในผมชอบสีเบาะน้ำตาลมากกกกก เอา Harrier มาเป็นแบบนี่ดูดีทีเดียวครับ
จุดด้อยคือ ราคาครับ แว่วๆว่า 1.4x-17x ล้านบาท แต่ตัด diff lock ล้อ 18" ดรั้มเบรกหลัง และการขับขี่สมรรถนะช่วงล่าง เครื่องยนต์ ก่อนการปรับแต่งน่าจะเป็นรอง 2 คันด้านบน
สุดท้ายคือไปเลือกรถที่เหมาะสมกับเจ้าของ ดีของคนนึงอาจจะแย่สำหรับอีกคน อีกอย่างเงินเราครับ เลือกที่เหมาะกับเราอย่าเชื่อคำพูดคนอื่นมากนัก ข้อมูลมีเยอะแยะ อย่าให้ใครมาคอยบอก "เห้ยรถห่วยลดต้นทุน หรือเฮ้ยประสาทแล้วศูนย์แย่มาก" น่าจะเข้าใจว่าผมหมายถึงอะไรนะครับ
เห็นด้วยเลยครับ toyota ผมไม่woww!! เลยไม่มี diff lock ..ไม่มีหลายอย่างที่ควรจะมี คงตั้งราคาสูงไว้ลด
ส่วน pjs ภายในคงออกแนว outlander เรียบๆ
ตอนนี้ผมรอรีวิว แต่ใจเอียงไปทาง ev และ pjs
-
วันที่ 1-9 สิงหาคม ไปดูทั้งหมดในงาน BIG motor sale ครับ จะได้เลือกได้ และรถน่าจะเริ่มมีให้ลองขับในช่วงสิงหาคมนี้ทุกตัว
แต่ส่วนตัวผมเลือก Evrest ครับ จอง 3.2+ ไว้
ทีนี้มาดูกันทีละตัว ตามข้อมูลที่มี
1. Everest ตัวนี้สเปกและราคาออกแล้ว
จุดเด่นคือ ระบบความปลอดภัย ระบบชวยเหลือการขับขี่และการทรงตัวจัดให้เต็มทุกรุ่นย่อย ตัวท๊อบราคา 1.599 ล้าน แต่ได้ระบบ Terrian mamngement system, ระบบช่วยจอด Active park assist, หลังคามูนรูฟ, ล้อ 20" ซึ่งจะหาได้จากรถราคามากกว่า 2 ล้านกว่า และอุปกรณ์เทียบเคียงพวกนี้จะไม่มีใน FTN และ PJRS แน่นอน
everst เป็นรถที่พัฒนาควบคู่มากับ Ranger MC จึงมีการปรับปรุงข้อบกพร่องจาก RG ที่เป็นพื้นฐานแล้ว ก็สะบายใจด้านดีเฟกไประดับหนึ่ง และ Ford THA ตั้งหน่วยทดสอบรถชื่อ VOCM เพื่อเอารถ preproduction ไปทดสอบใช้งานจริง ต่อยอดจากขั้น R&D อีกชั้นนึง เพื่อตรวจหาข้อบกพร่องของรถ
จุดด้อยคือการเข้าออกเบาะแถว 3 การปรับเอนแถว 2 และ 3 และการบริการหลังการขายอัยขึ้นชื่อลือชา
2. Pajero sport
จุดเด่นคือ หน้าหล่อ ดีไซนสวยมากกกก มันล้ำสมัย ทำเอาอีก 2 ค่ายที่ยังไม่ปรับดูเป็นรถตกยุคไปเลย ภายในน่าจะนั่งสะบายที่สุด ใช้งานได้จริงทุกแถว และจะมาในราคาที่คุ้มค่า ได้ข่าวมาว่าตัวท๊อปราคา 1.4X บาท ตัวเริ่มต้นน่าจะถูกที่สุดในตลาด ราคาจะถูกวางกึ่งกลาง Cpmpact SUV และ PPV ตัวสูงๆ ในตลาดบ้านเรา ผมว่าขายดีแน่นอนสำหรับ PJRS
จุดด้อยคือ ภายในสวนทางกับภายนอกครับ น่าจะทำดีกว่านี้ ปัญหาที่รุ่นเดิมมีก็น่าจะยังอยู่ เช่น เฟืองท้ายหอนเพราะในไทรทันใหม่ก็ยังมีบ่นกัน PJRS ไม่น่ารอด และเรื่องเทอโบใหญ่ เครื่องรอรอบก็ทำให้อาจจะขับไม่สนุกนัก
3. Fortuner
จุดเด่น คือบริการหลังการขาย ความเป็นโตโยต้ามันยิ่งใหญ่ในตัวมันเอง ความหล่อ ถึงแม้จะไม่ wow แต่สำหรับรถที่จะขายอีก 10 ปี ผมว่าไม่เลวครับ หล่อทีเดียว รถมีพร้อมจำหน่ายเลยไม่ต้องแบบ everst ที่ผมจอง อ๊อปชั่นเอาใจคนไทยก็เยอะแยะ ภายในผมชอบสีเบาะน้ำตาลมากกกกก เอา Harrier มาเป็นแบบนี่ดูดีทีเดียวครับ
จุดด้อยคือ ราคาครับ แว่วๆว่า 1.4x-17x ล้านบาท แต่ตัด diff lock ล้อ 18" ดรั้มเบรกหลัง และการขับขี่สมรรถนะช่วงล่าง เครื่องยนต์ ก่อนการปรับแต่งน่าจะเป็นรอง 2 คันด้านบน
สุดท้ายคือไปเลือกรถที่เหมาะสมกับเจ้าของ ดีของคนนึงอาจจะแย่สำหรับอีกคน อีกอย่างเงินเราครับ เลือกที่เหมาะกับเราอย่าเชื่อคำพูดคนอื่นมากนัก ข้อมูลมีเยอะแยะ อย่าให้ใครมาคอยบอก "เห้ยรถห่วยลดต้นทุน หรือเฮ้ยประสาทแล้วศูนย์แย่มาก" น่าจะเข้าใจว่าผมหมายถึงอะไรนะครับ
EV นี่ระบบไฮเทคเยอะก็จริง แต่ถ้ามีปัญหานี่ศูนย์ฟอร์ดจะแก้ปัญหาได้ขนาดไหนนะ นึกแล้วสยองแทนเลย :-X
-
ถ้าเอาเท่าที่ผมเห็นคันจริงตอนนี้ EV ลงตัวครับทั้งออฟชั่น รูปทรง ราคา แต่เสียที่รอรถนานมากป่านนี้ยังไม่ได้รถกันเลยสงสัยต้องรอ MU-X ไมเนอร์ก่อนมั้งถึงจะรับรถได้ ส่วน ฟอร์ ตัวใหม่ไปดูมาแล้ว ภายนอกดูสวยดี ภายในก็ไม่เท่าไร แต่ไม่ชอบคอนโซลตรงจอภาพมาก เห็นแล้วเหมือนชั้นวางเครื่องเสียงที่บ้านเลย เหลือราคาที่เซลล์ยังไม่ยอมบอก ส่วน PJS ยังไม่เห็นตัวจริง คงยังบอกไม่ได้ครับ
-
ผมยังรอและเป็นห่วง PJS ในแง่ของดีไซน์ภายในอยู่ครับ
เห็นของ Everest และ Fortuner แล้ว สองตัวนี้พยายามจัดเต็ม interior ภายในทั้งคู่
เกรงว่า PJS จะมาแพ้หนักก็ตรงนี้ :'(
-
วันที่ 1-9 สิงหาคม ไปดูทั้งหมดในงาน BIG motor sale ครับ จะได้เลือกได้ และรถน่าจะเริ่มมีให้ลองขับในช่วงสิงหาคมนี้ทุกตัว
แต่ส่วนตัวผมเลือก Evrest ครับ จอง 3.2+ ไว้
ทีนี้มาดูกันทีละตัว ตามข้อมูลที่มี
1. Everest ตัวนี้สเปกและราคาออกแล้ว
จุดเด่นคือ ระบบความปลอดภัย ระบบชวยเหลือการขับขี่และการทรงตัวจัดให้เต็มทุกรุ่นย่อย ตัวท๊อบราคา 1.599 ล้าน แต่ได้ระบบ Terrian mamngement system, ระบบช่วยจอด Active park assist, หลังคามูนรูฟ, ล้อ 20" ซึ่งจะหาได้จากรถราคามากกว่า 2 ล้านกว่า และอุปกรณ์เทียบเคียงพวกนี้จะไม่มีใน FTN และ PJRS แน่นอน
everst เป็นรถที่พัฒนาควบคู่มากับ Ranger MC จึงมีการปรับปรุงข้อบกพร่องจาก RG ที่เป็นพื้นฐานแล้ว ก็สะบายใจด้านดีเฟกไประดับหนึ่ง และ Ford THA ตั้งหน่วยทดสอบรถชื่อ VOCM เพื่อเอารถ preproduction ไปทดสอบใช้งานจริง ต่อยอดจากขั้น R&D อีกชั้นนึง เพื่อตรวจหาข้อบกพร่องของรถ
จุดด้อยคือการเข้าออกเบาะแถว 3 การปรับเอนแถว 2 และ 3 และการบริการหลังการขายอัยขึ้นชื่อลือชา
2. Pajero sport
จุดเด่นคือ หน้าหล่อ ดีไซนสวยมากกกก มันล้ำสมัย ทำเอาอีก 2 ค่ายที่ยังไม่ปรับดูเป็นรถตกยุคไปเลย ภายในน่าจะนั่งสะบายที่สุด ใช้งานได้จริงทุกแถว และจะมาในราคาที่คุ้มค่า ได้ข่าวมาว่าตัวท๊อปราคา 1.4X บาท ตัวเริ่มต้นน่าจะถูกที่สุดในตลาด ราคาจะถูกวางกึ่งกลาง Cpmpact SUV และ PPV ตัวสูงๆ ในตลาดบ้านเรา ผมว่าขายดีแน่นอนสำหรับ PJRS
จุดด้อยคือ ภายในสวนทางกับภายนอกครับ น่าจะทำดีกว่านี้ ปัญหาที่รุ่นเดิมมีก็น่าจะยังอยู่ เช่น เฟืองท้ายหอนเพราะในไทรทันใหม่ก็ยังมีบ่นกัน PJRS ไม่น่ารอด และเรื่องเทอโบใหญ่ เครื่องรอรอบก็ทำให้อาจจะขับไม่สนุกนัก
3. Fortuner
จุดเด่น คือบริการหลังการขาย ความเป็นโตโยต้ามันยิ่งใหญ่ในตัวมันเอง ความหล่อ ถึงแม้จะไม่ wow แต่สำหรับรถที่จะขายอีก 10 ปี ผมว่าไม่เลวครับ หล่อทีเดียว รถมีพร้อมจำหน่ายเลยไม่ต้องแบบ everst ที่ผมจอง อ๊อปชั่นเอาใจคนไทยก็เยอะแยะ ภายในผมชอบสีเบาะน้ำตาลมากกกกก เอา Harrier มาเป็นแบบนี่ดูดีทีเดียวครับ
จุดด้อยคือ ราคาครับ แว่วๆว่า 1.4x-17x ล้านบาท แต่ตัด diff lock ล้อ 18" ดรั้มเบรกหลัง และการขับขี่สมรรถนะช่วงล่าง เครื่องยนต์ ก่อนการปรับแต่งน่าจะเป็นรอง 2 คันด้านบน
สุดท้ายคือไปเลือกรถที่เหมาะสมกับเจ้าของ ดีของคนนึงอาจจะแย่สำหรับอีกคน อีกอย่างเงินเราครับ เลือกที่เหมาะกับเราอย่าเชื่อคำพูดคนอื่นมากนัก ข้อมูลมีเยอะแยะ อย่าให้ใครมาคอยบอก "เห้ยรถห่วยลดต้นทุน หรือเฮ้ยประสาทแล้วศูนย์แย่มาก" น่าจะเข้าใจว่าผมหมายถึงอะไรนะครับ
EV นี่ระบบไฮเทคเยอะก็จริง แต่ถ้ามีปัญหานี่ศูนย์ฟอร์ดจะแก้ปัญหาได้ขนาดไหนนะ นึกแล้วสยองแทนเลย :-X
เสียบ OBD ไม่มีปัญหากับช่างศูนย์ทุกวันนี้ ตรวจเจอหมด ห่วงเรื่องอื่นมากกว่า
-
ตามนี้ครับ
Pajero sport > Fortuner > Mu-X > Everest
:)
-
วันที่ 1-9 สิงหาคม ไปดูทั้งหมดในงาน BIG motor sale ครับ จะได้เลือกได้ และรถน่าจะเริ่มมีให้ลองขับในช่วงสิงหาคมนี้ทุกตัว
แต่ส่วนตัวผมเลือก Evrest ครับ จอง 3.2+ ไว้
ทีนี้มาดูกันทีละตัว ตามข้อมูลที่มี
1. Everest ตัวนี้สเปกและราคาออกแล้ว
จุดเด่นคือ ระบบความปลอดภัย ระบบชวยเหลือการขับขี่และการทรงตัวจัดให้เต็มทุกรุ่นย่อย ตัวท๊อบราคา 1.599 ล้าน แต่ได้ระบบ Terrian mamngement system, ระบบช่วยจอด Active park assist, หลังคามูนรูฟ, ล้อ 20" ซึ่งจะหาได้จากรถราคามากกว่า 2 ล้านกว่า และอุปกรณ์เทียบเคียงพวกนี้จะไม่มีใน FTN และ PJRS แน่นอน
everst เป็นรถที่พัฒนาควบคู่มากับ Ranger MC จึงมีการปรับปรุงข้อบกพร่องจาก RG ที่เป็นพื้นฐานแล้ว ก็สะบายใจด้านดีเฟกไประดับหนึ่ง และ Ford THA ตั้งหน่วยทดสอบรถชื่อ VOCM เพื่อเอารถ preproduction ไปทดสอบใช้งานจริง ต่อยอดจากขั้น R&D อีกชั้นนึง เพื่อตรวจหาข้อบกพร่องของรถ
จุดด้อยคือการเข้าออกเบาะแถว 3 การปรับเอนแถว 2 และ 3 และการบริการหลังการขายอัยขึ้นชื่อลือชา
2. Pajero sport
จุดเด่นคือ หน้าหล่อ ดีไซนสวยมากกกก มันล้ำสมัย ทำเอาอีก 2 ค่ายที่ยังไม่ปรับดูเป็นรถตกยุคไปเลย ภายในน่าจะนั่งสะบายที่สุด ใช้งานได้จริงทุกแถว และจะมาในราคาที่คุ้มค่า ได้ข่าวมาว่าตัวท๊อปราคา 1.4X บาท ตัวเริ่มต้นน่าจะถูกที่สุดในตลาด ราคาจะถูกวางกึ่งกลาง Cpmpact SUV และ PPV ตัวสูงๆ ในตลาดบ้านเรา ผมว่าขายดีแน่นอนสำหรับ PJRS
จุดด้อยคือ ภายในสวนทางกับภายนอกครับ น่าจะทำดีกว่านี้ ปัญหาที่รุ่นเดิมมีก็น่าจะยังอยู่ เช่น เฟืองท้ายหอนเพราะในไทรทันใหม่ก็ยังมีบ่นกัน PJRS ไม่น่ารอด และเรื่องเทอโบใหญ่ เครื่องรอรอบก็ทำให้อาจจะขับไม่สนุกนัก
3. Fortuner
จุดเด่น คือบริการหลังการขาย ความเป็นโตโยต้ามันยิ่งใหญ่ในตัวมันเอง ความหล่อ ถึงแม้จะไม่ wow แต่สำหรับรถที่จะขายอีก 10 ปี ผมว่าไม่เลวครับ หล่อทีเดียว รถมีพร้อมจำหน่ายเลยไม่ต้องแบบ everst ที่ผมจอง อ๊อปชั่นเอาใจคนไทยก็เยอะแยะ ภายในผมชอบสีเบาะน้ำตาลมากกกกก เอา Harrier มาเป็นแบบนี่ดูดีทีเดียวครับ
จุดด้อยคือ ราคาครับ แว่วๆว่า 1.4x-17x ล้านบาท แต่ตัด diff lock ล้อ 18" ดรั้มเบรกหลัง และการขับขี่สมรรถนะช่วงล่าง เครื่องยนต์ ก่อนการปรับแต่งน่าจะเป็นรอง 2 คันด้านบน
สุดท้ายคือไปเลือกรถที่เหมาะสมกับเจ้าของ ดีของคนนึงอาจจะแย่สำหรับอีกคน อีกอย่างเงินเราครับ เลือกที่เหมาะกับเราอย่าเชื่อคำพูดคนอื่นมากนัก ข้อมูลมีเยอะแยะ อย่าให้ใครมาคอยบอก "เห้ยรถห่วยลดต้นทุน หรือเฮ้ยประสาทแล้วศูนย์แย่มาก" น่าจะเข้าใจว่าผมหมายถึงอะไรนะครับ
EV นี่ระบบไฮเทคเยอะก็จริง แต่ถ้ามีปัญหานี่ศูนย์ฟอร์ดจะแก้ปัญหาได้ขนาดไหนนะ นึกแล้วสยองแทนเลย :-X
เสียบ OBD ไม่มีปัญหากับช่างศูนย์ทุกวันนี้ ตรวจเจอหมด ห่วงเรื่องอื่นมากกว่า
ที่ผมห่วงคือการวิเคราะห์แก้ปัญหาของช่างนะ หาจุดปัญหาเจอก็จริงแต่การแก้ไขให้จบนั่นอีกเรื่องนะ 8)
-
Fortunner ตัวดรัมเบรคหลัง 1.3 ล้าน ก็คงเน้นขาย นายก อบต.ตรวจงานลาดยางถนนลงทุ่งนามาก
-
ด้วยการที่ FTN และ PJS ยังไม่เปิดตัว ขอแสดงความคิดเห็นแค่รูปลักษณ์ภายนอกแล้วกัน
ดีไซน์ 2 เจ้า ข้างบน มันทำให้รถรุ่นอื่นดูล้าสมัยไปเลย นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการขึ้นรูปวัสดู ชิ้นส่วนต่างๆ ที่แทบเรียกได้ว่าเกือบไม่มีชิ้นไหนใช้ร่วมกับกระบะ โดยเฉพาะภายในของ FTN ที่หาเค้า Revo แทบไม่เจอ
-
ยังมีNissanอีกคันด้วยนะครับ เปิดตัวหลังสุดเลย
-
ขอตอบตามใจแบบกวนๆ นะครับ
ชอบด้านหน้า (และอาจจะชอบภายในที่นั่งสบาย) -> Pajero Sport
ชอบไฟท้ายและบั้นท้าย -> Fortuner
ชอบ Option ความปลอดภัย แผงแดชบอร์ดหน้า หน้าปัด และพวงมาลัย -> Everest
-
ภายนอกนะครับ
Pajero Sport > Fortuner > Everest
-
ถ้าความสวย 1.ev 2.ps 3.ft
แต่ถ้ายอดขายให้เรียงกลับกันแทน
55555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555
-
ต้องรอดูภายในของปาเจโร่ฯ + ออฟชั่น ก่อนถึงจะตอบได้
ถ้าหน้าตาข้างนอกตอนนี้ให้ ปาฯ>เอฟเวอรฯ>ฟอร์
ดูแนวโน้มเรื่องออฟชั่น มิตซูฯ คงเทียบกับฟอร์ฯ เป็นหลัก คงไม่จัดเต็มเหมือนฟอร์ด แต่จะสู้ในเรื่องราคาที่ถูกกว่า ซึ่งถ้าราคาถ้าเทียบรุ่นต่อรุ่นแล้วถูกกว่าฟอร์ฯ เป็นแสนหรือเกือบแสน เลือกปาฯ ครับ
ปล. แค่คิดนะครับ แต่ไม่มีตังซื้อ :D ;D ;D
-
เอาความชอบภายนอกล้วนๆแล้วกัน เพราะเวลาผมซื้อรถจะเน้นไปที่ภายนอกเป็นหลักนะครับ อย่างอื่นเฉยๆ
1.Everest ชอบทุกอย่างเลย ดูโหด บึกบึนมากๆ ออฟชั่นแจ่มๆ การขับขี่ไม่ต้องพูดถึง
2.Fortuner ถึงจะไม่ว้าวแต่โดยรวมผมให้โอเคกว่า PJS
3.Pajero Sport ยอมนับว่าข้างหน้ามันสวยมากๆ ดูดีจริงๆครับ แต่ด้านข้างหลังเสาCไปผมว่ารถมันดูตูดลอยๆยังไงไม่รู้ ไม่สมส่วนเลย ไม่สวยครับ(แต่จากเสาCไปถึงหน้ารถสวยนะครับ มาตายตรงตูดลอยนี่แหละ) ส่วนด้านท้ายนี่ไม่ไหวจริงๆ ไฟท้ายอะไรไม่รู้
สุดท้ายก็ต้องรอดูคันจริงและภายในด้วยครับ อันนี้เป็นความเห็นเฉพาะที่เห็นแค่ในรูปและเห็นเท่าที่เห็น บางมุมก็ไม่เห็นตรงๆ
-
ผมว่าevมันมีเหลี่ยมสันที่เหมือนกระบะที่สุด ผมว่ามันเชยสุดครับ
-
ไม่มีปัญหาครับ เลือก Everest ครับ เพราะไม่มีปัญหากับฟอร์ดมาตลอด แม้กระทั้งเฟียสต้า ที่จะโดนกันแทบทุกคน
โดยส่วนตัวยังไงออฟชั่นมันก็มากสุดอยู่ดีนั่นแหละ มั่นใจเลย เรื่องความสวยมันไม่ได้ไม่สวยนี่ น่าจะแต่งขึ้นด้วย
ส่วนเรื่องยอดขายในอนาคต ยังไงฟอร์ดคงไปแข่งกับ เทลเบรเซอร์ และ ปาฯสปอร์ต อยู่แล้ว มิวเอ็ก กับ ฟอร์ฯ ยังไงมันก็ที่ 1-2 ซึ่งไม่เห็นจะต้องไปแคร์
;) ;) ;)
-
วันที่ 1-9 สิงหาคม ไปดูทั้งหมดในงาน BIG motor sale ครับ จะได้เลือกได้ และรถน่าจะเริ่มมีให้ลองขับในช่วงสิงหาคมนี้ทุกตัว
แต่ส่วนตัวผมเลือก Evrest ครับ จอง 3.2+ ไว้
ทีนี้มาดูกันทีละตัว ตามข้อมูลที่มี
1. Everest ตัวนี้สเปกและราคาออกแล้ว
จุดเด่นคือ ระบบความปลอดภัย ระบบชวยเหลือการขับขี่และการทรงตัวจัดให้เต็มทุกรุ่นย่อย ตัวท๊อบราคา 1.599 ล้าน แต่ได้ระบบ Terrian mamngement system, ระบบช่วยจอด Active park assist, หลังคามูนรูฟ, ล้อ 20" ซึ่งจะหาได้จากรถราคามากกว่า 2 ล้านกว่า และอุปกรณ์เทียบเคียงพวกนี้จะไม่มีใน FTN และ PJRS แน่นอน
everst เป็นรถที่พัฒนาควบคู่มากับ Ranger MC จึงมีการปรับปรุงข้อบกพร่องจาก RG ที่เป็นพื้นฐานแล้ว ก็สะบายใจด้านดีเฟกไประดับหนึ่ง และ Ford THA ตั้งหน่วยทดสอบรถชื่อ VOCM เพื่อเอารถ preproduction ไปทดสอบใช้งานจริง ต่อยอดจากขั้น R&D อีกชั้นนึง เพื่อตรวจหาข้อบกพร่องของรถ
จุดด้อยคือการเข้าออกเบาะแถว 3 การปรับเอนแถว 2 และ 3 และการบริการหลังการขายอัยขึ้นชื่อลือชา
2. Pajero sport
จุดเด่นคือ หน้าหล่อ ดีไซนสวยมากกกก มันล้ำสมัย ทำเอาอีก 2 ค่ายที่ยังไม่ปรับดูเป็นรถตกยุคไปเลย ภายในน่าจะนั่งสะบายที่สุด ใช้งานได้จริงทุกแถว และจะมาในราคาที่คุ้มค่า ได้ข่าวมาว่าตัวท๊อปราคา 1.4X บาท ตัวเริ่มต้นน่าจะถูกที่สุดในตลาด ราคาจะถูกวางกึ่งกลาง Cpmpact SUV และ PPV ตัวสูงๆ ในตลาดบ้านเรา ผมว่าขายดีแน่นอนสำหรับ PJRS
จุดด้อยคือ ภายในสวนทางกับภายนอกครับ น่าจะทำดีกว่านี้ ปัญหาที่รุ่นเดิมมีก็น่าจะยังอยู่ เช่น เฟืองท้ายหอนเพราะในไทรทันใหม่ก็ยังมีบ่นกัน PJRS ไม่น่ารอด และเรื่องเทอโบใหญ่ เครื่องรอรอบก็ทำให้อาจจะขับไม่สนุกนัก
3. Fortuner
จุดเด่น คือบริการหลังการขาย ความเป็นโตโยต้ามันยิ่งใหญ่ในตัวมันเอง ความหล่อ ถึงแม้จะไม่ wow แต่สำหรับรถที่จะขายอีก 10 ปี ผมว่าไม่เลวครับ หล่อทีเดียว รถมีพร้อมจำหน่ายเลยไม่ต้องแบบ everst ที่ผมจอง อ๊อปชั่นเอาใจคนไทยก็เยอะแยะ ภายในผมชอบสีเบาะน้ำตาลมากกกกก เอา Harrier มาเป็นแบบนี่ดูดีทีเดียวครับ
จุดด้อยคือ ราคาครับ แว่วๆว่า 1.4x-17x ล้านบาท แต่ตัด diff lock ล้อ 18" ดรั้มเบรกหลัง และการขับขี่สมรรถนะช่วงล่าง เครื่องยนต์ ก่อนการปรับแต่งน่าจะเป็นรอง 2 คันด้านบน
สุดท้ายคือไปเลือกรถที่เหมาะสมกับเจ้าของ ดีของคนนึงอาจจะแย่สำหรับอีกคน อีกอย่างเงินเราครับ เลือกที่เหมาะกับเราอย่าเชื่อคำพูดคนอื่นมากนัก ข้อมูลมีเยอะแยะ อย่าให้ใครมาคอยบอก "เห้ยรถห่วยลดต้นทุน หรือเฮ้ยประสาทแล้วศูนย์แย่มาก" น่าจะเข้าใจว่าผมหมายถึงอะไรนะครับ
สามตัวนี้ บอกตรงๆ ผมชอบ EV มากที่สุด แต่คิดว่า คงไม่ได้ซื้อ ถ้าตัวเลือกคือ 3 ตัวนี้ เพราะเหตุผลตรงข้อเสียนั่นแหละครับผม และ ผบทบ ไม่อนุญาตให้เอายี่่ห้อนี้เข้าบ้าน ไม่รู้เพราะอะไรครับ555
สิ่งที่ผมกังวลสำหรับ EV ก็เรื่องราคาอะไหล่ในระยะยาวๆ เพราคิดว่าใช้รถไม่น่าจะน้อยกว่า 10 ปีครับ ถ้าต้องซ่อม บางทีระบบที่มันเยอะๆ แยะๆ ไอ้ช่วยเราเยอะๆ ตอนมันดี มันก็ดีครับ แต่ตอนมันเสีย หลังประกัน
ถ้าอะไหล่แพงเราจะทำไงครับ ถ้าฟอร์ดดูแลลูกค้าได้ในเรื่องอะไหล่ถูกลง ไว้ใจได้ ผมว่า คงขายดีกว่านี้ครับ
ส่วนเรื่องความสวย สามคันนี้ ผมว่า แล้วแต่คนชอบนะครับผม
ส่วนเรื่องราคา for แพงกว่าเจ้าอื่น เยอะเกินไปนะ
บางครั้งรถดิบๆ รถไม่มีอะไรมาก ก็ดีสำหรับคนทั่วๆไปนะครับ มันเป็นมิตรกับการซ่อมบำรุงครับผม
-
ฟอร์จูนเนอร์บอดี้ใหม่สวยลงตัวบึกบึนกว่าเดิมมากภายในหรูหราหนักแน่น แต่เสียอย่างเดียวกันชนหน้ากับกระจังหน้าคิดได้ยังไงฟะ :'(
-
ชอบ Pajero มากที่สุด สวยและเครื่องเล็ก ราคาขายน่าจะถูกด้วย
For ก็โอเค ศูนย์เยอะ
EV ไม่ชอบเครื่องใหญ่ไป 5 สูบ ไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่มันไม่เหมือนคนอื่น แล้วชื่อเสียงศูนย์อีก เสียภาษีแพง
-
ตามนี้เลยครับ
Pajero sport >> Fortuner >> Everest :D
-
EV กระจังหน้าไม่สวยเลยสำหรับผม ความเห็นส่วนตัวครับ
-
พูดถึงเรื่องดีไซน์ ผมชอบ Everest ที่สุดนะโดยรวมทั้งคัน
แต่หวั่นไหวให้กับเบาะสีน้ำตาลของ Fortuner
ส่วน Pajero Sport ผมแอบเฉยๆแฮะ
ทั้งหมดนี้ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆครับ
-
PJS ขอภายในไม่เหมือน triton นะ
Eve wow wow มากตอนเห็นแรกๆ ภายในนะ ชอบมาก ภายนอก งั้นๆ
For ภายใน คอนโซล ดูอึดอัดๆ ยังไงไม่รู้ ภายนอก รู้สึกว่าตัวเก่าดูดีกว่า
-
Everest ครับ
-
พูดถึงเรื่องดีไซน์ ผมชอบ Everest ที่สุดนะโดยรวมทั้งคัน
แต่หวั่นไหวให้กับเบาะสีน้ำตาลของ Fortuner
ส่วน Pajero Sport ผมแอบเฉยๆแฮะ
ทั้งหมดนี้ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆครับ
ใช่ครับเบาะน้ำตาลนี่ผมชอบจริงๆ เบื่อสีดำกับครีม ซะแล้ว
-
ส่วนตัว
Fortuner = แมนแบบเท่ๆ
Pajero sport = หล่อแบบสำอาง
Everest = ดูมุ่งมันดี เหมือนหมูไปนิส
-
ตอนแรกชอบ ev นะครับ จัดเต็มมากทีเดียว บึกบึนมาก
พอเห็น pjs ก็โอ เส้นสาย สวยงาม ล้ำขึ้นเยอะ
ดู for ออกแนวเรียบหรูขึ้น ไม่ลุยเท่าตัวปัจจุบัน ภายในถ้าตามที่เห็นก็ยิ่งดูหรูขึ้นอีก
งานนี้อิจฉาคนรอจริงๆ ไอ้เราเพิ่งซื้อ pjs ตัวปัจจุบันได้ 2 ปี ก็ได้แต่รอไปก่อน
แต่ก็ถือว่า ดีเหมือนกัน เผื่อรอดูตัวไมเนอร์ มีแก้ ปรับปรุงจึกจิกอะไรไปก่อน จะได้ลงตัวขึ้น
สรุป ถ้าให้เลือก ชอบภายนอก pjs นะ แต่ไม่ได้รวมการขับขี่นะ
เพราะถ้าเหมือนตัวปัจจุบัน ผมก็ไม่ชอบ จังหวะรอรอบเท่าไร
ภายในชอบ for สีน้ำตาลดูดีทีเดียว
ส่วน ev หายไปจากความคิดเพราะจังหวะความสดใหม่ของ pjs for กลบกระแสไปแล้ว
-
ฟอ มีเพ็ดเดิ้ลชิพด้วย
-
พูดถึงเรื่องดีไซน์ ผมชอบ Everest ที่สุดนะโดยรวมทั้งคัน
แต่หวั่นไหวให้กับเบาะสีน้ำตาลของ Fortuner
ส่วน Pajero Sport ผมแอบเฉยๆแฮะ
ทั้งหมดนี้ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆครับ
ใช่ครับเบาะน้ำตาลนี่ผมชอบจริงๆ เบื่อสีดำกับครีม ซะแล้ว
ผมนี่มือทาบหน้าอกเลย เบาะสีน้ำตาล หล่อมากกก จุดนี้โตโยต้าเยี่ยมเลยครับ
ผมคุยกับร้านตกแต่งภายในรถยนต์แถวสาธุประดิษฐ์ว่าจะเอา EV ไปตกแต่งภายในนิดนึง หนึ่งในนั้นคือเบาะสีน้ำตาลอาจจะหุ้มใหม่ หรือใช้สีย้อมหนัง แต่มาเห็นที่โตโยต้าทำ นกนิ้วให้เลยครับ
-
ผมชอบ PJS >> EV >> FTN
-
สำหรับผม everest มาที่ 1 แต่ fortuner ก้มาแบบไม่มีไรให้น่าติ คงอันดับ 1 ยอดขายได้สบายๆ เพราะแบรนด์แข็งมาก ส่วน pjs หน้าสวย ข้างพอได้ ท้ายนี่ไม่น่าเรียกว่ารถ อยากคุยกับคนออกแบบไฟมาก 555 pjs จะเป็นรถคันแรกในชีวิตที่ผมจะไปลอง test drive อยากรุ้ว่าจะดีกว่าเกวียนรุ่นที่แล้วมั้ยคับ ทุกวันนี้ขับของเพื่อน ยังสงสัยรถรุ่นนี้ขายดีได้ยังไงเพื่อนก้บอกทำพลาดไปแล้วทำไงได้ 5555
-
Everest 2015 กินขาด การขับขี่ช่วงล่างความปลอดภัย
-
ส่วนตัวคงซื้อ PJS หรือไม่ก็ EV
แต่ถ้าเอาเด่นนะ PJS น่าจะเด่นกว่า
เพราะ EV มันออกมาให้เห็นกันนานมากๆ
นานจนถ้ามีคนได้รถมาขับผ่าน ผมก็จะแค่
นั่นไง EV เคยเห็นและรับรู้รายละเอียด
มีร่วมปีแล้ว. กลับกันแต่ถ้ามี PJS
ขับผ่าน ผมคงต้องร้องเฮ้ย แล้วรีบอัดรถตาม
เพื่อไปดูใกล้ๆน่ะครับ
ส่วน FJN ตัดไปเลย ผมไม่ชอบรถหน้ายาวๆยื่นๆ
-
วันที่ 1-9 สิงหาคม ไปดูทั้งหมดในงาน BIG motor sale ครับ จะได้เลือกได้ และรถน่าจะเริ่มมีให้ลองขับในช่วงสิงหาคมนี้ทุกตัว
แต่ส่วนตัวผมเลือก Evrest ครับ จอง 3.2+ ไว้
ทีนี้มาดูกันทีละตัว ตามข้อมูลที่มี
1. Everest ตัวนี้สเปกและราคาออกแล้ว
จุดเด่นคือ ระบบความปลอดภัย ระบบชวยเหลือการขับขี่และการทรงตัวจัดให้เต็มทุกรุ่นย่อย ตัวท๊อบราคา 1.599 ล้าน แต่ได้ระบบ Terrian mamngement system, ระบบช่วยจอด Active park assist, หลังคามูนรูฟ, ล้อ 20" ซึ่งจะหาได้จากรถราคามากกว่า 2 ล้านกว่า และอุปกรณ์เทียบเคียงพวกนี้จะไม่มีใน FTN และ PJRS แน่นอน
everst เป็นรถที่พัฒนาควบคู่มากับ Ranger MC จึงมีการปรับปรุงข้อบกพร่องจาก RG ที่เป็นพื้นฐานแล้ว ก็สะบายใจด้านดีเฟกไประดับหนึ่ง และ Ford THA ตั้งหน่วยทดสอบรถชื่อ VOCM เพื่อเอารถ preproduction ไปทดสอบใช้งานจริง ต่อยอดจากขั้น R&D อีกชั้นนึง เพื่อตรวจหาข้อบกพร่องของรถ
จุดด้อยคือการเข้าออกเบาะแถว 3 การปรับเอนแถว 2 และ 3 และการบริการหลังการขายอัยขึ้นชื่อลือชา
2. Pajero sport
จุดเด่นคือ หน้าหล่อ ดีไซนสวยมากกกก มันล้ำสมัย ทำเอาอีก 2 ค่ายที่ยังไม่ปรับดูเป็นรถตกยุคไปเลย ภายในน่าจะนั่งสะบายที่สุด ใช้งานได้จริงทุกแถว และจะมาในราคาที่คุ้มค่า ได้ข่าวมาว่าตัวท๊อปราคา 1.4X บาท ตัวเริ่มต้นน่าจะถูกที่สุดในตลาด ราคาจะถูกวางกึ่งกลาง Cpmpact SUV และ PPV ตัวสูงๆ ในตลาดบ้านเรา ผมว่าขายดีแน่นอนสำหรับ PJRS
จุดด้อยคือ ภายในสวนทางกับภายนอกครับ น่าจะทำดีกว่านี้ ปัญหาที่รุ่นเดิมมีก็น่าจะยังอยู่ เช่น เฟืองท้ายหอนเพราะในไทรทันใหม่ก็ยังมีบ่นกัน PJRS ไม่น่ารอด และเรื่องเทอโบใหญ่ เครื่องรอรอบก็ทำให้อาจจะขับไม่สนุกนัก
3. Fortuner
จุดเด่น คือบริการหลังการขาย ความเป็นโตโยต้ามันยิ่งใหญ่ในตัวมันเอง ความหล่อ ถึงแม้จะไม่ wow แต่สำหรับรถที่จะขายอีก 10 ปี ผมว่าไม่เลวครับ หล่อทีเดียว รถมีพร้อมจำหน่ายเลยไม่ต้องแบบ everst ที่ผมจอง อ๊อปชั่นเอาใจคนไทยก็เยอะแยะ ภายในผมชอบสีเบาะน้ำตาลมากกกกก เอา Harrier มาเป็นแบบนี่ดูดีทีเดียวครับ
จุดด้อยคือ ราคาครับ แว่วๆว่า 1.4x-17x ล้านบาท แต่ตัด diff lock ล้อ 18" ดรั้มเบรกหลัง และการขับขี่สมรรถนะช่วงล่าง เครื่องยนต์ ก่อนการปรับแต่งน่าจะเป็นรอง 2 คันด้านบน
สุดท้ายคือไปเลือกรถที่เหมาะสมกับเจ้าของ ดีของคนนึงอาจจะแย่สำหรับอีกคน อีกอย่างเงินเราครับ เลือกที่เหมาะกับเราอย่าเชื่อคำพูดคนอื่นมากนัก ข้อมูลมีเยอะแยะ อย่าให้ใครมาคอยบอก "เห้ยรถห่วยลดต้นทุน หรือเฮ้ยประสาทแล้วศูนย์แย่มาก" น่าจะเข้าใจว่าผมหมายถึงอะไรนะครับ
ทราบมาจริงๆเหรอครับว่า ตัด Diff lock ออก ผมดูจากรูปหลุดคันดำตัวภายในดำครีมนั่น เหมือนมีสวิทช์ Diff lock อยู่นะ ส่วนรูปคันสีขาวภายใน ภายในน้ำตาลนั่น จะเป็นตัวขับสองจึงไม่มีสวิทช์ Diff lock
-
วันที่ 1-9 สิงหาคม ไปดูทั้งหมดในงาน BIG motor sale ครับ จะได้เลือกได้ และรถน่าจะเริ่มมีให้ลองขับในช่วงสิงหาคมนี้ทุกตัว
แต่ส่วนตัวผมเลือก Evrest ครับ จอง 3.2+ ไว้
ทีนี้มาดูกันทีละตัว ตามข้อมูลที่มี
1. Everest ตัวนี้สเปกและราคาออกแล้ว
จุดเด่นคือ ระบบความปลอดภัย ระบบชวยเหลือการขับขี่และการทรงตัวจัดให้เต็มทุกรุ่นย่อย ตัวท๊อบราคา 1.599 ล้าน แต่ได้ระบบ Terrian mamngement system, ระบบช่วยจอด Active park assist, หลังคามูนรูฟ, ล้อ 20" ซึ่งจะหาได้จากรถราคามากกว่า 2 ล้านกว่า และอุปกรณ์เทียบเคียงพวกนี้จะไม่มีใน FTN และ PJRS แน่นอน
everst เป็นรถที่พัฒนาควบคู่มากับ Ranger MC จึงมีการปรับปรุงข้อบกพร่องจาก RG ที่เป็นพื้นฐานแล้ว ก็สะบายใจด้านดีเฟกไประดับหนึ่ง และ Ford THA ตั้งหน่วยทดสอบรถชื่อ VOCM เพื่อเอารถ preproduction ไปทดสอบใช้งานจริง ต่อยอดจากขั้น R&D อีกชั้นนึง เพื่อตรวจหาข้อบกพร่องของรถ
จุดด้อยคือการเข้าออกเบาะแถว 3 การปรับเอนแถว 2 และ 3 และการบริการหลังการขายอัยขึ้นชื่อลือชา
2. Pajero sport
จุดเด่นคือ หน้าหล่อ ดีไซนสวยมากกกก มันล้ำสมัย ทำเอาอีก 2 ค่ายที่ยังไม่ปรับดูเป็นรถตกยุคไปเลย ภายในน่าจะนั่งสะบายที่สุด ใช้งานได้จริงทุกแถว และจะมาในราคาที่คุ้มค่า ได้ข่าวมาว่าตัวท๊อปราคา 1.4X บาท ตัวเริ่มต้นน่าจะถูกที่สุดในตลาด ราคาจะถูกวางกึ่งกลาง Cpmpact SUV และ PPV ตัวสูงๆ ในตลาดบ้านเรา ผมว่าขายดีแน่นอนสำหรับ PJRS
จุดด้อยคือ ภายในสวนทางกับภายนอกครับ น่าจะทำดีกว่านี้ ปัญหาที่รุ่นเดิมมีก็น่าจะยังอยู่ เช่น เฟืองท้ายหอนเพราะในไทรทันใหม่ก็ยังมีบ่นกัน PJRS ไม่น่ารอด และเรื่องเทอโบใหญ่ เครื่องรอรอบก็ทำให้อาจจะขับไม่สนุกนัก
3. Fortuner
จุดเด่น คือบริการหลังการขาย ความเป็นโตโยต้ามันยิ่งใหญ่ในตัวมันเอง ความหล่อ ถึงแม้จะไม่ wow แต่สำหรับรถที่จะขายอีก 10 ปี ผมว่าไม่เลวครับ หล่อทีเดียว รถมีพร้อมจำหน่ายเลยไม่ต้องแบบ everst ที่ผมจอง อ๊อปชั่นเอาใจคนไทยก็เยอะแยะ ภายในผมชอบสีเบาะน้ำตาลมากกกกก เอา Harrier มาเป็นแบบนี่ดูดีทีเดียวครับ
จุดด้อยคือ ราคาครับ แว่วๆว่า 1.4x-17x ล้านบาท แต่ตัด diff lock ล้อ 18" ดรั้มเบรกหลัง และการขับขี่สมรรถนะช่วงล่าง เครื่องยนต์ ก่อนการปรับแต่งน่าจะเป็นรอง 2 คันด้านบน
สุดท้ายคือไปเลือกรถที่เหมาะสมกับเจ้าของ ดีของคนนึงอาจจะแย่สำหรับอีกคน อีกอย่างเงินเราครับ เลือกที่เหมาะกับเราอย่าเชื่อคำพูดคนอื่นมากนัก ข้อมูลมีเยอะแยะ อย่าให้ใครมาคอยบอก "เห้ยรถห่วยลดต้นทุน หรือเฮ้ยประสาทแล้วศูนย์แย่มาก" น่าจะเข้าใจว่าผมหมายถึงอะไรนะครับ
ทราบมาจริงๆเหรอครับว่า ตัด Diff lock ออก ผมดูจากรูปหลุดคันดำตัวภายในดำครีมนั่น เหมือนมีสวิทช์ Diff lock อยู่นะ ส่วนรูปคันสีขาวภายใน ภายในน้ำตาลนั่น จะเป็นตัวขับสองจึงไม่มีสวิทช์ Diff lock
พรุ้งนี้คงทราบครับ ผมคอมเม้นต์ไปตามข้อมูลที่ผมมีก็อาจจะผิดก็ได้ หรืออาจจะเป็นไปตามที่ผมเขียนก็ได้ เดี๋ยวเปิดตัวพรุ้งนี้รู้กันครับ
-
ข้างหน้าpajero sport หลังfortuner ภายในeverest จะperfect match สุดเลย แต่ละตัวมันดูขาดๆเกินๆบางช่วงเพราะเผื่อminorchangeด้วยส่วนนึง แต่ถ้าลงตัวสุดให้everest สวยสุดให้pajero sport แต่ถ้านานแล้วดูดีในอนาคตผมให้fortuner
-
ปาเจโร่ เพราะหน้าตาล้วนๆ
ถ้าออฟชั่นออกอาจจะมีเปลี่ยนใจ 55555
-
ชอบ EV จองEV ใช้3.2Wt ก็ไม่เคยมีปัญหากวนใจ
Fortuner น่าสนใจก็ตรงที่มีแพดเดิ้ลชิป ที่พวกมาลัยนี้ละ น่าจะทำให้ทำอะไรตามสั่งได้เยอะขึ้น
PJS เเค่รถเปลี่ยนเปลือก เเคบ สูง ยาว ทรงนี้ไม่โดนจริงๆ
-
โดนสุดนี่โดนแบบไหน ถ้าอ๊อพชั่นครบจัดเต็ม ราคา 1.59 ล้านก็ Everest
ถ้าเอาสวย ๆ แบบ soft ๆ ก็ 2 ค่ายที่เหลือ
ถ้าให้ซื้อเป็นรถประจำตำแหน่ง หรือเป็น รถบริษัทประมาณ 5-8 ปี เปลี่ยนรถโดยไม่เสียดายเงิน ผมเลือก Everest เลยครับ ชีวิตผมมีค่ามากกว่าเงินระบบความปลอดภัยพร้อม อ๊อพชั่นอลังการสมราคารถ ที่สำคัญกินน้ำมัน 10 โล/ ลิตร ในเมืองไม่เกิน 10 ค่าน้ำมันขนาดนี้ถ้ามีคนออกตังค์ให้ผม ไม่เสียดายเลยที่จะซื้อ ค่าเปลี่ยนยางล้อ 20 เปลี่ยนทีก็ 5-6 หมื่นบาทเบิกบรฺษัทเอา อีกทั้งภาษีประจำปี 3.2 โดนเป็นหมื่นบาท สำหรับการจดทะเบียนบริษัทเอามาหักลดหย่อนได้ ไม่ต้องกลัวเรื่องซ่อม เข้าศูนย์เท่านั้น ตัวเลือกนี้ผมไม่คิดมากเลยฟันธง Everest เท่านั้น
แต่ถ้าผมทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนไม่มากนัก เอารถตัวเองเปรียบเทียบคันนั้นกินน้ำมัน 11 km/l คันนี้กิน 11.5 km/l ซีเรียสกันด้วยตัวเลขขนาดนี้ หรืออยากได้ความปลอดภัยแต่ไม่ซื้อรุ่น top อยากได้รุ่นย่อยเยอะ ๆ หรือแคร์กับไม่เอาขับ 4wd เป็นตายยังไงก็ไม่ซื้อ 4wd ผมจะมอง Fortuner
ถ้าเงินน้อยอยากได้ส่วนลดเยอะ แต่ผ่อนแพง ผ่อนไหว หมดประกันจ้องแต่หาอู่นอกอย่างเดียวผมจะมอง Pajero
ปล . แต่ถ้าให้ซื้อจริง ๆ ด้วยสถานการณ์ผมตอนนี้ ผมซื้อ New Fortuner 2.8 4x4 ตัว TOP สุดครับ
-
FTN ดูเฉี่ยวกว่า EVR
แต่ EVR กลับให้ความรู้สึกสวยว้าวเต็มๆปากทั้งภายนอกภายใน
ส่วน FTN ให้ความรู้สึกก้สวยดีนะ (ถ้าท้อปล้านเจ็ดจริง ซื้อไม่ลง)
และ PJS ภายนอกก็ว้าวเต็มปากเลย แต่ภายในเดาว่าคงสวยสไตล์โบราณๆแบบมิตซูๆ
ถ้า ออปชั่นแน่นสุด ขับขี่เลิศสุด ตัวรถแน่นหนาสุด คุณงามความดี(เฉพาะตัวรถ) และเครื่องน่าโม เดาว่า EVR นำตลอด