Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jetster ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 01:09:52
-
ตอนความเร็วต่ำปกติทุกอย่างครับ แต่พอความเร็วขึ้นไปประมาณ 90-100 ขึ้นไปถ้ารอบอยู่ที่ 2000 (เกียร์ 5)เครื่องจะกระตุกมาก ๆ เลยครับ แต่พอกดคันเร่งให้รอบเครื่องเพิ่มเป็น 2500-3000 เครื่องก็จะหายกระตุก แต่พอปล่อยคันเร่งรอบกลับมาต่ำ ๆ ที่ 2000 ก็จะกระตุกอีก (ถ้ารอบ 2000 ที่ความเร็วต่ำกว่า 90 ไม่กระตุกนะครับ)
ไปหาช่าง ช่างก็บอกจูนให้ใหม่แล้วให้เอาไปลอง 5-6 รอบแล้วไม่หายสักที จนขี้เกียจไปหาแล้วครับ ที่สำคัญอาการมันไม่ได้เกิดทุกครั้งเป็น ๆ หาย ๆ ครับ ไม่ทราบว่าพอจะทราบไหมครับว่าอาการแบบนี้เกิดจากอะไร
แก๊ส LPG Energy reform OBD รถ camry 2.4v ปี 2007 ครับ
ปล. พอกดเปลี่ยนเป็นน้ำมัน อาการทุกอย่างกลายเป็นปกติครับ พอกดเปลี่ยนเป็นแก๊สจะกระตุกครับ
-
ที่จริง obd มันจูนตามคำสั่งกล่อง เป็นแบบออโต้ หากมีอาการดังว่า และช่างแก้ไม่ได้...
หากให้ผมเดา ..การจ่ายแก๊สไม่ปกติ อาจจะเป็นที่หัวฉีดก็ได้ หรือเปิดรูไม่ได้ขนาด...
แนะนำ เปลี่ยนอู่ .....หากเปลี่ยนอู่แล้วไม่หาย ให้ปิด obd จูนด้วยมือแล้วล็อคเลย..
***รถผมทุกคัน ไม่ใช้ obd***
-
จอดนิ่งๆติดเครื่องเป็นไปครับ
ถ้าเป็นเฉพาะขับเคลือนลองเช็คที่เกียร์ด้วยนะครับ
-
ลองให้ช่างปิดการใช้ obd แล้วลองวิ่งจูนดูครับ แล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนสักชุด
-
เรื่องวาล์วรึป่าวครับ อาจจะเริ่มยันแล้วไรงี้
-
คอล์ยหัวเทียนระบบไฟฟ้า ครับใช้แก๊สมันจะแสดงอาการมากกว่าน้ำมันครับ
-
อาการนี้ช่างติดตั้งแก๊สน่าจะเจาะรูหัวฉีดโตเกินไปครับ
ทำให้การขับขี่ในย่านนั้น เวลาเปิดของหัวฉีดแก๊สน้อยกว่าเวลาเปิดของหัวฉีดน้ำมัน. (ตามปกติเวลาเปิดของหัวฉีดแก๊สจะมากกว่าเวลาเปิดของหัวฉีดน้ำมันอย่างน้อย1 ms. เพราะแก๊สเป็นไอ น้ำมันเป็นของเหลวฉีดจริง แก๊สได้ปริมาตรน้อยกว่าของเหลว)
ทำให้เครื่องยนต์เกิดอาการขาดเชื้อเพลิงทำให้กระตุกเป็นจังหวะครับ
-
ลองเปลี่ยนอู่ก่อนครับ ER ที่เก่งๆ น่าจะในปั๊ม PS ข้าง HKS บางนา-ตราด
-
อาการนี้ช่างติดตั้งแก๊สน่าจะเจาะรูหัวฉีดโตเกินไปครับ
ทำให้การขับขี่ในย่านนั้น เวลาเปิดของหัวฉีดแก๊สน้อยกว่าเวลาเปิดของหัวฉีดน้ำมัน. (ตามปกติเวลาเปิดของหัวฉีดแก๊สจะมากกว่าเวลาเปิดของหัวฉีดน้ำมันอย่างน้อย1 ms. เพราะแก๊สเป็นไอ น้ำมันเป็นของเหลวฉีดจริง แก๊สได้ปริมาตรน้อยกว่าของเหลว)
ทำให้เครื่องยนต์เกิดอาการขาดเชื้อเพลิงทำให้กระตุกเป็นจังหวะครับ
ถ้าช่างเจาะรูโตเกินไปนี่แก้ไขได้ไหมครับ กลัวจะเป็นสาเหตุนี้จัง
ลองสลับแก๊สกับน้ำมัน 10 กว่ารอบ น้ำมันปกติ แก๊สกระตุก เลยคิดว่าเป็นที่แก๊สครับ
ตอนความเร็วต่ำนี่แก๊สก็ไม่กระตุกนะครับ จะกระตุกตอนความเร็ว 90-100 ขึ้นไป
เดี๋ยวลองเค้าไปที่ศูนย์ติดตั้งแล้วย้ำช่างตามคำแนะนำอีกทีครับ
ขอบคุณมากครับ
-
รถวิ่งมากี่กิโลแล้วครับ ผมเคยเป็นอาการนี้กับ ford escape ครับ ให้ลองตรวจสอบที่หัวเทียนหรือคอล์ยจุดระเบิดครับ ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนเลยก็ถือโอกาสเปลี่ยนยกชุดเลยครับ
สาเหตุที่วิ่งน้ำมันไม่เป็นก็เนื่องมาจากแก๊สต้องการไฟในการจุดระเบิดแรงกว่าน้ำมันครับ
-
รถวิ่งมา 170,000 ครับ แต่เพิ่งติดแก๊สตอน 160,000 โลครับ
หัวเทียนเปลี่ยนไปตอน 100,000 ครับ ครั้งล่าสุดจะไปเปลี่ยนช่างที่ศูนย์ toyota บอกให้ถึง 200,000 ค่อยเปลี่ยนน่ะครับ แต่เดี๋ยวผมว่าจะลองเปลี่ยนเลย เพราะใช้มาตั้ง 7 หมื่นโลแล้ว