Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 12:49:45

หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 12:49:45
All new Toyota Fortuner

(http://upic.me/i/xj/0color.jpg) (http://upic.me/show/56196627)

สีตัวถังภายนอกมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 7 สี

- สีน้ำตาล Phantom Brown
- สีน้ำเงิน Nebula Blue
- สีขาวมุก White Pearl
- สีขาว (รุ่น G) Super White
- สีเงิน Silver Metalic
- สีเทา Grey Metalic
- สีดำ Attitude Black

(http://upic.me/i/gl/cv002.jpg) (http://upic.me/show/56196249)
(http://upic.me/i/eo/7v006.jpg) (http://upic.me/show/56196253)

2.4G 4x2 M/T  1,199,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน

- เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร
- กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร
- เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
- พร้อมยาง 265/60 R18
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ฮาโลเจน
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
- สวิตซ์ปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำ
- ไฟ Daytime Running Lights ฮาโลเจน
- ระบบไฟหน้า Follow me home
- บันไดข้าง
- ไฟท้าย LED พร้อมไฟหรี่ Lighting Guide
- กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า
- ราวหลังคาแบบ Roof rail
- ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ-น้ำตาล
- เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าสีน้ำตาล
- เบาะแถวที่ 2 ปรับเลื่อนหน้า-หลัง และเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ปรับเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ยกขึ้นแขวนเก็บ
- ตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้
- พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- มาตรวัดเรืองแสง
- จอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบ TFT
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- กระจกไฟฟ้าอัตโนมัติ 4 บาน ป้องกันการหนีบ
- ระบบล็อคประตูรถอัตโนมัติ
- โหมดการขับขี่ Power Mode / Eco Mode
- ระบบปรับอากาศแบบธรรมดา
- ระบบปรับอากาศแถวที่ 2-3 แบบธรรมดา
- ช่องเก็บความเย็น Cool Box
- ช่องชาร์จไฟ 12V 3 ตำแหน่ง
- ช่องชาร์จไฟ 220V 1 ตำแหน่ง
- เครื่องเสียง วิทยุ AM/FM CD MP3 1 แผ่น
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ไฟตัดหมอกหน้า / หลัง
- สัญญาณกันขโมย TDS
- ระบบกุญแจ Immobilizer
- เซนเซอร์กะระยะถอยจอด
- ระบบ Brake Override System
- ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (คู่หน้า-หัวเข่า)
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
- ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ ESS

----------------------------------------------------------------------------------

2.4V 4x2 A/T  1,369,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.4G 4x2 M/T + 170,000 บาท)

- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมด + - Sequential Shift
- ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ แบบ LED Bi-Beam
- ระบบปรับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ
- ไฟส่องสว่างข้างตัวรถใต้กระจกมองข้าง Welcome Light
- ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ป้องกันการหนีบ
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล
- เบาะคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- แผงบังแดดมีกระจกพร้อมฝาปิดและไฟส่องสว่าง
- ไฟส่องสว่างในห้องโดยสารแบบ LED
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติพร้อมฮีตเตอร์
- ระบบปรับอากาศแถวที่ 2-3 ปรับแรงลมอัตโนมัติ
- เครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัส Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ระบบนำทาง Navigation System รองรับ T-Connect
- เครื่องเล่น DVD
- ช่องเชื่อมต่อ VR
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย-หัวเข่า)

----------------------------------------------------------------------------------


2.7V 4x2 A/T  1,449,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.4V 4x2 A/T + 80,000 บาท)

- เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.7 ลิตร
- กำลังสูงสุด 166 แรงม้า แรงบิด 245 นิวตันเมตร
- รองรับน้ำมันสูงสุด E20

----------------------------------------------------------------------------------


2.8V 4x2 A/T  1,529,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.7V 4x2 A/T + 80,000 บาท)

- เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร
- กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบ Start & Stop (idling stop)

----------------------------------------------------------------------------------


2.8V 4x4 A/T  1,599,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.8V 4x2 A/T + 70,000 บาท)

- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part time
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีครีมชามัวร์
- ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control )
- ระบบช่วยขณะลงทางลาดชัน DAC

----------------------------------------------------------------------------------

TVC Ads : All new Toyota Fortuner...New Legend of the Pride
https://www.youtube.com/watch?v=qbnO3wz9Lbw

(http://upic.me/i/wn/n1004.jpg) (http://upic.me/show/56195862)
(http://upic.me/i/xe/vv009.jpg) (http://upic.me/show/56196255)
(http://upic.me/i/sb/lg014.jpg) (http://upic.me/show/56196063)
(http://upic.me/i/gr/hv014.jpg) (http://upic.me/show/56196288)
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: M-Titan Man@NacT ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 12:50:53
 :) ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ โดยรวมมองว่า รุ่น 1.199  น่าจะขายดี ตาม ตจว.มากๆ เพราะค่อนข้างคุ้มสุด
ส่วน Mu x 2.5 MT คงเหนือ่ย Trail 2.5 MT คงต้องอัดโปร

ฝส่วนใน กทม. 2.4V 4x2 A/T  1,369,000 บาท น่าจะขายดีที่สุด
และคงเป็นรุ่นยอดขายสูงที่สุดของ For


แต่ขอติหน่อยว่า กว่าจะได้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
ต้องจ่ายถึง 1,529,000 บาท ที่อยู่ใน 2.8V 4x2 A/T

และยังขาด
- ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control )
- ระบบช่วยขณะลงทางลาดชัน DAC

ซึ่ง EVEREST มีมาให้ทุกรุ่น ตั้งแต่ 1.269 ล้าน
แต่ For ต้องซื้อ 2.8V 4x4 A/T  1,599,000 บาท

ซึ่งผมว่ามันแพงไป ก็คงต้องรอดูการทำตลาดล่ะครับ แต่งานนี้ EVEREST
ตัวทอป คิวจองยาวคงไม่ลดลง เพิ่มขึ้น ขายดีแน่  :)
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 12:56:36
สิ่งที่คาดว่าควรจะมีแต่ไม่มีมาให้ ณ.ตอนนี้

-เซ็นเซอร์ อย่างน้อย 4 ตำแหน่งก็ยังดี แบบนี้ ศูนย์มีงานทำอีกแล้ว
-กล้องหน้ามุมกว้าง แบบ อีผุผุ ไม่รู้จะเพิ่มยังไงเลย ถ้าจอไม่รองรับอ๊อปชั่นนี้
-จอโทรทัศน์เสริม ยังไงรุ่นพิเศษต้องมีมาให้แน่ๆ แต่จะให้มาเลยไม่ได้เหรอครับ หรือเก็บไว้ให้ 0 มีงานทำเพิ่ม

ที่เหลือผมว่าก็โอเคแล้วครับ
ระบบขับเคลื่อนตัวท๊อป ทำให้ลืมเจ้ายอดเขาไปได้เยอะเลย
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: peterW ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 12:59:06
2.4V 4x2 A/T  1,369,000 บาท

รุ่นนี้ น่าจะขายดีที่สุด
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:00:38
แหม ผมคน ตจว.ชอบรุ่นแรกเสียจริง

2.4 เกียร์ธรรมดา ออพชั่นค่อนข้างดี อิอิ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: escudaeza ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:02:24
รุ่น2.4V 2WDก็เหลือๆแล้วมั๊งครับ
เมื่อเทียบกับรุ่น2.8V 2WD ต่างกันที่ขนาดเครื่องนิดหน่อย แล้วก็ขาดแค่ครูซคอนโทรลกับระบบ Stop and Start พร้อม Evaporator เก็บความเย็น สำหรับระบบปรับอากาศ
แต่ราคาต่างกัน1.6แสนบาท
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: tanadecha ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:10:09
ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: reyeshenry ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:12:00
- เบาะแถวที่ 2 ปรับเลื่อนหน้า-หลัง และเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ปรับเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ยกขึ้นแขวนเก็บ

------------------

อ๊อฟชั่นพวกนี้ มีมาแต่ตัวแรกแล้วคร้าบ
จริง ๆเบาะแถมสาม ควรทำแบบพับแบบเรียบเสมอแบบปาร์เจโร่ตัวเก่าได้แล้วนะครับ

------------------
แล้วสิ่งที่ควรได้ แต่ไม่ได้ คือ

- เบาะคนนั่งหน้า ปรับไฟฟ้า (เอฟเวอเรต์  และปาร์เจโร่ ได้ ,ปาร์เจโร่ตัวก่อนก็มี)
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ  (เอฟเวอเรต์  และปาร์เจโร่ ได้)
- เซนเซอร์หลัง 4 ตำแหน่ง  ในรุ่น Top (ในขณะที่ เอฟเวอเรต์  และปาร์เจโร่  ได้เซนเซอร์ช่วยจอด รอบคัน หน้า 6 จุด หลัง 4 จุด พร้อมกล้องมองหลัง)
- ดิสก์เบรคหลัง  มันจะมี ในรถ SUV PPV สมัยใหม่ได้แล้วนะครับ  ถ้าจำไม่ผิด ปารเจโร่ตัวเดิม ไมเนอร์ครั้งสุดท้าย ได้ดิสก์เบรคหลังมาด้วยนะครับ
- เช็คอ๊อฟชั่นแล้ว ที่ปัดน้ำฝน เป็นแบบปรับตั้งเวลา  ทั้งหน้าและหลัง

ใครอยากเทียบอ๊อฟชั่น แบบละเอียด เวปโตโยต้าเลยครับ ลงไว้แล้ว
http://www.toyota.co.th/index.php/app/product/model/fortuner/fnc/specification
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:12:52
ไม่ชอบโครเมี่ยม หลังเสา C ที่วนไปท้ายรถเลย

ส่วนเรื่องตัว TOP,
option ที่ให้ยังน้อยกว่า Ford Everest หลายอย่าง
เด่นๆก็ หลังคา Panoramic +ล้อ 20" +ลำโพง 9ตัว +เบาะแถว3ปรับไฟฟ้า
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:20:36
 :-*สำหรับผมรถในฝันเลย รุ่น 2.4V A/T ก็พอแต่ครุยส์คอนโทรล มันแพงมากใช่ไหมพี่น่าจะให้มาด้วยนะ  :) แต่ไฟท้ายสวยงามม้ากกกกก
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:22:33
ขอบคุณครับ

ตัว 1.3 ล้าน ขายดีสุดแน่ๆ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: tierak ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:23:45
4x4 น่าจะมีใน 2.4 ด้วย เพิ่มตัวเลือกสำหรับคนอยากได้ขับสี่ แบบนี้ต้องซื้อตัวท๊อปอย่างเดียว

ระบบขับสี่ สุดท้ายก็พาร์ททาม และใช้ฟั่งชั่นระบบขับคล้ายๆของมิตซู ที่อยู่ในปาปอด
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Minidog ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:28:56
วันนี้ไปดูที่ศูนย์ ตจว.ผ้าคลุมยังไม่แกะบอกเปิดตัวพรุ่งนี้ ถามราคาบอกประมาณ1,800,000 ผมนี่เงิบเลย ที่จริงควรจะทำการบ้านกันบ้างก็ดีนะครับคนไปก่อนผมคงไม่มีเน็ตดูได้ยินราคาแล้วตกใจเลย ???
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: M-Titan Man@NacT ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:32:58
2.4G 4x2 M/T  1,199,000 บาท
เจอกับ MU-X 1.2 ล้าน เทรล 1.095 ล้าน(ราคาโดยประมานนะครับ เพราะส่วนต้่าง 5000-10000 ผมไม่ค่อยได้สนใจอัพเดท) บอกไม่ถูกว่าใครจะที่ 1 หรือ 2 แต่เทรล เหนื่อยแน่นอน อัดโปรหนักแน่



----------------------------------------------------------------------------------

2.4V 4x2 A/T  1,369,000 บาท
เจอกับ EV 2.2   1.269 ล้าน Mux 2.5AT DVD 1.25 ล้าน
----------------------------------------------------------------------------------


2.7V 4x2 A/T  1,449,000 บาท
ไม่มีคู่แข่ง สบาย
----------------------------------------------------------------------------------


2.8V 4x2 A/T  1,529,000 บาท
ไม่มีคู่แข่ง แต่จะให้เทียบ ก็ EV 3.2 1.47 Trail 1.36 Mu x 1.32

ซึ่ง Trail 1.36 กับ Mu x 1.32 ยอดสู้ไม่ได้แน่ ส่วน EV 3.2 ได้ระบบ 4wd แถมมา
----------------------------------------------------------------------------------


2.8V 4x4 A/T  1,599,000 บาท

จะให้เทียบ ก็ EV 3.2 1.599 Trail 1.46 Mu x 1.46
ซึ่งดูจากออพชั่นแล้ว เทรลกับมิว ไม่ใช่คู่แข่ง รั้งท้ายแน่นอน
แต่ออพชั่นพอกันกับ EV 3.2 แต่ผมว่า panoramic roof กับ 20 " wheel ใน EV สวยมาก
โดยรวม ผมว่าน่าจะตัดยอด EV ตัวทอปลงได้บ้าง แต่ไม่มาก เพราะอันนั้น สเปคนอกของจริง
----------------------------------------------------------------------------------


แต่ที่แน่ๆ 1.6 ล้าน อึ้ง  ???

เบรกหลัง ดรัมเบรก ทุกรุ่น

The legend of (SUR)PRI(se)D(rum)(brak)E
 ;)


สรุปว่า ทำออพชั่นมาไม่ค่อยดี ตัวกลางแพงหน่อย ระบบsafetyขาดๆโยเฉพาะ ดรัมเบรค
ทำเหมือนเดิม ตามสไตล์เจ้าตลาด ก็คงต้องรอดูต่อไปครับ ว่า pjs จะทำออกมารูปแบบใหน
คงแก้เกมไม่ยากครับ
 


หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: tierak ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:35:26
- เบาะแถวที่ 2 ปรับเลื่อนหน้า-หลัง และเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ปรับเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ยกขึ้นแขวนเก็บ

------------------

อ๊อฟชั่นพวกนี้ มีมาแต่ตัวแรกแล้วคร้าบ

------------------
แล้วสิ่งที่ควรได้ แต่ไม่ได้ คือ

- เบาะคนนั่งหน้า ปรับไฟฟ้า (เอฟเวอเรต์  และปาร์เจโร่ ได้ ,ปาร์เจโร่ตัวก่อนก็มี)
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ  (เอฟเวอเรต์  และปาร์เจโร่ ได้)
- เซนเซอร์หลัง 4 ตำแหน่ง  ในรุ่น Top (ในขณะที่ เอฟเวอเรต์  และปาร์เจโร่  ได้เซนเซอร์ช่วยจอด รอบคัน หน้า 6 จุด หลัง 4 จุด พร้อมกล้องมองหลัง)
- ดิสก์เบรคหลัง  มันจะมี ในรถ SUV PPV สมัยใหม่ได้แล้วนะครับ  ถ้าจำไม่ผิด ปารเจโร่ตัวเดิม ไมเนอร์ครั้งสุดท้าย ได้ดิสก์เบรคหลังมาด้วยนะครับ
-

ตามนี้เลยครับ ออฟชั่นหลายอย่างไม่มีในฟอร์ฯใหม่ แต่มีในปาฯ ตัวเก่า แบบนี้แนวโน้มปาฯมาดีกว่าแน่เรื่องออฟชั่น เหลือรอลุ้นแค่ภายในกับราคา
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: ELEANOR_2666 ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:41:04
2.4V ขายดีสุดแน่นอน เพราะรุ่นสูงไปกว่านี้เพิ่มเงินหลายหมื่นเพื่อแลกมาด้วยเครื่องยนต์เป็นหลักผมมองว่าไม่คุ้มเลย
ผมว่า 2.4V กับ 2.7V น่าจะห่างกันน้อยกว่า 50,000.- เพื่อให้ผู้บริโภคเลือกง่ายขึ้นระหว่างดีเซลและเบนซิน
ถ้ามี 2.4V 4WD หละก็ เครื่อง 2.8 ก็คงไม่ต้องขายแล้วหละครับ (คหสต.)
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:44:35
2.7 นี่คิดว่าไม่มีคู่แข่งทำราคามาฟันเละเลยทั้งที่ใน revo ตัวเครื่องดีเซล 2.4 กะเบนซิน 2.7 รุ่นย่อยเดียวกัน ออฟชั่นเท่ากัน ราคาดันทำเท่ากันได้ แต่นี่ซัดต่างกันตั้ง 80,000 ส่วนต่างนี่กำไรล้วนๆเลยนะเนี้ย
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: ELEANOR_2666 ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:58:04
ถ้าให้ 2.4V ราคา 1,369,000 เป็นเกณฑ์
อยากให้ 2.7V ราคา 1,399,000
อยากให้ 2.8V ราคา 1,459,000
อยากให้ 2.8V 4WD ราคา 1,499,000
(เพราะถ้ารุ่นที่สูงกว่า 2.4V จะต่างกันที่เครื่องและอ็อพชั่นเล็กน้อยแล้วหละก็...)
(ความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ!)
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 14:01:01
ล้านหกแล้ว
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 14:11:28
ล้านหกแล้ว

ถ้างั้น TRD ขาวมุกก็ ล้านเจ็ดกลางสินะ  :-X
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 14:15:47
ล้านหกแล้ว

ไม่ต้องสีขาวมุข...
...แค่ติดจอให้ลูกๆดูการ์ตูนตอนหลังก็ล้านหกแล้วเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: ismael ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 14:17:48
มันจบแล้ว
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: peterW ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 14:22:08
ซื้อตอนนี้ คุ้ม ใช้ยาวได้เกือบ 10 ปี ค่อยเปลี่ยนโฉม
แถม ขายราคาตกช้ากว่า รถอื่น
ผมว่าขายดีกว่า d-segment แน่นอน ถึงแม้ว่า รถจะแพงก็ตาม
ซื้อ d-segment ใช้ 5 ปี ก็ดูเก่าแล้ว  แต่รถ PPV ใช้ยาวๆๆ เลย
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: lufy ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 14:28:26
ขอบคุณครับ ราคาก็ไม่ได้แรงอย่างที่คิด ถ้าออฟชั่นเท่ากับเจ้าอื่นหรือมากกว่า แบรนรองไม่ต้องขายกันพอดี กั๊กตามสไตล์พี่โต เด๋วค่อยปล่อยหมัดอีก
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: chettaphong ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 14:30:36
2.4V 4x2 A/T  1,369,000 บาท

รุ่นนี้ น่าจะขายดีที่สุด

เห็นด้วยครับ อ่านแล้วผมยังอยากได้เลย อยากเห็นตัวเลข อัตรากินน้ำมันจัง
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 14:49:46
เบาะหลังยังแขวน พระเจ้า

ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติพร้อมฮีตเตอร์ --- สงสัยเจอกระแสหนักเลยต้องโชว์ว่ามีแล้วนะเว้ย 555+

ตัว 4WD เสียดายน่าจะเป็น FT เหมือนเดิมเพราะขับดีกว่า2WD ค่อนข้างชัดเจน
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 15:11:46
ผมว่าพี่โตงวดนี้ทำถูกนะ 2.4G MT ได้ลูกค้า ตจว สบายๆ ออปชั่นมีมาเพียงพอ ระบบความปลอดภัยจัดเต็มมาก
แต่สงสัยอย่าง Revo SmartCab Prerunner 2.4E กับ 2.7E เบนซินราคาเท่ากัน ออปชั่นก็เท่ากัน แต่ทำไม Fortuner 2.4V AT กับ 2.7V AT เบนซินเเพงกว่า 8 หมื่น?มันมาจากไหน ออปชั่นสองคันนี้ก็เท่าๆกัน?
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: JAAP01 ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 15:26:54
แอร์อัตโมัติแบบแยกซ้าย-ขวาหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 15:32:49
ชื่นชมความพร้อมของโตต้าครับ มี PDF โบรชัวร์ให้โหลดทันที คนสะสมชอบๆๆๆ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 15:42:18
OPTION  หายไปเยอะเลย   ลดต้นทุนมาก ๆ ๆ ๆคาดว่าคงกดราคาให้ต่ำสุดเพื่อให้สู้กับ Everest ได้   

1. 4WD Fulltime  หายไปไหน   หน้าแตกเลยเรานึกว่ายังเป็น fulltime   พัฒนนาลงอย่างเห็นได้ชัด
2. ดิสค์เบรคหลังหายหมด
3. Rear Diff lock ไม่มี
4. เบาะแขวน ไม่ได้ให้เบาะไฟฟ้าแถว 3 มา
5. 2.7 V  ราคาแพงมากทั้งที่ Option  ไม่ได้เหนือกว่าเลย
6. กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ  หายไปไม่มีมาด้วย
7. ที่ฉีดน้ำไฟหน้าหายไป  ตัวนี้ก็ประมาณ 3 หมื่นแล้ว 

สรุปคือ โดนใจแค่ Heater  เบาะน้ำตาล  ฝาท้ายไฟฟ้าเป็นลูกเล่นเพื่อสู้กับ Everest  ด้วยราคาพอกัน 
แต่พูดจริง ๆ  น่ะด้วย Option แค่นี้กับราคาขนาดนี้  ไม่น่าซื้อครับ  ไม่โดนใจเลย   เหมือนพัฒนาถอยหลังลงไป
มีอย่างเดียวคือราคาขึ้นมาแพง    2.7 4x2 ราคา 1.4 ล้าน  ราคาพอกันกับ Old Fortuner 3.0 V 4x4 ขาวมุกตัวก่อนหน้านี้เลย  มันแพงมากไป 
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 15:50:39
OPTION  หายไปเยอะเลย   คาดว่าคงกดราคาให้ต่ำสุดเพื่อให้สู้กับ Everest ได้   

1. 4WD Fulltime  หายไปไหน   หน้าแตกเลยเรานึกว่ายังเป็น fulltime   พัฒนนาลงอย่างเห็นได้ชัด
2. ดิสค์เบรคหลังหายหมด
3. Rear Diff lock ไม่มี
4. เบาะแขวน ไม่ได้ให้เบาะไฟฟ้าแถว 3 มา
5. 2.7 V  ราคาแพงมากทั้งที่ Option  ไม่ได้เหนือกว่าเลย
6. กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ  หายไปไม่มีมาด้วย

สรุปคือ โดนใจแคเบาะน้ำตาล  ฝาท้ายไฟฟ้าเป็นลูกเล่นเพื่อสู้กับ Everest  ด้วยราคาพอกัน

ผมเองก็ยังไม่ค่อยอยากจะเชื่อเลย ว่าพี่โตเขาจะตัดอ๊อพชั่นเพื่อหั่นราคามาสู้กับรถที่มี 0 บริการที่สู้เขาไม่ได้
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 16:20:32
OPTION  หายไปเยอะเลย   ลดต้นทุนมาก ๆ ๆ ๆคาดว่าคงกดราคาให้ต่ำสุดเพื่อให้สู้กับ Everest ได้   

1. 4WD Fulltime  หายไปไหน   หน้าแตกเลยเรานึกว่ายังเป็น fulltime   พัฒนนาลงอย่างเห็นได้ชัด
2. ดิสค์เบรคหลังหายหมด
3. Rear Diff lock ไม่มี
4. เบาะแขวน ไม่ได้ให้เบาะไฟฟ้าแถว 3 มา
5. 2.7 V  ราคาแพงมากทั้งที่ Option  ไม่ได้เหนือกว่าเลย
6. กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ  หายไปไม่มีมาด้วย
7. ที่ฉีดน้ำไฟหน้าหายไป  ตัวนี้ก็ประมาณ 3 หมื่นแล้ว 

สรุปคือ โดนใจแค่ Heater  เบาะน้ำตาล  ฝาท้ายไฟฟ้าเป็นลูกเล่นเพื่อสู้กับ Everest  ด้วยราคาพอกัน 
แต่พูดจริง ๆ  น่ะด้วย Option แค่นี้กับราคาขนาดนี้  ไม่น่าซื้อครับ  ไม่โดนใจเลย   เหมือนพัฒนาถอยหลังลงไป
มีอย่างเดียวคือราคาขึ้นมาแพง    2.7 4x2 ราคา 1.4 ล้าน  ราคาพอกันกับ Old Fortuner 3.0 V 4x4 ขาวมุกตัวก่อนหน้านี้เลย  มันแพงมากไป
เห็นด้วยครับ เดี๋ยวนี้ผมรู้สึกว่าราคารถ Toyota เมื่อเทียบ option แล้วคือ จะแพงไปไหน แพงโดยไม่ทราบสาเหตุ ศูนย์ ราคาค่าแรงก็ไม่ได้ถูกเลย วันเสาร์เอา vigo ไปเข้า 60000กม ค่าน้ำมันเครื่อง+กรอง 12xx เจอค่าแรงไป 1560 คือค่าแรง 1560 แพงกว่าน้ำมันเครื่องอีก
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 16:24:36
VSC กับ A-TRC
ต่างกันตรงไหน อย่างไรครับ

แล้ว เทียบกับ ESP  ของคู่แข่ง ล่ะครับ


ส่วนราคา 2.7V ออพชั่นเท่า 2.4 4x2 at
แต่ไหง ราคามันต่างกันได้ถึง 80,000
ถ้ารวมติดแก๊สอีก 40,000 ก็120,000 เลยทีเดียว
เทียบกับการประหยัดค่าน้ำมันมาเป็นแก๊ส รถใหญ่ขนาดนี้และน้หนักมาก คงประหยัดได้ไม่เกิน 1 บาทต่อกิโล
ก็ต้องวิ่งแก๊สไป 120,000 กิโล(ราวๆ3ปี) ถึงจะคืนทุน
แบบนี้ ผมว่า 2.4ดีเซล AT คุ้มกว่าเยอะเลย
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Uzsa ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 16:32:42
VSC กับ A-TRC
ต่างกันตรงไหน อย่างไรครับ


ส่วนราคา 2.7V ออพชั่นเท่า 2.4 4x2 at
แต่ไหง ราคามันต่างกันได้ถึง 80,000
ถ้ารวมติดแก๊สอีก 40,000 ก็120,000 เลยทีเดียว
เทียบกับการประหยัดค่าน้ำมันมาเป็นแก๊ส รถใหญ่ขนาดนี้และน้หนักมาก คงประหยัดได้ไม่เกิน 1 บาทต่อกิโล
ก็ต้องวิ่งแก๊สไป 120,000 กิโล(ราวๆ3ปี) ถึงจะคืนทุน
แบบนี้ ผมว่า 2.4ดีเซล AT คุ้มกว่าเยอะเลย


ระบบควบคุมการทรงตัว VSC

                   อย่างที่รู้กันว่า การขับขี่บนท้องถนนในแต่ละวัน ผู้ขับขี่อาจต้องเผชิญกับสถานการณ์คับขัน หรืออุบัติเหตุไม่คาดฝันดังนั้นเทคโนโลยีความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญที่สุดสิ่งหนึ่งของรถยนต์...... เนื่องจากใน อดีตมีเพียงระบบเบรกและช่วงล่างซึ่งทำหน้าที่ในเชิงป้องกัน หรือ Active Safety ปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์ทุ่มเทพลังพัฒนาสิ่งใหม่ๆ.. ขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา.. เช่น ระบบป้องกัน.. ล้อล็อก ABS ทำให้ผู้ขับขี่สามารถหยุดรถ หรือ ชะลอความเร็วได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น แต่ในความเป็นจริง ..ผู้ขับขี่ทุกคนนอกจากต้องการรถยนต์ที่สามารถหยุด....... หรือชะลอความเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว.. ยังต้องสามารถควบคุมให้ผ่านเหตุการณ์คับขันได้้อย่างปลอดภัย โตโยต้าจึงพัฒนาระบบควบคุมการทรงตัว หรือ VSC........ ซึ่งเป็นพัฒนาการก้าวล้ำไปอีกขั้นและนำมาใช้ร่วมกับระบบอื่นๆในรถยนต์เพื่อ ให้ผู้ขับขี่
รู้สึกมั่นใจยิ่งกว่า
     
   เทคโนโลยี VSC (Vehicle Stability Control) ที่ติดตั้งในฟอร์จูนเนอร์ เป็นระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพและควบคุมการทรงตัว ในขณะขับขี่ซึ่งทำงานร่วมกับระบบป้องกันการลื่นไถล TRC (Traction Control System) โดยใช้เซ็นเซอร์จับการหมุนของล้อร่วม กับระบบ ABS พร้อมติดตั้ง เซ็นเซอร์อื่นๆ เพิ่มเช่น เช็นเซอร์จับการเหวี่ยงของตัวรถ ..และองศาการหมุนของพวงมาลัย รวมถึงระบบประมวลและสั่งงานด้วยอิเล็กทรอนิกส์เชื่อมโยงการทำงานกับหน่วย ประมวลผลของ ABS

                     ระบบ VSC ทำงานโดยอัตโนมัติทันทีที่เซ็นเซอร์จับสัญญาณได้ว่าตัวรถมีอาการลื่นไถลไถล เมื่อล้อใดล้อหนึ่งมีอัตราการหมุนเร็วกว่าล้ออื่นๆ แสดงว่าล้อข้างนั้นเริ่มสูญเสียการเกาะถนน ระบบ VSCจะสั่งให้ปั๊ม ABS สร้างแรงดันน้ำมันเบรกที่เหมาะสมไปยังล้อข้างนั้นเพื่อลดความเร็วในการหมุน ของล้อนั้นและขณะเดียวกันก็ลด ความเร็วรอบเครื่องยนต์เพื่อให้เกิดแรงดึงตัวรถกลับมา
อยู่ในทิศทางที่ต้องการ
                     ระบบ VSC เป็นระบบอัตโนมัติทำงานทุกครั้งเมื่อสตารท์เครื่อง  ปุ่ม VSC OFF ที่ติดตั้งอยู่ใช้ในการปิดระบบนี้ในกรณีที่ใช้รถบนทางสมบุกสมบัน,รถติดหล่มหรือขับบนพื้นทราย โดยให้กดปุ่ม VSC OFF ค้างไว้เป็นเวลา 3 วินาทีหรือมากกว่าในขณะที่รถจอดนิ่ง  ไฟแสดงสถานะ VSC OFF จะโชว์ที่หน้าเรือนไมล์ด้านขวา  ถ้าต้องการเปิดระบบหลังจาก OFF ไปแล้วให้
กดปุ่ม VSC OFF อีกครั้ง
------------------------------------------------------------------------------------------------------
ระบบ ป้องกันล้อหมุนฟรี TRC

               หลายครั้งเมื่อเวลาที่รถออกตัวอย่างรวดเร็วอาจทำให้เกิดการเสียหลักและสูญ เสียการทรงตัว  โดยเฉพาะกรณีที่ รถออกตัวบนพื้นถนนลื่นที่มีคราบน้ำมันหรือกรวดทรายซึ่งอาจทำให้ล้อรถเกิดการ หมุนฟรีทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ผู้ขับ ขี่ไม่สามารถควบคุมรถได้   และบางครั้งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ  โดยเฉพาะในประเทศที่มีหิมะตก   พื้นถนนจะลื่น เป็นพิเศษ จึงมักพบเห็นการล้อมโซ่รอบยาง
รถยนต์เพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหมุนฟรีขณะออกตัว และขับขี่

       จากปัญหาดังกล่าวทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ทุ่มเทเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ  ในด้าน ความปลอดภัยเพิ่มขึ้น   ซึ่งระบบป้องกันล้อหมุนฟรี  TRC ( Traction Control System )  จะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถยนต์ได้มากขึ้น เพราะขณะออกตัวหรือเหยียบคันเร่งบนถนนที่ลื่นหรือทางลูกรัง  อาจทำให้รถมีอาการปัดหรือลื่นไถล  เนื่องจากล้อหน้า(ล้อขับ) มีการหมุนในอัตราความเร็วทีมากกว่าล้อหลัง  ทั้งนี้เพื่อทำให้ล้อหน้าและล้อหลังหมุนในอัตราความเร็วที่เท่ากันซึ่งเป็น ภาวะที่รถไม่มีการปัดจึงได้ติดตั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) เพื่อป้องกันอาการดังกล่าว

หลักการทำงานของ Trc

          หลักการทำงานของ TRC นั้น  จะทำงานโดยมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร็วของล้อทั้ง 4  ล้อ  ถ้าล้อหน้ามีอัตราความเร็วมากกว่าล้อหลัง... เซ็นเซอร์ตรวจจับความเร็วจะส่งสัญญาณไปยัง  กล่องสมองกลควบคุมการลื่นไถลเพื่อ ส่งสัญญาณให้ระบบควบคุมการเบรกส่งแรงดันน้ำมันเบรกไปยังล้อหน้า และขณะเดียวกันกล่องสมองกลควบคุมการลื่นไถลก็ส่งสัญญาณไปยังกล่องสมองกลควบคุมเครื่องยนต์เพื่อควบคุมกำลังเครื่องยนต์ไม่ให้มากขึ้น แม้จะมีีการเหยียบคันเร่งต่อไปก็ตาม โดยการทำงานทั้งหมดจะใช้เวลาเพียงเศษเสี้ยววินาที การทำงานร่วมกันดังกล่าวของระบบเบรก  และการลดกำลังเครื่องยนต์จะช่วยให้ลดอาการปัดหรือลื่นไถลออกจากเส้นทางเพื่อ ลดโอกาสการ ....เกิดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ ....และแน่นอนว่าทุกการเดินทางบนรถยนต์ที่พร้อมสรรพด้วย
ระบบความปลอดภัยทั้ง VSC และ TRC จะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมได้ดียิ่งขึ้น และมีความมั่นใจในทุกสภาพถนนโดยเฉพาะทางเปียกลื่น

         ในขณะที่ขับรถออกจากหล่มโคลน รถต้องการกำลังเพื่อใช้ในการตะกุย หากระบบ TRC ทำงานอยู่ระบบจะทำการลดกำลังเครื่องยนต์เพราะอัตราความเร็วของล้อ ทั้ง 4 ไม่เท่ากัน ดังนั้น หากต้องการกำลังเครื่องยนต์ในการ ตะกุย ให้ทำการยกเลิก ระบบTRC การยกเลิกระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ให้กดที่สวิตช์ “ TRC OFF ” ไฟแสดงสถานะ “ TRC OFF ” จะติดขึ้น และ เมื่อลักษณะการขับขี่เป็นปกติ ต้องการใช้งานระบบ TRC อีกครั้งให้กดที่ี่สวิตช์ “ TRC OFF ” ไฟแสดงสถานะ “ TRC OFF ” จะดับลง

         ในปัจจุบันระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ได้มีการนำมาติดตั้งในรถยนต์หลายรุ่น แม้แต่รถยนต์นั่งระดับเล็ก ก็ได้มีการติดตั้งระบบนี้ และคาดว่าอีกไม่นาน ระบบนี้จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถยนต์
ทุกรุ่นทุกระดับ
 
ข้อมูลจาก fortunerclub.com
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 16:35:20
2.7 เบนซิลที่เพิ่มมา ผมว่าแพงไปนะ เครื่องยนต์ก็เก่าแล้ว
เอามาติดแก๊สไม่รู้คืนทุนเมื่อไหร่ แก๊สก็ขึ้นราคาจากเดิมเยอะ แท็กซี่น่าจะคิดหนักอยู่นะ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 16:36:37
VSC กับ A-TRC
ต่างกันตรงไหน อย่างไรครับ


ส่วนราคา 2.7V ออพชั่นเท่า 2.4 4x2 at
แต่ไหง ราคามันต่างกันได้ถึง 80,000
ถ้ารวมติดแก๊สอีก 40,000 ก็120,000 เลยทีเดียว
เทียบกับการประหยัดค่าน้ำมันมาเป็นแก๊ส รถใหญ่ขนาดนี้และน้หนักมาก คงประหยัดได้ไม่เกิน 1 บาทต่อกิโล
ก็ต้องวิ่งแก๊สไป 120,000 กิโล(ราวๆ3ปี) ถึงจะคืนทุน
แบบนี้ ผมว่า 2.4ดีเซล AT คุ้มกว่าเยอะเลย
...


ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ

ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Uzsa ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 16:45:03

อ้างถึง
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ

ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป

งั้นเพิ่มเติมครับ

ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป

วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC
https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23 (https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23)
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: voyager ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 17:20:52

อ้างถึง
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ

ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป

งั้นเพิ่มเติมครับ

ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป

วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC
https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23 (https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23)

โหมดนี้ทำงานตอนเข้าเกียร์โฟว์เท่านั้นใช่ไหมครับ
แต่เข้าเกียร์โฟว์มันก็ล้อคหน้าหลัง 50:50 แล้วคงไม่ส่งแรงบิดจากหลังไปหน้าแบบแปรผันอะไรอีกแล้ว
ดังนั้นคิดน่าจะมีประโยชน์ช่วยล้อหมุนฟรีในเพลาเดียวกันมากกว่า
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: basboths ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 17:47:47
ตัว 4*4 กากมาก ไม่น่าเชื่อว่าจะกากขนาดนี้ กากกว่า revo อีก
ไม่อยากเชื่อว่าจะใช้ 4*4 part time + ตัด Differential lock ออก
ใครซื้อนี่ต้องรวยแน่นอน (ถ้าไม่รวยแล้วซื้อ แสดงว่า......)
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: basboths ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 17:50:14

อ้างถึง
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ

ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป

งั้นเพิ่มเติมครับ

ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป

วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC
https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23 (https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23)

โหมดนี้ทำงานตอนเข้าเกียร์โฟว์เท่านั้นใช่ไหมครับ
แต่เข้าเกียร์โฟว์มันก็ล้อคหน้าหลัง 50:50 แล้วคงไม่ส่งแรงบิดจากหลังไปหน้าแบบแปรผันอะไรอีกแล้ว
ดังนั้นคิดน่าจะมีประโยชน์ช่วยล้อหมุนฟรีในเพลาเดียวกันมากกว่า
ใช่ครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 18:17:37
ขอบคุณครับพี่ Uzsa
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 18:54:07
ตัว 4*4 กากมาก ไม่น่าเชื่อว่าจะกากขนาดนี้ กากกว่า revo อีก
ไม่อยากเชื่อว่าจะใช้ 4*4 part time + ตัด Differential lock ออก
ใครซื้อนี่ต้องรวยแน่นอน (ถ้าไม่รวยแล้วซื้อ แสดงว่า......)

โห....
อย่าแรงขนาดนั้นเลยครับ

ถ้าเมียผมจะเอาตัวท๊อปเพราะเบาะหนังสีชามัวร์นี่ เมียผมคงจะ... เลยมั๊ยครับ
คนไม่รู้ยังมีอีกเยอะนะครับ ส่วนตัวผมเอง ผมก็รู้ แต่ก็นะ จะไปห้ามเมียเหรอครับ

อีกอย่างนะ ได้ระบบกากๆนี้แถมมากับเบาะสีชามัวร์ก็ไม่ได้เสียหายอะไรไม่ใช่เหรอครับ
มีขับมาเพิ่มอีกสองล้อก็ยังดีกว่ามีแค่สองล้อไม่ใช่เหรอ ถึงมันจะกากอะ แต่เวลาตกหล่มก็ยังพอมีลุ้นขึ้นมาได้นะ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 19:25:47
2.7 นี่คิดว่าไม่มีคู่แข่งทำราคามาฟันเละเลยทั้งที่ใน revo ตัวเครื่องดีเซล 2.4 กะเบนซิน 2.7 รุ่นย่อยเดียวกัน ออฟชั่นเท่ากัน ราคาดันทำเท่ากันได้ แต่นี่ซัดต่างกันตั้ง 80,000 ส่วนต่างนี่กำไรล้วนๆเลยนะเนี้ย

ตามนี้ครับ 2.7 กับ 2.8 โก่งราคาฟันเละ จริงๆ รุ่นท็อปควรจะราคา 1.499 ด้วยซ้ำ
คุ้มสุดกลายเป็น 2.4
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Muppet ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 19:47:44
ผมเข้าไปดูในเวป Toyota Thailand ละครับ 2.4V คุ้มสุดๆ แล้วตอนนี้ 1,369,000 ตัว 2.8V เพิ่ม 160,000 ตัว Top เพิ่มจาก 2.8V อีก 70,000 สิ่งที่หายไป
- เครื่องยนต์ จาก 2.8 เหลือ 2.4
- Cruise Control
- ระบบ Stop and Start พร้อม Evaporator เก็บความเย็น สำหรับระบบปรับอากาศ
น่าจะประมาณนี้นะครับ ถ้ามีเพิ่มเติมอีกก็ขออภัยด้วยครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 20:53:49
ถ้าค่ายรองออปชั้นเท่านี้ ราคาเท่านี้ คงโดนถล่ม ขายไม่ออก

 

หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Chaw ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 20:56:23
จากใจเลยนะ ผมใช้ Fortuner รุ่นแรกของประเทศ ปี 2005
ผมว่าตัวนี้กั๊กออปชั่นไว้ แต่โตโยต้าดูแล้วว่า คนสามารถเอาไปใส่เองได้
เช่น จอทีวีทั้งหลายแหล่ กระจกมองหลังตัดแสง sensor รอบคัน ..

แต่ที่ใส่เอาเองไม่ได้และผมว่า ดีมากที่มีมาให้คือ Auto start stop ยอมรับเถอะครับ รถแบบนี้มันไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่เลย
โดยเฉพาะพวกตัวเครื่องแรงๆ การมีพวกนี้มาช่วยก็ดี โดยเฉพาะขับในกรุงเทพ
A TRC ตัวนี้หลักการเดียวกันกับที่ Land Rover ใช้เลยนะครับ ยิงเบรคใส่ล้อที่ฟรี ถ้า set โปรแกรมมาดีดี ก็ไม่ต้องมี diff lock เลย

แต่ที่หายไปและคิดว่าจะติดเองได้ยาก หรืออาจจะไม่ได้เลย ซึ่งก็เป็นประเด็นเช่นกันคือ
Full time 4WD - คือมันจะลงต้นทุนได้เยอะไหมครับกับ การตัด Torsen Diff ไปสักตัวนึงเนี่ย
คนเค้าซื้อ Fortuner 4WD ตัวที่แล้ว แล้วกล้าซิ่งก็เพราะเรื่องนี้ประเด็นหนึ่งเลยนะ
Disc brake - โห่ย เชื่อผมเหอะ เด๋วเราจะต้องเจอรุ่นส่งออก ต่างประเทศมี Disc brake หลังแน่แน่ ผมเบื่อมากกับประเด็นนี้

แต่โดยรวมผมยอมรับว่า สวยมาก และราคาก็ไม่ได้แย่เลย (คุณต้องไม่ลืมนะว่านี่ โตโยต้า)
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: PedF001 ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 21:48:48
ขอพ่วงถามหน่อยนะครับ ตัว TRD นี่ปกติจะตามมาทีหลังนานไหมครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 22:10:32
แอร์อัตโมัติแบบแยกซ้าย-ขวาหรือเปล่าครับ

ไม่แยกครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: vellcap ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 23:06:03
2.4 V 2WD  ขอ Cruise Control เพิ่มอย่างเดียวก็พอแล้วครับ
ราคาเทียบกับสิ่งที่ได้กลับมาถือว่ารับได้ ไม่ถูก ไม่แพงครับ
ดูเบาะแถวสองแล้วคงนั่งสบายน่าดูนะครับ

2.7 V 2WD  อันนี้ขอด่าเถอะ  ทำทุเรสตั้งแต่ Revo มาแล้ว
ที่ตั้งราคาเครื่องเบนซินธรรมดาๆ แต่ขายเท่ากับเครื่องดีเซล
ซึ่งต้นทุนของเครื่องเบนซินมันต่ำกว่าดีเซล  อย่างสมัย Vigo & Old Fortuner  ยังขายถูกกว่ากันเกือบแสน
พอ Fortuner เล่นขายแพงกว่าอีกตั้งเยอะ  มึนกับมันเลยครับ

แอร์ Auto พร้อม Heater  แหมมมม ต้องเขียนถึงขนาดนี้เลยเหรอครับ Toyota จำได้ว่าเคยบอกว่า Heater ไม่จำเป็นไม่ใช่เหรอ

เรื่องดรัมเบรคหลัง ผมเฉยๆนะครับ ขอดูประสิทธิภาพมันดีกว่าครับ 
อย่าง Trailblazer กับ Colorado ผมของเบรคของ Colorado มากกว่าครับ 
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กรกฎาคม 17, 2015, 05:04:14
จากใจเลยนะ ผมใช้ Fortuner รุ่นแรกของประเทศ ปี 2005
ผมว่าตัวนี้กั๊กออปชั่นไว้ แต่โตโยต้าดูแล้วว่า คนสามารถเอาไปใส่เองได้
เช่น จอทีวีทั้งหลายแหล่ กระจกมองหลังตัดแสง sensor รอบคัน ..

แต่ที่ใส่เอาเองไม่ได้และผมว่า ดีมากที่มีมาให้คือ Auto start stop ยอมรับเถอะครับ รถแบบนี้มันไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่เลย
โดยเฉพาะพวกตัวเครื่องแรงๆ การมีพวกนี้มาช่วยก็ดี โดยเฉพาะขับในกรุงเทพ
A TRC ตัวนี้หลักการเดียวกันกับที่ Land Rover ใช้เลยนะครับ ยิงเบรคใส่ล้อที่ฟรี ถ้า set โปรแกรมมาดีดี ก็ไม่ต้องมี diff lock เลย

แต่ที่หายไปและคิดว่าจะติดเองได้ยาก หรืออาจจะไม่ได้เลย ซึ่งก็เป็นประเด็นเช่นกันคือ
Full time 4WD - คือมันจะลงต้นทุนได้เยอะไหมครับกับ การตัด Torsen Diff ไปสักตัวนึงเนี่ย
คนเค้าซื้อ Fortuner 4WD ตัวที่แล้ว แล้วกล้าซิ่งก็เพราะเรื่องนี้ประเด็นหนึ่งเลยนะ
Disc brake - โห่ย เชื่อผมเหอะ เด๋วเราจะต้องเจอรุ่นส่งออก ต่างประเทศมี Disc brake หลังแน่แน่ ผมเบื่อมากกับประเด็นนี้

แต่โดยรวมผมยอมรับว่า สวยมาก และราคาก็ไม่ได้แย่เลย (คุณต้องไม่ลืมนะว่านี่ โตโยต้า)

เท่าที่ทราบนะครับตัวส่งออกมี
1. Disc brake 4 ล้อ
2. diff lock
3. Sunroof
4. เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: madnug ที่ กรกฎาคม 17, 2015, 10:12:47
สีเทา ตัวนี้หล่อดีครับ

3 วันนี้ว่า จะไปขับดูสักหน่อย
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ กรกฎาคม 17, 2015, 10:44:02
2.4 กับ 2.8 ถ้ามองเรื่องบริโภคน้ำมัน กับตัวถังแบบนี้ ใครดีกว่าครับและการเดินทางไกล จะต่างกันเยอะไหมในแง่ของภาระของเครื่องยนตร์ครับ

ผมว่า น่าจะให้รุ่น trd ราคา 1.599 พอ แล้วรุ่นอื่นปรับลดตามลำดับ เหมาะสมสุด ยังมีเรื่องของปีหจ้าด้วยนะ มันจะแพงขึ้นเท่าไหร่ไม่อยากคิด
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ กรกฎาคม 17, 2015, 13:53:51

อ้างถึง
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ

ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป

งั้นเพิ่มเติมครับ

ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป

วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC
https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23 (https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23)

โหมดนี้ทำงานตอนเข้าเกียร์โฟว์เท่านั้นใช่ไหมครับ
แต่เข้าเกียร์โฟว์มันก็ล้อคหน้าหลัง 50:50 แล้วคงไม่ส่งแรงบิดจากหลังไปหน้าแบบแปรผันอะไรอีกแล้ว
ดังนั้นคิดน่าจะมีประโยชน์ช่วยล้อหมุนฟรีในเพลาเดียวกันมากกว่า

ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ ที่เข้าใจว่าผมหมายถึง A-TRC
สรุปคือ ใช้งานจริงๆบนท้องถนนไม่ได้
ใช้งานเฉพาะตอนขับ4 เท่านั้น(เผลอๆเฉพาะจะต้องใช้4L ด้วย รึป่าวครับ)
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 17, 2015, 14:45:42
2.4 กับ 2.8 ถ้ามองเรื่องบริโภคน้ำมัน กับตัวถังแบบนี้ ใครดีกว่าครับและการเดินทางไกล จะต่างกันเยอะไหมในแง่ของภาระของเครื่องยนตร์ครับ

ผมว่า น่าจะให้รุ่น trd ราคา 1.599 พอ แล้วรุ่นอื่นปรับลดตามลำดับ เหมาะสมสุด ยังมีเรื่องของปีหจ้าด้วยนะ มันจะแพงขึ้นเท่าไหร่ไม่อยากคิด

ผมว่าถ้างบถึง 2.8 ไปเลยครับ ออกตวจ.ด้วย ไม่ต้องห่วงตอนเร่งแซง

หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Toyota Fortuner แบบละเอียด //
เริ่มหัวข้อโดย: veturilo ที่ กรกฎาคม 17, 2015, 22:21:07
เอาแบบรวมๆผมว่า spec vs ราคาพอถูไถ ตั้งเผื่อให้มีลูกเล่นส่วนลด/ของแถมเพื่อจูงใจได้
และเดาว่าน่าจะตั้งเผื่อภาษีปีหน้าด้วย จะได้ไม่ต้องปรับราคาให้โดนด่า

ชอบ
- VSC/TRC+Airbag 7 ลูก อันนี้ได้ใจมาก ความปลอดภัยเต็มมาก

ไม่ชอบ
- พวงมาลัยน่าจะทำให้มันต่างจาก Revo หน่อย จะได้รู้สึกว่าเป็นรถคนละคันจริงๆ
- 2.4V <--- Cruise Control ให้มาได้แล้วม้าง มันจะกี่สตางค์กันครับ สวิทช์มันไม่กี่ร้อยบาทเองนะ
- 2.7V <--- เข้าใจนะว่าไม่มีคู่แข่ง แต่ราคาฟันแรงมาก แต่พอเดาได้ว่าไม่ได้กะขาย
- 2.8V 4x2 <--- แพงกว่า 2.4V 160K...ฟันแรงไปป่าวครับ? -_-"

ของที่น่าจะมี แต่ดันไม่มี <-- เจอกัน MC ได้มั้ย?
- Disc Brake หลัง <-- บางคนซื้อมานั่งคนสองคน ได้ Disc หลัง Brake มั่นใจกว่านะ

ของแต่งที่ควรจะมี
- กระจกตัดแสงอัตโนมัติ หลายคนน่าจะอยากได้
- Park Sensor อันนี้อยากได้มาก รถใหญ่จอดยากนะ