Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 12:49:45
-
All new Toyota Fortuner
(http://upic.me/i/xj/0color.jpg) (http://upic.me/show/56196627)
สีตัวถังภายนอกมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 7 สี
- สีน้ำตาล Phantom Brown
- สีน้ำเงิน Nebula Blue
- สีขาวมุก White Pearl
- สีขาว (รุ่น G) Super White
- สีเงิน Silver Metalic
- สีเทา Grey Metalic
- สีดำ Attitude Black
(http://upic.me/i/gl/cv002.jpg) (http://upic.me/show/56196249)
(http://upic.me/i/eo/7v006.jpg) (http://upic.me/show/56196253)
2.4G 4x2 M/T 1,199,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน
- เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร
- กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร
- เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
- พร้อมยาง 265/60 R18
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ฮาโลเจน
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
- สวิตซ์ปรับระดับไฟหน้าสูง-ต่ำ
- ไฟ Daytime Running Lights ฮาโลเจน
- ระบบไฟหน้า Follow me home
- บันไดข้าง
- ไฟท้าย LED พร้อมไฟหรี่ Lighting Guide
- กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า
- ราวหลังคาแบบ Roof rail
- ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ-น้ำตาล
- เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าสีน้ำตาล
- เบาะแถวที่ 2 ปรับเลื่อนหน้า-หลัง และเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ปรับเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ยกขึ้นแขวนเก็บ
- ตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้
- พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- มาตรวัดเรืองแสง
- จอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบ TFT
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- กระจกไฟฟ้าอัตโนมัติ 4 บาน ป้องกันการหนีบ
- ระบบล็อคประตูรถอัตโนมัติ
- โหมดการขับขี่ Power Mode / Eco Mode
- ระบบปรับอากาศแบบธรรมดา
- ระบบปรับอากาศแถวที่ 2-3 แบบธรรมดา
- ช่องเก็บความเย็น Cool Box
- ช่องชาร์จไฟ 12V 3 ตำแหน่ง
- ช่องชาร์จไฟ 220V 1 ตำแหน่ง
- เครื่องเสียง วิทยุ AM/FM CD MP3 1 แผ่น
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ไฟตัดหมอกหน้า / หลัง
- สัญญาณกันขโมย TDS
- ระบบกุญแจ Immobilizer
- เซนเซอร์กะระยะถอยจอด
- ระบบ Brake Override System
- ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (คู่หน้า-หัวเข่า)
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
- ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ ESS
----------------------------------------------------------------------------------
2.4V 4x2 A/T 1,369,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.4G 4x2 M/T + 170,000 บาท)
- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมด + - Sequential Shift
- ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ แบบ LED Bi-Beam
- ระบบปรับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ
- ไฟส่องสว่างข้างตัวรถใต้กระจกมองข้าง Welcome Light
- ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ป้องกันการหนีบ
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล
- เบาะคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- แผงบังแดดมีกระจกพร้อมฝาปิดและไฟส่องสว่าง
- ไฟส่องสว่างในห้องโดยสารแบบ LED
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติพร้อมฮีตเตอร์
- ระบบปรับอากาศแถวที่ 2-3 ปรับแรงลมอัตโนมัติ
- เครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัส Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- ระบบนำทาง Navigation System รองรับ T-Connect
- เครื่องเล่น DVD
- ช่องเชื่อมต่อ VR
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย-หัวเข่า)
----------------------------------------------------------------------------------
2.7V 4x2 A/T 1,449,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.4V 4x2 A/T + 80,000 บาท)
- เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.7 ลิตร
- กำลังสูงสุด 166 แรงม้า แรงบิด 245 นิวตันเมตร
- รองรับน้ำมันสูงสุด E20
----------------------------------------------------------------------------------
2.8V 4x2 A/T 1,529,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.7V 4x2 A/T + 80,000 บาท)
- เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร
- กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบ Start & Stop (idling stop)
----------------------------------------------------------------------------------
2.8V 4x4 A/T 1,599,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.8V 4x2 A/T + 70,000 บาท)
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part time
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีครีมชามัวร์
- ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control )
- ระบบช่วยขณะลงทางลาดชัน DAC
----------------------------------------------------------------------------------
TVC Ads : All new Toyota Fortuner...New Legend of the Pride
https://www.youtube.com/watch?v=qbnO3wz9Lbw
(http://upic.me/i/wn/n1004.jpg) (http://upic.me/show/56195862)
(http://upic.me/i/xe/vv009.jpg) (http://upic.me/show/56196255)
(http://upic.me/i/sb/lg014.jpg) (http://upic.me/show/56196063)
(http://upic.me/i/gr/hv014.jpg) (http://upic.me/show/56196288)
-
:) ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ โดยรวมมองว่า รุ่น 1.199 น่าจะขายดี ตาม ตจว.มากๆ เพราะค่อนข้างคุ้มสุด
ส่วน Mu x 2.5 MT คงเหนือ่ย Trail 2.5 MT คงต้องอัดโปร
ฝส่วนใน กทม. 2.4V 4x2 A/T 1,369,000 บาท น่าจะขายดีที่สุด
และคงเป็นรุ่นยอดขายสูงที่สุดของ For
แต่ขอติหน่อยว่า กว่าจะได้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
ต้องจ่ายถึง 1,529,000 บาท ที่อยู่ใน 2.8V 4x2 A/T
และยังขาด
- ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control )
- ระบบช่วยขณะลงทางลาดชัน DAC
ซึ่ง EVEREST มีมาให้ทุกรุ่น ตั้งแต่ 1.269 ล้าน
แต่ For ต้องซื้อ 2.8V 4x4 A/T 1,599,000 บาท
ซึ่งผมว่ามันแพงไป ก็คงต้องรอดูการทำตลาดล่ะครับ แต่งานนี้ EVEREST
ตัวทอป คิวจองยาวคงไม่ลดลง เพิ่มขึ้น ขายดีแน่ :)
-
สิ่งที่คาดว่าควรจะมีแต่ไม่มีมาให้ ณ.ตอนนี้
-เซ็นเซอร์ อย่างน้อย 4 ตำแหน่งก็ยังดี แบบนี้ ศูนย์มีงานทำอีกแล้ว
-กล้องหน้ามุมกว้าง แบบ อีผุผุ ไม่รู้จะเพิ่มยังไงเลย ถ้าจอไม่รองรับอ๊อปชั่นนี้
-จอโทรทัศน์เสริม ยังไงรุ่นพิเศษต้องมีมาให้แน่ๆ แต่จะให้มาเลยไม่ได้เหรอครับ หรือเก็บไว้ให้ 0 มีงานทำเพิ่ม
ที่เหลือผมว่าก็โอเคแล้วครับ
ระบบขับเคลื่อนตัวท๊อป ทำให้ลืมเจ้ายอดเขาไปได้เยอะเลย
-
2.4V 4x2 A/T 1,369,000 บาท
รุ่นนี้ น่าจะขายดีที่สุด
-
แหม ผมคน ตจว.ชอบรุ่นแรกเสียจริง
2.4 เกียร์ธรรมดา ออพชั่นค่อนข้างดี อิอิ
-
รุ่น2.4V 2WDก็เหลือๆแล้วมั๊งครับ
เมื่อเทียบกับรุ่น2.8V 2WD ต่างกันที่ขนาดเครื่องนิดหน่อย แล้วก็ขาดแค่ครูซคอนโทรลกับระบบ Stop and Start พร้อม Evaporator เก็บความเย็น สำหรับระบบปรับอากาศ
แต่ราคาต่างกัน1.6แสนบาท
-
ขอบคุณมากครับ
-
- เบาะแถวที่ 2 ปรับเลื่อนหน้า-หลัง และเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ปรับเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ยกขึ้นแขวนเก็บ
------------------
อ๊อฟชั่นพวกนี้ มีมาแต่ตัวแรกแล้วคร้าบ
จริง ๆเบาะแถมสาม ควรทำแบบพับแบบเรียบเสมอแบบปาร์เจโร่ตัวเก่าได้แล้วนะครับ
------------------
แล้วสิ่งที่ควรได้ แต่ไม่ได้ คือ
- เบาะคนนั่งหน้า ปรับไฟฟ้า (เอฟเวอเรต์ และปาร์เจโร่ ได้ ,ปาร์เจโร่ตัวก่อนก็มี)
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ (เอฟเวอเรต์ และปาร์เจโร่ ได้)
- เซนเซอร์หลัง 4 ตำแหน่ง ในรุ่น Top (ในขณะที่ เอฟเวอเรต์ และปาร์เจโร่ ได้เซนเซอร์ช่วยจอด รอบคัน หน้า 6 จุด หลัง 4 จุด พร้อมกล้องมองหลัง)
- ดิสก์เบรคหลัง มันจะมี ในรถ SUV PPV สมัยใหม่ได้แล้วนะครับ ถ้าจำไม่ผิด ปารเจโร่ตัวเดิม ไมเนอร์ครั้งสุดท้าย ได้ดิสก์เบรคหลังมาด้วยนะครับ
- เช็คอ๊อฟชั่นแล้ว ที่ปัดน้ำฝน เป็นแบบปรับตั้งเวลา ทั้งหน้าและหลัง
ใครอยากเทียบอ๊อฟชั่น แบบละเอียด เวปโตโยต้าเลยครับ ลงไว้แล้ว
http://www.toyota.co.th/index.php/app/product/model/fortuner/fnc/specification
-
ไม่ชอบโครเมี่ยม หลังเสา C ที่วนไปท้ายรถเลย
ส่วนเรื่องตัว TOP,
option ที่ให้ยังน้อยกว่า Ford Everest หลายอย่าง
เด่นๆก็ หลังคา Panoramic +ล้อ 20" +ลำโพง 9ตัว +เบาะแถว3ปรับไฟฟ้า
-
:-*สำหรับผมรถในฝันเลย รุ่น 2.4V A/T ก็พอแต่ครุยส์คอนโทรล มันแพงมากใช่ไหมพี่น่าจะให้มาด้วยนะ :) แต่ไฟท้ายสวยงามม้ากกกกก
-
ขอบคุณครับ
ตัว 1.3 ล้าน ขายดีสุดแน่ๆ
-
4x4 น่าจะมีใน 2.4 ด้วย เพิ่มตัวเลือกสำหรับคนอยากได้ขับสี่ แบบนี้ต้องซื้อตัวท๊อปอย่างเดียว
ระบบขับสี่ สุดท้ายก็พาร์ททาม และใช้ฟั่งชั่นระบบขับคล้ายๆของมิตซู ที่อยู่ในปาปอด
-
วันนี้ไปดูที่ศูนย์ ตจว.ผ้าคลุมยังไม่แกะบอกเปิดตัวพรุ่งนี้ ถามราคาบอกประมาณ1,800,000 ผมนี่เงิบเลย ที่จริงควรจะทำการบ้านกันบ้างก็ดีนะครับคนไปก่อนผมคงไม่มีเน็ตดูได้ยินราคาแล้วตกใจเลย ???
-
2.4G 4x2 M/T 1,199,000 บาท
เจอกับ MU-X 1.2 ล้าน เทรล 1.095 ล้าน(ราคาโดยประมานนะครับ เพราะส่วนต้่าง 5000-10000 ผมไม่ค่อยได้สนใจอัพเดท) บอกไม่ถูกว่าใครจะที่ 1 หรือ 2 แต่เทรล เหนื่อยแน่นอน อัดโปรหนักแน่
----------------------------------------------------------------------------------
2.4V 4x2 A/T 1,369,000 บาท
เจอกับ EV 2.2 1.269 ล้าน Mux 2.5AT DVD 1.25 ล้าน
----------------------------------------------------------------------------------
2.7V 4x2 A/T 1,449,000 บาท
ไม่มีคู่แข่ง สบาย
----------------------------------------------------------------------------------
2.8V 4x2 A/T 1,529,000 บาท
ไม่มีคู่แข่ง แต่จะให้เทียบ ก็ EV 3.2 1.47 Trail 1.36 Mu x 1.32
ซึ่ง Trail 1.36 กับ Mu x 1.32 ยอดสู้ไม่ได้แน่ ส่วน EV 3.2 ได้ระบบ 4wd แถมมา
----------------------------------------------------------------------------------
2.8V 4x4 A/T 1,599,000 บาท
จะให้เทียบ ก็ EV 3.2 1.599 Trail 1.46 Mu x 1.46
ซึ่งดูจากออพชั่นแล้ว เทรลกับมิว ไม่ใช่คู่แข่ง รั้งท้ายแน่นอน
แต่ออพชั่นพอกันกับ EV 3.2 แต่ผมว่า panoramic roof กับ 20 " wheel ใน EV สวยมาก
โดยรวม ผมว่าน่าจะตัดยอด EV ตัวทอปลงได้บ้าง แต่ไม่มาก เพราะอันนั้น สเปคนอกของจริง
----------------------------------------------------------------------------------
แต่ที่แน่ๆ 1.6 ล้าน อึ้ง ???
เบรกหลัง ดรัมเบรก ทุกรุ่น
The legend of (SUR)PRI(se)D(rum)(brak)E
;)
สรุปว่า ทำออพชั่นมาไม่ค่อยดี ตัวกลางแพงหน่อย ระบบsafetyขาดๆโยเฉพาะ ดรัมเบรค
ทำเหมือนเดิม ตามสไตล์เจ้าตลาด ก็คงต้องรอดูต่อไปครับ ว่า pjs จะทำออกมารูปแบบใหน
คงแก้เกมไม่ยากครับ
-
- เบาะแถวที่ 2 ปรับเลื่อนหน้า-หลัง และเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ปรับเอนได้
- เบาะแถวที่ 3 ยกขึ้นแขวนเก็บ
------------------
อ๊อฟชั่นพวกนี้ มีมาแต่ตัวแรกแล้วคร้าบ
------------------
แล้วสิ่งที่ควรได้ แต่ไม่ได้ คือ
- เบาะคนนั่งหน้า ปรับไฟฟ้า (เอฟเวอเรต์ และปาร์เจโร่ ได้ ,ปาร์เจโร่ตัวก่อนก็มี)
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ (เอฟเวอเรต์ และปาร์เจโร่ ได้)
- เซนเซอร์หลัง 4 ตำแหน่ง ในรุ่น Top (ในขณะที่ เอฟเวอเรต์ และปาร์เจโร่ ได้เซนเซอร์ช่วยจอด รอบคัน หน้า 6 จุด หลัง 4 จุด พร้อมกล้องมองหลัง)
- ดิสก์เบรคหลัง มันจะมี ในรถ SUV PPV สมัยใหม่ได้แล้วนะครับ ถ้าจำไม่ผิด ปารเจโร่ตัวเดิม ไมเนอร์ครั้งสุดท้าย ได้ดิสก์เบรคหลังมาด้วยนะครับ
-
ตามนี้เลยครับ ออฟชั่นหลายอย่างไม่มีในฟอร์ฯใหม่ แต่มีในปาฯ ตัวเก่า แบบนี้แนวโน้มปาฯมาดีกว่าแน่เรื่องออฟชั่น เหลือรอลุ้นแค่ภายในกับราคา
-
2.4V ขายดีสุดแน่นอน เพราะรุ่นสูงไปกว่านี้เพิ่มเงินหลายหมื่นเพื่อแลกมาด้วยเครื่องยนต์เป็นหลักผมมองว่าไม่คุ้มเลย
ผมว่า 2.4V กับ 2.7V น่าจะห่างกันน้อยกว่า 50,000.- เพื่อให้ผู้บริโภคเลือกง่ายขึ้นระหว่างดีเซลและเบนซิน
ถ้ามี 2.4V 4WD หละก็ เครื่อง 2.8 ก็คงไม่ต้องขายแล้วหละครับ (คหสต.)
-
2.7 นี่คิดว่าไม่มีคู่แข่งทำราคามาฟันเละเลยทั้งที่ใน revo ตัวเครื่องดีเซล 2.4 กะเบนซิน 2.7 รุ่นย่อยเดียวกัน ออฟชั่นเท่ากัน ราคาดันทำเท่ากันได้ แต่นี่ซัดต่างกันตั้ง 80,000 ส่วนต่างนี่กำไรล้วนๆเลยนะเนี้ย
-
ถ้าให้ 2.4V ราคา 1,369,000 เป็นเกณฑ์
อยากให้ 2.7V ราคา 1,399,000
อยากให้ 2.8V ราคา 1,459,000
อยากให้ 2.8V 4WD ราคา 1,499,000
(เพราะถ้ารุ่นที่สูงกว่า 2.4V จะต่างกันที่เครื่องและอ็อพชั่นเล็กน้อยแล้วหละก็...)
(ความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ!)
-
ล้านหกแล้ว
-
ล้านหกแล้ว
ถ้างั้น TRD ขาวมุกก็ ล้านเจ็ดกลางสินะ :-X
-
ล้านหกแล้ว
ไม่ต้องสีขาวมุข...
...แค่ติดจอให้ลูกๆดูการ์ตูนตอนหลังก็ล้านหกแล้วเหมือนกันครับ
-
มันจบแล้ว
-
ซื้อตอนนี้ คุ้ม ใช้ยาวได้เกือบ 10 ปี ค่อยเปลี่ยนโฉม
แถม ขายราคาตกช้ากว่า รถอื่น
ผมว่าขายดีกว่า d-segment แน่นอน ถึงแม้ว่า รถจะแพงก็ตาม
ซื้อ d-segment ใช้ 5 ปี ก็ดูเก่าแล้ว แต่รถ PPV ใช้ยาวๆๆ เลย
-
ขอบคุณครับ ราคาก็ไม่ได้แรงอย่างที่คิด ถ้าออฟชั่นเท่ากับเจ้าอื่นหรือมากกว่า แบรนรองไม่ต้องขายกันพอดี กั๊กตามสไตล์พี่โต เด๋วค่อยปล่อยหมัดอีก
-
2.4V 4x2 A/T 1,369,000 บาท
รุ่นนี้ น่าจะขายดีที่สุด
เห็นด้วยครับ อ่านแล้วผมยังอยากได้เลย อยากเห็นตัวเลข อัตรากินน้ำมันจัง
-
เบาะหลังยังแขวน พระเจ้า
ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติพร้อมฮีตเตอร์ --- สงสัยเจอกระแสหนักเลยต้องโชว์ว่ามีแล้วนะเว้ย 555+
ตัว 4WD เสียดายน่าจะเป็น FT เหมือนเดิมเพราะขับดีกว่า2WD ค่อนข้างชัดเจน
-
ผมว่าพี่โตงวดนี้ทำถูกนะ 2.4G MT ได้ลูกค้า ตจว สบายๆ ออปชั่นมีมาเพียงพอ ระบบความปลอดภัยจัดเต็มมาก
แต่สงสัยอย่าง Revo SmartCab Prerunner 2.4E กับ 2.7E เบนซินราคาเท่ากัน ออปชั่นก็เท่ากัน แต่ทำไม Fortuner 2.4V AT กับ 2.7V AT เบนซินเเพงกว่า 8 หมื่น?มันมาจากไหน ออปชั่นสองคันนี้ก็เท่าๆกัน?
-
แอร์อัตโมัติแบบแยกซ้าย-ขวาหรือเปล่าครับ
-
ชื่นชมความพร้อมของโตต้าครับ มี PDF โบรชัวร์ให้โหลดทันที คนสะสมชอบๆๆๆ
-
OPTION หายไปเยอะเลย ลดต้นทุนมาก ๆ ๆ ๆคาดว่าคงกดราคาให้ต่ำสุดเพื่อให้สู้กับ Everest ได้
1. 4WD Fulltime หายไปไหน หน้าแตกเลยเรานึกว่ายังเป็น fulltime พัฒนนาลงอย่างเห็นได้ชัด
2. ดิสค์เบรคหลังหายหมด
3. Rear Diff lock ไม่มี
4. เบาะแขวน ไม่ได้ให้เบาะไฟฟ้าแถว 3 มา
5. 2.7 V ราคาแพงมากทั้งที่ Option ไม่ได้เหนือกว่าเลย
6. กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ หายไปไม่มีมาด้วย
7. ที่ฉีดน้ำไฟหน้าหายไป ตัวนี้ก็ประมาณ 3 หมื่นแล้ว
สรุปคือ โดนใจแค่ Heater เบาะน้ำตาล ฝาท้ายไฟฟ้าเป็นลูกเล่นเพื่อสู้กับ Everest ด้วยราคาพอกัน
แต่พูดจริง ๆ น่ะด้วย Option แค่นี้กับราคาขนาดนี้ ไม่น่าซื้อครับ ไม่โดนใจเลย เหมือนพัฒนาถอยหลังลงไป
มีอย่างเดียวคือราคาขึ้นมาแพง 2.7 4x2 ราคา 1.4 ล้าน ราคาพอกันกับ Old Fortuner 3.0 V 4x4 ขาวมุกตัวก่อนหน้านี้เลย มันแพงมากไป
-
OPTION หายไปเยอะเลย คาดว่าคงกดราคาให้ต่ำสุดเพื่อให้สู้กับ Everest ได้
1. 4WD Fulltime หายไปไหน หน้าแตกเลยเรานึกว่ายังเป็น fulltime พัฒนนาลงอย่างเห็นได้ชัด
2. ดิสค์เบรคหลังหายหมด
3. Rear Diff lock ไม่มี
4. เบาะแขวน ไม่ได้ให้เบาะไฟฟ้าแถว 3 มา
5. 2.7 V ราคาแพงมากทั้งที่ Option ไม่ได้เหนือกว่าเลย
6. กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ หายไปไม่มีมาด้วย
สรุปคือ โดนใจแคเบาะน้ำตาล ฝาท้ายไฟฟ้าเป็นลูกเล่นเพื่อสู้กับ Everest ด้วยราคาพอกัน
ผมเองก็ยังไม่ค่อยอยากจะเชื่อเลย ว่าพี่โตเขาจะตัดอ๊อพชั่นเพื่อหั่นราคามาสู้กับรถที่มี 0 บริการที่สู้เขาไม่ได้
-
OPTION หายไปเยอะเลย ลดต้นทุนมาก ๆ ๆ ๆคาดว่าคงกดราคาให้ต่ำสุดเพื่อให้สู้กับ Everest ได้
1. 4WD Fulltime หายไปไหน หน้าแตกเลยเรานึกว่ายังเป็น fulltime พัฒนนาลงอย่างเห็นได้ชัด
2. ดิสค์เบรคหลังหายหมด
3. Rear Diff lock ไม่มี
4. เบาะแขวน ไม่ได้ให้เบาะไฟฟ้าแถว 3 มา
5. 2.7 V ราคาแพงมากทั้งที่ Option ไม่ได้เหนือกว่าเลย
6. กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ หายไปไม่มีมาด้วย
7. ที่ฉีดน้ำไฟหน้าหายไป ตัวนี้ก็ประมาณ 3 หมื่นแล้ว
สรุปคือ โดนใจแค่ Heater เบาะน้ำตาล ฝาท้ายไฟฟ้าเป็นลูกเล่นเพื่อสู้กับ Everest ด้วยราคาพอกัน
แต่พูดจริง ๆ น่ะด้วย Option แค่นี้กับราคาขนาดนี้ ไม่น่าซื้อครับ ไม่โดนใจเลย เหมือนพัฒนาถอยหลังลงไป
มีอย่างเดียวคือราคาขึ้นมาแพง 2.7 4x2 ราคา 1.4 ล้าน ราคาพอกันกับ Old Fortuner 3.0 V 4x4 ขาวมุกตัวก่อนหน้านี้เลย มันแพงมากไป
เห็นด้วยครับ เดี๋ยวนี้ผมรู้สึกว่าราคารถ Toyota เมื่อเทียบ option แล้วคือ จะแพงไปไหน แพงโดยไม่ทราบสาเหตุ ศูนย์ ราคาค่าแรงก็ไม่ได้ถูกเลย วันเสาร์เอา vigo ไปเข้า 60000กม ค่าน้ำมันเครื่อง+กรอง 12xx เจอค่าแรงไป 1560 คือค่าแรง 1560 แพงกว่าน้ำมันเครื่องอีก
-
VSC กับ A-TRC
ต่างกันตรงไหน อย่างไรครับ
แล้ว เทียบกับ ESP ของคู่แข่ง ล่ะครับ
ส่วนราคา 2.7V ออพชั่นเท่า 2.4 4x2 at
แต่ไหง ราคามันต่างกันได้ถึง 80,000
ถ้ารวมติดแก๊สอีก 40,000 ก็120,000 เลยทีเดียว
เทียบกับการประหยัดค่าน้ำมันมาเป็นแก๊ส รถใหญ่ขนาดนี้และน้หนักมาก คงประหยัดได้ไม่เกิน 1 บาทต่อกิโล
ก็ต้องวิ่งแก๊สไป 120,000 กิโล(ราวๆ3ปี) ถึงจะคืนทุน
แบบนี้ ผมว่า 2.4ดีเซล AT คุ้มกว่าเยอะเลย
-
VSC กับ A-TRC
ต่างกันตรงไหน อย่างไรครับ
ส่วนราคา 2.7V ออพชั่นเท่า 2.4 4x2 at
แต่ไหง ราคามันต่างกันได้ถึง 80,000
ถ้ารวมติดแก๊สอีก 40,000 ก็120,000 เลยทีเดียว
เทียบกับการประหยัดค่าน้ำมันมาเป็นแก๊ส รถใหญ่ขนาดนี้และน้หนักมาก คงประหยัดได้ไม่เกิน 1 บาทต่อกิโล
ก็ต้องวิ่งแก๊สไป 120,000 กิโล(ราวๆ3ปี) ถึงจะคืนทุน
แบบนี้ ผมว่า 2.4ดีเซล AT คุ้มกว่าเยอะเลย
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
อย่างที่รู้กันว่า การขับขี่บนท้องถนนในแต่ละวัน ผู้ขับขี่อาจต้องเผชิญกับสถานการณ์คับขัน หรืออุบัติเหตุไม่คาดฝันดังนั้นเทคโนโลยีความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญที่สุดสิ่งหนึ่งของรถยนต์...... เนื่องจากใน อดีตมีเพียงระบบเบรกและช่วงล่างซึ่งทำหน้าที่ในเชิงป้องกัน หรือ Active Safety ปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์ทุ่มเทพลังพัฒนาสิ่งใหม่ๆ.. ขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา.. เช่น ระบบป้องกัน.. ล้อล็อก ABS ทำให้ผู้ขับขี่สามารถหยุดรถ หรือ ชะลอความเร็วได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น แต่ในความเป็นจริง ..ผู้ขับขี่ทุกคนนอกจากต้องการรถยนต์ที่สามารถหยุด....... หรือชะลอความเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว.. ยังต้องสามารถควบคุมให้ผ่านเหตุการณ์คับขันได้้อย่างปลอดภัย โตโยต้าจึงพัฒนาระบบควบคุมการทรงตัว หรือ VSC........ ซึ่งเป็นพัฒนาการก้าวล้ำไปอีกขั้นและนำมาใช้ร่วมกับระบบอื่นๆในรถยนต์เพื่อ ให้ผู้ขับขี่
รู้สึกมั่นใจยิ่งกว่า
เทคโนโลยี VSC (Vehicle Stability Control) ที่ติดตั้งในฟอร์จูนเนอร์ เป็นระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพและควบคุมการทรงตัว ในขณะขับขี่ซึ่งทำงานร่วมกับระบบป้องกันการลื่นไถล TRC (Traction Control System) โดยใช้เซ็นเซอร์จับการหมุนของล้อร่วม กับระบบ ABS พร้อมติดตั้ง เซ็นเซอร์อื่นๆ เพิ่มเช่น เช็นเซอร์จับการเหวี่ยงของตัวรถ ..และองศาการหมุนของพวงมาลัย รวมถึงระบบประมวลและสั่งงานด้วยอิเล็กทรอนิกส์เชื่อมโยงการทำงานกับหน่วย ประมวลผลของ ABS
ระบบ VSC ทำงานโดยอัตโนมัติทันทีที่เซ็นเซอร์จับสัญญาณได้ว่าตัวรถมีอาการลื่นไถลไถล เมื่อล้อใดล้อหนึ่งมีอัตราการหมุนเร็วกว่าล้ออื่นๆ แสดงว่าล้อข้างนั้นเริ่มสูญเสียการเกาะถนน ระบบ VSCจะสั่งให้ปั๊ม ABS สร้างแรงดันน้ำมันเบรกที่เหมาะสมไปยังล้อข้างนั้นเพื่อลดความเร็วในการหมุน ของล้อนั้นและขณะเดียวกันก็ลด ความเร็วรอบเครื่องยนต์เพื่อให้เกิดแรงดึงตัวรถกลับมา
อยู่ในทิศทางที่ต้องการ
ระบบ VSC เป็นระบบอัตโนมัติทำงานทุกครั้งเมื่อสตารท์เครื่อง ปุ่ม VSC OFF ที่ติดตั้งอยู่ใช้ในการปิดระบบนี้ในกรณีที่ใช้รถบนทางสมบุกสมบัน,รถติดหล่มหรือขับบนพื้นทราย โดยให้กดปุ่ม VSC OFF ค้างไว้เป็นเวลา 3 วินาทีหรือมากกว่าในขณะที่รถจอดนิ่ง ไฟแสดงสถานะ VSC OFF จะโชว์ที่หน้าเรือนไมล์ด้านขวา ถ้าต้องการเปิดระบบหลังจาก OFF ไปแล้วให้
กดปุ่ม VSC OFF อีกครั้ง
------------------------------------------------------------------------------------------------------
ระบบ ป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
หลายครั้งเมื่อเวลาที่รถออกตัวอย่างรวดเร็วอาจทำให้เกิดการเสียหลักและสูญ เสียการทรงตัว โดยเฉพาะกรณีที่ รถออกตัวบนพื้นถนนลื่นที่มีคราบน้ำมันหรือกรวดทรายซึ่งอาจทำให้ล้อรถเกิดการ หมุนฟรีทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ผู้ขับ ขี่ไม่สามารถควบคุมรถได้ และบางครั้งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในประเทศที่มีหิมะตก พื้นถนนจะลื่น เป็นพิเศษ จึงมักพบเห็นการล้อมโซ่รอบยาง
รถยนต์เพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหมุนฟรีขณะออกตัว และขับขี่
จากปัญหาดังกล่าวทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ทุ่มเทเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในด้าน ความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ซึ่งระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ( Traction Control System ) จะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถยนต์ได้มากขึ้น เพราะขณะออกตัวหรือเหยียบคันเร่งบนถนนที่ลื่นหรือทางลูกรัง อาจทำให้รถมีอาการปัดหรือลื่นไถล เนื่องจากล้อหน้า(ล้อขับ) มีการหมุนในอัตราความเร็วทีมากกว่าล้อหลัง ทั้งนี้เพื่อทำให้ล้อหน้าและล้อหลังหมุนในอัตราความเร็วที่เท่ากันซึ่งเป็น ภาวะที่รถไม่มีการปัดจึงได้ติดตั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) เพื่อป้องกันอาการดังกล่าว
หลักการทำงานของ Trc
หลักการทำงานของ TRC นั้น จะทำงานโดยมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร็วของล้อทั้ง 4 ล้อ ถ้าล้อหน้ามีอัตราความเร็วมากกว่าล้อหลัง... เซ็นเซอร์ตรวจจับความเร็วจะส่งสัญญาณไปยัง กล่องสมองกลควบคุมการลื่นไถลเพื่อ ส่งสัญญาณให้ระบบควบคุมการเบรกส่งแรงดันน้ำมันเบรกไปยังล้อหน้า และขณะเดียวกันกล่องสมองกลควบคุมการลื่นไถลก็ส่งสัญญาณไปยังกล่องสมองกลควบคุมเครื่องยนต์เพื่อควบคุมกำลังเครื่องยนต์ไม่ให้มากขึ้น แม้จะมีีการเหยียบคันเร่งต่อไปก็ตาม โดยการทำงานทั้งหมดจะใช้เวลาเพียงเศษเสี้ยววินาที การทำงานร่วมกันดังกล่าวของระบบเบรก และการลดกำลังเครื่องยนต์จะช่วยให้ลดอาการปัดหรือลื่นไถลออกจากเส้นทางเพื่อ ลดโอกาสการ ....เกิดอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ ....และแน่นอนว่าทุกการเดินทางบนรถยนต์ที่พร้อมสรรพด้วย
ระบบความปลอดภัยทั้ง VSC และ TRC จะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมได้ดียิ่งขึ้น และมีความมั่นใจในทุกสภาพถนนโดยเฉพาะทางเปียกลื่น
ในขณะที่ขับรถออกจากหล่มโคลน รถต้องการกำลังเพื่อใช้ในการตะกุย หากระบบ TRC ทำงานอยู่ระบบจะทำการลดกำลังเครื่องยนต์เพราะอัตราความเร็วของล้อ ทั้ง 4 ไม่เท่ากัน ดังนั้น หากต้องการกำลังเครื่องยนต์ในการ ตะกุย ให้ทำการยกเลิก ระบบTRC การยกเลิกระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ให้กดที่สวิตช์ TRC OFF ไฟแสดงสถานะ TRC OFF จะติดขึ้น และ เมื่อลักษณะการขับขี่เป็นปกติ ต้องการใช้งานระบบ TRC อีกครั้งให้กดที่ี่สวิตช์ TRC OFF ไฟแสดงสถานะ TRC OFF จะดับลง
ในปัจจุบันระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ได้มีการนำมาติดตั้งในรถยนต์หลายรุ่น แม้แต่รถยนต์นั่งระดับเล็ก ก็ได้มีการติดตั้งระบบนี้ และคาดว่าอีกไม่นาน ระบบนี้จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถยนต์
ทุกรุ่นทุกระดับ
ข้อมูลจาก fortunerclub.com
-
2.7 เบนซิลที่เพิ่มมา ผมว่าแพงไปนะ เครื่องยนต์ก็เก่าแล้ว
เอามาติดแก๊สไม่รู้คืนทุนเมื่อไหร่ แก๊สก็ขึ้นราคาจากเดิมเยอะ แท็กซี่น่าจะคิดหนักอยู่นะ
-
VSC กับ A-TRC
ต่างกันตรงไหน อย่างไรครับ
ส่วนราคา 2.7V ออพชั่นเท่า 2.4 4x2 at
แต่ไหง ราคามันต่างกันได้ถึง 80,000
ถ้ารวมติดแก๊สอีก 40,000 ก็120,000 เลยทีเดียว
เทียบกับการประหยัดค่าน้ำมันมาเป็นแก๊ส รถใหญ่ขนาดนี้และน้หนักมาก คงประหยัดได้ไม่เกิน 1 บาทต่อกิโล
ก็ต้องวิ่งแก๊สไป 120,000 กิโล(ราวๆ3ปี) ถึงจะคืนทุน
แบบนี้ ผมว่า 2.4ดีเซล AT คุ้มกว่าเยอะเลย
...
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ
ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป
-
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ
ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป
งั้นเพิ่มเติมครับ
ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป
วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC
https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23 (https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23)
-
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ
ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป
งั้นเพิ่มเติมครับ
ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป
วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC
https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23 (https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23)
โหมดนี้ทำงานตอนเข้าเกียร์โฟว์เท่านั้นใช่ไหมครับ
แต่เข้าเกียร์โฟว์มันก็ล้อคหน้าหลัง 50:50 แล้วคงไม่ส่งแรงบิดจากหลังไปหน้าแบบแปรผันอะไรอีกแล้ว
ดังนั้นคิดน่าจะมีประโยชน์ช่วยล้อหมุนฟรีในเพลาเดียวกันมากกว่า
-
ตัว 4*4 กากมาก ไม่น่าเชื่อว่าจะกากขนาดนี้ กากกว่า revo อีก
ไม่อยากเชื่อว่าจะใช้ 4*4 part time + ตัด Differential lock ออก
ใครซื้อนี่ต้องรวยแน่นอน (ถ้าไม่รวยแล้วซื้อ แสดงว่า......)
-
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ
ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป
งั้นเพิ่มเติมครับ
ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป
วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC
https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23 (https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23)
โหมดนี้ทำงานตอนเข้าเกียร์โฟว์เท่านั้นใช่ไหมครับ
แต่เข้าเกียร์โฟว์มันก็ล้อคหน้าหลัง 50:50 แล้วคงไม่ส่งแรงบิดจากหลังไปหน้าแบบแปรผันอะไรอีกแล้ว
ดังนั้นคิดน่าจะมีประโยชน์ช่วยล้อหมุนฟรีในเพลาเดียวกันมากกว่า
ใช่ครับ
-
ขอบคุณครับพี่ Uzsa
-
ตัว 4*4 กากมาก ไม่น่าเชื่อว่าจะกากขนาดนี้ กากกว่า revo อีก
ไม่อยากเชื่อว่าจะใช้ 4*4 part time + ตัด Differential lock ออก
ใครซื้อนี่ต้องรวยแน่นอน (ถ้าไม่รวยแล้วซื้อ แสดงว่า......)
โห....
อย่าแรงขนาดนั้นเลยครับ
ถ้าเมียผมจะเอาตัวท๊อปเพราะเบาะหนังสีชามัวร์นี่ เมียผมคงจะ... เลยมั๊ยครับ
คนไม่รู้ยังมีอีกเยอะนะครับ ส่วนตัวผมเอง ผมก็รู้ แต่ก็นะ จะไปห้ามเมียเหรอครับ
อีกอย่างนะ ได้ระบบกากๆนี้แถมมากับเบาะสีชามัวร์ก็ไม่ได้เสียหายอะไรไม่ใช่เหรอครับ
มีขับมาเพิ่มอีกสองล้อก็ยังดีกว่ามีแค่สองล้อไม่ใช่เหรอ ถึงมันจะกากอะ แต่เวลาตกหล่มก็ยังพอมีลุ้นขึ้นมาได้นะ
-
2.7 นี่คิดว่าไม่มีคู่แข่งทำราคามาฟันเละเลยทั้งที่ใน revo ตัวเครื่องดีเซล 2.4 กะเบนซิน 2.7 รุ่นย่อยเดียวกัน ออฟชั่นเท่ากัน ราคาดันทำเท่ากันได้ แต่นี่ซัดต่างกันตั้ง 80,000 ส่วนต่างนี่กำไรล้วนๆเลยนะเนี้ย
ตามนี้ครับ 2.7 กับ 2.8 โก่งราคาฟันเละ จริงๆ รุ่นท็อปควรจะราคา 1.499 ด้วยซ้ำ
คุ้มสุดกลายเป็น 2.4
-
ผมเข้าไปดูในเวป Toyota Thailand ละครับ 2.4V คุ้มสุดๆ แล้วตอนนี้ 1,369,000 ตัว 2.8V เพิ่ม 160,000 ตัว Top เพิ่มจาก 2.8V อีก 70,000 สิ่งที่หายไป
- เครื่องยนต์ จาก 2.8 เหลือ 2.4
- Cruise Control
- ระบบ Stop and Start พร้อม Evaporator เก็บความเย็น สำหรับระบบปรับอากาศ
น่าจะประมาณนี้นะครับ ถ้ามีเพิ่มเติมอีกก็ขออภัยด้วยครับ
-
ถ้าค่ายรองออปชั้นเท่านี้ ราคาเท่านี้ คงโดนถล่ม ขายไม่ออก
-
จากใจเลยนะ ผมใช้ Fortuner รุ่นแรกของประเทศ ปี 2005
ผมว่าตัวนี้กั๊กออปชั่นไว้ แต่โตโยต้าดูแล้วว่า คนสามารถเอาไปใส่เองได้
เช่น จอทีวีทั้งหลายแหล่ กระจกมองหลังตัดแสง sensor รอบคัน ..
แต่ที่ใส่เอาเองไม่ได้และผมว่า ดีมากที่มีมาให้คือ Auto start stop ยอมรับเถอะครับ รถแบบนี้มันไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่เลย
โดยเฉพาะพวกตัวเครื่องแรงๆ การมีพวกนี้มาช่วยก็ดี โดยเฉพาะขับในกรุงเทพ
A TRC ตัวนี้หลักการเดียวกันกับที่ Land Rover ใช้เลยนะครับ ยิงเบรคใส่ล้อที่ฟรี ถ้า set โปรแกรมมาดีดี ก็ไม่ต้องมี diff lock เลย
แต่ที่หายไปและคิดว่าจะติดเองได้ยาก หรืออาจจะไม่ได้เลย ซึ่งก็เป็นประเด็นเช่นกันคือ
Full time 4WD - คือมันจะลงต้นทุนได้เยอะไหมครับกับ การตัด Torsen Diff ไปสักตัวนึงเนี่ย
คนเค้าซื้อ Fortuner 4WD ตัวที่แล้ว แล้วกล้าซิ่งก็เพราะเรื่องนี้ประเด็นหนึ่งเลยนะ
Disc brake - โห่ย เชื่อผมเหอะ เด๋วเราจะต้องเจอรุ่นส่งออก ต่างประเทศมี Disc brake หลังแน่แน่ ผมเบื่อมากกับประเด็นนี้
แต่โดยรวมผมยอมรับว่า สวยมาก และราคาก็ไม่ได้แย่เลย (คุณต้องไม่ลืมนะว่านี่ โตโยต้า)
-
ขอพ่วงถามหน่อยนะครับ ตัว TRD นี่ปกติจะตามมาทีหลังนานไหมครับ ขอบคุณครับ
-
แอร์อัตโมัติแบบแยกซ้าย-ขวาหรือเปล่าครับ
ไม่แยกครับ
-
2.4 V 2WD ขอ Cruise Control เพิ่มอย่างเดียวก็พอแล้วครับ
ราคาเทียบกับสิ่งที่ได้กลับมาถือว่ารับได้ ไม่ถูก ไม่แพงครับ
ดูเบาะแถวสองแล้วคงนั่งสบายน่าดูนะครับ
2.7 V 2WD อันนี้ขอด่าเถอะ ทำทุเรสตั้งแต่ Revo มาแล้ว
ที่ตั้งราคาเครื่องเบนซินธรรมดาๆ แต่ขายเท่ากับเครื่องดีเซล
ซึ่งต้นทุนของเครื่องเบนซินมันต่ำกว่าดีเซล อย่างสมัย Vigo & Old Fortuner ยังขายถูกกว่ากันเกือบแสน
พอ Fortuner เล่นขายแพงกว่าอีกตั้งเยอะ มึนกับมันเลยครับ
แอร์ Auto พร้อม Heater แหมมมม ต้องเขียนถึงขนาดนี้เลยเหรอครับ Toyota จำได้ว่าเคยบอกว่า Heater ไม่จำเป็นไม่ใช่เหรอ
เรื่องดรัมเบรคหลัง ผมเฉยๆนะครับ ขอดูประสิทธิภาพมันดีกว่าครับ
อย่าง Trailblazer กับ Colorado ผมของเบรคของ Colorado มากกว่าครับ
-
จากใจเลยนะ ผมใช้ Fortuner รุ่นแรกของประเทศ ปี 2005
ผมว่าตัวนี้กั๊กออปชั่นไว้ แต่โตโยต้าดูแล้วว่า คนสามารถเอาไปใส่เองได้
เช่น จอทีวีทั้งหลายแหล่ กระจกมองหลังตัดแสง sensor รอบคัน ..
แต่ที่ใส่เอาเองไม่ได้และผมว่า ดีมากที่มีมาให้คือ Auto start stop ยอมรับเถอะครับ รถแบบนี้มันไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่เลย
โดยเฉพาะพวกตัวเครื่องแรงๆ การมีพวกนี้มาช่วยก็ดี โดยเฉพาะขับในกรุงเทพ
A TRC ตัวนี้หลักการเดียวกันกับที่ Land Rover ใช้เลยนะครับ ยิงเบรคใส่ล้อที่ฟรี ถ้า set โปรแกรมมาดีดี ก็ไม่ต้องมี diff lock เลย
แต่ที่หายไปและคิดว่าจะติดเองได้ยาก หรืออาจจะไม่ได้เลย ซึ่งก็เป็นประเด็นเช่นกันคือ
Full time 4WD - คือมันจะลงต้นทุนได้เยอะไหมครับกับ การตัด Torsen Diff ไปสักตัวนึงเนี่ย
คนเค้าซื้อ Fortuner 4WD ตัวที่แล้ว แล้วกล้าซิ่งก็เพราะเรื่องนี้ประเด็นหนึ่งเลยนะ
Disc brake - โห่ย เชื่อผมเหอะ เด๋วเราจะต้องเจอรุ่นส่งออก ต่างประเทศมี Disc brake หลังแน่แน่ ผมเบื่อมากกับประเด็นนี้
แต่โดยรวมผมยอมรับว่า สวยมาก และราคาก็ไม่ได้แย่เลย (คุณต้องไม่ลืมนะว่านี่ โตโยต้า)
เท่าที่ทราบนะครับตัวส่งออกมี
1. Disc brake 4 ล้อ
2. diff lock
3. Sunroof
4. เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า
-
สีเทา ตัวนี้หล่อดีครับ
3 วันนี้ว่า จะไปขับดูสักหน่อย
-
2.4 กับ 2.8 ถ้ามองเรื่องบริโภคน้ำมัน กับตัวถังแบบนี้ ใครดีกว่าครับและการเดินทางไกล จะต่างกันเยอะไหมในแง่ของภาระของเครื่องยนตร์ครับ
ผมว่า น่าจะให้รุ่น trd ราคา 1.599 พอ แล้วรุ่นอื่นปรับลดตามลำดับ เหมาะสมสุด ยังมีเรื่องของปีหจ้าด้วยนะ มันจะแพงขึ้นเท่าไหร่ไม่อยากคิด
-
ผมว่าพี่เค้าหมายถึง ระบบป้องกันการลื่นไถล A-TRC ( Active Traction Control ) ที่อยู่ในตัว 2.8V 4*4 เท่านั้นหน่ะครับ
ถ้า Traction Control ของโตโยต้าก็คือ VSC+TRC ครับ ส่วน Active นี่มายังไงรอคำตอบต่อไป
งั้นเพิ่มเติมครับ
ระบบ A-TRC เมื่อมีการตรวจจับว่าเกิดการหมุนฟรี จะมีการสั่งยิง ABS เข้าล้อนั้น
และชดเชยกำลังแรงบิด ไปยังล้อคู่อื่นอื่น ไม่เฉพาะล้อคู่นั้น
แต่กลับไหลแรงบิดไปยังล้อคู่หน้า หรือคู่หลังเพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะจากล้ออีกคู่ที่เสียไป
วิดีโออธิบายหลักการ A-TRC
https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23 (https://www.youtube.com/watch?v=K5AJVMk4U8Q#t=23)
โหมดนี้ทำงานตอนเข้าเกียร์โฟว์เท่านั้นใช่ไหมครับ
แต่เข้าเกียร์โฟว์มันก็ล้อคหน้าหลัง 50:50 แล้วคงไม่ส่งแรงบิดจากหลังไปหน้าแบบแปรผันอะไรอีกแล้ว
ดังนั้นคิดน่าจะมีประโยชน์ช่วยล้อหมุนฟรีในเพลาเดียวกันมากกว่า
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ ที่เข้าใจว่าผมหมายถึง A-TRC
สรุปคือ ใช้งานจริงๆบนท้องถนนไม่ได้
ใช้งานเฉพาะตอนขับ4 เท่านั้น(เผลอๆเฉพาะจะต้องใช้4L ด้วย รึป่าวครับ)
-
2.4 กับ 2.8 ถ้ามองเรื่องบริโภคน้ำมัน กับตัวถังแบบนี้ ใครดีกว่าครับและการเดินทางไกล จะต่างกันเยอะไหมในแง่ของภาระของเครื่องยนตร์ครับ
ผมว่า น่าจะให้รุ่น trd ราคา 1.599 พอ แล้วรุ่นอื่นปรับลดตามลำดับ เหมาะสมสุด ยังมีเรื่องของปีหจ้าด้วยนะ มันจะแพงขึ้นเท่าไหร่ไม่อยากคิด
ผมว่าถ้างบถึง 2.8 ไปเลยครับ ออกตวจ.ด้วย ไม่ต้องห่วงตอนเร่งแซง
-
เอาแบบรวมๆผมว่า spec vs ราคาพอถูไถ ตั้งเผื่อให้มีลูกเล่นส่วนลด/ของแถมเพื่อจูงใจได้
และเดาว่าน่าจะตั้งเผื่อภาษีปีหน้าด้วย จะได้ไม่ต้องปรับราคาให้โดนด่า
ชอบ
- VSC/TRC+Airbag 7 ลูก อันนี้ได้ใจมาก ความปลอดภัยเต็มมาก
ไม่ชอบ
- พวงมาลัยน่าจะทำให้มันต่างจาก Revo หน่อย จะได้รู้สึกว่าเป็นรถคนละคันจริงๆ
- 2.4V <--- Cruise Control ให้มาได้แล้วม้าง มันจะกี่สตางค์กันครับ สวิทช์มันไม่กี่ร้อยบาทเองนะ
- 2.7V <--- เข้าใจนะว่าไม่มีคู่แข่ง แต่ราคาฟันแรงมาก แต่พอเดาได้ว่าไม่ได้กะขาย
- 2.8V 4x2 <--- แพงกว่า 2.4V 160K...ฟันแรงไปป่าวครับ? -_-"
ของที่น่าจะมี แต่ดันไม่มี <-- เจอกัน MC ได้มั้ย?
- Disc Brake หลัง <-- บางคนซื้อมานั่งคนสองคน ได้ Disc หลัง Brake มั่นใจกว่านะ
ของแต่งที่ควรจะมี
- กระจกตัดแสงอัตโนมัติ หลายคนน่าจะอยากได้
- Park Sensor อันนี้อยากได้มาก รถใหญ่จอดยากนะ