Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JAAP01 ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 13:53:04
-
เห็นมีหลายกระแส บางก็ว่าเครื่องเดียวกับไทรทันแต่เกียร์ใหม่ บ้างก็ว่ามีเครื่องใหม่กับเกียร์ใหม่เลย :-X แต่ที่เห็นจากรูปที่หลุดเครื่องดูเหมือนจะไม่ใช่เครื่องไทรทันนะครับ
(http://www.mx7.com/i/b89/JkuVV6.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yttVdw7UjyhFl3rj)
-
ฝากคำถามนิดนึงค่ะ ตอนนี้เห็นรุ่นเก่าส่วนลด 2xx,xxx บาท สมาชิกว่ายังน่าสนใจมั้ย
-
หากเน้นใช้งานยังน่าสนครับ แต่.....
รุ่นใหม่สวยหยดขนาดนี้ คนไม่แลรุ่นเก่าแน่ครับ
เปิดตัวแล้วส่วนลดรุ่นเก่าอาจจะลดลงได้อีกนะครับ
;D ;D
-
ฝากคำถามนิดนึงค่ะ ตอนนี้เห็นรุ่นเก่าส่วนลด 2xx,xxx บาท สมาชิกว่ายังน่าสนใจมั้ย
ถ้ามองที่ตัวเงิน ผมว่าก็น่าสนใจมากนะครับ
ที่บริษัทผม ไปตัดวีโก้ตอนเดียว ลดจากเดิม 70000 ผมว่ายังคุ้มมากเลย
แต่ถ้ามองเรื่องสมรรถนะ อันนี้ต้องรอดูของจริง ว่าจะได้มาอย่างที่คุณ jaap01 ว่าไว้หรือเปล่า
ถ้ายัง 5 เกียร์อยู่ ผมว่ายอมใช้รุ่นเดิมดีกว่าครับ
เพราะดูจากพื้นฐานที่ทำมาจากไททันใหม่แล้ว ทางมิตซูก็ใช้พื้นฐานจาไททันเก่า
แปลว่า(จากรูปหลุด) ปาใหม่จะได้แค่ความยาวที่เพิ่มขึ้นแค่นั้นเอง(หมายถึงภายในนะ)
!!!ความเห็นส่วนตัวของผมเอง ตอนนี้เจ้าสเปซผมเริ่มเก่าแล้ว จะหารถใหม่ที่เป็นรถครอบครัวก็หายาก
เลยเน้นความกว้างภายในเป็นหลักครับ ผมจึงสนใจมิติภายในของรถมากกว่าภายนอก
-
3 คอมเม้นแรกไม่เกี่ยวกับกระทู้เลย.. :(
ผมว่าเครื่องน่าจะตัวเดียวกับไตรตั้นนั่นแหล่ะครับ
ไม่มีเหตุผลใดที่จะแยกเครื่องให้เปลืองงบประมาณในการพัฒนา
ส่วนเรื่องเกียร์ ตอนแรกผมได้ยินมาว่าจะลงเกียร์ 6AT
แต่ตอนหลังเหมือนจะใช้ 5AT แบบเดียวกับไตรตั้น
ก็เลยยังไม่แน่ใจเท่าไหร่ครับ..
-
เครื่องใหม่ เมื่อเทียบกับ pjs เดิมไงครับ
-
เครื่องใหม่ เมื่อเทียบกับ pjs เดิมไงครับ
มาแบบนี้นี่ เซอร์ไพร้ส์เลยนะครับ
ล้ำลึกตามไฟท้ายเลย(พอดีไปเห็นคันสีน้ำเงินที่ถ่ายคู่กะรูปบนมา ต้องกลางคืนเท่านั้นที่จะสวย กลางวันนี้แอบเพลียเลย)
-
ถ้าใช้เครื่องใหม่จะเอามาจากรุ่นไหนครับ แต่ผมมองว่าไม่น่าจะเปลี่ยนขนาดนั้น มันดูเวอร์ไปนิด
แต่ผมไม่กล้าละ เงิบกับไฟท้ายมา รอชมอย่างเดียว 555+
แล้ว 3.0 V6 ไม่รู้จะยังมีอยู่ไหม เพราะปล่อย co2 โหดร้ายมาก
ปล.ส่วนรุ่นเก่าลด2แสน ถ้าใช้งานมันก็คุ้มแหละครับ แต่ตัวใหม่สวยขนาดนี้ เป็นผมคงไม่เอา
-
เครื่องใหม่ เมื่อเทียบกับ pjs เดิมไงครับ
ก็น่าจะเป็นไปได้นะครับตามธรรมเนียมมิตซู ปาเจโร่จะได้อะไรที่ใหม่กว่าไทรทันนะ ดูจากตัวเก่า
-
ถ้าใช้เครื่องใหม่จะเอามาจากรุ่นไหนครับ แต่ผมมองว่าไม่น่าจะเปลี่ยนขนาดนั้น มันดูเวอร์ไปนิด
แต่ผมไม่กล้าละ เงิบกับไฟท้ายมา รอชมอย่างเดียว 555+
แล้ว 3.0 V6 ไม่รู้จะยังมีอยู่ไหม เพราะปล่อย co2 โหดร้ายมาก
ปล.ส่วนรุ่นเก่าลด2แสน ถ้าใช้งานมันก็คุ้มแหละครับ แต่ตัวใหม่สวยขนาดนี้ เป็นผมคงไม่เอา
ที่เว็ปญี่ปุ่นเอง ยังเป็นเบนซินทั้งหมด 2.0 2.4 และ 3.0
ส่วนเครื่องดีเซล ควานหาหลายเว็บแล้วขนาด outlander ตัวใหม่ก็ยังใช้เครื่องเดิอยู่เลย
น่าสนใจจริงๆกับข่าวลือเรื่องเครื่อง + เกียร์ลูกใหม่
-
เครื่องใหม่ เมื่อเทียบกับ pjs เดิมไงครับ
มาแบบนี้นี่ เซอร์ไพร้ส์เลยนะครับ
ล้ำลึกตามไฟท้ายเลย(พอดีไปเห็นคันสีน้ำเงินที่ถ่ายคู่กะรูปบนมา ต้องกลางคืนเท่านั้นที่จะสวย กลางวันนี้แอบเพลียเลย)
เซอร์ไพรส์ตรงไหน เครื่องมันก็ต้องได้เหมือนไททั่นใหม่อยู่แล้ว
-
เครื่องเดียวกับไทรทันไม่มีปัญหานะ
ขอแค่แก้ ECU เรื่องการรอรอบมาให้
แค่นี้ก็โอเคนะ
-
เซอร์ไพรส์แบบประชดเลย นะนี่ถ้า เกียเอาตัว 5 at มา
-
เซอร์ไพรส์แบบประชดเลย นะนี่ถ้า เกียเอาตัว 5 at มา
ก็เป็นไปได้เหมือนกันครับ 555
-
ผมดูแล้วเครื่อง 4N14 2.2L 150hp 380Nm น่าจะเป็นไปได้ที่สุดวางในรุ่นตัวรองๆ ราคาน่าจะกดให้ถูกกว่าคู่แข่งได้อยู่ ;)
(http://www.mx7.com/i/7f4/S2eofa.jpg) (http://www.mx7.com/view2/ytvVLv3LaZatvUd8)
-
เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........
-
เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........
แบบนี้มีลุ้น ถ้าไม่มีอาการรอรอบ + เกียร์ฉลาดๆ
มันจะเป็นอีกคันที่จะมาจอดที่บ้านผมแน่ๆ (พัก CX-5 กะ X-Trail ไว้ก่อน
เพื่อรอเจ้าตัวนี้นี่ล่ะ หึหึหึ) กลัวอดหักเหมือนกันแฮะ 555
-
ผมดูแล้วเครื่อง 4N14 2.2L 150hp 380Nm น่าจะเป็นไปได้ที่สุดวางในรุ่นตัวรองๆ ราคาน่าจะกดให้ถูกกว่าคู่แข่งได้อยู่ ;)
(http://www.mx7.com/i/7f4/S2eofa.jpg) (http://www.mx7.com/view2/ytvVLv3LaZatvUd8)
4N14 เป็นเครื่องวางขวางขับเคลื่อนล้อหน้า
ผมว่าทาง Mitsubishi ไม่น่าจะแปลงเอามาขับหลังนะครับ
อาจจะต้องรอไปลุ้น Minorchange ถ้า 4D56 มาตรฐานมลพิษไม่ผ่าน
คงจะมีแววได้เห็น block นี้ใน Triton มั้งครับ
:D :D :D
-
เครื่องของ triton ตัวใหม่และตัวเก่าที่บอกว่าบู้สท์มาช้า จะใส่กล่องหรือจูนกล่องได้ป่าวครับ เพราะเครื่องถ้าจูนได้ เพิ่มกล่องได้ก็น่าจะจบ แต่ตัวรถ Pajero นี้ชอบเลย
-
เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........
4N15 2.4L 181hp 430Nm ยังอัพได้อีกเหรอครับนี่ :o
-
เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........
ถ้าเป็นเกีย 6 จังหวะก็ แจ๋มแมวเลย ถ้าเป็น 7 จังหวะนั้นล่ะนี่เทพสุดในตลาดตอนนี้เลยนะ แต่คิดว่าคงได้แค่ 6 จังหวะนั้นล่ะ เพราะ ค่ายนี้ไม่ค่อยทำอะไรนำชาวบ้านเท่าไร ชอบตามตลาด
-
เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........
4N15 2.4L 181hp 430Nm ยังอัพได้อีกเหรอครับนี่ :o
อัพไป200ม้า จากโรงงานยังได้สบายๆเลยครับ เกียร์คง6ไม่ก็7A/T แต่ลุ้นภายในอยากให้สวยๆหรูๆหน่อย
-
เครื่องมีการปรับปรุงจาก Triton
เกียร์คนละลูกกันครับ.........
ถ้าทำให้ออกมาดีกว่าของ ไทรทั่น ก็แจ่มเลยโดยเฉพาะช่วงต้น เพราะช่วงกลางทำได้ดีมากอยู่แล้ว
-
ตอนแรกที่อ่านกระทู้ ผมคิดว่า เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ น่าจะเป็นกรณี MU-X มากกว่านะครับ เพราะ PJS ยังไงก็ต้องใช้เครื่อง Triton แต่มีการปรับจูนแถมมาด้วยนี่ เยี่ยมเลย
กระแส PJS มาแรงจริงๆ
-
ผมว่าคงปรับปรุงอาจให้แรงกว่า all new triton และเพิ่มเกียร์
จริง แค่ 120 hp ก็เอาไม่อยู่แล้วนะ
ถ้าปรับจริง เรื่องรอรอบ กับ อัตราสิ้นเปลือง
ให้ดีขึ้นกว่านี้มากๆ เอาเงินเติมแรงม้าไว้เติมน้ำมันครับ
รถก็ยิ่งแพงขึ้น ครอบครัวก็ใหญ่ขึ้น 555
-
ตามที่คุณหมูว่า