Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: guide79 ที่ กรกฎาคม 16, 2015, 17:36:25
-
Fortuner เวอร์ชั่นออสเตรเลีย เหมือนจะได้ดิสก์เบรกหลัง กับ เฟืองท้าย Diff lock ครับ
The vehicle's off-road prowess is enhanced by a rear differential lock
with the componentry placed within the differential housing for greater off-road protection.
All variants will feature disc brakes front and rear
ที่มา : http://www.netcarshow.com/toyota/2016-fortuner/
(http://upic.me/i/0w/toyota-fortuner_2016_800x600_wallpaper_0a.jpg) (http://upic.me/show/56204467)
(http://upic.me/i/gi/toyota-fortuner_2016_800x600_wallpaper_0e.jpg) (http://upic.me/show/56204473)
(http://upic.me/i/3y/toyota-fortuner_2016_800x600_wallpaper_11.jpg) (http://upic.me/show/56204482)
(http://upic.me/i/sr/toyota-fortuner_2016_800x600_wallpaper_0f_2.jpg) (http://upic.me/show/56204478)
(http://upic.me/i/sh/toyota-fortuner_2016_1600x1200_wallpaper_0f.jpg) (http://upic.me/show/56204489)
-
ได้ดิสหลังอะ :-X
-
มีหลังคาแก้วป่ะครับ
-
มีเซ็นเซอร์ถอยหลังด้วยอะ
ใจร้ายกะคนไทยมาก หรือกลัว 0 จะไม่มีอะไรแถมให้ลูกค้าครับ
-
คงไม่อยากใจร้ายหลอกครับ ราคามันคงเลยคู่แข่งไปไกล ก็ต้องตัดออก อยากได้จริงๆต้องรอ mc
-
ล้อหลังดิสเบรคเฉยเลย.. ฮ่าๆๆ
-
เสียดายแฮะ ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวเค้าก็ใส่มาให้ โมเดลนี้ยังอีกยาวไกล 5555+
;D ;D ;D
-
แม้ Fortuner ไทยของเล่นจะน้อยกว่าก็เถอะ
หลังจากเห็น Camry ESport แล้ว
ผมว่ายังไงๆประกอบไทยเนี๊ยบกว่าแน่นอน
-
แม้ Fortuner ไทยของเล่นจะน้อยกว่าก็เถอะ
หลังจากเห็น Camry ESport แล้ว
ผมว่ายังไงๆประกอบไทยเนี๊ยบกว่าแน่นอน
ประกอบที่บ้านเราแล้ว ส่งไปขายที่นั้นไม่ใช่หรือครับ
ดังนั้นงานเนียบเหมือนบ้านเรา แต่ได้ของเยอะกว่า
-
คิดเล่นๆว่า Ford Everest ให้ของที่ใกล้เคียงกับรถที่ขายที่ ตปท แต่ทำราคาได้แค่ 1.59ลบ
-
53000 dollar แต่ดรัมเบรคหลัง ฝรั่งคงงง
-
รุ่นส่งต่างประเทศจะได้ Disc brake หลังนะครับ สเปกไทยไม่มี เป็นไปตามมาตรฐาน โตโยต้านะครับ
อาจจะรวมถึง option บางอย่างด้วยที่ตัวนอกจะมีมาให้ แต่ในไทยไม่มี เพราะเท่าที่ดู สเปกในไทยตัดออก เหี้ยนไปมาก
แต่ option มันอาจจะพอสำหรับลูกค้าในไทยอีกหลาย ๆ คนที่ไม่เน้น option เท่าไหร่
-
ยอดไม่ตามเป้าเดี่ยวก็ใส่มาให้ครับ ;D
-
ใส่ ดิส หลังมาด้วย คงเพิ่มอีก 2 หมื่น
-
เอาไปแปลงใส่ดิสเบรกหลังได้ครับ ผมทำมาแล้วกับ Fiesta ecoboost
-
เอาไปแปลงใส่ดิสเบรกหลังได้ครับ ผมทำมาแล้วกับ Fiesta ecoboost
ฟอจูนเนอร์ตัวเก่าผม เอาไปเปลี่ยนดิสหลังมา เอาดิสรุ่นพ่อของโตโยต้ามาใส่แบบไม่ต้องแปลงอะไรเลย เบรคดีขึ้นเยอะมากๆ เบรคไม่ต้องลุ้นอีกต่อไป
-
1.599 กำไรคงเยอะกว่า everest. มาก
-
โหล โหล แซ่บแล้วเปลี่ยน
ฮี่ ฮี่
-
toyota ไทยกำไรบานเลย ถ้าเทียบกับ ford toyata ผลิตเยอะกว่านั้นหมายความว่าได้ราคาชิ้นส่วนถูกกว่า ford เยอะกว่า แต่ ford จัดออฟชั่นชนิดจัดทำ ยังได้กำไร แล้วโตโยต้า กำไรจะขนาดไหน หรือ มันแพงเพราะค่าโฆษณาที่คิดเพิ่มมาในตัวรถ
-
สงสัยหวังดีครับจะได้ประหยัดตอน เปลี่ยนผ้าเบรค 555 หรือว่าตอน mc อีกหลายครั้งจะไม่มีของเพื่อเพิ่มราคา แต่ผมก็เห็นบ่นเยอะ แต่ก็ขายดีไม่มีเปลี่ยนนะครับ
-
ออกมาแบบมาดูดี แต่ทำไมปล่อยยางอะไหล่โผล่แบบนั้นหละครับ เบาะแถว 3 ก็นั่งชันเข่านะ พับเรียบไม่ได้อีก น่าจะมีที่พอสำหรับยางอะไหล่ อีกประเด็นคือซุ้มล้อที่ห่างมากกกก
ผมว่าปรับแค่ 3 อย่างนี้งานดีไซด้านนอกจะสวยขึ้นเยอะเลย
1. ปรับแนวหลังคาให้มันลาดลงนิดหน่อย ให้มันเฉี่ยวขึ้นรับกับด้านหน้า
2. ปรับให้ซุ้มล้อมันแคบลงหน่อย ใส่ล้อใหญ่ สวยจบครับ
3. ดึงยางอะไหล่ขึ้นไป ให้ซ่อนอยู่ใต้กันชนหลัง
อ๊อปชั่นที่ต่างจากตัวนอก ที่เห็นด้วยตาเปล่าจากสายข่าวคือ
1 diff lock
2 disc brake 4 ล้อ (ถ้าบอกประสิทธิดรัมเบรกดีแล้ว ต่อส่งออกก็น่าจะให้ดรัมเบรกด้วยจริงไหมครับ)
3 หลังคา sunroof
เดี๋ยวรออ๊อปชั่นที่ออสเตเรียประกาศผ่านเว๊ปอย่างเป็นทางการก่อนผมว่าคงเยอะกว่านี้อีกหลายเท่าตัว
แฟนพี่โตที่ไม่สนใจอ๊อปชั่นก็จัดได้เลยครับ จะได้ช่วยค่าโฆษณาให้โตโยต้าเยอะๆ หน่อย ต้นทุนค่าโฆษณาพี่เขามันแพง โหมโฆษณาชวนเชื่อ แทนที่จะทำรถให้มันดีๆ เท่าตัวส่งออกบ้าง ผมหละเสื่อมศรัทธากับพี่แกจริงๆ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44970.0
แต่แฟนเก่าโตโยต้าอย่างผมมองว่าพี่โตทำเกินไปนะ ในกระบะ REVO อ๊อปชั่นที่ให้มาเริ่มจะสมราคารถแล้ว แต่ใน FTN ที่เป็นเรือธงสำคัญ แถมจะชูความพรีเมี่ยม แต่ให้อุปกรณืเหมือนรถสมัยเก่า ที่สำคัญคือมันน้อยกว่าตัวกระบะ หรือเชื่อในคำว่า "คนไทยยังไงก็โตโยต้า"
ถ้าจะซื้อให้คุ้มค่า เอาตัวท๊อปขับ 2 พอครับ แล้วไปเบิกพาร์ทพวก difflock จากกระบะ REVO เพื่อมาอัพเกรดรถพรีเมี่ยมอย่าง Fortuner จะได้ช่วยให้ผ่านอุปสรรคไปได้ และน่าจะจ่ายถูกกว่าจัดตัวท๊อปขับ 4 ครับ
-
มีเซ็นเซอร์ถอยหลังด้วยอะ
ใจร้ายกะคนไทยมาก หรือกลัว 0 จะไม่มีอะไรแถมให้ลูกค้าครับ
เห็นด้วยครับ จริงๆมีกล้องหลังควรให้กะระยะมาด้วย เพราะสองอันนี้ไม่เหมือนกัน แต่เห็นค่ายรถชอบตัดออกจิงๆ
-
บ้านเรา ยังไงก็ขายได้ จะอัด option มาทำไมให้เยอะแยะ กำไรหด
-
เห็นในโบวชัวบอกว่าไม่มีดิสเบรคหลังเพราะแค่นี้ก็เอาอยู่ดูแลง่ายไม่กลั่วฝุ่น เขาว่างั้น
-
ชอบกั๊กจริงๆดิสหลังทำไมใส่ให้ตัวนอกทีบ้านเราไม่ใส่ แล้วมาบอกว่าดั้มดีกว่าดิสเห้อ สคบ. :P
-
ออฟชั่นที่ขาดหายไป ผมว่าอีกไม่นานหร็อก ถ้ายอดไม่เดินตามที่วางแผนไว้ก็คงทยอยใส่และนำออกมาขาย
-หรือไม่ก็อีกราวๆ 4-6 เดือน ออฟชั่นที่ขาดหายไป จะไปอยู่ในรุ่น TRD
-
สนใจ fortuner นะ(แต่ก็รอดูค่ายอื่นด้วย) จะรอเพิ่มดิสหลัง+diff lock ก่อนดีหรือเปล่า...ช่วยตัดสินใจที
-
ฟอร์จูนรุ่นปัจจุบันผมว่าอัดออฟชั่นมาให้เยอะมากแล้วทั้งความปลอดภัย VSC ทุกรุ่น ถุงลม7ใบ/ฝาท้ายไฟฟ้าทุกรุ่นยกเว้นตัวMTแต่ก็ไม่วายโดนบ่นว่ากั๊กเพราะแค่เป็นดรัมเบรค?? จริงๆดีสกับดรัมไม่ต่างกันมากหรอกครับต่างกันที่ความสวยงามมากกว่า ต้องดูผลทดสอบอีกทีดูได้จากFiestaกับJazzทั้งๆที่Fiestaเป็นดรัมแต่ให้การเบรคที่ดีกว่าJazzชัดเจน ถ้าบอกว่าFordก็ให้ออฟชั่นมาได้มากกว่าอันนั้นก็จริงแต่ที่Fordให้แบบโตโยต้าไม่ได้เลยคือความทนทานและความไว้ใจได้และปริมานของศูนย์บริการนะครับ อีกอย่างคือฟอร์จูนตัวนอกราคาตั้งอยู่ที่เท่าไหร่และออฟชั่นอื่นเป็นอย่างไรอันนี้ผมไม่ทราบต้องมาเปรียบเทียบอีกส่วนนึงก่อนที่จะไปว่าเค้าด้วยครับหรือที่โตต้าไม่ให้ดิฟล็อคมาเพราะส่วนใหญ่ผมว่า90%ใช้วิ่งแต่บนถนนลาดยางธรรมดาหรือไม่ก็ลูกรังเลยทำให้ไทยตัดออกไปเอาไปใส่เป็นอย่างอื่นมาแทนที่ได้ใช้มากกว่าหรือให้ความปลอดภัยมากกว่าครับ ;)
-
ลูกค้าเดี๋ยวนี้เค้าก็หาความรู้กันพอสมควรน่ะครับ อีกทั้งโลกเดี๋ยวนี้เห็นอะไรกันง่ายขึ้น เพราะการสื่อสาร ทำให้คนเปรียบเทียบได้ง่าย ตัวนอกมีแต่ตัวในประเทศไม่มี ยังไงก้คือคำถาม จริงอยู่ที่ท่านว่า ดิสค์เบรคหลังกับดรัมเบรคอาจไม่ต่างกันมาก
แต่ว่า รถส่งนอกทำไมให้ดิสค์เบรคหลังมาล่ะครับ ทำไมSUV ระดับหรูจึงให้ดิสค์หลังมาล่ะครับ แล้วราคาดิสค์หลังทั้งชุดไม่ใช่ถูก ๆ ด้วยนะ เบิกดิสค์หลังทั้งชุดของ PRADO ของใหม่นี่ 8 หมื่นกว่าบาท ที่ไปใส่ดิสค์หลังของเก่า PRADO จากร้านข้างนอกราคายังโดนฟันกัน 3 หมื่นกว่าแล้วนะ แต่เปลี่ยนแล้วฟิลลิ่งเบรคเปลี่ยนไปจริง ๆ ดีกว่าเดิมมากสำหรับฟอร์จูเนอร์ที่ไปเปลี่ยนกันมา หลายคนบอกรู้แบบนี้เปลี่ยนตั้งนานแล้ว
จริงอยู่ Rear diff lock มันใช้เฉพาะทางออฟโรดหนัก ๆ จึงได้ใช้ ซึ่งส่วนใหญ่นะไม่มีใครใช้หรอก แต่ก็ต้องยอมรับว่ามี คนเอาไปใช้จริงและถ้ามันมีมันได้ประโยชน์ตรงที่เอาไปใช้ได้ ขนาด Hilux Revo 4x4 ยังให้มาทุกรุ่นเพราะมันต้องใช้ ถ้าคิดจะไปลุย ลูกค้าเขาก็เห็นว่าตัวนอกมีแต่เมืองไทยไม่มี แต่ราคามันขึ้นชนกับ Ford Everest ที่จัดมาให้เต็มสุด ๆ ถ้าลูกค้าเค้าไม่กลัวชื่อเสียงศูนย์บริการฟอร์ดแล้วล่ะก็ ยอดขาย Everest กับ Fortuner ไม่ต้องเดาเลยล่ะ เค้าคงไม่เลือกพี่โตกันหรอก
ยังไม่นับเบาะหลังแถว 3 ไฟฟ้าพับเรียบที่ Ford ให้มาอีกน่ะ หลังคาพาโนรามิก ไม่ใช่ถูกๆ เลย
คุณ jimmy ก็บอกว่า Fortuner ไม่มีทางให้หลังคาพาโนรามิกในโมเดลนี้แน่นอน ไม่มีทาง
ผมว่าหลายอย่างมันแตกต่างกันเกินไปแล้วครับ ไม่ใช่คู่ที่สูสีเลย
-
รถออกมาใหม่ ออฟชั่นก็ต้องโดนกั๊กเป็นเรื่องปกติครับสำหรับเมืองไทย
-
ตามไปอ่านมาแล้วครับ เห็นแวบๆ นั่นอะไรน่ะ
"...These measures, along with the inclusion of a diesel particulate filter, have resulted in reduced emissions and compliance with Euro 5 emissions standards. ..."
เอ้า สรุปให้ครับที่เราพอจะทราบตอนนี้ว่ามันหายไปคือ
1 ดิสหลัง
2 diff lock
3 กันโคลงหน้า หลัง อันนี้ไม่รู้ตัวไทยมีมั้ย. ใน spec ไม่มีระบุไว้
และ 4 dpf filter หรือตัวกรองไอเสียแบบ dpf เหมือนใน cx 5
และรถยุโรปทั้งหลาย. มาตรฐานไอเสียเป็น Euro 5
แล้วไหนจะพวก lkas ldw (Lane watch) หรือพวกระบบเรดาห์ adaptive cruise control และระบบ city stop ที่เราเห็นทดสอบๆกันอยู่นั่นอีก ซึ่งคิดว่าคงโผล่มาในตัวออสเตรเลียแน่ๆ ผมเริ่มคิดว่า คงจะทำใจซื้อลำบากล่ะครับ
จริงๆ Full time หายไปนี่ก็ว่าเป็นประเด็นพอสมควรแล้ว และยังมาตัดจุตัดจิกแบบนี้อีก บอกตรงๆ ผมอ่าน spec เปิดตัวเมื่อวาน หัวหน้านั่งอยู่ข้างๆหันมาถามเลยครับ "เป็นไรวะเมียมีชู้หรอ ทำหน้าหงอยเชียว" เอ่อ ไม่ใช่ครับ แต่ทำไมอารมณ์มันใกล้เคียงเลยฟระ?
สุดท้ายนี้ไม่ได้หวังว่ามันจะโผล่มาหมดนี่ แต่ถ้าจะมีตัวพิเศษเพิ่มดิสหลัง หรือมีตัวที่ปรับช่วงล่างให้เฟิร์มขึ้น ก็คงทำให้รู้สึกดีกว่านี้
แต่ดีไม่ดีตลอดอายุตลาด ดิสหลังผมว่าอาจไม่ได้เห็นด้วยซ้ำ ตัว TRD ไม่น่าจะทำมากไปกว่ารมล้อดำ รมไฟดำ เปลี่ยนเบาะเป็นโทนสีเข้ม บวกสเกิร์ต จบ
ว่าแล้วก็ มีท่านใดพร้อมจะไปลองค่ายอื่นๆกับผมมั้ยครับ
-
ทำไมถึงไม่เข็ดนะ พี่โต
สงสัยต้อง รอ minor หรือไง
-
เพิ่มเติมอีกหน่อย
ตอนนี้ผมยังไม่ทราบราคาของตัวออสเตรเลีย แต่เมื่อพิจารณาจาก Hilux โฉมที่แล้ว ตัวท็อป 4 ประตูยกสูงขับสี่
ราคา drive away (คือรวมทุกอย่าง ทะเบียน ประกัน ...) เทียบเป็นเงินไทยเมื่อปี 2012 อยู่ราวๆ 1.8 ล้านบาท (ตอนนั้นดอลล่าออสเตรเลียอยู่ที่ประมาณ 33 บาท)
ถ้า fortuner Australia Version ราคา 2 ล้านอัพ แล้วได้ออพชั่นขนาดนั้น พวกเราก็อาจไม่จุกแบบนี้
แต่ถ้าราคาเปิดมาเท่ากัน หรือถูกกว่า ก็ว่าไปตามนั้นแหละครับ
สุดท้าย ผมว่าตัวรถเองมีพัฒนาการที่ดีขึ้นแล้ว ได้เครื่องยนต์ เกียร์ใหม่ และที่ประหลาดใจมากคือ 7 - airbags นี่แหละครับ ที่ทำให้ผมยังเห็นว่า Fortuner ใหม่นี้ยังมีคุณงามความดีในสายตาผมอยู่
-
ดูภายในแล้วคิดว่าโฉมไหนสวยกว่าครับ
-
บังโคลนหน้ามันไม่มีมาตั้งแต่รุ่น Vigo Fortuner เดิมแล้วครับ ตัว Hilux Revo ใหม่ก็ไม่มีถูกตัดออกเพราะลดต้นทุนในประเทศไทยครับ พวกผมไปเบิกใส่กันเองจากศูนย์ราคาประมาณคู่ล่ะ 1700 บาท ได้ส่วนลดพนักงาน TOYOTA 26% เหลือประมาณ 1500 บาท
ทาง TOYOTA ทำ Part No ไว้ให้เบิกแล้วสามารถเบิกได้จากศูนย์บริการได้เลย
-
ดิสหลังไม่ให้มายังพอทน ไม่มีกันโคลงนี่ถือว่าดูถูกลูกค้าอย่างเรามากนะครับ(เหมือนลูกค้าไม่รู้อะไรเลย)
จะให้ไปใส่เพิ่มเองข้างนอก ลูกค้าซักกี่คนที่จะมีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ และลูกค้าที่ยอมรับได้ถ้าจะทำแบบนั้นก็คงจัดอยู่กลุ่มสาวกพันธ์แท้แล้วหละ
-
ขอแก้นิดนึงพอดีกลับมาดู spec ละเอียดอีกที ตัวไทย กันโคลงหน้า หลังมีนะครับ
แต่ที่ต่างคือด้านหลัง ของไทยเป็น 4 link coil spring +กันโคลง
ตัวออส ที่หาข้อมูล อาจจะยังไม่ยืนยัน เป็น 5 link coil spring + กันโคลง
ท่านใดมีข้อมูลอื่นแชร์กันได้ครับ