Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ กรกฎาคม 17, 2015, 13:48:54
-
ขออนุญาตใครที่มีประสบการณ์กับเบรคเกรด street ครับ
หลักๆที่ดูไว้เป็นแบบนี้ครับ
ผ้า: ebc yellow / dixcel es
จาน: ebc usr / dixcel pd / dixcel sd / dba t2 / dba t3
ส่วนตัวเคยใช้ ebc yellow + ebc usr กับรถคันเก่า ค่อนข้างประทับใจกับความสามารถ เบรคได้แน่นอน คุมนำ้หนักง่าย ดูดเท้า ลดความเร็วได้ดีโดยไม่หัวทิ่ม เงียบ ฝุ่นเยอะนิดนึง(แต่ก็ยังดีกว่า ebc green)
ปัญหาอย่างเดียวที่เจอคือจานหมดเร็ว แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไรแน่เพราะ ใช้ yellow ได้ประมาณ 40,000 ผ้าหมด เปลี่ยนเป็นbendix จำไม่ได้ว่ารุ่นไหน และไม่ได้เจียร์จาน ใช้ต่อไปได้อีกประมาณ 20,000 พบว่าจานเป็นรอยลึกมาก ถ้าเจียร์เอารอยออกจานจะบางกว่ามาตรฐาน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นรอยตอนไหน หาข้อมูลดูบางคนก็ว่า ebc yellow แข็ง กินจาน บางคนก็ว่าไม่ใช่ เลยงงงง
รถคันใหม่ 260 ม้า + มีแผนจะเพิ่มอีก เลยอยากลงทุนกับระบบเบรคให้ดีซักหน่อย ebc เคาะราคาผ้ามาได้นน่าคบมาก แต่จะคบกับ ebc เหมือนเดิมก็ไม่แน่ใจเรื่องปัญหาเดิมที่เคยเจอ + ต้องสั่งรอของอีกอย่างน้อยๆก้อ 1 เดือน / Dixcel ราคาแรงกว่าแต่มีของเลย / dba ถ้าเป็น t3 เข้าใจว่าเนื้อแข็ง พอจะรับมือกับผ้าแข็งได้ แต่ไม่รู ้ว่าเทียบกับจาน edc/dixcel ก็ไม่รู้ว่าใครดีกว่ากัน ถ้าจับมาใช้กับ ebc yellow แล้วจะดี(ทน)กว่า ebc usr หรือเปล่า
รบกวนแชร์ประสบการณ์กันหน่อยครับ
ปล: งบไม่อยากให้เกิน 40,000 สำหรับสี่ล้อ ผ้า+จาน ครับ ขอบคุณครับ
-
ผมเพิ่งใช้ EBC เหลืองครั้งแรก แต่ใช้กับเบรกหลัง ฝุ่นตามที่ว่ามา ผมอาจจะเบรกไม่หนักหนามากนัก รับของมือสองมาอีก ตอนรับมาเหลือครึ่งเดียว ใช้ไปอีก 1 หมื่นโลก็ยังเหลือเท่าๆเดิมครับ
แต่ที่สังเกตุคือวิ่งในสนาม จานไหม้(จานเดิม) ผ้าเดิมโรงงานปกติ อาการเบรกดีกว่า
ถ้าใช้งานไม่หนัก ส่วนตัวผมจานเดิม ผ้าเดิม ผมพอแล้วครับ ;D
-
ผ้าเดิมจานเดิม Honda accord g7 เบรคไม่อยู่ พอเพิ่มนำ้หนักก็หัวทิ่ม เปลี่ยนมาเป็นชุดที่ว่าอาการดีขึ้นเยอะ
แต่ก็ไม่เคยซัดหนักขนาดจานไหม้เหมือนกันครับ แต่คุ้นๆว่า yellow ทนร้อนได้แค่ 500c ถ้าจานไหมน่าจะต้องมี 700c
-
ผมเคยใช้จานกับผ้าเขียว EBC จานหมดเร็วกว่าปรกติมั้ยก็บ้างนะครับ แต่เบรคดีกว่าเดิมเยอะเลย สังเกตุจากตอนเบรคตอนน้ำท่วม ในซอย ก่อนหน้านั้นมันจะเบรคแล้วไหลไปแบบไม่อยู่ แต่พอเปลี่ยนเป็น EBC มันก็อยู่นะครับ ขับเบรคไล่น้ำรอบคอนโดแป๊ปๆ ก็เบรคดีเหมือนเดิมครับ ไม่รู้จะซื้ออะไรดีแล้วเหมือนกัน
-
ไม่ใช่ละครับ
Yellow ทนร้อน 900 องศา
Green ทนร้อน 600 องศา
ผมใช้มาทั้งสองรุ่น
ชอบ feeling Green มากกว่า แต่ Yellow อยู่กว่าในความเร็วสูง 160+ สบายๆ นิ่งๆ
จาน EBC หมดไว แต่คุณภาพก็ดี อยากประหยัดหันไปคบ Brembo Max ที่ผลิตอิตาลี หรือ TRW XPS ก็ใช้ได้
dixcel ยังไม่เคยลอง คิดว่าไม่คุ้ม
-
ขอบคุณ สำหรับความเห็นครับ
เรื่องทนร้อนแค่ไหน ผมคงเข้าใจผิดไปจริงๆ ไม่รู้ไปเห็นมาจากไหน ก็ว่าแปลกๆ
ส่วนเรื่องจาน ถ้าเป็นอย่างที่ว่าเหมือนกับว่าจาน ebc จะเป็นตัววที่เนื้อนิ่มเอง ก็สบายใจที่จะใช้ ebc เหมือนเดิมหน่อย เพราะราคา dixcelไม่น่าคบจริงๆ es ที่เทียบกับ green ราคาแพงกว่า yellow อีก
ปัญหาคือต้องหาจาน เพราะรถผมหาจานยากครับ brembo เช็คแล้วไม่เอาเข้ามา ไม่สั่งให้ด้วย เดี๋ยวลองเช็คยี่ห้ออื่นๆดูครับ
-
จาน EBC เองก็น่าจะพอได้นะครับ ;)
-
จานเดิมๆ ส่วนใหญ่มันไม่ค่อยหนากัน รถตลาดส่วนใหญ่ ให้ไม่เกิน 28 มิล ใช้ไปกดเบรคหนักๆ สักพักก็บาง ไม่ก็สั่น สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนจานใหม่ สักพักก็มาเป็นอีก
เอายาวๆแนะนำหา caliper 4 port ลูกสูบ2ขนาด เล็กกับใหญ่ + จานสองชิ้น ลดน้ำหนักได้เยอะ ขนาด 32 มิลไป จะได้เฟิรมๆ จับกับจานหลังเดิม ก็น่าจะเพียงพอแล้วคับ ใช้ได้ยาวๆ
ถ้างบไม่มากหามือสอง อะไหล่รีบิ้วใหม่หมดของแท้ ไม่ต่างกับของใหม่เลยคับ
แรงกดมากกว่า ฉับไว ใช้งานมั่นใจ ส่วนผ้าเบรคใช้แบบธรรมดาๆ คู่หน้า 3-4 พัน ข้างหลังเอาดีหน่อยเพราะเปลี่ยนไม่บ่อย
ถ้างบยังเหลือ จัดจานขยายหลัง สมดุลจะได้มากขึ้น
แต่ถ้าเน้นขับมุด แช่ยาวๆ ผ้าเบรคต้องขยับมาอีกเกรด จะได้ไม่เฟด เวลาซัดหนักๆ