Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: njk19 ที่ กรกฎาคม 18, 2015, 22:26:30
-
อ่านในโบรชัว มิติภายในตัวเก่า
2880 x 1475 x 1210
มิติภายในตัวใหม่
2487 x 1478 x 1103
ยาว กว้าง สูง มิลลิเมตร
มิติภายนอกเก่า 4705x1840x1795 ความสูงใต้ท้องรถ 220 มม
มิติภายนอกตัวใหม่ 4795 x1855x 1835 ความสูงใต้ท้องรถ 193 มม
( แคบเจอร โบรชัวมาแต่ขนาดไฟล์ใหญ่เกินโพสครับ )
วันนี้ไปนั่งรถจริงมาแล้ว รู้สึกความสูงลดลงจริงครับ
เบาะคู่หน้ารู้สึกไม่มาก แต่เบาะแถวสอง ผมนั่งหัวเริ่มติดเลยครับ
แถวสามยิ่งติดมากกว่า
เทียบกับตัวเก่าที่ผมใช้อยู่ และนั่งตัว trd เทียบกัน แถวสอง สามมี headroom
เหลือประมาณซัก 5-10 เซนอยู่ครับ
แต่งงตรงความยาวภายใน คือตามโบรชัว ตัวใหม่สั้นกว่าตัวเก่าประมาณ40เซน เลยหรอครับ
รู้แต่แค่ว่าคอนโซลตัวใหม่ จะตั้งๆ ชันหน่อย ส่วนตัวเก่าจะเอียงๆหน่อย
และเบาะแถวสามผมนั่ง ตัวใหม่ leg room น้อยกว่าจริงเพราะเข่าผมชนดันแถวสองเลย
ส่วนตัวเก่า legroom ชนเหมือนกันแต่ไม่ถึงกับดันข้างหน้ามาก
ผมสูง 174 นะครับ
ใครไปลองมาแล้วลองมา บอกเล่ากันหน่อยนะครับ
จริงๆ ผมเพิ่งออกตัว 3.0v 4x2 ไปไม่ถึงเดือน เน้นส่วนลดดอกถูกครับ
ยอมรับตัวใหม่ช่วงล่างดีขึ้น เบรกไวขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
ตอนแรกเห็นสเปกแอบเสียดาย ถ้ารอเล่น 2.4 ตัวใหม่คงได้ออฟชั่นเยอะกว่านี้ ราคาพอกัน แต่ดอกแพงกว่า
แต่ผมว่า อัตราเร่ง 3.0 เก่า ต้องแรงกว่าตัว 2.4 ใหม่หล่ะน่า
ตอนนี้จะหา 3.0 ขับ2 ตัวเก่าก้อไม่มีสีที่จะเอาแล้วครับ
มาติดใจเรื่อง มิติภายในเนี่ยแหละครับ
ถ้าเป็นงั้นจริงก้อแอบภูมิใจนิดๆว่าตัวเก่ากว้างกว่าครับ
ปล.ประตูหลังปิดไฟฟ้า มันยอดมากครับ
เบื่อตัวเก่าต้องออกแรงเยอะ พอปิดไม่สนิด แล้วล้อก มันร้องโวยวาย อายชาวบ้านครับ555
-
ถ้าพูดถึงงานด้านวิศวะกรรม
ความเห็นส่วนตัวผม มันแค่การปรับปรุงมากกว่าการ"เปลี่ยน"ใหม่
การเปลี่ยนใหม่คือ sport ryder มา fortuner ครับ
และจากการใช้แชสซีเดิม ดังนั้นมิติการวางเบาะทั้ง 3 ตัว โดยเฉพาะเบาะ 2 ตัวหลังน่าจะไม่หนีจากเดิม
เพียงแค่เบาะช่วงหน้าอาจร่นมาทางด้านหลังนิดๆด้วยซ้ำ เพราะดูเหมือนองศาของเสา a จะลาดกว่าเดิมเล็กน้อย ที่หายไป 40 เซน ไม่รู้ว่ามาจากตรงนี้ด้วยหรือเปล่า แต่ไม่รู้ว่าเขาวัดจากไหนไปไหน
วันนี้ผมจับเอาลูกๆขึ้นไปนั่งดู ผมว่ามันอึดอัดกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ จากหลังค่าช่วงหลังเสา c ที่ลู่ลงกว่าตัวเก่า
ส่วนตัวนะครับ ผมว่ามันเหมาะกับครอบครัวที่มีลูกคนเดียว หรือสองคนโดยที่ไม่ต้องมีพี่เลี้ยงไปด้วยครับ
แต่ถ้าเป็ครอบครัวที่มีลูก 3 แบบผม หรือลูก 2 ที่ต้องมีพี่เลี้ยงหรือญาติๆมาช่วยเลี้ยง อันนี้ผมว่าอึดอัดเวลาเดอนทางไกลแน่ๆ
-
มีใครคิดเหมือนผมมั่งว่าแถว 3 มันแย่กว่าตัวเก่า เบาะปรับเอนได้หนะดีแล้ว แต่เหมือนนั่งชันเข่ากว่าตัวเดิมมาก ไม่รู้ไปเสียพื้นที่บริเวณที่วางเท้าจากอะไร เพราะล้ออะไหล่ก็โผล่ลงด้านล่าง
-
มีใครคิดเหมือนผมมั่งว่าแถว 3 มันแย่กว่าตัวเก่า เบาะปรับเอนได้หนะดีแล้ว แต่เหมือนนั่งชันเข่ากว่าตัวเดิมมาก ไม่รู้ไปเสียพื้นที่บริเวณที่วางเท้าจากอะไร เพราะล้ออะไหล่ก็โผล่ลงด้านล่าง
จากที่เคยนั่งตัวเก่าในตำแหน่งเบาะแถว 3 อยู่ 2-3 ครั้ง
อาจเป็นเพราะตัวเก่าเบาะหนากว่าตัวใหม่ครับ
ตัวใหม่ต้องทำให้เบาะบางลงเพื่อรับกับหลังคาที่เตี้ยลง ดังนั้นก้นเราก็จะเตี้ยลง เข่าก็จะสูงขึ้น
เพราะเท่าที่ดูจากพื้นตัวถังที่แนบไปกับแชสซี ผมว่ามันเหมือนไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยครับ
-
คิดเหมือนท่านkiwiwi คือมันอึดอัดกว่าเดิม แต่โอเครอย่างคือเบาะคุณภาพดีขึ้น
ผมก่อไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าวัด มิติภายในยังไง
แต่รถรุ่นเดียวกันคงใช้เกณฑ์เหม่อนกันนะครับ
แล้วก้อรู้สึกจริงๆครับว่าแถวสามชันเข่ากว่าตัวเดิมครับ
ก้องงนะครับ จริงๆรถยาวขึ้น 10 เซนติเมตร
อาจเป็นเพราะ หน้ายื่นขึ้นด้วยครับ
-
โดยส่วนตัวใช้ตัวเก่าอยู่ครับ วันนี้ได้ไปลองนั่งลองขับตัวใหม่มาภายในแคบลงอย่างเห็นได้ชัดครับนั่งแล้วอึดอัดกว่าตัวเก่า
แต่โดยรวมภายในเก็บเสียงดีมากเบาะนั่งโอเคขึ้น แต่ยังไม่ถึงขั้นที่ผมจะต้องเปลี่ยนจากตัวเดิมเป็นตัวใหม่ เพราะเท่าที่ขับ
การขับขี่ไม่ได้ต่างจากเดิมอย่างเห็นได้ชัดขนาดนั้นครับ ผมสูง180 นั่งแถวสอง HEAD ROOM เหลือน้อยกว่าตัวเดิมเยอะครับ
-
40มม ครับบ นั่นก็คือ 4 เซนติเมตรครับ
ขออภัยครับ หากอิงตัวเลขเจ้าของกะทู้
2,880 - 2,487 = 393 mm. นั่นก็คือ 39 เซนติเมตรครับ
-
40มม ครับบ นั่นก็คือ 4 เซนติเมตรครับ
ขออภัยครับ หากอิงตัวเลขเจ้าของกะทู้
2,880 - 2,487 = 393 mm. นั่นก็คือ 39 เซนติเมตรครับ
. จริงๆด้วยคับ ตะกี้ไม่ได้กลับไปดูข้างบน ;D
-
ดูจากภาพที่คุณMooCnoeเอามาลงแล้วแถวสามชันเข่ามากๆเลยคงต้องบายสำหรับFortunerครับ
-
ผมก็นึกว่าตัวเองคิดไปเองว่าตัวใหม่มันแคบลง เพราะไปลองนั่งมาเบาะหน้ากับเบาะแถวสอง รู้สึกว่ามันแคบลง ให้ความรู้สึกไม่โล่งเท่าตัวเก่า บีบตัวเราเข้ามาเหมือนพวก เล็กซัส is หรือ nx
แต่เบาะแถวสามผมไม่ได้ลองนั่ง เลยไม่รู้ว่าต่างจากตัวเดิมหรือป่าว
ยิ่งเจอออฟชั่นใจแคบแบบโตโยต้า ไม่มีเบาะไฟฟ้าคู่หน้า ไม่มี cruise control ในทุกรุ่น กระจกส่องหลังไม่ตัดแสงอัตโนมัติ เลยไม่ค่อยแตกต่างจากของเดิมเลย
-
แวะไปดูตัวใหม่ ภายนอกดูใหญ่และยาวกว่าตัวเยอะพอสมควร
แต่ไม่นึกว่า ภายในจะแคบกว่าเดิม แต่ที่แตกต่างกับตัวเก่ามาก คือภายในดูหรูหราขึ้นมา
ส่วนผมยังไม่มีเงิน ซื้อ ก้มหน้าใช้ คันเก่าต่อไป หลังจาก แต่ไปเยอะ แม๊กขอบ 20 เครื่องเสียงใหม่ จอใหม่ กล้องมองภาพ หน้า-หลัง เซนเซอร์รอบคัน หน้าหลัง ไฟหน้าชุดแต่ง ไฟท้ายแต่ง .....ถ้าอยากได้คันใหม่คงหาเงินดาวส์ใหม่ดีกว่า ขายตอนนี้ ขาดทุนเยอะเลย
ถุึงจะแก่แล้ว แต่เก๋า ครับ ผูกกันมา เกือบ 10 ปี ระยะทาง สองแสนโล เช็คตามระยะ จบ ไม่งอแงหนักๆเลย
(http://www.mx7.com/i/4a7/CNZ8tp.jpg) (http://www.mx7.com/view2/ytRPp7ogaMuvtpPW) (http://www.mx7.com/i/aa8/oaR2sq.jpg) (http://www.mx7.com/view2/ytRPu55O8TBzOHEs)
-
แคบกว่าเดิมสะงั้น
-
ทั้ง Option ทั้ง ภายใน แคบ สงสัยต้องตอ MC หรือว่า เลือกตัวอื่นแล้วหละครับผม
-
วันนี้ไปลองมาครับ มีเพื่อนไปด้วยอีกคน ขอแชร์ความเห็นบ้างละกันครับ
ผมลองปรับเบาะตำแหน่งคนขับให้พอดีกับสรีระตัวเอง (ผมสูง 187cm.) แล้วให้เพื่อนอีกคนไปลองนั่งเบาะแถว 2 ดู (เพื่อนสูง 180cm.)
- พบว่า แถว 2 เมื่อเลื่อนเบาะถอยหลังสุด และ ปรับ เบาะเอนลง ผลคือ headroom เหลือ 4 นิ้วมือ ส่วน legroom เหลือประมาณ 2 นิ้วครับ
- เมื่อเลื่อนเข้าไปเป็นผู้โดยสารแถว 3 (ให้เพื่อนนั่ง) มีการเฉลี่ยพื้นที่โดยเลื่อนเบาะแถว 2 ขึ้นหน้า ปรับเอนแถว 2 ไม่ให้ตั้งชัน และ ปรับเบาะแถว 3 ให้เอนสุด
พบว่า head room เกือบติดครับ เรียกว่าเฉี่ยวเพดานละกัน ส่วน leg room เหลือ 1 นิ้วมือ เฉี่ยวเบาะแถว 2
แถว 3 ผู้ใหญ่นั่งได้แน่นอน เนื้อที่มากกว่าคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ (ไม่รวม PJS ใหม่) โดยรวมไม่อึดอัด เพราะสามารถสอดขาเข้าไปใต้เบาะแถว 2 ได้
และ ถ้าถามว่าแถว 3 นั่งนานๆ ได้ไหม เพื่อนผมโอเคนะ เขาสรุปง่ายๆ ว่า ยินดีที่จะนั่งแถว 3 ถ้าเดินทางไม่ไกลนัก แบบ กทม. - พัทยา พอไหวครับ
-
ลองเข้าไปนั่งแล้ว รู้สึกอึดอัดมากกว่าตัวเก่าครับ
ในใจผม. มันเหมือน big minor change นะ ดูไม่หวือหวามากนัก
-
เซลล์บอกว่า พื้นห้องโดยสารถูกยกขึ้นอีกนิดนึงอะครับ เลยดูเล็กๆ
ความรู้สึกส่วนตัวหลังลองมาแล้ว รถประเภทนี้ครอบครัวผมเทสเบาะแถว3เป็นหลัก ไปถึงปุ๊ป กระโดดขึ้นไปนั่งแถว3ก่อนเลย
ลองนั่ง 3คน โดยแต่ละคนหนักเฉลี่ย55กก. ส่วนสูงเฉลี่ย175ซม. หัวคนกลางจะติดเพดานครับ นั่งไม่ได้ มีส่วนเว้าลงมา
ทำให้ถูกบังคับนั่งได้แค่ 2คน สำหรับต่ำแหน่งที่นั่งอื่นๆ ก็พบว่าดูอึดอัดแบบแปลก มันไม่สบาย ไม่โปร่งเหมือนตัวเก่า
ทุกอย่างดูแน่นๆไปหมด การจัดวางตำแหน่งเบาะแถว 2และ3 ดูคล้ายกับของเดิมมาก แค่ปรับปรุงนิดหน่อยเท่านั้นเอง
สิิ่งที่ชอบคือถุงลม เครื่องและเกียร์ใหม่ paddle shift ส่วนตัวที่บ้านใช้ Fortuner โฉมแรกสุดอยู่ ต้องเพิ่มเงิน 7แสน-1ล้าน
สำหรับเทิร์นรถเป็นตัวใหม่
จุดขาย new fortuner คือเรื่องความทนทาน อะไหล่ระยะยาว ศูนย์บริการเยอะ
นอกนั้นแพ้ค่ายอื่นหมด ซึ่งการเพิ่มเงินมากขนาดนั้น ไม่รู้จะคุ้มไหมเนี่ย
ถ้าเป็น TOYOTA EVEREST นะ คงจองตัวท็อปแบบไม่ลังเลเลย
ปล.ตอนออก fortuner ป้ายแดงใหม่ๆ ผู้ใหญ่9+สัมภาระเต็มหลังคา ตัวใหม่คงทำไม่ได้แล้วสินะ อึดอัดไปหมด
-
ยังไม่ได้ไปลองนั่ง
แค่เห็น revo ตัวใหม่ มีห้องโดยสารเล็กแคบกว่าตัวเก่า (vigo)
ก็บะบายครับ
-
น่าคิดมากๆครับ ไป EV เครื่องก็ใหญ่ไป 3.2 ตัว 2.2 ก็ระบบไฟฟ้าก็แทบจะไม่มี อื่นๆ พอได้ แต่อยากเบาะพับไฟฟ้า หรือว่า ประตูท้ายไฟฟ้า
หรือว่าจะมี ม้ามืด ทำมาครบๆ กว่า เครื่องเล็ก อื่นๆ ครบๆ รอดูกันต่อไปครับผม :)