Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dr.Andress ที่ กรกฎาคม 20, 2015, 07:16:49
-
สวัสดีครับ อยากให้พี่ๆชาว HLM ช่วยตัดสินใจระหว่าง Altis 1.6 g กับ 1.8 e ให้หน่อยครับ การใช้งานเป็นคุณแม่ขับไปทำงานอยู่นอกเมืองวันละ 20 กิโล เดินทางข้ามจังหวัด ระยะทางประมาณ 100 กิโล สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จริงๆจองตัว 1.6 ไปแล้วครับ แต่ว่าที่บ้านชอบไปเที่ยวขึ้นเขาอะไรประมาณนี้ครับ เลยกลัวว่ากำลังเครื่อง 1.6 จะไม่พอ แต่ก็ไม่ได้ไปบ่อย ส่วนมากใช้ขับไปทำงานปกติ เลยคิดไม่ตกครับถ้าจะเอา 1.8 ก็กลัวว่าจะกินน้ำมันเมื่อใช้ปกติ? แต่ 1.6 ก็กลัวแรงไม่เหลือใช้ตอนไปเดินทางไกล แต่ถ้า 1.6 เรี่ยวแรงมีพอใช้ก็โอเคเลยครับ .. 1.8e แอบงกออฟชั่นมากๆครับ อิอิ ขอบคุณครับ
-
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=38974.0
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=38573.0
1.6 กำลังเครื่องพอแน่นอนครับ
1.8 แรงเหลือ กินน้ำมันไม่มากกว่า 1.6 เลย ประหยัดกว่าด้วยซ้ำถ้าไม่ปล่อยเท้าไปตามใจ
สำหรับผม ถ้างบจำกัดเลือก 1.8 e ครับ เพราะผมไม่แคร์ออพชั่นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ 1.6 g มีให้มากกว่า แต่ซื้อจริงคงจบที่ 1.8 esport ครับ ความชอบส่วนตัว :)
-
ผมเน้นเครื่องกำลังเยอะๆไว้ก่อนครับ1.8eเลย ปัจจุบันใช้vios 08 ไมล์123,000 ติดแก๊ส lpg ด้วย รู้สึกมันอืดๆกำลังวังชาหายไป เหยียบไม่ค่อยติดเท้าเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ด้วยตามสภาพการใช้งาน และอายุรถด้วย ตอนนี้ก็เลยเล็งๆว่าจำเอาไปใส่ เพิ่มแรงม้าแรงบิดสักหน่อยเดินทางไปทางเหนือบ่อย
-
ระวังข้ามไปจอง esport แบบไม่รู้ตัวนะครับ ::)
เหมือนผม ตอนแรกเล็ง 1.6 ไปๆมาๆได้ esport มาแบบงงๆ
-
1.8 เนี่ยนอกเมืองผมว่าโอเคอยู่ แต่ในเมืองผสมชานเมืองเนี่ย กินน้ำมันกว่าผมคาดพอควร avg ผมอยุ่แถว 7.x เอง (เทียบกับ jazz avg จะ 11.x )
-
พี่ Dr.Andress ครับขึ้นเขา ผมว่า 1.6 ก็แรงพอนะครับ ผมใช้ Jazz 1.5 เอง ขึ้นเขาความชันพอๆ กับขึ้นห้าง บางจุดชันกว่า ผมนั่งกันไป 7 คน แต่ละคนน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 60 กก.จากเชียงใหม่ไปหมู่บ้านผาปู่จอม วิ่งสบายเลยครับ ส่วนตรงที่ขึ้นเขาแทบไม่ได้ใช้เกียร์1เลยครับส่วนมากใช้แต่เกียร์2 ระยะทางขึ้นเขาประมาณ 4-5 กม. ครับ(ผมว่าเรื่องขึ้นเขาไม่น่าเป็นห่วงเท่าเรื่องลงเขาหรอกคับ)ความเห็นส่วนตัวนะครับ 5555555
-
เอา 1.6 นั่นแหละครับ
-
1.6G ราคา 829,000 vs 1.8E ราคา 839,000 ออพชั่นหลักๆ มันแทบไม่ต่างกันเลยนี่ครับ
สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัยก็มีเหมือนกัน
แอร์ก็มือหมุนเหมือนกัน
เครื่องเสียงก็แบบเดียวกันเป๊ะๆ
เบาะหลังก็ไม่มีที่วางแขนตรงกลางและพับไม่ได้ทั้งคู่
มาตรวัดก็เป็นแบบธรรมดาเหมือนกัน
ที่ต่างกันคือวัสดุบุน่มตรงช่วงกลางคอนโซล
เบาะนั่ง พวงมาลัย แผงข้างประตู หุ้มหนัง
ไฟส่องกระจกแต่งหน้า
ใจผมเชียร์ 1.8
แต่ผมดูรายการออพชั่นกับราคาแล้ว 1.8ESport คุ้มสุด
เพราะรถผม ALtis 1.6G รุ่นที่แล้ว เครื่องเก่า เกียร์ 4 สปีด
นั่ง 4 คน + สัมภาระ วิ่งทางไกลเร่งแซงตอนขึ้นเขาไม่ไหว
เทียบกับรถอีกคัน City SV 2012 บรรทุกแบบเดียวกัน วิ่งเส้นทางเดียวกัน
วิ่งตัวปลิวเลย แทบไม่รู้สึกว่ามันอืดลง
-
1.6 กำลังเหลือแน่นอนครับ นอกนั้นก็พวก option ที่ต้องตัดสินใจเองว่าอยากได้มากน้อย
-
ถ้าขับไม่เร็ว ไม่ได้แซงตลอดเวลา ขับไปเรื่อยๆ 1.6 ก็พอแล้วครับ ประหยัดน้ำมันกว่า 1.8 ถ้าขับเรื่อยๆ ไม่เร็วมากๆอยู่แล้ว
ขึ้นเขาถึงเครื่อง 1.2 ก็ขึ้นได้ครับ ขนาดมอไซค์ร้อยกว่าซีซี บวกน้ำหนักตัวคนขับยังขึ้นเขาได้เลยครับ
-
ระวังข้ามไปจอง esport แบบไม่รู้ตัวนะครับ ::)
เหมือนผม ตอนแรกเล็ง 1.6 ไปๆมาๆได้ esport มาแบบงงๆ
ไปผุดลุก ผุดนั่ง แล้วหลงรึเปล่าครับ
-
1.8 สบายใจกว่าเวลาขับทางไกลครับ :)
-
1.6 กำลังเหลือล้น ขึ้นเขาสบายแน่
เพราะผมเอา Swift 1.2 ขึ้นอ่างข่าง มาแล้ว สบายๆ แต่ก็ไม่ไ่ด้ไปเร่งแซงใครบ่นดอย
กำลัง ไต่ๆ ไป มีให้ใช้ เหลือๆ
-
1.6 มันเหลือๆเลยครับ
แต่ถ้าไหว 1.8E โลด
-
1.8 E คือคำตอบสุดท้าย
-
1.8E เลยครับถ้าไม่แคร์เรื่องอ็อปชั่น
-
ใช้1.8e อยู่ครับ ตอนแรกจอง1.6Gไปเหมือนกัน แต่เปลี่ยนใจเพราะดูในรีวิวคุณจิมมี่แล้วกินน้ำมันไม่ต่าง แล้วก็ได้สีขาวมุกด้วย
พวกเบาะหนังผมไปหุ้มเอาเองครับ ได้โปรลด50%ของเจ้าหนึ่งอยู่ ไฟแต่งหน้าไม่เน้นครับผู้ชาย หรือใช้ไฟส่องแผนที่ก็ได้ อัตราเร่งดึงดีครับ เกียร์CVTตัวนี้ผมชอบที่สุดเลย
ใช้มาพันโลแล้วครับ ที่ผมไม่ชอบสุดคือช่วงล่างครับ เวลามันขึ้นแล้วลง ตอนลงมันแปลกๆโดยเฉพาะข้างหลัง โดยรวมโอเคครับขับ120ตัวรถเก็บเสียงและนิ่งดี แต่ไม่รู้สู้c-segเจ้าอื่นได้ไหมไม่เคยลองครับ เคยนั่งแต่FBของเพื่อนก็พอๆกัน เมื่อวานเพิ่งเบิกกรอบลำโพงทวิตเตอร์ที่0ไป 800กว่าบาทกำลังจะเอาไปเปลี่ยนลำโพงคู่หน้าแค่นี้ก็สบายแล้วครับ