Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: phatkung ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2010, 23:27:41
-
รถพ่อผมก็เป็นครับตอนขับขึ้นเชียงใหม่ตอนปีใหม่อ่า อาการคล้ายๆกันเลยอ่าคือเร่งจาก 140เป็น 160 แล้วมันเร่งไม่ขึ้นอ่ากดยังไงก็ไม่ไปตอนแรกนึกว่าเป้นที่น้ำมัน E20ปรากฏว่าเติมแก็สโซฮอล 95ตอนเหลือขีดเดียวก็ยังเป็นอีกและเป็นตั้งแต่ตอนนั้น 3500กว่าโล จนตอนนี้ 7000กว่า ก็ยังเป็นเรื่อยมาและคุณพ่อก็ยังจับไม่ได้ว่ามันเป็นเพระพ่อไม่เคยขับเกิน 140 แต่ที่ช่วงความเร็วต่ำไม่เป็นนะครับ คือเร่งแซงที่ประมาณ 80-120 ได้ตามปกติครับ พี่ๆว่ามันผิดปกติมั้ยอ่าแล้วรถผมจะต้องเปลี่ยนเกียร์ใหม่มั้ยเนี่ย ฮือ ฮือ ฮือ
-
เอาเข้าศูนย์ไหนสักแห่งมาบ้างหรือยังครับ
เข้าศูนย์ ที่มีเครื่อง Consult III ดูว่า มันขึ้น โค้ด อะไรมาบ้าง หรือยังครับ?
ถ้ายัง ลองดูก่อนเน่อ
-
ของผม 200XL ตอนขับไป หัวหิน ก็เคยเป็น ครับ ขับด้วยความเร็ว 140 พอสักพัก จะเร่งขึ้นไป ก้อเร่งไม่ขึ้น อ่ะ ครับ ต้องรอสักพัก ถึงจะเร่งระดับได้อีก แบบนี้ของผม มันแปลกมั้ยนะ ???
-
ผมก็ใช้ J32 ด้วยความไม่ใชัดเจน ว่า เกิดได้ไง defect เป็นตัวๆๆๆ ตก QC หรือ มันเป็นจริงๆๆๆ แบบ duplicate ได้
คงต้องรอ เมื่อได้ข้อสรุป จากการผ่าพิสูจน์ที่ ญี่ปุ่น
Nissan คงวุ่นๆๆ อยู่แหละ ว่า มีมาตรการ การ troubleshoot อย่างเป็นรูปธรรม จะด้วย เจ้า consult 3 หรือ อื่นๆๆๆ อย่างไร
แต่ก็ยังชอบ เจ้า Teana อยู่จร้ราา
-
ทำไมปัญหาเร่งไม่ขึ้นยิ่งโผล่ๆ น้า??
ถ้านิสสันรู้ อยากให้เขาออกมาชี้แจงอะไรหน่อย
ปล. กระทู้นี้รวมผู้ใช้ Teana ซะแล้ว :D
-
;D ;D ;D............reported in U.S. on nissan altima, murano and another few models which equipped with cvt trans found by the drivers that its hard to rev whenever thier cvt speed reaching 40s-60s miles..........our teana symptoms getting to close the nissan in U.S.
funnybear
-
อะไรเนี้ย พอเรา๙ซื้อเสร็จข่าวมาเลย เฮ้อกลุ้ม อยากรู้คำตอบจัง จะได้เอาไปใช้อย่างระวัง
-
;D ;D ;D............reported in U.S. on nissan altima, murano and another few models which equipped with cvt trans found by the drivers that its hard to rev whenever thier cvt speed reaching 40s-60s miles..........our teana symptoms getting to close the nissan in U.S.
funnybear
ที่ US ก็มีปัญหาเช่นกันหรือนี่
เป็นปัญหาระดับ functional structure แล้วกระมัง เท่าที่อ่านมาทั้งหมดค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าเป็นที่ อุณหภูิมิภายในเกียร์เวลาวิ่งอัดรอบสูงเป็นเวลานาน
สงสัยต้องไปตั้งโปรแกรม reset ให้มันตัดที่เกียร์อุณภูมิสูงขึ้น หรือไม่งั้นก็ต้องออกแบบเกียร์ใหม่ , ใช้อุปกรณ์ที่ทนความร้อนได้มากขึ้น
คนใช้อยู่ ก็อย่าอัดรอบสูงนานๆละกันน้าาาา ;D
-
เสียวๆตามแล้วครับ ที่บ้านใช้ 2.5 xv อยู่ไม่รู้มีปัญหาด้วยหรือเปล่า?
:(
-
เรื่องเร่งไม่ขึ้นนี้ ผมว่าผมเห็นด้วยกับพี่จิมมีี่ในกระทู้ก่อนๆ นะที่เคยบอกว่า มันเป็นปกติของ CVT
คือพอน้ำมันเกียร์มันร้อนขึ้นมาจนถึงอุณหภูมิที่สูงเกินไปแล้ว เกียร์จะถูกตัดเป็น Safe Mode
เพื่อลดความเสื่อมสภาพของน้ำมันเกียร์ ที่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งให้เกียร์พังในอนาคตได้
เพียงแต่ว่า... ในตอนนี้ สิ่งที่ผมคิดอยู่ตอนนี้ก็คือ นิสสันน่าจะต้องปรับวิธีการตัดเข้าสู่ Safe Mode ใหม่กับเกียร์ลูกนี้
โดยการตัดแบบนุ่มนวล หรือเตือนกันดีๆ ไม่ใช่ว่าตัดกันดื้อๆ ห้วนๆ คือที่อยู่ดีๆ ก็เร่งไม่ขึ้นที่เป็นอยู่อย่างนี้
เอาง่ายๆ เลยอย่าง Lancer EX ที่ใช้เกียร์ลูกเดียวกัน (แต่ดันมี +- มาให้)
อันนี้เขาก็เตือนแบบบ้านๆ ง่ายๆ คือ น้ำมันเกียร์ร้อนปุ๊ป ก็จะขึ้นเตือนว่า "Slow Down" บนจอทันที
นิสสันเองน่าจะกลับไปคิดถึงจุดนี้ด้วยนะคับ
เรื่องที่กระทู้ใน Teana Club ที่ว่าส่งไปญี่ปุ่นนั้น ก็ต้องรอดูผลกันต่อไป
ถ้า case นั้น บอกว่าเกียร์ปกติ นิสสันน่าจะกลับมาทำการบ้านข้อนี้
แต่ถ้ามันไม่ปกติ ก็แก้ปัญหาในส่วนของความผิดปกตินั้น แล้วก็กลับมาทำการบ้านเรื่องนี้ไปด้วยเลยก็ดีคับผม ;)
-
ท่านอื่นๆ ที่มีอาการนี้ ติดต่อ nissan ได้ความยังไง update กันด้วยนะครับ อยากรู้ nissan จะเปลี่ยนเกียร์ให้ในทุกกรณี หรือไม่ อย่างไร
-
เมื่อเช้าได้โทรไปคุยกับ นิสสัน ประเทศไทย ครับ เค้าแจ้งว่าปัญหาเร่งไม่ขึ้นนี้ เป็นกันหลายคัน แต่ได้รับการแก้ไขแล้ว
โดยการถ่ายน้ำมันเกียร์ออก 3 - 4 ครั้ง หลังจากนั้น เติมน้ำมันเกียร์เข้าไปใหม่ ให้ได้ระดับที่พอดี
เพราะเค้าแจ้งว่าสาเหตุ ที่น้ำมันเป็นพองอากาศ เวลาขับเร็วนานๆ นั้น เพราะทางโรงงานเติมน้ำมันเกียร์ มามากผิดปกติ
และที่อยากถามอีกคือ ไม่ทราบว่ารถคันอื่น ที่มีอาการเร่งไม่ขึ้น หลังจากขับเร็วนั้น เมื่อนำรถ เข้า 0 เพื่อแก้ไข อาการนั้นๆ ได้หายไปไหมครับ
เพราะตอนนี้หน่ะ จองรถไปแล้ว แต่กังวล อยู่มากครับ เรื่องเร่งไม่ขึ้น เพราะผมเป็นคนขับรถเร็วครับ