Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J a Y ที่ กรกฎาคม 20, 2015, 21:42:39
-
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับผมใช้ทั้งทางด่วนที่มีระบบ EASY PASS และ มอเตอร์เวย์ ที่กำลังจะเปิดใช้ M-PASS เป็นประจำทุกวัน
ทีแรกเห็นหน้าด่านทับช้างแล้วงงๆ อ้าว มันไม่ใช้ EASY PASS ที่เคยใช้กันหนิ ประเด็นคือ ทำไมไม่รวมบัตร รวมแท็กกันละครับเนี่ย
ต้องเติมบัตร 2 ใบ ต้องติดกระจกรถสองอันแถมสัญญาณจะกวนกันรึป่าวระหว่าง 2 ระบบ ผมว่าไม่เข้าท่าเลยนะ
เพื่อนๆในนี้คิดเห็นกันอย่างไรบ้างครับ ผมอาจจะไม่ซื้อ M-PASS เพราะรถติดหน้าด่านน้อยกว่าและใช้ได้แค่ 2 เส้นทาง
-
เรื่องผลประโยชน์ล้วนๆเลยครับ เหมือนกับบัตรรถไฟฟ้าก็เหมือนกัน คงต้องรอแบ่งผลประโยชน์ให้ลงตัวจึงจะรวมบัตรกันได้
-
ผมคิดว่าน่าอาจจะติดปัญหาด้านกฏหมายนะครับ คนละหน่วยงานบางครั้งก็ติดข้อกำหนดนั่นนู่นนี้เยอะครับ
-
คิดว่า...
รุ่นลูกและหลานของเราคนไทยจะได้มีโอกาสที่จะเห็น ผู้บริหารประเทศทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริงหรือเปล่าก็เท่านั้นเองครับ
...คิดเสร็จ แล้วก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่
ถ้าไม่เทียบว่า octopus card สามารถใช้ได้ทั่วเกาะฮ่องกงแล้ว
ประเทศที่เจริญกว่า อย่างญี่ปุ่น ก็มีปัญหาเรื่องการใช้บัตรใบเดียวขึ้นได้ทุกรถไฟเลยครับ
เสียดาย กำลังทรัพย์ผมยังมีไม่เพียงพอที่จะลองไปเช่ารถขับในประเทศญี่ปุ่น จะได้รู้ว่าระบบคมนาคมเขาเป็นอย่างไร
Easy pass ของ การทางพิเศษ
ถ้าจำไม่ผิดจะใช้กับวงแหวนซึ่งเป็นของกรมทางหลวงได้
แต่ทำไมสาย 7พิเศษซึ่งเป็นของกรมทางหลวง จึงต้องเปิดประมูลระบบใหม่มาใช้อีก
...หากข้อมูลผิดพลาดเรื่องต้นสังกัดของเส้นทาง ต้องขออภัยด้วย...
-
ทีแรกเหมือนจะใช้ด้วยกันครับ
เมื่อวานวิ่งผ่านอ้าวต้องคนละบัตรซะงั้น
และผมว่าถ้าต้องติดบัตรอีกใบเพื่อใช้แค่
มอเตอร์เวย์นะผมไม่เอาหรอกครับ
-
พูดได้คำเดียว "เซ็ง"
แค่ easy pass ยังไม่มีปัญญาทำให้เป็นส่วนใหญ่ของช่องได้ กว่าจะมุดเข้าไปได้ แทบแย่ แย่งกันสุดๆ แทนที่จะทำให้เป็น 50% ไปตามแผน และที่สำคัญ ไม่ได้ผ่านได้ง่ายๆ ต้องจังหวะแม่นๆ ดีๆ ถึงจะผ่านตลอด เอาเวลา เอางบ พัฒนาที่มีอยู่ให้ดีไปเลยดีไหม
ผมไม่ซื้อแน่ น่าเบื่อ แค่ easy pass ก็อยากจะขว้างทิ้งอยู่ละ ตอนนี้บางทีขึ้นจ่ายตังค์แทน ไม่ต้องไปเบียดอยู่เลนเดียว เซ็ง
-
ไม่ได้เรื่อง
-
เมื่อวานผ่านก็แอบงงๆครับ ชอบทำให้วุ่นวาย
-
ตอนแรกผมก็เข้าใจว่าเรื่องผลประโยชน์แบ่งไม่ได้ เหมือนรถไฟฟ้า 3 สายห่าน บีทีเอสหนึ่งบัตร ใต้ดินหนึ่งบัตร แอร์พอร์ตลิงค์อีกหนึ่งบัตร แย่มากครับ
แต่จากในหน้าเว็บ ThaiM-Pass เอง เหมือนเขาแจ้งว่า บัตรจะใช้ร่วมกับ EasyPass ของทางด่วนได้ ภายในปี 2559 เนื่องจากติดปัญหาเรื่องกฎหมาย อยู่ระหว่างส่งตีความและออกกฎใหม่อะไรซักอย่างน่ะครับ ต้องเข้าใจว่ามันเป็นของ กรมทางหลวง ซึ่งเป็นรัฐ100% กับการทางพิเศษซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจครับ
ก็หวังว่าจะสามารถใช้ร่วมกันได้โดยเร็วครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้งานทุกเส้นทาง และเบื่อกับปัญหาแบบนี้ครับ จริงทำมันให้ได้ก่อน แล้วค่อยใช้งานไปเลย เอาโทลเวย์ด้วย เพี้ยง
-
ไม่แปลกเลยครับบ้านนี้เมืองนี้ ผมไม่อยากใช้คำว่าเซ็ง ใช้คำว่าชินจะเหมาะสมกว่า 555+
ส่วนช่อง Easy pass มันทำให้เร็วขึ้นหรือช้าลง
บางทีเจอพวกไม่รู้เรื่องเข้าไป ติดยาว
บางทีแม่งก็อ่านบางทีก็ไม่อ่าน ติดยาว
แล้วก็ต้องให้คนมาคอยยืนประคองช่องเผื่อคันไหนติดจะได้ช่วยทำให้มันผ่านไปได้
ทำงานซ้ำซ้อนจริงๆประเทศนี้
สุดท้าย หลังๆมานี้ผมเข้าแต่ช่องจ่ายเงินสดปกติ
-
ไม่ว่าจะเหตุอะไรก็แล้วแต่ บอกได้คำเดียวว่า "ห่วยแตก" ทั้ง bts+mrt และ easy pass+m pass
ประเทศอื้นทำได้ ปต่ประเทศไทยทำไม่ได้ อะไรจะเก็นแก่ตัวกันขนาดนั้น ไม่แปลกใจที่ประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนามา 40 ปี+
-
ตอนแรกผมก็เข้าใจว่าเรื่องผลประโยชน์แบ่งไม่ได้ เหมือนรถไฟฟ้า 3 สายห่าน บีทีเอสหนึ่งบัตร ใต้ดินหนึ่งบัตร แอร์พอร์ตลิงค์อีกหนึ่งบัตร แย่มากครับ
แต่จากในหน้าเว็บ ThaiM-Pass เอง เหมือนเขาแจ้งว่า บัตรจะใช้ร่วมกับ EasyPass ของทางด่วนได้ ภายในปี 2559 เนื่องจากติดปัญหาเรื่องกฎหมาย อยู่ระหว่างส่งตีความและออกกฎใหม่อะไรซักอย่างน่ะครับ ต้องเข้าใจว่ามันเป็นของ กรมทางหลวง ซึ่งเป็นรัฐ100% กับการทางพิเศษซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจครับ
ก็หวังว่าจะสามารถใช้ร่วมกันได้โดยเร็วครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้งานทุกเส้นทาง และเบื่อกับปัญหาแบบนี้ครับ จริงทำมันให้ได้ก่อน แล้วค่อยใช้งานไปเลย เอาโทลเวย์ด้วย เพี้ยง
จริงๆ รัฐบาลคสช.ก็มีกระบองอาญาสิทธิ์อยู่
ม.44 ทีเดียวจบ
ถ้าเขาอยากทำให้ประชาชนจริงๆ คลิกเดียวก็น่าจะเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเรื่องรถไฟฟ้า หรือ easy pass
-
แยกบัตรอีกแล้ว >< ตอนแรกเห็นขึ้น ทดสอบระบบ easy pass ไม่ใช่หรอ หรือผมดูผิด
อารมณ์เดียวกับปั๊ม บางจากที่แยกบัตร ดีเซล กับ แก๊สโซฮอลเลย
-
ไม่มีคำบรรยาย 555555
-
เรื่องนี้ผมก็ว่ามันแปลกๆ ยังไงก็ไม่รู้ ทำไมต้องมีสองใบด้วย แต่ก็เข้าใจจุดนึงว่า M-Pass จะใช้ได้ทั่วประเทศ (เพราะเป็นของกรมทางหลวง) เมื่อเทียบกับ Easy Pass ที่ใช้ได้เฉพาะในกรุงเทพ (เพราะเป็นของการทางพิเศษ)
สำหรับเรื่อง Easy Pass ผมว่าปัญหาเรื่องการเข้าช่องจริงๆ ก็คือ การติด Easy Pass ครับ เพราะส่วนมากที่มีปัญหาคือ ติดฟิลม์ปรอท หรือไม่ติดตัว Easy Pass เลย ใช้วิธีโบกๆ เอา รถที่บ้านก็ใช้อยู่ เล่นวิธีแปะไว้ตรงกลางใกล้ๆ กระจกมองหลัง ตรงที่รถส่วนใหญ่เป็นจุดดำๆ ก็ไม่เคยมีปัญหานะครับ ตั้งแต่ Camry 2002 จนมาใช้ Camry HV 2015 ไม่เคยมีปัญหาไม่อ่านเลย
บ้านเรานี่ก็แปลกครับ ในต่างประเทศ ถ้ามีปัญหากฎหมายที่มันไม่เข้าเท่า เข้าก็ร่วมมือกันแก้กฎหมายให้มันไม่มีปัญหา แต่บ้านเรากลับต้องตามกฎหมาย ทั้งๆ ที่กฎหมายมันช่างล้าสมัยเหลือเกิน
-
คิดว่า...
รุ่นลูกและหลานของเราคนไทยจะได้มีโอกาสที่จะเห็น ผู้บริหารประเทศทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริงหรือเปล่าก็เท่านั้นเองครับ
...คิดเสร็จ แล้วก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่
ถ้าไม่เทียบว่า octopus card สามารถใช้ได้ทั่วเกาะฮ่องกงแล้ว
ประเทศที่เจริญกว่า อย่างญี่ปุ่น ก็มีปัญหาเรื่องการใช้บัตรใบเดียวขึ้นได้ทุกรถไฟเลยครับ
เสียดาย กำลังทรัพย์ผมยังมีไม่เพียงพอที่จะลองไปเช่ารถขับในประเทศญี่ปุ่น จะได้รู้ว่าระบบคมนาคมเขาเป็นอย่างไร
Easy pass ของ การทางพิเศษ
ถ้าจำไม่ผิดจะใช้กับวงแหวนซึ่งเป็นของกรมทางหลวงได้
แต่ทำไมสาย 7พิเศษซึ่งเป็นของกรมทางหลวง จึงต้องเปิดประมูลระบบใหม่มาใช้อีก
...หากข้อมูลผิดพลาดเรื่องต้นสังกัดของเส้นทาง ต้องขออภัยด้วย...
สาย 7 กับสาย 9 ใช้บัตรเดียวกันครับ สาย 7 พิเศษคืออะไรครับ
-
คิดว่า...
รุ่นลูกและหลานของเราคนไทยจะได้มีโอกาสที่จะเห็น ผู้บริหารประเทศทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริงหรือเปล่าก็เท่านั้นเองครับ
...คิดเสร็จ แล้วก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่
ถ้าไม่เทียบว่า octopus card สามารถใช้ได้ทั่วเกาะฮ่องกงแล้ว
ประเทศที่เจริญกว่า อย่างญี่ปุ่น ก็มีปัญหาเรื่องการใช้บัตรใบเดียวขึ้นได้ทุกรถไฟเลยครับ
เสียดาย กำลังทรัพย์ผมยังมีไม่เพียงพอที่จะลองไปเช่ารถขับในประเทศญี่ปุ่น จะได้รู้ว่าระบบคมนาคมเขาเป็นอย่างไร
Easy pass ของ การทางพิเศษ
ถ้าจำไม่ผิดจะใช้กับวงแหวนซึ่งเป็นของกรมทางหลวงได้
แต่ทำไมสาย 7พิเศษซึ่งเป็นของกรมทางหลวง จึงต้องเปิดประมูลระบบใหม่มาใช้อีก
...หากข้อมูลผิดพลาดเรื่องต้นสังกัดของเส้นทาง ต้องขออภัยด้วย...
สาย 7 กับสาย 9 ใช้บัตรเดียวกันครับ สาย 7 พิเศษคืออะไรครับ
สาย 7 พิเศษ คือสายที่ยึด บายพาสชลบุรีไปอะครับ
ผมวิ่งบายพาสมาตั้งแต่เด็กๆ แต่วันนึงต้องมาเสียตังค์ ผมงี้กลุ้มเลย
ยังนึกไม่ออกเลยว่ามันจะโผล่มาท่าไหน
-
บัตรเอทีเอ็มต่างธนาคารยังใช้กับตู้ต่างธนาคารได้ แล้วกะอีแค่บัตรทางด่วนทำไมจะทำให้ใช้ด้วยกันไม่ได้
ผมประโยชน์ล้วนๆครับ
-
คิดว่า...
รุ่นลูกและหลานของเราคนไทยจะได้มีโอกาสที่จะเห็น ผู้บริหารประเทศทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริงหรือเปล่าก็เท่านั้นเองครับ
...คิดเสร็จ แล้วก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่
ถ้าไม่เทียบว่า octopus card สามารถใช้ได้ทั่วเกาะฮ่องกงแล้ว
ประเทศที่เจริญกว่า อย่างญี่ปุ่น ก็มีปัญหาเรื่องการใช้บัตรใบเดียวขึ้นได้ทุกรถไฟเลยครับ
เสียดาย กำลังทรัพย์ผมยังมีไม่เพียงพอที่จะลองไปเช่ารถขับในประเทศญี่ปุ่น จะได้รู้ว่าระบบคมนาคมเขาเป็นอย่างไร
Easy pass ของ การทางพิเศษ
ถ้าจำไม่ผิดจะใช้กับวงแหวนซึ่งเป็นของกรมทางหลวงได้
แต่ทำไมสาย 7พิเศษซึ่งเป็นของกรมทางหลวง จึงต้องเปิดประมูลระบบใหม่มาใช้อีก
...หากข้อมูลผิดพลาดเรื่องต้นสังกัดของเส้นทาง ต้องขออภัยด้วย...
octopus card ที่ฮ่องกง รัฐบาลกับธนาคารกลาง ร่วมมือกันทำคือเป็นเจ้าภาพ แล้วแต่ละหน่วยงานมาสมัคร เข้าใช้ จึงทำให้ง่ายเข้า ลักษณะคล้ายกับ บัตรเครดิตคือผู้ออกบัตรเป็นเจ้าภาพในการตัดชำระเงิน แล้ว ร้านค้าหรือผู้ให้บริการ มาสมัครเป็นผู้รับชำระเงินผ่านระบบ ถึงรอบเวลาก็ส่งข้อมูลและรับชำระเงิน กันไป แม้กระทั่ง รถเมล์เล็ก ที่ฮ่องกง ก็ใช้ ocutopus ได้ เจ๋งจริง
ที่สิงคโปร์ มี e z link ก็ใช้ได้สะดวก เหมือนกัน บัตรเดียวทั่วประเทศ
-
BTS กับ MRT ยังใช้ด้วยกันไม่ได้เลยครับ..
หลากหลายเหตุผลแล้วแต่ผู้บริหารจะคิด..
-
ผมเดานะครับ
ถ้าตามหลัก บัญชี คนละหน่วยงานกัน
การทางพิเศษ ได้ออกใบเสร็จ ใบกำกับ ตอนเติมเงินไปแล้ว
พอไปใช้ กับ มอเตอร์เวย์ ซึ่งคนละหน่วยงานกัน
พอคนไปเข้าก็กลายเป็นรายได้ของมอเตอร์เวย์ (คนละหน่วยงาน)
มันก็เลยหักเงินกันไม่ได้
(จริงๆ ทำได้โดยมอเตอร์เวย์ รับรายได้ต่อจาก การทางพิเศษ อีกต่อนึง แต่ผมคิดว่าน่าจะผูกระบบเพิ่มไปอีก
เดี๋ยวมีการตัดเงินพลาด คนก็ออกมาโวยวายกัน)
ทางแก้ ง่ายๆ คือ ตั้ง หน่วยงานใหม่ไว้รับเงิน แล้ว แยกโอนรายได้ให้ไป
หรือ รวมทั้งสองหน่วยงานเข้าด้วยกัน
-
คิดว่า...
รุ่นลูกและหลานของเราคนไทยจะได้มีโอกาสที่จะเห็น ผู้บริหารประเทศทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริงหรือเปล่าก็เท่านั้นเองครับ
...คิดเสร็จ แล้วก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่
ถ้าไม่เทียบว่า octopus card สามารถใช้ได้ทั่วเกาะฮ่องกงแล้ว
ประเทศที่เจริญกว่า อย่างญี่ปุ่น ก็มีปัญหาเรื่องการใช้บัตรใบเดียวขึ้นได้ทุกรถไฟเลยครับ
เสียดาย กำลังทรัพย์ผมยังมีไม่เพียงพอที่จะลองไปเช่ารถขับในประเทศญี่ปุ่น จะได้รู้ว่าระบบคมนาคมเขาเป็นอย่างไร
Easy pass ของ การทางพิเศษ
ถ้าจำไม่ผิดจะใช้กับวงแหวนซึ่งเป็นของกรมทางหลวงได้
แต่ทำไมสาย 7พิเศษซึ่งเป็นของกรมทางหลวง จึงต้องเปิดประมูลระบบใหม่มาใช้อีก
...หากข้อมูลผิดพลาดเรื่องต้นสังกัดของเส้นทาง ต้องขออภัยด้วย...
สาย 7 กับสาย 9 ใช้บัตรเดียวกันครับ สาย 7 พิเศษคืออะไรครับ
สาย 7 พิเศษ คือสายที่ยึด บายพาสชลบุรีไปอะครับ
ผมวิ่งบายพาสมาตั้งแต่เด็กๆ แต่วันนึงต้องมาเสียตังค์ ผมงี้กลุ้มเลย
ยังนึกไม่ออกเลยว่ามันจะโผล่มาท่าไหน
easy passมันเป็นของการทางพิเศษ ตอนนี้ไม่สามารถใช้ได้กับวงแหวนได้ครับ วงแหวนกับมอร์เตอร์เวย์ต้องรับบัตรใหม่เป็นM pass
ผมอ่านก็ยังงงกับสาย 7 พิเศษอยู่เลยครับ ตกลงมันช่วงไหนกันแน่ ถ้าช่วงต่อขยายจากบายพาสชลบุรีเดิม ก็คือช่วงที่วิ่งผ่านทางออกของมอร์เตอร์เวย์มาเข้าเลี่ยงเมืองศรีราชาต่อไปแหลมฉบังแและยาวไปถึงพัทยาในปัจจุบัน มันก็ไม่ได้มีการเก็บค่าผ่านทางนี่ครับ
-
คิดว่า...
รุ่นลูกและหลานของเราคนไทยจะได้มีโอกาสที่จะเห็น ผู้บริหารประเทศทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริงหรือเปล่าก็เท่านั้นเองครับ
...คิดเสร็จ แล้วก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่
ถ้าไม่เทียบว่า octopus card สามารถใช้ได้ทั่วเกาะฮ่องกงแล้ว
ประเทศที่เจริญกว่า อย่างญี่ปุ่น ก็มีปัญหาเรื่องการใช้บัตรใบเดียวขึ้นได้ทุกรถไฟเลยครับ
เสียดาย กำลังทรัพย์ผมยังมีไม่เพียงพอที่จะลองไปเช่ารถขับในประเทศญี่ปุ่น จะได้รู้ว่าระบบคมนาคมเขาเป็นอย่างไร
.
เค้าอ้างเรื่องทำเพื่อส่วนรวม แต่ข้างหลังแย่งเค๊กกัน เราอยู่ตรงกลางต้องคอยหลบไม่ให้โดนเฉือนเนื้อครับ ทำใจ
-
คิดว่า...
รุ่นลูกและหลานของเราคนไทยจะได้มีโอกาสที่จะเห็น ผู้บริหารประเทศทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริงหรือเปล่าก็เท่านั้นเองครับ
...คิดเสร็จ แล้วก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่
ถ้าไม่เทียบว่า octopus card สามารถใช้ได้ทั่วเกาะฮ่องกงแล้ว
ประเทศที่เจริญกว่า อย่างญี่ปุ่น ก็มีปัญหาเรื่องการใช้บัตรใบเดียวขึ้นได้ทุกรถไฟเลยครับ
เสียดาย กำลังทรัพย์ผมยังมีไม่เพียงพอที่จะลองไปเช่ารถขับในประเทศญี่ปุ่น จะได้รู้ว่าระบบคมนาคมเขาเป็นอย่างไร
Easy pass ของ การทางพิเศษ
ถ้าจำไม่ผิดจะใช้กับวงแหวนซึ่งเป็นของกรมทางหลวงได้
แต่ทำไมสาย 7พิเศษซึ่งเป็นของกรมทางหลวง จึงต้องเปิดประมูลระบบใหม่มาใช้อีก
...หากข้อมูลผิดพลาดเรื่องต้นสังกัดของเส้นทาง ต้องขออภัยด้วย...
สาย 7 กับสาย 9 ใช้บัตรเดียวกันครับ สาย 7 พิเศษคืออะไรครับ
สาย 7 พิเศษ คือสายที่ยึด บายพาสชลบุรีไปอะครับ
ผมวิ่งบายพาสมาตั้งแต่เด็กๆ แต่วันนึงต้องมาเสียตังค์ ผมงี้กลุ้มเลย
ยังนึกไม่ออกเลยว่ามันจะโผล่มาท่าไหน
easy passมันเป็นของการทางพิเศษ ตอนนี้ไม่สามารถใช้ได้กับวงแหวนได้ครับ วงแหวนกับมอร์เตอร์เวย์ต้องรับบัตรใหม่เป็นM pass
ผมอ่านก็ยังงงกับสาย 7 พิเศษอยู่เลยครับ ตกลงมันช่วงไหนกันแน่ ถ้าช่วงต่อขยายจากบายพาสชลบุรีเดิม ก็คือช่วงที่วิ่งผ่านทางออกของมอร์เตอร์เวย์มาเข้าเลี่ยงเมืองศรีราชาต่อไปแหลมฉบังแและยาวไปถึงพัทยาในปัจจุบัน มันก็ไม่ได้มีการเก็บค่าผ่านทางนี่ครับ
วงแหวนแยกเป็น 2 ส่วนนะครับ
ส่วนใต้ พระราม2-บางพลี ใช้ easy pass
ส่วนตะวันออก บางนา-บางปะอิน ใช้ M-Pass
ทำไปได้
-
เห็นว่าจะรวมกันเป็นบัตรเดียว สุดท้ายก็ไม่เกิด นี่ยังรอลุ้นบัตร BTS MRT อีกนะครับ ที่มีโครงการจะรวมกัน ไม่รู้เมื่อไหร่จะเป็นจริง
แต่ละหน่วยงานคงต้องร่วมมือกันละครับ
-
เท่าที่เลียบๆเคียงๆถามมาปัญหาอยู่ที่กรมทางหลวงเป็นหน่วยงานรัฐบาลและการทางพิเศษเป็นรัฐวิสาหกิจซึ่งงบบัญชีทำไม่เหมือนกัน กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงเพื่อให้ใช้กันได้ เพราะถ้าพลาดขึ้นมาจะมีคนติดคุกเอาครับ
-
สงสัยอนาคตคงจะต้องมีติดเต็มหน้ากระจกรถแหงๆ
-
ผมเดานะครับ
ถ้าตามหลัก บัญชี คนละหน่วยงานกัน
การทางพิเศษ ได้ออกใบเสร็จ ใบกำกับ ตอนเติมเงินไปแล้ว
พอไปใช้ กับ มอเตอร์เวย์ ซึ่งคนละหน่วยงานกัน
พอคนไปเข้าก็กลายเป็นรายได้ของมอเตอร์เวย์ (คนละหน่วยงาน)
มันก็เลยหักเงินกันไม่ได้
(จริงๆ ทำได้โดยมอเตอร์เวย์ รับรายได้ต่อจาก การทางพิเศษ อีกต่อนึง แต่ผมคิดว่าน่าจะผูกระบบเพิ่มไปอีก
เดี๋ยวมีการตัดเงินพลาด คนก็ออกมาโวยวายกัน)
ทางแก้ ง่ายๆ คือ ตั้ง หน่วยงานใหม่ไว้รับเงิน แล้ว แยกโอนรายได้ให้ไป
หรือ รวมทั้งสองหน่วยงานเข้าด้วยกัน
ความเห็นนี้ตอบได้เห็นภาพที่สุดครับ เคยเรียนวิชานี้ตอนอยู่ต่างประเทศ
ปัญหาข้อเดียวที่แก้ไม่ตกคือ ตอนเติมเงินแล้ว เงินไปอยู่ที่ใคร เรื่องนี้ต้องมีเจ้าภาพมาจัดการครับ ไม่งั้นอีก 10 ปีก็ไม่มีทางทำได้
-
ผมเดานะครับ
ถ้าตามหลัก บัญชี คนละหน่วยงานกัน
การทางพิเศษ ได้ออกใบเสร็จ ใบกำกับ ตอนเติมเงินไปแล้ว
พอไปใช้ กับ มอเตอร์เวย์ ซึ่งคนละหน่วยงานกัน
พอคนไปเข้าก็กลายเป็นรายได้ของมอเตอร์เวย์ (คนละหน่วยงาน)
มันก็เลยหักเงินกันไม่ได้
(จริงๆ ทำได้โดยมอเตอร์เวย์ รับรายได้ต่อจาก การทางพิเศษ อีกต่อนึง แต่ผมคิดว่าน่าจะผูกระบบเพิ่มไปอีก
เดี๋ยวมีการตัดเงินพลาด คนก็ออกมาโวยวายกัน)
ทางแก้ ง่ายๆ คือ ตั้ง หน่วยงานใหม่ไว้รับเงิน แล้ว แยกโอนรายได้ให้ไป
หรือ รวมทั้งสองหน่วยงานเข้าด้วยกัน
ความเห็นนี้ตอบได้เห็นภาพที่สุดครับ เคยเรียนวิชานี้ตอนอยู่ต่างประเทศ
ปัญหาข้อเดียวที่แก้ไม่ตกคือ ตอนเติมเงินแล้ว เงินไปอยู่ที่ใคร เรื่องนี้ต้องมีเจ้าภาพมาจัดการครับ ไม่งั้นอีก 10 ปีก็ไม่มีทางทำได้
ตามนี้เลยครับ เพราะเวลาเติมเงิน เงินจะค้างอยู่กับใคร ไม่มีใครยอมใคร กลัวเสียเปรียบ
เหมือนรถไฟฟ้า ระบบ แค่กดปุ่ม ก็ใช้ด้วยกันได้แล้ว แต่ไม่มีใครยอมใคร เวลาเติมเงิน เลยไม่ยอมเริ่มใช้ด้วยกันสักที
ทะเลาะแต่เรื่องเงิน หน่วยงานรัฐฯก็ไม่ยอมช่วยอะไร ปล่อยให้คุยกันเอง ก็ออกมายังงี้ "เซ็ง" อีกรอบ
-
จะทำให้เรื่องมันยุ่งยากกว่าเดิมทำไมหว่า ชอบทำแยกบัตร และอ้างว่าคนละหน่วยงาน ควรจะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช้แก้ไขที่ปลายเหตุครับ
-
คิดว่า...
รุ่นลูกและหลานของเราคนไทยจะได้มีโอกาสที่จะเห็น ผู้บริหารประเทศทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริงหรือเปล่าก็เท่านั้นเองครับ
...คิดเสร็จ แล้วก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่
ถ้าไม่เทียบว่า octopus card สามารถใช้ได้ทั่วเกาะฮ่องกงแล้ว
ประเทศที่เจริญกว่า อย่างญี่ปุ่น ก็มีปัญหาเรื่องการใช้บัตรใบเดียวขึ้นได้ทุกรถไฟเลยครับ
เสียดาย กำลังทรัพย์ผมยังมีไม่เพียงพอที่จะลองไปเช่ารถขับในประเทศญี่ปุ่น จะได้รู้ว่าระบบคมนาคมเขาเป็นอย่างไร
Easy pass ของ การทางพิเศษ
ถ้าจำไม่ผิดจะใช้กับวงแหวนซึ่งเป็นของกรมทางหลวงได้
แต่ทำไมสาย 7พิเศษซึ่งเป็นของกรมทางหลวง จึงต้องเปิดประมูลระบบใหม่มาใช้อีก
...หากข้อมูลผิดพลาดเรื่องต้นสังกัดของเส้นทาง ต้องขออภัยด้วย...
สาย 7 กับสาย 9 ใช้บัตรเดียวกันครับ สาย 7 พิเศษคืออะไรครับ
สาย 7 พิเศษ คือสายที่ยึด บายพาสชลบุรีไปอะครับ
ผมวิ่งบายพาสมาตั้งแต่เด็กๆ แต่วันนึงต้องมาเสียตังค์ ผมงี้กลุ้มเลย
ยังนึกไม่ออกเลยว่ามันจะโผล่มาท่าไหน
easy passมันเป็นของการทางพิเศษ ตอนนี้ไม่สามารถใช้ได้กับวงแหวนได้ครับ วงแหวนกับมอร์เตอร์เวย์ต้องรับบัตรใหม่เป็นM pass
ผมอ่านก็ยังงงกับสาย 7 พิเศษอยู่เลยครับ ตกลงมันช่วงไหนกันแน่ ถ้าช่วงต่อขยายจากบายพาสชลบุรีเดิม ก็คือช่วงที่วิ่งผ่านทางออกของมอร์เตอร์เวย์มาเข้าเลี่ยงเมืองศรีราชาต่อไปแหลมฉบังแและยาวไปถึงพัทยาในปัจจุบัน มันก็ไม่ได้มีการเก็บค่าผ่านทางนี่ครับ
ใช้ครับตอนนี้ช่วงที่ยาวไปลงพัทยาครับ ตอนนี้กำลังสร้างด่านเก็บเงินครับ ล่าสุดที่ไปมาแวะซื้อของฝากขากลับผมถามพี่ที่ขายของข้างทาง
ว่าถ้าเค้าเก็บเงินก็จะกันขอบไหล่ทาง แล้วยังงี้พี่จะขายยังไง พี่เค้าบอกก็ยังไม่รู้เลย พี่เค้าก็ขายอยู่ตรงนี้มาหลายปีคงไม่คิดว่าจะมีการกันขอบทาง