Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: azteach ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2010, 09:55:14
-
สองบริษัทนี้เป็นบริษัทเดียวกัน ?
และถ้าซื้อกับไทยยานยนตร์ที่พระราม 4 ดีหรือไหม..
ที่บอกว่าน่ากลัว น่ากลัวเรื่องอะไรเลยเหรอ
และถ้าจำเป็นต้องซื้อที่นี้ มีข้อหลีกเลี่ยงกับปัญหายังไงบ้าง
-
อะไหล่แพงมหาโหด
บริการสุดห่วย
ข้อหลีกเลี่ยงนี่ก็รอผู้รู้คนมาตอบดีกว่าา
-
ขั้นแรก ครับ
ถาม คนรอบคัวคุณ ที่เคยใช้ รถ ยี่ห้อ ที่ คนตระกูล นี้ เคย ขาย
ควรเป็น คนใช้รถ จริง
ไม่ใช่ เซลล์ หรือ เจ้าของศูนย์บริการ หรือ เครือญาติทางอ้อม กับ ตระกูลนี้ครับ
ไม่ว่า จะเป็น ไทยยานยนต์ หรือ ยนตรกิจ ก็ แตกมากจาก ตระกูลเดียวกัน มี แนวความคิด ขายรถ บริการลูกค้า เหมือนกัน นั่นและครับ
ผม เป็น คนหนึ่ง ที่เคยใช้ รถยี่ห้อ ที่ ยนตรกิจ ขาย
และ ยัง เคยใช้ รถยี่ห้อที่ พระนครยนตรการ ขาย
จึง มี ประสบการณ์ เจ็บปวด ซ้ำซ้อน
แต่ เล่าไป ก็ เหมือน ฉายหนังซ้ำ หลายรอบ
เอาเป็นว่า ผม เคยเป็น คน ไม่ชอบรถญี่ปุ่น และ หลง รถฝรั่ง มากมาก
จึง ต้อง พาตัว ไป ขึ้น เขียง กับ ยนตรกิจ และ พระนครยนตรการ ครับ
คนรองข้าง ญาติพี่น้อง คนรุ้จัก เพื่อนร่วมงาน ที่ ผมรุ้จัก
ถาม คนที่ เคย ซื้อ รถใหม่ กับ ยนตรกิจ และ พระนครยนตรการ
ไม่มี ซักคน ที่ ตอบว่า บริการดี ช่างเก่ง ราคาอะไหล่สมเหตุ สมผล
มีแต่ ทุกคน ตอบว่า อ้าว เป็น เหยื่อ ด้วย เหมือนกัน หรือ
แล้ว ก็ หัวเราะ
มองรถ ตราดาว สามแฉก ที่ ใช้กันอยู่
และ มี รถญี่ปุ่น อย่างน้อย 1 คัน ติดโรงรถ เป็น รถสำรอง
เบนซ์ ก็ไม่ใช่ จะ บริการ ดี อะไร
แต่ สำคัญ ที่ เบนซ์ มี อู่นอก หลายแห่ง เก่ง
มี ร้านอะไหล่ ย่าน วัดโสมนัส คอย สนับสนุน อะไหล่ แท้ เทียม เทียบ ทุกระดับคุณภาพและราคา ครับ
ถ้า คุณ สนใจ รถฝรั่ง
และ ต้องการใช้รถ เดินทางไกล ช่วงวันหยุด
การลงทุน ที่คุ้มค่าที่สุด คือ ลงทุนกับ รถเยอรมัน ยี่ห้อ เบนซ์ ครับ
มี เบนซ์ แล้ว
จะซื้อ รถฝรั่ง ยี่ห้อ อื่น ตามใจชอบ ก็ ชื้อไปเถอะครับ
ซื้อได้ ทั้งที่ ไทยยานยนต์ หรือ ยนตรกิจ หรือ อื่นๆ
ไม่ต้อง สน บริการ อะไหล่ จริยธรรมของช่าง หรือ ศุนย์บริการ
เพราะ มันเป็น รถ คันที่ 3 คันที่4 หรือ ไปถึง คันที่ 10 กว่า ของ บ้านคุณ
แต่ ถ้า เป็น รถคันแรก หรือ คันที่สอง
ผมขอ แนะนำ ว่า เลี่ยง ทั้ง ไทยยานยนต์ ยนตรกิจ พระนครยนตรการ จะดีที่สุด ครับ
แหม คุณไม่ได้ ถามถึง พระนครยนตรการ
แต่ ผม กลับ ตอบ เพิ่มขึ้นมา
ก็เพราะ ผม จำแม่น เก็บ ใบเสร็จ เก่าๆ ไว้อย่างดี เชียว ล่ะครับ
เปลี่ยน ชื่อ อย่างไร ผม ก็ยัง จำได้ ดีครับ
-
เอาเป็ว่าแค่ศูนย์ เชฟโลเลต ของพระนคร ยัง "ฟันดะ" เลยครับ
-
ตอบไปหลายครั้งแล้ว เหมือนฉายหนังซ้ำจริงๆ
ลองหาในกระทู้เก่าๆดูคับ
-
คุณ traveller ตอบใด้ตรงจุด เสียดแทงใจมากขรับ :)
รถเฟียตผมก็เป็นแบบนี้ เมื่อสมัย กรรณสูต 30 ปีก่อน
สรุปว่า มี 3 condition เท่านั้นครับที่จะซื้อรถจากคนกลุ่มนี้บริหารได้อย่างสบายใจคือ
1. รวยจัด
2. มีรถสำรองหลายคันในบ้าน
3. ชอบรถที่จะซื้อจริงๆ
-
แต่ว่า รถแต่ละยี่ห้อในมือของ กลุ่มทุนเหล่านี้ มีแต่รถที่น่าสนใจ และน่าซื้ออย่างมาก T^T"
-
และถือว่า รถ ขายตัวมันเองจริงๆ ครับ ยนตกิจ ตัวกลุ่มทุนเอง ไม่ต้องทำอะไรเลย มีแต่ทำให้เสียชื่อด้วยซ้ำ
-
;D ;D ;D..........my complain to automobile society is thier Peugeot and Citroen never release any repairing informations to public at all and they keeping strictly selfish steady since the begining up til now..............might be carry on to thier 4th generation also..............and this is the real!!!
funnybear
-
+1 คุณ Traveller เลยครับ
ตอบได้แสบเข้าเส้นจริงๆ
-
วันนี้มาเจอคนคุ้นๆโดยไม่รู้ตัว คุณ traveller นีเอง เคยเป็นหมูถูกต้มอยู่ในหม้อเดียวกัน
ขนาดเดินที่ศูนย์การค้าเจอเขาเปลี่ยนมาขายฮอนด้าแล้วยังต้องเดินหนีเลย เที่ยวนี้ไม่กลัวถูกต้มตอนซ่อมหรอก แต่กลัวถูกต้มตอนขาย ยังจำได้ไม่ลืม รถวิ่งมาเจ็ดหมื่นโลเอาเข้าเช็คระยะ มันซ่อมจนแบ็คไฟร์แล้วบอกต้องยกเครื่อง ซื้อมาห้าแสนห้า ใช้งานสามปี ขายทิ้งได้แสนเดียว ดีใจแทบตาย เหมือนคนตายแล้วได้เกิดใหม่ โชคดีไปขายที่เต๊นท์รถ ไม่งั้นคงทำใจขายให้คนที่มาซื้อต่อไม่ได้แน่ กลัวบาป
-
สำหรับโฟล์คซื้อได้ครับ แต่เอามาซ่อมข้างนอกนะครับ เดี๋ยวนี้อู่โฟล์คข้างนอกเยอะพอควร ฝีมือดีครับ
สำหรับรถเบนซ์น่ะผมว่าเบนซ์รุ่นเก่าๆน่ะดีครับ แต่รุ่นใหม่ๆนี่สิอะไหล่แพงมาก ลูกหมากปีกนกล่างซ้ายขวาแค่สองตัว โดนไปแปดพันกว่าบาทแล้ว ยังไม่รวมค่าแรงกับVAT (W211 E220 CDI) ถ้าเทียบกับซีตรองอีกคัน(C5 HDI)ซ่อมช่วงล่างทั้งหมดประมาณสี่หมื่น เท่าที่ใช้ทั้งสองคัน ช่วงล่างซีตรอง(เฉพาะรุ่นนี้)ทนกว่าเบนซ์อีกครับ สำหรับเบนซ์ถ้ายกช่วงล่างทั้งหมดก็ประมาณเกือบเจ็ดหมื่นได้ครับ สำหรับผมยังรักซีตรองแต่ไม่เกี่ยวกับยนตรกิจนะ
ปล.เบนซ์สมัยนี้ไม่ได้ทนแบบรุ่นเก่าๆแล้วนะครับ ถ้าจะเล่นที่ทนหน่อยก็ W124 W140 หรือไม่ก็รุ่นที่เก่ากว่านี้ครับ
-
ช่ายครับ เบนส์ใหม่ๆ ในศูนย์ฯ แพงมาก แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง (ต้องใช้อของเบนส์) ซึ่งมันก็คือ Mobile 1 น่ะ
กระป๋องนึ่งแพงกว่าข้างน้องเท่าตัว และไม่รวมค่าแรงซึ่งคิดเป็น ชม. ได้แพงได้ใจมาก
แต่ถ้าใครมีอู่นอกก็ทำได้ แต่ต้องรอ รถหมดประกันก่อนไม่งั้นเกิดอะไรขึ้น เบนส์ ไทยไม่รับผิดชอบ
อีกตัวคือ BMW ถึงแม้จะมี BSI ซึ่งทำให้ท่านสบายใน 5 ปีแรก แต่หลังจากนั้น ราคาศุนย์ฯ ก็ไม่ต่างจากเบนส์
แต่ดีกว่าตรงที่ ท่านสบายตัวก่อน 5 ปี แต่ BMW 5 ปี นี้ท่านเข้ารับบริการไม่บ่อยหลอกเพราะ หลายหมื่นโล ถึงจะเข้าศุนย์ฯ ครั้งน่ะครับ
-
ช่วงเวลา ซื้อรถ สำคัญที่สุดครับ
ถ้า จะซื้อ เบนซ์ ควรซื้อ ในช่วง เท กระจาด โล๊ะสต็อก
แล้ว เก็บเงิน ส่วนต่าง ไว้เป็น ค่า ถูกฟัน จากศูนย์
หมดระยะประกัน ก็ ไปที่ วัดโสมนัส
ร้านอะไหล่ มี ทุกรุ่น
ผมชอบ ไปนั่งเล่น ที่ร้านอะไหล่ พวกนี้
นั่งคุย กับ เจ้าของร้าน
ยัง ได้เห็น ช่างศูนย์ มาซื้อ ชุดซ่อม ประตูดูด S Class ไปใส่ให้ลูกค้า
ถ้าจำไม่ผิด เถ้าแก่ บอกว่า ศูนย์ คิด แปดหมื่นกว่า
แต่ ช่างมาซื้อ จ่ายไม่ถึง สามหมื่นกว่าบาท ครับ
จำตัวเลข ไม่ค่อยได้ มัน หลายปีแล้ว
ลองไป นั่งเล่น ร้านอะไหล่ แถว วัดโสมนัส ซิครับ
นั่งดู เขา ขายอะไหล่ สนุกดีครับ
ได้คุย กับ คนใช้ รถเบนซ์ ทั้งใหม่และเก่า
แลกเปลี่ยน ประสบการณ์ กัน ครับ
อ้อ หลายคน เคยเป็น ลูกค้า ยนตรกิจ ด้วยนะ
นั่งคุย เผา ยนตรกิจ กัน สนุกดี
เผา กัน ที่ วัดโสมนัส นั่นแหละครับ
ก็ เงิน ของพวกเราที่ชอบ รถดี กันทั้งนั้น
ที่ สร้างความ ร่ำรวย ระดับ หมื่น ล้าน ให้พวกเขา
แฮ่ แฮ่
-
เฮ้อ !!
รถยุโรป นี่เล่นแล้วต้องทำใจจัง เลยนะครับ
นอกจากมีเงินแล้ว + ใจรักจริงๆ
:-[