Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ceberos ที่ กรกฎาคม 22, 2015, 00:48:36
-
ผมใช้ 1.8 cvt วิ่งมายังไม่ครบแสนเกียร์มีปัญหา
ไม่ทราบว่ามีพี่ๆท่านใดพอจะระบุอู่ที่ซ๋อมได้บ้างครับ โทรไปถามมา2อู่จะเอา 8-9 หมื่น นี้มันวาง 3s-ge auto ได้เลยนะครับ T_T
หรือสงสัยว่าหาเกียร์ รุ่น 1.6 เครื่อง dual เหมือนกันและเอากล่องECU มาด้วย หรือ ซื้อกล่องStand alone คุ้มกว่า
รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
-
ไม่ครบแสนกิโล ครบ สามปียังครับ เครมโตโยต้าเอา
-
ไปกันใหญ่แล้ว เกียร์มีปัญหาแก้ที่เกียร์ก่อนครับ นี่เล่นไปจูน ecu ไปจนถึงเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนเครื่อง
เอาขั้นเริ่มต้นก่อนเลยครับ วิเคราะห์อาการเกียรก่อนว่าเกิดอะไรขึ้นกับเกียร์ เอาเข้าศูนย์ อธิบายให้ช่างฟัง ยังอยู่ในประกันก็เคลม ไม่ต้องจ่ายเงินซักบาท
-
ลองเคลมกับพี่โตยังครับ :D :D
-
มีปัญหายังไงครับ อาการของรถเป็นยังไง
เกียร์ CVT เสียมีอู่ซ่อมได้
เคยถามของ Lancer ราคาแบบแลกเกียร์ประมาณ 21,000-24,000
-
อู่ช่างเล้งครับ เชื่อถือได้ แต่คิวยาวมากนะ
-
ช่างชาญ อู่กรุงเทพครับ ท่นนี้เทพ CVT ครับ
-
เติมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ผิดเบอร์หรือไม่ได้ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์หรือเปล่า ถ้าไม่อยู่ในขอบเขตประกันก็อู่ซ่อมตามข้างบน
-
รบกวนขอรายละเอียดของปัญหาด้วยครับ อยากทราบว่าอาการผิดปกติที่เป็นปัญหาคืออะไร
ถ้าอยู่ในระยะรับประกัน 3 ปี 100,000 กม. รีบเข้าศูนย์บริการโตโยต้าเลยครับ
-ถ้าไม่ได้รับการแก้ไข ค่อยคิดกันต่อว่าจะไปทางไหน
เรื่องวางเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ข้ามรหัส จูนกล่อง ไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายเถอะครับ ^.^
-
มีปัญหาแบบไหน อาการเป็นยังไงหรอครับ..
-
มาอัพเดทให้ครับ ผมเคยโทรถาม อู่กรุงเทพยนต์ที่บทความในเว็ปไซต์ headlight ก็ไม่สามารถซ่อมได้ให้เหตุผลว่า อะไหล่รุ่นนี้ไม่มี
อู่ พรหมประสิทธิ์ก็ให้เหตุผลแบบเดียวกันว่า อะไหล่ไม่มี
รถผมหมดประกันแล้วครับ อายุรถที่เกิดปัญหาตอน 3ปี1เดือน !!
แล้วเรื่องที่ว่าทำไมมองกล่อง หรือ เกียร์ ect 4speed
ไปหาช่างเล้ง ก็พูดเช่นกันหาอะไหล่ไม่ได้ และได้ซ่อมถูไถ
เปลี่ยนหัวเทียน 4หัว
ถ่ายน้ำมันเกียร์รอบที่2 ที่พึ่งถ่ายมาที่0 แค่2000โล
เปลี่ยนกรองเกียร์
ที่ว่ามองเกียร์นี้ปรึกษากับน้าทร หรือ tronto มาครับแกบอกว่าอะไหล่ก็ไม่มี แนะนำให้หาเกียร์ 1.6 dual แล้วเอากล่องมา
หรือ ถ้าหากล่องไม่ได้ก็หากล่อง Stand alone เพื่อให้จ่ายส่วนผสมจุดระเบิดผิดผลาด
- อาการรถที่เป็นแบบนี้ครับ
เหยียบปกติแบบเนียนๆ รอบเครื่องจะกระเด้งไป ๆ มา ๆ 600รอบ และถ้าเผลอเติมคันเร่งไปเหมือนอาการรถเกียร์กระปุกใส่เกียร์ว่าว รอบจะเด้งไป 5-6 พันรอบ แต่
ตัวรถจะไม่พุ่ง ปัญหานี้จะแซงรถคันไหนลำบากมากครับรอบมาแต่รถไม่วิ่ง และทุกวันนี้ผมก็ใช้ OBD bluetooth ที่มีขายกันทั่วไปจับดู sensor ต่าง ๆ ก็ปกติ
หรือพี่ ๆ ท่านใดมีทางออกดี ๆช่วยแนะนำผมด้วยครับ Y_Y
-
แล้วทางศูนย์ว่าเป็นอะไรครับ ไม่มีอะไหล่รองรับเหรอครับ