Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hayabusa ที่ กรกฎาคม 22, 2015, 17:24:12
-
หลังจากที่ได้ลอง test drive New Fortuner 2.8 มา ส่วน Prado ยัวไม่มีโอกาสได้ลองขับ มีคำถามอยากจะถามครับ
ระหว่าง Landcruiser Prado 3.0 ปี 2014
กับ
New Fortuner 2.8 4x4
ราคาต่างกันมากอยู่ ถ้าผมจะใช้ยาวๆ เน้นภาพลักษณ์นิดนึง เน้นความนุ่มสบาย ลุยบ้างนิดหน่อย
ซ่อมไม่จุกจิก Prado ดีกว่า New Fortuner แค่ไหนครับ คนใช้รถทั่วไปเขารู้จัก Prado กันบ้างไหมครับ
-
หลังจากที่ได้ลอง test drive New Fortuner 2.8 มา ส่วน Prado ยัวไม่มีโอกาสได้ลองขับ มีคำถามอยากจะถามครับ
ระหว่าง Landcruiser Prado 3.0 ปี 2014
กับ
New Fortuner 2.8 4x4
ราคาต่างกันมากอยู่ ถ้าผมจะใช้ยาวๆ เน้นภาพลักษณ์นิดนึง เน้นความนุ่มสบาย ลุยบ้างนิดหน่อย
ซ่อมไม่จุกจิก Prado ดีกว่า New Fortuner แค่ไหนครับ คนใช้รถทั่วไปเขารู้จัก Prado กันบ้างไหมครับ
บอกตามตรงนะครับ ผมอายุ23ปีนะครับ ปัจจุบันขับcamry2015อยู่นะครับ ไม่รู้จัก PRADOเลยครับ (แต่ผมชอบFortunerตัวใหม่นี่นะ)
ปล.ไม่ได้เชียร์ น้องฟอร์นะครับ ตัดสินใจเองเลยครับ
-
prado มันอินเตอร์ครับ รู้จักกันทั่วโลก เรื่องภาพลักษณ์มันก็อยู่แล้วเทียบกันไม่ได้
-
ผมมารู้จัก Prado ก็ตอนที่ลูก สส (ท่านนึง) มีเรื่องปาดกันไปปาดกันมาแล้วไล่ยิงกันจนตาย แล้วไปชนเสาไฟฟ้าขาดนั้นแหละ
::) ::) ::)
-
Prado เหนือกว่าทุกด้านครับ
-
ไม่แน่ใจว่าจะเทียบกันได้นะครับ ผมว่าPRADO น่าจะเหยียบอยู่ในพรีเมี่ยมSUVไปแล้วมั่งครับ อย่างน้อยก็เป็นรุ่นใหญ่กว่าแฮริเออร์ ส่วนน้องจูน ก็ที่เรารู้ๆกันจากที่มาที่ไป ถ้ามองภาพลักษณ์ ผมว่าขับพี่PRADO คนมองดีกว่าน้องจูนแน่ๆครับ. ขับPRADOเหมือนอาเสี่ยใหญ่ ขับน้องจูนเหมือนหนุ่มภูธรมั่งครับ.
-
คนที่ไม่ได้เล่นรถส่วนใหญ่ยังไม่รู้เลยว่า prado ใช้เครื่องกระบะ??? แถมใช้ทั้งเบ็นซินกะดีเซลเลยนะนั่น
ผมเคยบอกไปก็มีคนหาว่าผมบ้า รถคันละเกือบ 4 ล้านจะใช้เครื่องกระบะ
ถ้ายกกระดองพราโด้ออก และถ้ามองผ่านๆ ผมเชื่อว่าคนที่เล่นรถไม่ลึกซึ้งจะบอกว่า เอาแชสซีฟอร์จูนเนอร์แต่งมาให้ทำไม
-
เน้นภาพลักษณ์ เพิ่ม แฮรริเออร์ อีกคันมั้ยครับ :)
-
ถ้างบถึง prado เลยครับ
ภาพลักษณ์สำหรับคนเล่นรถคนละเรื่อง
ถ้าคนทั่วไป คือคันเดียวกัน
-
ตอบจากคนใช้ Prado เรื่องภาพลักษณ์อันนี้ไม่ขอตอบคนเล่นรถเขารู้กัน แต่ที่ผมซื่อ Prado เมื่อสามปีที่แล้วเพราะพราโด้มีทุกอย่างที่ SUV และ PPV อยากจะมี ที่สำคัญช่วงล่างถึงจะเป็นชัชซี่แต่คนละเรื่องกับ PPV นะครับ พราโด้ใช้ระบบถุงลมปรับการขับขี่ได้หลายลักษณะ มีระบบการขับขี่ในสภาพถนนที่ต่างกันปรับเปลี่ยนได้อย่างชัดเจน ตัวเครื่องถึงจะเป็นระหัส KD เหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน ทั้งแรงม้าแรงบิด เสียงเครื่องเวลาทำงานก็ไม่ดังเหมือน KD 3.0 ที่ใช่ Fortuner หรือแม้แต่ตัวใหม่ GD 2.8 เพราะเคยไปลอง NEW Fortuner มาแล้ว งานประกอบรายละเอียดอื่น อื่นมากมายรอท่านอื่นมาตอบครับ แต่ถ้าคิดว่า อยากได้ PPV คุ้มค่าไม่ต้องจ่ายแพงชั่วโมงนี้ผมคิดว่า New Everest ครับ(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัว) ปล.New Prado 2015 รถใหม่ตอนนี้ 5.xx million Bath แล้วลองเช็คดู
-
ผมตอบในมุมคนคอโตโยต้า แต่ไม่รู้จะซื้อรถโตโยต้ารึเปล่า
Prado ยังไงๆมันก็คือ Prado คือมันมีความน่าเกรงขามกว่า Fortuner นะครับ
แต่ถามว่าอันไหนสวยโฉบเฉี่ยวกว่า ผมให้ Fortuner แต่มันก็สวยคนละแนวเนอะ
-
ไม่มีอะไรในทุกๆด้านของ New Fortuner จะมาเทียบชั้นกับ Prado ได้เลยครับ
-
เน้นภาพลักษณ์ เพิ่ม แฮรริเออร์ อีกคันมั้ยครับ :)
ผมรู้จัก แฮรริเออร์ ครับ ;D ;D
-
ตอบจากคนใช้ Prado เรื่องภาพลักษณ์อันนี้ไม่ขอตอบคนเล่นรถเขารู้กัน แต่ที่ผมซื่อ Prado เมื่อสามปีที่แล้วเพราะพราโด้มีทุกอย่างที่ SUV และ PPV อยากจะมี ที่สำคัญช่วงล่างถึงจะเป็นชัชซี่แต่คนละเรื่องกับ PPV นะครับ พราโด้ใช้ระบบถุงลมปรับการขับขี่ได้หลายลักษณะ มีระบบการขับขี่ในสภาพถนนที่ต่างกันปรับเปลี่ยนได้อย่างชัดเจน ตัวเครื่องถึงจะเป็นระหัส KD เหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน ทั้งแรงม้าแรงบิด เสียงเครื่องเวลาทำงานก็ไม่ดังเหมือน KD 3.0 ที่ใช่ Fortuner หรือแม้แต่ตัวใหม่ GD 2.8 เพราะเคยไปลอง NEW Fortuner มาแล้ว งานประกอบรายละเอียดอื่น อื่นมากมายรอท่านอื่นมาตอบครับ แต่ถ้าคิดว่า อยากได้ PPV คุ้มค่าไม่ต้องจ่ายแพงชั่วโมงนี้ผมคิดว่า New Everest ครับ(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัว) ปล.New Prado 2015 รถใหม่ตอนนี้ 5.xx million Bath แล้วลองเช็คดู
ทำไมราคาดีดจาก 3 ล้านกลางถึงปลายไป 5 ล้านกว่าเลยละครับเท่าที่เห็นก็ราคา 3 กลางถึงปลายตัวไมเนอร์ 2015
ถ้า 5 ล้านราคานี้ส่วนต่างไม่คุ้มแล้วเล่น New Everest NEW Fortuner
อย่างพี่ว่าดีกว่าผมว่าระบบโดยรวม Everest ใกล้เคียงมีช่วงล่างที่สู้ไม่ได้ถ้า 5 ล้านหนีไปเล่น SUV เกือบจะได้ X5 30d m sport ได้ M-Class AMG
-
ตอบจากคนใช้ Prado เรื่องภาพลักษณ์อันนี้ไม่ขอตอบคนเล่นรถเขารู้กัน แต่ที่ผมซื่อ Prado เมื่อสามปีที่แล้วเพราะพราโด้มีทุกอย่างที่ SUV และ PPV อยากจะมี ที่สำคัญช่วงล่างถึงจะเป็นชัชซี่แต่คนละเรื่องกับ PPV นะครับ พราโด้ใช้ระบบถุงลมปรับการขับขี่ได้หลายลักษณะ มีระบบการขับขี่ในสภาพถนนที่ต่างกันปรับเปลี่ยนได้อย่างชัดเจน ตัวเครื่องถึงจะเป็นระหัส KD เหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน ทั้งแรงม้าแรงบิด เสียงเครื่องเวลาทำงานก็ไม่ดังเหมือน KD 3.0 ที่ใช่ Fortuner หรือแม้แต่ตัวใหม่ GD 2.8 เพราะเคยไปลอง NEW Fortuner มาแล้ว งานประกอบรายละเอียดอื่น อื่นมากมายรอท่านอื่นมาตอบครับ แต่ถ้าคิดว่า อยากได้ PPV คุ้มค่าไม่ต้องจ่ายแพงชั่วโมงนี้ผมคิดว่า New Everest ครับ(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัว) ปล.New Prado 2015 รถใหม่ตอนนี้ 5.xx million Bath แล้วลองเช็คดู
ทำไมราคาดีดจาก 3 ล้านกลางถึงปลายไป 5 ล้านกว่าเลยละครับเท่าที่เห็นก็ราคา 3 กลางถึงปลายตัวไมเนอร์ 2015
ถ้า 5 ล้านราคานี้ส่วนต่างไม่คุ้มแล้วเล่น New Everest NEW Fortuner
อย่างพี่ว่าดีกว่าผมว่าระบบโดยรวม Everest ใกล้เคียงมีช่วงล่างที่สู้ไม่ได้ถ้า 5 ล้านหนีไปเล่น SUV เกือบจะได้ X5 30d m sport ได้ M-Class AMG
Prado เป็นรถนำเข้าทั้งคันราคาจึงขึ้นอยู่กับค่าเงิน และนโยบายภาษีณ.เวลานั้น นั้น และรถนำเข้าในยี่ห้อ และรุ่นอื่น อื่นก็มีการปรับราคาเช่นกัน ถามว่าทำไมราคาขนาดนี้จึงไม่ ซื้อ X5 หรือ ML จริงแล้วการใช้งานค่อนข้างแตกต่างกันมาก คนใช้ Prado จะมองถึงสมรรถนะการใช้งานในทุกรูปแบบการขับขี่หมายถึงสภาพเส้นทาง แต่ต้องการความสะดวก สะบาย นุ่มนวลเหมือน SUV ระดับพรีเมี่ยม และเป็นรถที่ดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิก ดูอย่าง UN ชอบใช้รถตระกูลนี้เป็นหลัก ส่วน X5 และ ML จะเน้นการขับขี่บนถนนทางเรียบ และในเมืองมากกว่า ปล.ตอบเท่าที่รู้ผิดถูกให้ท่านอื่นมาเสริมครับ
-
Prado มันใหญ่กว่าเยอะครับ มองยังไงก็รู้สึกภูมิฐานกว่าเยอะเลยครับ
-
ตอบจากคนใช้ Prado เรื่องภาพลักษณ์อันนี้ไม่ขอตอบคนเล่นรถเขารู้กัน แต่ที่ผมซื่อ Prado เมื่อสามปีที่แล้วเพราะพราโด้มีทุกอย่างที่ SUV และ PPV อยากจะมี ที่สำคัญช่วงล่างถึงจะเป็นชัชซี่แต่คนละเรื่องกับ PPV นะครับ พราโด้ใช้ระบบถุงลมปรับการขับขี่ได้หลายลักษณะ มีระบบการขับขี่ในสภาพถนนที่ต่างกันปรับเปลี่ยนได้อย่างชัดเจน ตัวเครื่องถึงจะเป็นระหัส KD เหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน ทั้งแรงม้าแรงบิด เสียงเครื่องเวลาทำงานก็ไม่ดังเหมือน KD 3.0 ที่ใช่ Fortuner หรือแม้แต่ตัวใหม่ GD 2.8 เพราะเคยไปลอง NEW Fortuner มาแล้ว งานประกอบรายละเอียดอื่น อื่นมากมายรอท่านอื่นมาตอบครับ แต่ถ้าคิดว่า อยากได้ PPV คุ้มค่าไม่ต้องจ่ายแพงชั่วโมงนี้ผมคิดว่า New Everest ครับ(อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัว) ปล.New Prado 2015 รถใหม่ตอนนี้ 5.xx million Bath แล้วลองเช็คดู
ทำไมราคาดีดจาก 3 ล้านกลางถึงปลายไป 5 ล้านกว่าเลยละครับเท่าที่เห็นก็ราคา 3 กลางถึงปลายตัวไมเนอร์ 2015
ถ้า 5 ล้านราคานี้ส่วนต่างไม่คุ้มแล้วเล่น New Everest NEW Fortuner
อย่างพี่ว่าดีกว่าผมว่าระบบโดยรวม Everest ใกล้เคียงมีช่วงล่างที่สู้ไม่ได้ถ้า 5 ล้านหนีไปเล่น SUV เกือบจะได้ X5 30d m sport ได้ M-Class AMG
Prado เป็นรถนำเข้าทั้งคันราคาจึงขึ้นอยู่กับค่าเงิน และนโยบายภาษีณ.เวลานั้น นั้น และรถนำเข้าในยี่ห้อ และรุ่นอื่น อื่นก็มีการปรับราคาเช่นกัน ถามว่าทำไมราคาขนาดนี้จึงไม่ ซื้อ X5 หรือ ML จริงแล้วการใช้งานค่อนข้างแตกต่างกันมาก คนใช้ Prado จะมองถึงสมรรถนะการใช้งานในทุกรูปแบบการขับขี่หมายถึงสภาพเส้นทาง แต่ต้องการความสะดวก สะบาย นุ่มนวลเหมือน SUV ระดับพรีเมี่ยม และเป็นรถที่ดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิก ดูอย่าง UN ชอบใช้รถตระกูลนี้เป็นหลัก ส่วน X5 และ ML จะเน้นการขับขี่บนถนนทางเรียบ และในเมืองมากกว่า ปล.ตอบเท่าที่รู้ผิดถูกให้ท่านอื่นมาเสริมครับ
เข้าใจครับว่ารถนำเข้าเคยใช้ตัวก่อนปัจจุบันเป็นรถที่ดีและทนมากๆตัวใหม่ตัวก่อนไมเนอร์เคยนี่งรถเพื่อนคุณพ่อดีกว่าตัวเก่าเยอะครับระบบไฮเทคกว่าเยอะเลยส่วนที่ยกไปเทียบกับ SUV พวก X5 M-Class เทียบด้วยเม็ดเงินที่จ่ายครับซื้อรถราคานี้ส่วนใหญ่ก็วิ่งถนนดำกันยากมากที่จะลุยหนัก
ด้วยราคาตั้งที่ญี่ปุ่นยังงงว่าดีดไป 5 ล้านกว่าเลยหรอมันทำให้กลายเป็นว่าจากที่จ่ายภาษีแพงอยู่แล้วกลายเป็นแพงมากกว่าเดิมผมพยายามจะบอกว่าส่วนต่างของตัวรถถ้าเทียบกับเม็ดเงินที่จ่ายราคาเดิม 3 กลางถึง 3 ปลายยังพอจะคุ้มค่าเงินที่จ่ายเพิ่มครับ
แต่ถ้าอยู่ดีๆเล่นขึ้นราคามาล้านกว่าบาทโดยที่ได้รถแบบเดิมมันไม่สมเหตุสมผลแล้วราคา 5 ล้านกว่าก่อนหน้านี้เคยซื้อ land criuser V8 4.5 Diesel รถวิ่งไม่ถึงปีได้เลยแบบนี้ถ้า 5 ล้านจริงคนจะขายหรือเต๊นที่จอดมือสองไว้ยิ้มเลยซิครับราคาขึ้นเหมือนสมัน X5 ก่อน
ปรับภาษีเพิ่ม
ที่แจ้งราคาพวกนี้คือไม่อัพเดทราคาหรอครับ http://www.one2car.com/toyota/land-cruiser/?type=&make=toyota&model=land-cruiser&location=&transmission=&page=1&page_size=12&sort=&profile_type=&body_type=&list_name=&min_year=2015&max_year=&min_price=&max_price=&min_mileage=&max_mileage= (http://www.one2car.com/toyota/land-cruiser/?type=&make=toyota&model=land-cruiser&location=&transmission=&page=1&page_size=12&sort=&profile_type=&body_type=&list_name=&min_year=2015&max_year=&min_price=&max_price=&min_mileage=&max_mileage=)
-
ประมาณ 15 ปีก่อน ผมหลงใหลรถ SUV ลุย&หรู มากๆ โดยเฉพาะ
Trooper (ยังใช้อยู่) , Prado , Pajero , VX80 , LandRover Dis , Grand Cherokee
**และก็ดูถูกรถกลุ่ม PPV มาตลอด ตั้งแต่มันเริ่มมีมา :-\
ปัจจุบัน อะไรๆเปลี่ยน รถ SUV กลุ่มที่ผมรักก็ล้มหาย หลุดวงโคจร
ไม่ก็ราคาแพงแบบกู่ไม่กลับ ....จะเหลือก็พี่ Prado นี่แหล่ะ ที่ยังพอน่าคบค้า
(แต่ก็แพงขึ้น แพงขึ้นเรื่อยๆ)
กลับกัน.... รถกลุ่ม PPV ที่ผมดูถูกมาตลอด ถึงตอนนี้มันโครตน่าสนใจเลย
ทั้งหน้าตา ออฟชั่น สมรรถนะ ในราคาที่ถูกกว่า 3 เท่า
สรุปแบบความเห็นส่วนตัว Prado เหนือกว่าจริงๆ แต่ถ้าให้ซื้อตอนนี้
ผมจะตัด Prado ทิ้ง แล้วมานั่งปวดหัวว่าจะซื้อ New PPV คันไหนดี
--> FTN , Ford EV , PJS กำลังอินเทรนด์
แต่ถ้าได้ Prado สภาพใหม่ๆ ราคาไม่แรง ก็ไม่แน่ ::)
-
แยกให้ออกก่อนนะครับ 3 ล้านกว่าของ Prado คือครื่องเบนซิน 2.7 ส่วน 4.3-4.5 ล้านบาทคือตัวดีเซล 3.0 นำเข้ามาต่างสถานที่กัน
ส่วน Prado 2.8 ตัวใหม่ราคาเห็นขายใน one 2 car ล่าสุด 4.25 ล้านบาท เบนซิน 2.7 ราคา 3 ล้านกลาง ๆ
Prado ประกอบที่โรงงานในญี่ปุ่นส่งขายทั่วโลก แชซซีย์คล้ายกับ Fortuner แต่ลิ้งค์บางจุดไม่เหมือนกัน
งานประกอบ Prado ดีกว่า วัสดุดีกว่าเพราะภาพลักษณ์และรถที่ขายออกไปดีกว่า มาตรฐานดีกว่า Fortuner
Prado ยังคงเอกลักษณ์เช่นเดียวกับ Alphard Velfiere หรือรถบางรุ่นของโตโยต้า ที่จะยังต้องประกอบที่โรงงานโตโยต้าที่ญ่ี่ปุ่นในเมือง นาโกย่า
Fortuner จะจับกลุ่มตลาดล่างกว่ารถราคาถูกกว่า ไม่เกี่ยวกับภาษี Fortuner จะประกอบที่โรงงานในไทย แอฟริกาใต้ ปากีสถาน จะไม่ประกอบในโรงงานที่ญี่ปุ่น เพราะ Fortuner เข้าโครงการ IMV ตั้งแต่แรก อะไหล่จะใช้ในประเทศและอินโดนิเซีย ส่วนใหญ่จะไม่ใช้อะไหล่ในญี่ปุ่นเน้นการซ่อมแวมราคาถูก
แต่PRADO จะใช้อะไหล่ในญี่ปุ่นซะเยอะ ถึงแม้เครื่องยนต์จะรหัสเดียวกันกับปิคอัพ Hilux Fortuner แต่รายละเอียดแทบไม่เหมือนกันเลย รวมถึงชุดสายไฟเซนเซอร์ เรียกว่าเวลาซ่อมเบิกอะไหล่ญี่ปุ่นและราคาซ่อมก็แพงกว่ากันบาน
ใครบอกว่ารถเหมือนกันน่ะโม้ครับ แสดงว่าไม่เคยซ่อมรถรุ่นนี้จริง
ภาพลักษณ์มันเหมาะสำหรับคนเล่น Landcruiser ด้วยกันจะรู้ แต่ถ้าคนทั่วไปเค้าไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่กับรถประเภทนี้ แต่อาจจะมองว่าดีกว่า For นิด ๆ ถ้าเอาภาพลักษณ์ผมว่าไม่คุ้มที่จะเล่น Prado คนส่วนใหญ่ในคลับ LC จะข้ามไปเล่นรุ่นอื่น เพราะถ้าเอามาดอาเสี่ยต้องข้ามไปเล่น Landcruiser VX200 แต่ราคาก็กระโดดไปเยอะ 7 ล้าน แต่ก็แลกมาด้วยความอลังการของรถและการขับขี่ที่เหนือระดับ
-
Prado จะมีเสปก Option สูงกว่าและลำหน้ากว่า แต่เวลา 3-4 ปี PPV Fortuner จะขยับเทคโนโลยีและ Option เข้ามาใกล้ Prado เสมอ ยกเว้นช่วงล่างที่ Fortuner จะไม่ใส่ถุงลมมาให้เหมือน Prado เพราะจับกลุ่มตลาดกันคนล่ะอย่าง
ถ้าเราซื้อ Prado ตอนนี้อีก 3-4 ปีเทคโนโลยีรถรองลงมาก็ขยับเข้าใกล้ Prado อยุ่ดี ด้วยเหตุนี้ผมว่าไม่คุ้มที่จะเล่น เพราะคนเล่น Landcruiser มักมองไปทีรุ่นอื่น ๆ มากกว่า ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและยากจะเลียนแบบได้
มีอีกข้อที่แตกต่างกันชัดเจนคือ Landcruiser จะทำเฉพาะ รุ่น 4wdจะไม่ลดตัวทำรถรุ่น 2wd ออกมาเด็ดขาด แต่ Fortuner ยังทำรถรุ่น 2wd และ 4wd มาเป็นทางเลือก เพราะตลาดล่างกว่ากัน เป็นคนล่ะกลุ่มกัน และคนที่ขับ Landcruiser คงไม่ไปถามหารุ่น 2wd ให้เสียเกรดรถแน่นอน
-
ความเท่ห์ขึ้นอยู่กับว่าสังคมระดับไหนครับ ถ้าในหมู่คนเล่นรถด้วยกัน Prado เด่นแน่นอน แต่ถ้าเป็นสังคมชนบท (บ้านนอกแบบผม) ชาวบ้านไม่รู้จักหรอกครับจึงเหมาะสำหรับ Fortuner
-
ไม่แน่ใจว่าจะเทียบกันได้นะครับ ผมว่าPRADO น่าจะเหยียบอยู่ในพรีเมี่ยมSUVไปแล้วมั่งครับ อย่างน้อยก็เป็นรุ่นใหญ่กว่าแฮริเออร์ ส่วนน้องจูน ก็ที่เรารู้ๆกันจากที่มาที่ไป ถ้ามองภาพลักษณ์ ผมว่าขับพี่PRADO คนมองดีกว่าน้องจูนแน่ๆครับ. ขับPRADOเหมือนอาเสี่ยใหญ่ ขับน้องจูนเหมือนหนุ่มภูธรมั่งครับ.
+1
-
ภาพลักษณ์สำคัญสำหรับคุณ ขนาดไหนครับ ?
แล้วคุณลักษณะของรถ จริงๆนั้นสำคัญสำหรับคุณด้วยหรือเปล่า ?
และทุน ที่คิดจะลง มีขนาดไหนครับ ?
เอาหยั่งงี้ ถ้าเอา ตัวท๊อปมาเทียบกัน ราคาของรถจริงๆ ไม่นับภาษีจะคล้ายๆ เอา Altis มาเทียบกับ Camry หน่ะครับ
คือราคามันก็บอกอยู่แล้วว่ารถไม่ได้ต่างกันมาก และถ้าคุณเอา Prado ตัวต่ำ ไปเทียบกับ FTN ตัวท็อป มันจะตะขิดตะขวงใจทันที
เพราะ Prado ตัวต่ำๆนั้น มันไม่มีอะไรเลยจริงๆ ครับ เบาะมือ ช่วงล่างไม่ถุงลม (ซึ่งจะทำให้การขับขี่ต่างกับ FTN ไม่มากนัก)
และเครื่องที่สู้ 1GD ใหม่ไม่ได้นั้นก็อาจจะทำให้คุณตะหงิดๆนะครับ
ในขณะที่ Prado ใหม่ล่าสุด ตัวท็อปนั้นมีระบบควบคุมการขับขี่ offroad คล้ายๆ terrain response ของ Land Rover
Craw control กล้องหน้าหลัง มุมกดมุมเงย บลาๆ
คือผมคิดว่าถ้าภาพลักษณ์ไม่สำคัญเท่าเงินหลายล้าน นะครับ ซื้อ FTN ดีกว่า หรือไม่ก็ Everest
แต่ถ้าสมรรถนะสำคัญจริงๆ และงบไม่อั้น (แต่ไม่ใช่ งบเป็นสิบล้านนะ ผมจะแนะนำ Range Rover sport) ผมว่าซื้อ Prado ดีเซลตัวท็อปครับ