Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: somrans ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 20:45:11

หัวข้อ: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: somrans ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 20:45:11
ไม่ใด้เอามาช้ำเติ่ม ทั้งสองคันน่ะครับ
แค่เอามาให้ดูเป็นความรู้ว่า พอชนเต็มๆ
สองคันนี้ความเสียหายไม่ต่างกันมาก
ดูเหมื่อนวีโก้จะเสียหายมากกว่าหน่อย
แต่บีทีก็เท่าที่มองเห็นเหมื่อนเพลาจะขาดด้วย
ขอบคุณภาพจากกู้ภัยย่านตาขาว
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: God father ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 20:52:19
ถนนที่ไม่มีเกาะกลางนี่ชนประสานงากันบ่อยมาก
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 21:06:44
ชนปะทะกันแบบนี้ ห้องโดยสารยังดูดีอยู่ถือว่ายอดเลยนะครับ รึว่าชนกันไม่หนักจริง
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: eakapan ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 21:10:03
ผมว่า BT-50 Pro เพลาหักนี่ทำให้น่าใช้มากขึ้นเยอะเลยครับ
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: tierak ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 21:13:49
วีโก้โครงสร้างแข็งแรงนะครับ ในบรรดากระบะในเจนฯเดียวกันรู้สึกคะแนนทดสอบการชนจะแพ้แค่ ไทรทั่น

ส่วนพวกดีแม็ก นาวาร่า หรือแม้แต่แรนเจอร์ โครงสร้างแย่มาก โดยเฉพาะนาวาร่า กับดีแม็ก เสาเอพับงอแทบจะหนีบทับคนขับ

แต่เจนฯ ล่าสุดทำมาดีแทบทุกเจ้าพัฒนาขึ้นเยอะ
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 21:16:23
ปัญหาหลังจากนี้คือจะซ่อมหรือจะทำไง ถ้าซ่อม มาสด้าใช้เวลานานไหมหว่า  :(
แถวบ้านแฟนเลย
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 21:18:53
ผมว่าบีทีหนักกว่านะ ถึงเครื่องเลยทำให้เพลาหัก
ขับรถเดียวน่ากลัวกว่าแต่ก่อนเยอะ ขับอยู่เลนตัวเองดีๆๆเพื่อนขับข้ามมาสะงั้น
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 21:28:42
เพลาหัก
กระจกมองข้างพับ
บางอะไหล่หล่น

ก็ไม่น่าจะเบานะครับ
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 21:45:12
บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ
ถ้าเป็นวัวกระทิงก็กำลังจะเพี้ยงพล้ำคอกำลังบิด
บีทีไม่ใช่เลนของตนเอง เหมือนกำลังเลี้ยวเข้าซอยฝั่งตรงข้าม
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 01:11:36
บีทีสูงกว่านิดหน่อย
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 03:05:01
ผมว่า BT-50 Pro เพลาหักนี่ทำให้น่าใช้มากขึ้นเยอะเลยครับ

มันเป็นการออกแบบให้หักลงครับ
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 06:44:15
Vigo กระจกแตกร้าว แรงปะทะน่าจะถึงห้องโดยสารมากกว่า BT และ Vigo น่าจะมาแรงกว่าเพราะทางตรงเชื่อว่าคนน่าจะหนักกว่า
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: tiger12r ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 09:22:50
คิดเอาแล้วกันครับวีโก้ปีเก่าชนกับมาสด้าปีใหม่กว่า แต่มาสด้าเพลาคดงอเบี้ยวซะขนาดนั้นค่าซ่อมศูนย์น่าจะเกินสองแสนและใช้เวลาเป็นปีในการซ่อมแต่วีโก้อะไหล่เพียบน่าจะใช้เวลาซ่อมไม่เกิน2เดือน ซ่อมเสร็จขายเทริ์นรุ่นใหม่ได้อีก  8) 8)
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 09:50:33
วีโก้เคยแทงข้างบีที
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 09:51:16
และวีโก้เคยโดนแจ๊สแทงข้างด้วย
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 09:59:03
หลังจากนี้ผมว่าวิโก้จะเจ็บน้อยกว่า (ค่าซ่อม)
และน่าจะกลับมาวิ่งเร็วกว่าด้วยมั้ง.. ::)
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: Ex_machina ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 10:29:07
พี่ mark น่าจะมีปัญหาอะไรกับ toyota หรือเปล่าครับ เห็นหลายกระทู้ละ

bt50 vs vigo พี่ mark ก็บอกว่า
"บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ"
แก้ตัวให้ไม่เป็นไรไม่ว่ากัน

แล้วก็ไปเอารูป bt50 โดนชนด้านข้าง มาเทียบ
กับ vigo โดนชนด้านข้าง
พยายามจะให้เห็นว่า vigo เสียหายมากกว่า
ทั้งๆที่คนละเหตุการณ์ มุมการชนก็ไม่เท่ากัน ความเร็วที่ชนก็ไม่เท่ากัน

เพื่ออะไรครับ
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 10:51:36
พี่ mark น่าจะมีปัญหาอะไรกับ toyota หรือเปล่าครับ เห็นหลายกระทู้ละ

bt50 vs vigo พี่ mark ก็บอกว่า
"บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ"
แก้ตัวให้ไม่เป็นไรไม่ว่ากัน

แล้วก็ไปเอารูป bt50 โดนชนด้านข้าง มาเทียบ
กับ vigo โดนชนด้านข้าง
พยายามจะให้เห็นว่า vigo เสียหายมากกว่า
ทั้งๆที่คนละเหตุการณ์ มุมการชนก็ไม่เท่ากัน ความเร็วที่ชนก็ไม่เท่ากัน

เพื่ออะไรครับ

เห็นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 10:54:31
ใครพังมากพังน้อย อย่าไปเถียงทะเราะกันเลยครับ ....

คนที่เถียงๆนี่ ไม่ทราบขับอะไรกัน ...

คนขับ ปลอดภัยไหม ..... อาการบาดเจ็บของคนขับและผู้โดยสารในรถต่างหากครับ ที่ควรสนใจกัน และมันจะเป็นตัววัดด้านความปลอดภัยได้ดีที่สุด ....

ไอ้นู่นหัก เสาเอ งอ หรืออะไรบลาๆเนี่ย มันไม่ใช่ตัวแปลว่ารถใครดีกว่าใครนะครับ ...
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: somrans ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 11:13:52
พี่ mark น่าจะมีปัญหาอะไรกับ toyota หรือเปล่าครับ เห็นหลายกระทู้ละ

bt50 vs vigo พี่ mark ก็บอกว่า
"บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ"
แก้ตัวให้ไม่เป็นไรไม่ว่ากัน

แล้วก็ไปเอารูป bt50 โดนชนด้านข้าง มาเทียบ
กับ vigo โดนชนด้านข้าง
พยายามจะให้เห็นว่า vigo เสียหายมากกว่า
ทั้งๆที่คนละเหตุการณ์ มุมการชนก็ไม่เท่ากัน ความเร็วที่ชนก็ไม่เท่ากัน

เพื่ออะไรครับ
ปล่อยพี่เขาเถอะครับ เอาที่พี่เขาสบายใจแล้วกัน
ผมก็เห็นหลายกระทู้แล้ว อะไรที่เกี่ยวกับโตโยต้า
พี่เขาจะไม่คอยเห็นดีด้วยเท่าไหร่ อันไหนที่เกี่ยวกับ
มาสด้ากับคู่แฝดพี่แก่ชอบๆๆ
เดี๋ยวแก่เข้ามาอ่านแก่ก็จะบอกว่า. (ติ่งโตโยต้าเดือด)
ตามนั้น.......???
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: lacked ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 11:22:23
ว่าแต่ถนนสี่เลน ไปชนกันได้ยังไงครับ ซอยเข้าหมู่บ้านก็ไม่ใช่
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 12:44:34
แค่ห้องโดยสารยังคงรูปอยู่ได้ คนขับปลอดภัยก็โอเคแล้วครับ  ยี่ห้อไหยุบเยอะกว่าผมว่าไม่สำคัญหรอก ยังไงช่วงหน้ารถวิศวกรเขาก็ออกแบบมาไห้ดูดซับแรงจากการชนอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: tierak ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 13:06:44
ใครพังมากพังน้อย อย่าไปเถียงทะเราะกันเลยครับ ....

คนที่เถียงๆนี่ ไม่ทราบขับอะไรกัน ...

คนขับ ปลอดภัยไหม ..... อาการบาดเจ็บของคนขับและผู้โดยสารในรถต่างหากครับ ที่ควรสนใจกัน และมันจะเป็นตัววัดด้านความปลอดภัยได้ดีที่สุด ....

ไอ้นู่นหัก เสาเอ งอ หรืออะไรบลาๆเนี่ย มันไม่ใช่ตัวแปลว่ารถใครดีกว่าใครนะครับ ...

รู้สึกจะมีถ้อยคำที่ผมเขียนไปถูกพาดพิง 
แต่ผมจะไม่ตอบต่อละกันเดี๋ยวยาว

หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 14:06:33
ผมวิเคราะห์ ตามรูป และหลักการ การชนแบบไหนมีการกระจายแรงกระแทกมากหรือน้อย ซึ่งในภาพบีทีอาจขับกินเลนกำลังเลี้ยว  การชนอาจแค่ชนฝั่งด้านฝั่งซ้าย ผมส่งภาพการของสองคันนี้มาให้วิเคราะห์ชนเพิ่ม ไม่ใช่ให้คุณมาวิเคราะห์ผม อยากจะกินมาม่า ผมจะจัดให้
เรื่องรถตอนนี้ผมขับ โคโลราด้า 2.8 MT กับ โฟกัส 2.0 และยืนยันว่าผมชอบ RANGER WT อีกคัน
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 14:14:19
ปสก ที่ผมเห็นมานะครับ 

 ทำเรื่องเคลมการชนกันกับประกันกว่าอนุมัติซ่อม  2 -4 อาทิตย์ กว่าจะได้ซ่อม   
จากนั้นประกันจัดหาอะไหล่ เทียมมาให้ที่อู่ที่เราจะไปซ่อมมีอีก 2 อาทิตย์ 
กว่าจะได้ลงมือซ่อมจริง ๆ จอดไปแล้วเดือนกว่าหรือ 2 เดือน แถมรอคิวอีก
ลงมือทำจริง ๆ  เคสแบบนี้อยางน้อยก็มี 1 เดือน แบบไม่ต้องไปยุงกับคันอื่นแล้วอะไหล่พร้อมด้วยนะ

สรุปกว่าจะซ่อมเสร็จทั้งคู่ กินเวลาหลังจากอุบัติเหตุไป  3-4 เดือน   ไม่มีใครเร็วกว่าใครหรอก   
ยกเว้นคุณพร้อมซ่อมจริง ๆ อู่มีเวลาและพร้อมซ่อมจริง  มีอะไหล่มากองให้ซ่อมตั้งแต่วันลากรถเข้าอู่  อาจไม่เกิน  เดือนกว่าก็เสร็จ
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: moroccoco ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 15:57:46
ห้องโดยสารทั้งสองคันยังอยู่ในสภาพดี ก็ดีแล้วครับ โครงสร้างรถมันก็แข็งแรงระดับหนึ่งล่ะ แต่ถ้าขับมาเร็วๆ ชนกันจังๆแรงๆ จะรถค่ายไหนก็ช่วยไม่ได้แล้วครับทีนี้
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: Air_graphic ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 17:15:41
มาแข่งกันมั้ยว่าใครซ่อมเสร็จก่อนกัน บีทีผมให้รออะไหล่ 3เดือน รอคิวซ่อมอีก3เดือน ซ่อมอีก3เดือนเป็นอย่างต่ำ ฮ่าๆๆ
หัวข้อ: Re: วีโก้VS บีที50โปร
เริ่มหัวข้อโดย: nicsjerry ที่ กรกฎาคม 28, 2015, 05:15:00
ไปดู พวก EUROCAP   NCAP  ไม่ต้องเถียงกัน   สรุป ขับอย่าง ระมัดระวังมีน้ำใจบนถนน อย่าชนดีที่สุด   ;D