Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: somrans ที่ กรกฎาคม 23, 2015, 20:45:11
-
ไม่ใด้เอามาช้ำเติ่ม ทั้งสองคันน่ะครับ
แค่เอามาให้ดูเป็นความรู้ว่า พอชนเต็มๆ
สองคันนี้ความเสียหายไม่ต่างกันมาก
ดูเหมื่อนวีโก้จะเสียหายมากกว่าหน่อย
แต่บีทีก็เท่าที่มองเห็นเหมื่อนเพลาจะขาดด้วย
ขอบคุณภาพจากกู้ภัยย่านตาขาว
-
ถนนที่ไม่มีเกาะกลางนี่ชนประสานงากันบ่อยมาก
-
ชนปะทะกันแบบนี้ ห้องโดยสารยังดูดีอยู่ถือว่ายอดเลยนะครับ รึว่าชนกันไม่หนักจริง
-
ผมว่า BT-50 Pro เพลาหักนี่ทำให้น่าใช้มากขึ้นเยอะเลยครับ
-
วีโก้โครงสร้างแข็งแรงนะครับ ในบรรดากระบะในเจนฯเดียวกันรู้สึกคะแนนทดสอบการชนจะแพ้แค่ ไทรทั่น
ส่วนพวกดีแม็ก นาวาร่า หรือแม้แต่แรนเจอร์ โครงสร้างแย่มาก โดยเฉพาะนาวาร่า กับดีแม็ก เสาเอพับงอแทบจะหนีบทับคนขับ
แต่เจนฯ ล่าสุดทำมาดีแทบทุกเจ้าพัฒนาขึ้นเยอะ
-
ปัญหาหลังจากนี้คือจะซ่อมหรือจะทำไง ถ้าซ่อม มาสด้าใช้เวลานานไหมหว่า :(
แถวบ้านแฟนเลย
-
ผมว่าบีทีหนักกว่านะ ถึงเครื่องเลยทำให้เพลาหัก
ขับรถเดียวน่ากลัวกว่าแต่ก่อนเยอะ ขับอยู่เลนตัวเองดีๆๆเพื่อนขับข้ามมาสะงั้น
-
เพลาหัก
กระจกมองข้างพับ
บางอะไหล่หล่น
ก็ไม่น่าจะเบานะครับ
-
บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ
ถ้าเป็นวัวกระทิงก็กำลังจะเพี้ยงพล้ำคอกำลังบิด
บีทีไม่ใช่เลนของตนเอง เหมือนกำลังเลี้ยวเข้าซอยฝั่งตรงข้าม
-
บีทีสูงกว่านิดหน่อย
-
ผมว่า BT-50 Pro เพลาหักนี่ทำให้น่าใช้มากขึ้นเยอะเลยครับ
มันเป็นการออกแบบให้หักลงครับ
-
Vigo กระจกแตกร้าว แรงปะทะน่าจะถึงห้องโดยสารมากกว่า BT และ Vigo น่าจะมาแรงกว่าเพราะทางตรงเชื่อว่าคนน่าจะหนักกว่า
-
คิดเอาแล้วกันครับวีโก้ปีเก่าชนกับมาสด้าปีใหม่กว่า แต่มาสด้าเพลาคดงอเบี้ยวซะขนาดนั้นค่าซ่อมศูนย์น่าจะเกินสองแสนและใช้เวลาเป็นปีในการซ่อมแต่วีโก้อะไหล่เพียบน่าจะใช้เวลาซ่อมไม่เกิน2เดือน ซ่อมเสร็จขายเทริ์นรุ่นใหม่ได้อีก 8) 8)
-
วีโก้เคยแทงข้างบีที
-
และวีโก้เคยโดนแจ๊สแทงข้างด้วย
-
หลังจากนี้ผมว่าวิโก้จะเจ็บน้อยกว่า (ค่าซ่อม)
และน่าจะกลับมาวิ่งเร็วกว่าด้วยมั้ง.. ::)
-
พี่ mark น่าจะมีปัญหาอะไรกับ toyota หรือเปล่าครับ เห็นหลายกระทู้ละ
bt50 vs vigo พี่ mark ก็บอกว่า
"บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ"
แก้ตัวให้ไม่เป็นไรไม่ว่ากัน
แล้วก็ไปเอารูป bt50 โดนชนด้านข้าง มาเทียบ
กับ vigo โดนชนด้านข้าง
พยายามจะให้เห็นว่า vigo เสียหายมากกว่า
ทั้งๆที่คนละเหตุการณ์ มุมการชนก็ไม่เท่ากัน ความเร็วที่ชนก็ไม่เท่ากัน
เพื่ออะไรครับ
-
พี่ mark น่าจะมีปัญหาอะไรกับ toyota หรือเปล่าครับ เห็นหลายกระทู้ละ
bt50 vs vigo พี่ mark ก็บอกว่า
"บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ"
แก้ตัวให้ไม่เป็นไรไม่ว่ากัน
แล้วก็ไปเอารูป bt50 โดนชนด้านข้าง มาเทียบ
กับ vigo โดนชนด้านข้าง
พยายามจะให้เห็นว่า vigo เสียหายมากกว่า
ทั้งๆที่คนละเหตุการณ์ มุมการชนก็ไม่เท่ากัน ความเร็วที่ชนก็ไม่เท่ากัน
เพื่ออะไรครับ
เห็นด้วยครับ
-
ใครพังมากพังน้อย อย่าไปเถียงทะเราะกันเลยครับ ....
คนที่เถียงๆนี่ ไม่ทราบขับอะไรกัน ...
คนขับ ปลอดภัยไหม ..... อาการบาดเจ็บของคนขับและผู้โดยสารในรถต่างหากครับ ที่ควรสนใจกัน และมันจะเป็นตัววัดด้านความปลอดภัยได้ดีที่สุด ....
ไอ้นู่นหัก เสาเอ งอ หรืออะไรบลาๆเนี่ย มันไม่ใช่ตัวแปลว่ารถใครดีกว่าใครนะครับ ...
-
พี่ mark น่าจะมีปัญหาอะไรกับ toyota หรือเปล่าครับ เห็นหลายกระทู้ละ
bt50 vs vigo พี่ mark ก็บอกว่า
"บีทีล้อไม่ตรง
ลักษณะแบบนี้จะเสียเปรียบการปะทะนะครับ"
แก้ตัวให้ไม่เป็นไรไม่ว่ากัน
แล้วก็ไปเอารูป bt50 โดนชนด้านข้าง มาเทียบ
กับ vigo โดนชนด้านข้าง
พยายามจะให้เห็นว่า vigo เสียหายมากกว่า
ทั้งๆที่คนละเหตุการณ์ มุมการชนก็ไม่เท่ากัน ความเร็วที่ชนก็ไม่เท่ากัน
เพื่ออะไรครับ
ปล่อยพี่เขาเถอะครับ เอาที่พี่เขาสบายใจแล้วกัน
ผมก็เห็นหลายกระทู้แล้ว อะไรที่เกี่ยวกับโตโยต้า
พี่เขาจะไม่คอยเห็นดีด้วยเท่าไหร่ อันไหนที่เกี่ยวกับ
มาสด้ากับคู่แฝดพี่แก่ชอบๆๆ
เดี๋ยวแก่เข้ามาอ่านแก่ก็จะบอกว่า. (ติ่งโตโยต้าเดือด)
ตามนั้น.......???
-
ว่าแต่ถนนสี่เลน ไปชนกันได้ยังไงครับ ซอยเข้าหมู่บ้านก็ไม่ใช่
-
แค่ห้องโดยสารยังคงรูปอยู่ได้ คนขับปลอดภัยก็โอเคแล้วครับ ยี่ห้อไหยุบเยอะกว่าผมว่าไม่สำคัญหรอก ยังไงช่วงหน้ารถวิศวกรเขาก็ออกแบบมาไห้ดูดซับแรงจากการชนอยู่แล้ว
-
ใครพังมากพังน้อย อย่าไปเถียงทะเราะกันเลยครับ ....
คนที่เถียงๆนี่ ไม่ทราบขับอะไรกัน ...
คนขับ ปลอดภัยไหม ..... อาการบาดเจ็บของคนขับและผู้โดยสารในรถต่างหากครับ ที่ควรสนใจกัน และมันจะเป็นตัววัดด้านความปลอดภัยได้ดีที่สุด ....
ไอ้นู่นหัก เสาเอ งอ หรืออะไรบลาๆเนี่ย มันไม่ใช่ตัวแปลว่ารถใครดีกว่าใครนะครับ ...
รู้สึกจะมีถ้อยคำที่ผมเขียนไปถูกพาดพิง
แต่ผมจะไม่ตอบต่อละกันเดี๋ยวยาว
-
ผมวิเคราะห์ ตามรูป และหลักการ การชนแบบไหนมีการกระจายแรงกระแทกมากหรือน้อย ซึ่งในภาพบีทีอาจขับกินเลนกำลังเลี้ยว การชนอาจแค่ชนฝั่งด้านฝั่งซ้าย ผมส่งภาพการของสองคันนี้มาให้วิเคราะห์ชนเพิ่ม ไม่ใช่ให้คุณมาวิเคราะห์ผม อยากจะกินมาม่า ผมจะจัดให้
เรื่องรถตอนนี้ผมขับ โคโลราด้า 2.8 MT กับ โฟกัส 2.0 และยืนยันว่าผมชอบ RANGER WT อีกคัน
-
ปสก ที่ผมเห็นมานะครับ
ทำเรื่องเคลมการชนกันกับประกันกว่าอนุมัติซ่อม 2 -4 อาทิตย์ กว่าจะได้ซ่อม
จากนั้นประกันจัดหาอะไหล่ เทียมมาให้ที่อู่ที่เราจะไปซ่อมมีอีก 2 อาทิตย์
กว่าจะได้ลงมือซ่อมจริง ๆ จอดไปแล้วเดือนกว่าหรือ 2 เดือน แถมรอคิวอีก
ลงมือทำจริง ๆ เคสแบบนี้อยางน้อยก็มี 1 เดือน แบบไม่ต้องไปยุงกับคันอื่นแล้วอะไหล่พร้อมด้วยนะ
สรุปกว่าจะซ่อมเสร็จทั้งคู่ กินเวลาหลังจากอุบัติเหตุไป 3-4 เดือน ไม่มีใครเร็วกว่าใครหรอก
ยกเว้นคุณพร้อมซ่อมจริง ๆ อู่มีเวลาและพร้อมซ่อมจริง มีอะไหล่มากองให้ซ่อมตั้งแต่วันลากรถเข้าอู่ อาจไม่เกิน เดือนกว่าก็เสร็จ
-
ห้องโดยสารทั้งสองคันยังอยู่ในสภาพดี ก็ดีแล้วครับ โครงสร้างรถมันก็แข็งแรงระดับหนึ่งล่ะ แต่ถ้าขับมาเร็วๆ ชนกันจังๆแรงๆ จะรถค่ายไหนก็ช่วยไม่ได้แล้วครับทีนี้
-
มาแข่งกันมั้ยว่าใครซ่อมเสร็จก่อนกัน บีทีผมให้รออะไหล่ 3เดือน รอคิวซ่อมอีก3เดือน ซ่อมอีก3เดือนเป็นอย่างต่ำ ฮ่าๆๆ
-
ไปดู พวก EUROCAP NCAP ไม่ต้องเถียงกัน สรุป ขับอย่าง ระมัดระวังมีน้ำใจบนถนน อย่าชนดีที่สุด ;D