Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: atx2000gt ที่ กรกฎาคม 24, 2015, 07:58:14
-
https://youtu.be/QayqAA3V8qY (https://youtu.be/QayqAA3V8qY)
-
งามมากครับ เป็นรถที่สวยจบมากๆ
เข้าไทยเมื่อไหร่คงได้แต่มองด้วยความอิจฉา :-* :-* :-*
-
เรื่องเดียวที่กลัวคือ กลัวว่าห้องโดยสารจะไม่ใหญ่ไปกว่า mazda 2
-
:-*เกรงว่าจะเป็นเครื่องบอกฐานะมากกว่า..
-
ดูเล็กจังครับ จะพอๆ กับ HRV ไหมนะ จำได้บอดี้แทบจะเท่ากัน แต่ข้างในดูแคบๆ
-
สวยลงตัวมากครับ รอราคากับลองขับตัวจริง
-
เรื่องเดียวที่กลัวคือ กลัวว่าห้องโดยสารจะไม่ใหญ่ไปกว่า mazda 2
i think so
-
ผมคิดว่าอย่าคาดหวัง เกี่ยวกับความกว้างขวางของที่นั่งเบาะหลัง ของยี่ห้อ Mazda เลยครับ
เพราะว่ารถแต่ละรุ่นที่ออกมา แม้แต่ Cx-5 เองยังดูชันๆแถมคับแคบกว่ายี่ห้ออื่นๆ เลย ทั้ง พี่ 3,2 เองก็แคบกว่าเจ้าอื่น
แต่อย่าไปว่าเบาะคู่หน้าเค้านะครับ ผมว่าทำได้นั่งสบายดีวางเท้าลึกดีผมชอบ แต่ถ้าที่บ้านมีหลายคน ก็คงต้องตัดทิ้งไป
ส่วน Cx-3 ถึงจะกว้างกว่าแต่คงไม่มากเท่า HRV คงแค่พอนั่งได้
แต่หากต้องการเรื่องอื่น อย่างช่วงล่าง พวงมาลัย ระบบช่วยเหลือความปลอดภัย และเครื่องปละเกียร์ตัวใหม่ ที่ดูท่าทางประหยัดใช้ได้เลย อัตราเร่งไม่ขี้เหร่ อย่าง ตัว ดีเซลแบบนี้น่าคาดหวังกว่าครับ
-
ผมรอไม่ไหว จอง mz2 เรียบร้อยไปแล้ว T_T
-
ผมก็มอง cx3 เพราะความไม่ใหญ่นี่แหละน่าจะจอดห้าง สบาย ถ้า EV จอดห้างนี่ภรรยาผมเครียดแน่
-
ชอบมากดูเพลินเลยครับ :-*
-
ว่าแต่มาแล้ว Option จะถูกหั่นออกเหลือจนเซ็งกันไป กลัวเท่านี้ครับ
-
รอดูว่าจะเอาเครื่อง 2.0 ใน Mazda3 & CX5 มาลงในตลาดไทยไหม
บอดี้ขนาดนี้ ได้เครื่องนี้น่าจะวิ่งดีน่าดู
ผมกลับไม่คาดหวังเครื่องดีเซล เพราะ Mazda มีเครื่องดีเซลแค่ 2 บล็อก คือ 1.5 ใน Mazda 2 และ 2.2 ใน CX5
ดังนั้นเป็นไปไม่ได้แน่นอนว่าจะเอา 2.2 มาลง เพราะมันอยู่ในตัวรุ่นพี่มัน
ซึ่งทำให้เหลือแค่ 1.5 103 แรงม้าใน Mazda 2 หากเอามาลง CX3 น่าจะจูงแรงม้า + แรงบิดเพิ่ม
ไม่งั้นคงวิ่งไม่ดีเท่าไร เพราะน้ำหนักตัวรถมากกว่า Mazda 2
อ้างอิงน้ำหนัก :
Mazda 2 - 1,129 กก
Mazda 3 - 1,297 กก
CX3 - 1,260 กก
CX5 - 1,459 กก
-
ขอแค่3ข้อ ไม่ขออะไรแล้ว
1.ประหยัดน้ำมันแถวๆ Mazda2
2.ราคาเท่าMazda3
3.แต่แรงเท่าMazda3
มันใช่เลย
-
เรื่องเดียวที่กลัวคือ กลัวว่าห้องโดยสารจะไม่ใหญ่ไปกว่า mazda 2
i think so
ไม่ต้องกลัวครับ ผมว่าเล็กแน่นอน Headroom อาจจะมากกว่า 2 นิดหน่อย แต่ legroom คงไม่ต่างจาก 2 มากนัก
และที่แน่ๆ คงเล็กกว่า HRV เยอะ
-
สงสัยจะกว้างพอๆกับ juke :(
-
ไม่แน่ใจว่าจะเอาเครื่องรุ่นไหนมาทำตลาด 2.0 เบนซิน หรือ 1.5 ดีเซล หรืออาจจะเอาเข้ามาทั้ง 2 ตัว โดยเบนซินอาจจะมาก่อน หรือเปล่า????
HR-V กับ CX-3 และ CR-V กับ CX-5 ผมว่าน่าจะเป็นกรณีคล้ายๆกัน คือถ้าเน้นอรรถประโยชน์ คงต้องไป Honda แต่ถ้าเน้นการขับขี่ ก็ต้อง Mazda
-
ถ้าเซ็ตรถมาไม่ดี HRV คงเอาไปกิน
เพราะแจ๊สใหม่ ขับดีกว่า 2 Diesel อยู่มากทีเดียว
HRV มีพื้นฐานดีกว่า
cx-3 มีพิ้นฐานไม่ค่อยดี
-
สักทีเหอะครับ HR-V ขายไปเป็นหมื่นแล้ว
;D ;D ;D
-
ผมเอารถเข้าไปซ่อมที่ศูนย์ ก็เลยถามข่าวคราว mazda cx3 ทั้งสองศูนย์ พูดเหมือนกันว่า จะถูกเลื่อนเข้าไทยออกไปก่อนเพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี รถดันไม่ออก ผมกำลังสนใจรุ่นนี้จะถอยปลายปีนี้ ตอนแรกเห็นว่าจะเปิดตัว ก.ค หรือ ส.ค นี้ แต่ตอนนี้ยังเงียบเฉียบ ประกอบกับได้ข่าวจากคนไทยศูนย์มาแบบนี้ ผมล่ะเซ็ง
-
ไม่ต้องกลัวครับ รถออกขายแล้วใช่ว่ารถต้นแบบ
ไม่ได้ใหญ่กว่า Mazda 2 และอืดกว่าพอสมควรในเครื่องดีเซล
อย่างที่ผมเคยบอก รุ่นนี้ไม่ทางทางสายกลาง
แรงเอา 2.0G ประหยัดเอา 1.5D
-
ไม่ต้องกลัวครับ รถออกขายแล้วใช่ว่ารถต้นแบบ
ไม่ได้ใหญ่กว่า Mazda 2 และอืดกว่าพอสมควรในเครื่องดีเซล
อย่างที่ผมเคยบอก รุ่นนี้ไม่ทางทางสายกลาง
แรงเอา 2.0G ประหยัดเอา 1.5D
ไม่ได้อืดขนาดต่างกันมากเท่าไร อันนี้คลิปทดสอบของต่างประเทศ ส่วนขนาดก็อันเดียวกับ mazda2 ต่างแค่เพิ่มด้านท้ายมานิดนึง
https://www.youtube.com/watch?v=jF8fbqyCeJ0
2015 Mazda CX-3 Maxx 1.5 diesel
1.5-litre turbo-diesel four-cylinder
77kW and 270Nm
Six-speed auto, front-wheel drive
0-100km/h in 10.6 seconds (as tested)
**อุณหภูมิตอนทดสอบ 15-16 องศาเซลเซียส ถ้าเป็นอากาศเมืองไทยน่าจะ+ไปอีก 0.5-1 วิ
-
เป็นรถที่สวยมากๆ ครับ
แต่รีบมาหน่อยก็ดีน๊ะครับ
Honda พี่แกกินนิ่มนานแล้วครับ
;D ;D ;D
-
อยากลองขับเร็วๆ ,,, (http://www.soccersuck.in.th/soccer/images/smiles/onion_love1.gif)
-
ห้องโดยสารเล็กมาก
-
สวยดีครับ
แต่มาไทยแล้วอ๊อฟชั่นจะเหลืออะไรมั้งเนี่ย ;D
-
ผมคิดว่าขนาดน่าจะพอๆกับJuke หรือเปล่าครับ
ขอเลยนะ ขอให้ใหญ่กว่านะ
รอดูราคาครับ .. มาสด้าไทยแลนด์ครับ อย่าตั้งราคาตัวท็อปแพงเกินล้านนะขอเถอะ